ตอบ
boymahasup


เข้าร่วม: 09 มิถุนา 2009
ตอบ: 29

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 29
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 21 กุมภา 2010 09:06 - ปัญหาใหญ่ครับ ละอองน้ำมันเครื่องเข้ามาในท่อไอดี ขอคำแนะนำด้วยครับ
รถผมเคยโพสต์ถามปัญหาในบอร์ดหลายครั้งแล้ว เกี่ยวกับอาการเดินเบาไม่ปกติ และ เสียงดังแกร๊กๆบริเวณฝาวาล์ว
เมื่อวานผมนำรถไปเช็ค ที่ HONDA HOUSE พหล 24 ทำความสะอาดลิ้นปีก / ตั้งวาล์ว อาการสะดุดออกตัวหายครับ

แต่ปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นคือ มีฝอยน้ำมันเครื่องลอดออกมาทางท่อร่วมไอดี เวลาเปิดแอร์ (มีโหลดเครื่อง)
สังเกตเห็นได้ เพราะยังไม่ประกอบกรองเข้าไป ที่นี้ผมกลุ้มมากเลยครับ เพราะช่างบอกว่าอาจต้องโอเวอร์ฮอลล์เครื่อง
งบเกิน 20000 บาท กลุ้มยิ่งกว่ากลุ้มอีกครับ

ผมขับรถดูแลดีตลอด ES 2004 VTI วิ่ง 160000 กม. ใช้แก๊ส แอลพีจีมา 80000 กม.
ไม่เคยมีปัญหาน้ำมันเครื่องขาด ระบบระบายความร้อนดีปกติ ไม่เคยโอเวอร์ฮีท เช็คศูนย์ตลอด
แต่สงสัยว่าอาการแบบนี้น้ำมันเครื่องมันเล็ดลอดออกมาจากไหนครับ มันจะเป็นงานช้างเหมือนที่อู่เขาพูดเลยหรือ

ทีนี้ผมเลยตัดสินใจอยู่ 2 อย่าง ในทางเลือก
1. นำรถเข้าเช็คศูนย์ HONDA จริงๆ เลย อยู่แถวสามแยกเตาปูน ซึ่งทำอยู่ประจำ ให้ประเมิณดูว่ามันหนักขนาดนั้นเลยหรือ
ถ้าราคาซ่อมพอรับไหวก็อาจจะซ่อมกับศูนย์เลย
2. ถ้าเช็คแล้ว ราคาแพง อาจให้อู่นอกที่ไว้ใจได้ทำ

แต่ก็มาขอคำแนะนำเพื่อนๆด้วยครับว่าเคยพบอาการแบบนี้กันบ้างไหมครับ
ae


เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 327

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1621
ให้คำขอบคุณ: 2803

ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 21 กุมภา 2010 12:28 - ปัญหาใหญ่ครับ ละอองน้ำมันเครื่องเข้ามาในท่อไอดี ขอคำแนะนำด้วยครับ
boymahasup พิมพ์ว่า:
รถผมเคยโพสต์ถามปัญหาในบอร์ดหลายครั้งแล้ว เกี่ยวกับอาการเดินเบาไม่ปกติ และ เสียงดังแกร๊กๆบริเวณฝาวาล์ว
เมื่อวานผมนำรถไปเช็ค ที่ HONDA HOUSE พหล 24 ทำความสะอาดลิ้นปีก / ตั้งวาล์ว อาการสะดุดออกตัวหายครับ

แต่ปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นคือ มีฝอยน้ำมันเครื่องลอดออกมาทางท่อร่วมไอดี เวลาเปิดแอร์ (มีโหลดเครื่อง)
สังเกตเห็นได้ เพราะยังไม่ประกอบกรองเข้าไป ที่นี้ผมกลุ้มมากเลยครับ เพราะช่างบอกว่าอาจต้องโอเวอร์ฮอลล์เครื่อง
งบเกิน 20000 บาท กลุ้มยิ่งกว่ากลุ้มอีกครับ

ผมขับรถดูแลดีตลอด ES 2004 VTI วิ่ง 160000 กม. ใช้แก๊ส แอลพีจีมา 80000 กม.
ไม่เคยมีปัญหาน้ำมันเครื่องขาด ระบบระบายความร้อนดีปกติ ไม่เคยโอเวอร์ฮีท เช็คศูนย์ตลอด
แต่สงสัยว่าอาการแบบนี้น้ำมันเครื่องมันเล็ดลอดออกมาจากไหนครับ มันจะเป็นงานช้างเหมือนที่อู่เขาพูดเลยหรือ

ทีนี้ผมเลยตัดสินใจอยู่ 2 อย่าง ในทางเลือก
1. นำรถเข้าเช็คศูนย์ HONDA จริงๆ เลย อยู่แถวสามแยกเตาปูน ซึ่งทำอยู่ประจำ ให้ประเมิณดูว่ามันหนักขนาดนั้นเลยหรือ
ถ้าราคาซ่อมพอรับไหวก็อาจจะซ่อมกับศูนย์เลย
2. ถ้าเช็คแล้ว ราคาแพง อาจให้อู่นอกที่ไว้ใจได้ทำ

แต่ก็มาขอคำแนะนำเพื่อนๆด้วยครับว่าเคยพบอาการแบบนี้กันบ้างไหมครับ


ออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่ใช้ผู้รู้ อาจพาออกทะเลได้

อ่านแล้ว เข้าใจว่า
ถอดตัวกรองออกไปทั้งหมดเหลือแค่ ตัวลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วมีฝอยน้ำมันเครื่อง ตีกลับขึ้นมาจากลิ้นปีกผีเสื้อ
ท่อร่วมไอดีเป็นท่อดูดอากาศเข้าเครื่อง ปกติไม่น่าที่จะมีอะไรตีย้อนกลับมาได้
ถ้ามีฝอยมันเครื่อง มันน่าจะออกไปทางท่อไอเสียมากกว่า โดนเผาไหม้กลายเป็นควันขาวๆ ออกไป
(ถ้าบ่าวาล์วสึก แหวนหลวม ปะเก็นเสือม ซีลยางรั่ว ก็ไม่แน่)

แต่ถ้า ถอดแค่ฝากรองบน กับไส้กรอง ออก ก็เป็นไปได้ว่าเป็นไอน้ำมันเครื่องที่ออกมาจากทางท่อดักไอน้ำมันเครื่อง
ถ้าเติมน้ำมันเครื่องเกินมาเยอะ ไอน้ำมันก็ตีขึ้นมาเยอะ



ลองโทรไปปรึกษา พี่ก่ำ ดูครับ
AUTOWAY SERVICE
พี่ก่ำ 02-4126868 081-6419025
อยู่ในซอยอิสรภาพ39 หรือ ซอยวัดดงมูลเหล็ก
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.