ตอบ
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 24 กันยา 2009 16:56 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
คือ ผมสงสัยว่า ถ้าหาก สปริง สองชุดที่มีค่า K เท่ากันแต่ความสูงไม่เท่ากันแล้ว เวลาเรามาใส่รถ เราจะรู้สึกว่ามัน แข็งหรือกระด้าง เท่ากันรึป่าวครับ




แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 19 พฤศจิกา 2009 14:51, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
psYchosis


ชื่อเล่น: โอ๋

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 2535

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 9747
ให้คำขอบคุณ: 4367

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
ศุกร์, 25 กันยา 2009 11:27 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
silchai พิมพ์ว่า:
คือ ผมสงสัยว่า ถ้าหาก สปริง สองชุดที่มีค่า K เท่ากันแต่ความสูงไม่เท่ากันแล้ว เวลาเรามาใส่รถ เราจะรู้สึกว่ามัน แข็งหรือกระด้าง เท่ากันรึป่าวครับ


แข็งกระด้าง จะเท่ากันครับ ถ้าใส่กับชุดโช๊ดเดียวกัน รถคันเดียวกัน น้ำหนักบรรทุกเท่ากัน ล้อชุดเดียวกัน ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: silchai  yoosabai  Phetcharat 
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 25 กันยา 2009 13:19 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
จากข้อมูล
สปริงใน http://www.civicesgroup.com/forum/topic3514?highlight=mugen%20dc5
โช๊คใน http://www.civicesgroup.com/forum/topic5337?highlight=โช๊ค%20mugen

Std DC5 (Minor Change) F4.6 R8.5 Compression Damping Force F135 R100
Mugen DC5 (Minor Change) F4.8 R8.5 Compression Damping Force F120 R118

ค่า K แทบไม่ต่างกันเลย

ทำไม Mugen ถึงได้แข็งกว่ามากอ่ะครับ หรือเป็นที่โช๊คครับ

แต่โช๊คหน้าของ Mugen ยังแข็งน้อยกว่า Std อีกนะครับ

ผมงงมากเลย ช่วยไขข้อสงสัยให้กระจ่างหน่อยครับพี่ๆ เพื่อนๆ จะได้ช่วยในการตัดสินใจ ให้กับคนอื่นๆด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: soloshot  baberonte 
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 25 กันยา 2009 14:31 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
silchai พิมพ์ว่า:
จากข้อมูล
สปริงใน http://www.civicesgroup.com/forum/topic3514?highlight=mugen%20dc5
โช๊คใน http://www.civicesgroup.com/forum/topic5337?highlight=โช๊ค%20mugen

Std DC5 (Minor Change) F4.6 R8.5 Compression Damping Force F135 R100
Mugen DC5 (Minor Change) F4.8 R8.5 Compression Damping Force F120 R118

ค่า K แทบไม่ต่างกันเลย

ทำไม Mugen ถึงได้แข็งกว่ามากอ่ะครับ หรือเป็นที่โช๊คครับ

แต่โช๊คหน้าของ Mugen ยังแข็งน้อยกว่า Std อีกนะครับ

ผมงงมากเลย ช่วยไขข้อสงสัยให้กระจ่างหน่อยครับพี่ๆ เพื่อนๆ จะได้ช่วยในการตัดสินใจ ให้กับคนอื่นๆด้วยครับ



จากความรู้สึก ผมว่าโช๊ค Mugen มันแข็งกว่า DC5 ระดับนึง แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแข็งกว่ามากนะครับ ซึ่งเปรียบเทียบโดยใช้สปิงตัวเดียวกัน แต่เปลี่ยนโช๊คครับ
แต่ถ้าตามด้านบน ไม่ว่าชุดไหน ถ้าเอามาใส่กับ ES ทั้งชุด รับรองครับว่าแข็งทั้งคู่ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: silchai  baberonte 
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 26 กันยา 2009 10:43 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
yoosabai พิมพ์ว่า:
silchai พิมพ์ว่า:
จากข้อมูล
สปริงใน http://www.civicesgroup.com/forum/topic3514?highlight=mugen%20dc5
โช๊คใน http://www.civicesgroup.com/forum/topic5337?highlight=โช๊ค%20mugen

