RG.KiD พิมพ์ว่า: |
ยังมีอีก.....
ผม: "เอารถมาเช็คตามระยะ... 120,000 KM. ครับ.." พนักงาน: "ค่ะ.. มีเช็ค..blah blah blah!!! นะคะ" ผม: "ครับ.. แล้วเปลี่ยนถ่ายน้ำมันต่างๆ ตามนี้ให้ผมด้วย.." พนักงาน: "ค่ะ.. ช่วงนี้มีบริการเช็คร้อยล้านรายการฟรีนะคะ..." ผม: "ครับ.." บิลมา.... 1. ค่าเช็คร้อยล้านรายการ.... ฟรี 2. ค่าเช็คระยะ 120,000 KM..... XXX บาท รวม XXX บาท อ้าววววววว แล้วอั้ยเช็ค 120,000 KM. กับเช็คร้อยล้านรายการ มันต่างกันยังไงฟระ? สุดท้าย.. ก็เก็บตังก์ตรูอยู่ดีอ่ะ........ ![]() |
wutdy พิมพ์ว่า: |
ดีที่ยังไม่เคยเจอ ผมเช็คที่ ศูนย์รัตนาธิเบศ อะ |
pook_authorized พิมพ์ว่า: |
รายได้หลักๆของศูนย์ฯ นอกจากการขายรถแล้ว
ก็คือการซ่อมและขายอะไหล่ฯ ซึ่งหากรถมีปํญหา เกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆลูกค้าจะถูกแนะนำให้ เปลี่ยนใหม่ซึ่งเป็นงานง่ายและ ?จบ? ได้เร็ว จุดนี้หากเป็นศูนย์ฯที่มีนโยบายที่ไม่เน้นขายอะไหล่ เกินไปรวมถึงได้ช่างที่มีความรู้ ความสามารถมอง ปัญหาได้ตรงจุดและเป็นระบบ ลูกค้าก็ Happy การแก้ไขปัญหาของรถของช่างนั้นสามารถทำได้ในแบบ ?แนวดิ่ง? คือช่างจะไล่หาสาเหตุจากล่างขึ้นบน หรือบน ลงล่าง เปรียบเทียบคือ หาสาเหตุจากจุดที่ง่ายที่สุดเพื่อ ให้ลูกค้าประหยัดเงิน ถ้าไม่หายจึงไล่เป็นขั้นที่สูงขึ้นไป กับไล่จากจุดบนสุดเปลี่ยนอะไหล่ราคาแพงๆเพื่อจะได้ ปริมาณการขายอะไหล่ของศูนย์ฯ เจอมากับตัวเองครับ ไฟรูปแบตฯโชว์ ขับไปที่ศูนย์ฯใกล้บ้าน ช่างบอกต้องเปลี่ยนไดชาร์จ รวมค่าแรงแล้วประมาณหมื่นฯ ตอนนั้นจะขับออกมาก็ไม่ได้เพราะไม่มีไฟเหลือพอสตาร์ทแล้ว เลยยอมจอดซ่อมที่นี่ใช้เวลา 2 วันเต็มแต่หลังจากเปลี่ยนไดชาร์จ ไฟก็ยังโชว์เหมือนเดิม คราวนี้ช่างบอกให้ผมไปรื้อเครื่องเสียงทั้งหมด (แสนกว่าบาท) ออกเพราะคิดว่าไฟรั่วซึ่งผมบอกว่าแค่ถอดสายไฟชุดเครื่องเสียงออก จากขั้วบวกของแบตฯ เครื่องเสียงทั้งระบบก็ไม่มีไฟไปแล้ว แต่ช่างก็ยืนยันเหมือนเดิม เลยตัดสินใจขับประคองรถเข้าศูนย์ฯที่ซื้อรถมา ปรากฎใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ศูนย์ฯโทรมาแจ้งว่ารถเสร็จแล้ว ไฟแบตฯโชว์เพราะ ?ฟิวส์ ขาด 1 ตัว? ค่าใช้จ่ายร้อยกว่าบาท (ผมยังเก็บใบเสร็จฯของทั้ง 2 ศูนย์ฯไว้จนทุกวันนี้) ตอนนี้ทราบมาว่าทาง Honda Thailand มีหน่วยตรวจวิเคราะห์อาการ ของรถโดยจะมีจนท.ของ Honda เองออกไปตรวจสอบรถของลูกค้าที่เสีย ตาม Dealer และมีปัญหาว่าควรจะต้องตรวจเช็คหรือเปลี่ยนส่วนไหน ชื่อหน่วย ซี .. อะไรนี่แหละครับ (ไว้ผมจะตามรายละเอียดให้เพราะลืมไปแล้วครับ) หรือถ้ายังไงให้แจ้งที่แผนกบริการของศูนย์ฯ ว่าเราอยากให้ จนท.ของ Honda มาตรวจสอบเพื่อความมั่นใจก่อนตัดสินใจก็ได้นะครับ โชคดีครับ |
wutdy พิมพ์ว่า: |
ดีที่ยังไม่เคยเจอ ผมเช็คที่ ศูนย์รัตนาธิเบศ อะ |
ไปที่: |