Std DC5 (Minor Change) F4.6 R8.5 Compression Damping Force F135 R100
Mugen DC5 (Minor Change) F4.8 R8.5 Compression Damping Force F120 R118

ค่า K แทบไม่ต่างกันเลย

ทำไม Mugen ถึงได้แข็งกว่ามากอ่ะครับ หรือเป็นที่โช๊คครับ

แต่โช๊คหน้าของ Mugen ยังแข็งน้อยกว่า Std อีกนะครับ

ผมงงมากเลย ช่วยไขข้อสงสัยให้กระจ่างหน่อยครับพี่ๆ เพื่อนๆ จะได้ช่วยในการตัดสินใจ ให้กับคนอื่นๆด้วยครับ




จากความรู้สึก ผมว่าโช๊ค Mugen มันแข็งกว่า DC5 ระดับนึง แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแข็งกว่ามากนะครับ ซึ่งเปรียบเทียบโดยใช้สปิงตัวเดียวกัน แต่เปลี่ยนโช๊คครับ
แต่ถ้าตามด้านบน ไม่ว่าชุดไหน ถ้าเอามาใส่กับ ES ทั้งชุด รับรองครับว่าแข็งทั้งคู่ครับ


ขอบคุณครับ แต่ดูจาก ตัวเลข ค่าทั้งสปริงทั้งโช๊ค ต่างกันน้อยจนแทบจะไม่รู้สึก สิ่งที่แต่งต่างกันน่าจะเป็นความสูงมากกว่า
ผมสงสัยว่า อะไร ทำให้ Mugen แข็งกว่า Std ครับ หรือ ว่า Mugen แค่ออกแบบให้เตี้ยลง เพื่อความสวยงาม แต่ความแข็งกับความหนึบแทบไม่ต่างจากเดิมเลย
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 28 กันยา 2009 11:38 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
ยังไม่หายสงสัยเลยครับ
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
จันทร์, 28 กันยา 2009 11:55 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
silchai พิมพ์ว่า:
ยังไม่หายสงสัยเลยครับ


ผมก็สงสัยครับ ตัวอย่างเช่น สปริง H&R กับ NF210 ค่าspring rate ใกล้เคียงกันมาก แต่พอเอามาใส่กับโช้คเดิมๆ ปรากฏว่า H&R นั้นกระด้างกว่ามากเลยทีเดียว NF210 แทบจะเหมือนของเดิม

คิดว่าน่าจะเป็นที่ระยะความสูงเตี้ยของ spring ด้วย เช่น NF210 นั้นด้านหน้าเตี้ยลงน้อยกว่า H&R (NF 1.2 นิ้ว, HR 1.5 นิ้ว) ทำให้ระยะสโตรกของโช้คน้อยกว่า เป็นผลให้รถกระด้างกว่า

แบบเดียวกับ Mugen กะ standard ถ้า spring rate ใกล้เคียงกัน แต่ Mugen เตี้ยกว่าเพียงนิดหน่อยก็มีผลทำให้ความกระด้างแตกต่างกัน บวกกับโช้ค mugen ต้องหนืดกว่า std อย่างแน่นอน ผลรวมของสองอย่างเลยทำให้ mugen กระด้างกว่า std

อันนี้คิดเอาเองเพียวๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: silchai  soloshot 
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 19 พฤศจิกา 2009 15:02 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
ผมที่ได้คือ สุดยอดดดดดดดดดดด มากๆ ครับ



ขับมันส์ขึ้นเยอะมาก ตอนเข้าโค้งนิ่งขึ้นเยอะจริงๆ แล้วก็ไม่แข็งอย่างที่คิดเลยครับ รู้สึกแน่นขึ้นมากจริงๆ พวกมาลัยเบาขึ้น คมขึ้นด้วย
รู้งี้ ผมไปใส่นานแล้ว มั่วแต่กลัวอยู่ว่ามันจะแข็ง จนขับไม่ได้ ขับแล้วปวดหัวบ้าง มึนหัวบ้าง ปวด xxx บ้าง แข็งเกินอาจจะเป็นหมั้น
หรือ เสื่อมสมถภาพทางเพศไปเลยก็ได้ ฟังแล้วกลัวไม่กล้าเปลี่ยน โดนขู่ไว้เยอะครับ 555 "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">

แต่มีข้อสงสัยว่า
1 ทำไมพวกมาลัยถึงเบาขึ้นได้ครับ
2 เวลาหมุนพวกมาลัยเยอะๆ แล้วเลี้ยวมันจะต้องหมุนกลับเองอะครับ มันจะหมุนคืนให้ช้ากว่าเดิมครับผม
Vtec es03


ชื่อเล่น: วัฒน์

เข้าร่วม: 20 ธันวา 2008
ตอบ: 189

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 120
ให้คำขอบคุณ: 24

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 19 พฤศจิกา 2009 23:54 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
silchai พิมพ์ว่า:
ผมที่ได้คือ สุดยอดดดดดดดดดดด มากๆ ครับ



ขับมันส์ขึ้นเยอะมาก ตอนเข้าโค้งนิ่งขึ้นเยอะจริงๆ แล้วก็ไม่แข็งอย่างที่คิดเลยครับ รู้สึกแน่นขึ้นมากจริงๆ พวกมาลัยเบาขึ้น คมขึ้นด้วย
รู้งี้ ผมไปใส่นานแล้ว มั่วแต่กลัวอยู่ว่ามันจะแข็ง จนขับไม่ได้ ขับแล้วปวดหัวบ้าง มึนหัวบ้าง ปวด xxx บ้าง แข็งเกินอาจจะเป็นหมั้น
หรือ เสื่อมสมถภาพทางเพศไปเลยก็ได้ ฟังแล้วกลัวไม่กล้าเปลี่ยน โดนขู่ไว้เยอะครับ 555 "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">

แต่มีข้อสงสัยว่า
1 ทำไมพวกมาลัยถึงเบาขึ้นได้ครับ
2 เวลาหมุนพวกมาลัยเยอะๆ แล้วเลี้ยวมันจะต้องหมุนกลับเองอะครับ มันจะหมุนคืนให้ช้ากว่าเดิมครับผม
ถ้าเปลี่ยนโช๊คแล้ว ควรตั้ง0ใหม่ด้วยครับ
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
ศุกร์, 20 พฤศจิกา 2009 06:59 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
ใส่ตัวไหนมาครับ
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 20 พฤศจิกา 2009 10:25 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
Vtec es03 พิมพ์ว่า:
silchai พิมพ์ว่า:
ผมที่ได้คือ สุดยอดดดดดดดดดดด มากๆ ครับ



ขับมันส์ขึ้นเยอะมาก ตอนเข้าโค้งนิ่งขึ้นเยอะจริงๆ แล้วก็ไม่แข็งอย่างที่คิดเลยครับ รู้สึกแน่นขึ้นมากจริงๆ พวกมาลัยเบาขึ้น คมขึ้นด้วย
รู้งี้ ผมไปใส่นานแล้ว มั่วแต่กลัวอยู่ว่ามันจะแข็ง จนขับไม่ได้ ขับแล้วปวดหัวบ้าง มึนหัวบ้าง ปวด xxx บ้าง แข็งเกินอาจจะเป็นหมั้น
หรือ เสื่อมสมถภาพทางเพศไปเลยก็ได้ ฟังแล้วกลัวไม่กล้าเปลี่ยน โดนขู่ไว้เยอะครับ 555 "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">

แต่มีข้อสงสัยว่า
1 ทำไมพวกมาลัยถึงเบาขึ้นได้ครับ
2 เวลาหมุนพวกมาลัยเยอะๆ แล้วเลี้ยวมันจะต้องหมุนกลับเองอะครับ มันจะหมุนคืนให้ช้ากว่าเดิมครับผม
ถ้าเปลี่ยนโช๊คแล้ว ควรตั้ง0ใหม่ด้วยครับ


ยังไม่ได้ตั้ง0เลยครับ
เอามาลองขับดู มันก็ดูปกติดี ยังไม่มีปัญหาอะไร เอียงซ้ายน้อยลงกว่าก่อนเปลี่ยนด้วยครับ

Ton- พิมพ์ว่า:
ใส่ตัวไหนมาครับ


ตัว DC5 ทั้งโช๊คทั้งสปริงเลยครับ
BEER_CIVIC ES


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 984

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1241
ให้คำขอบคุณ: 3893

ที่อยู่: ศรีราชา,นครไทย-พิโลก
ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 20 พฤศจิกา 2009 20:55 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
เฮอๆๆ ตอนแรกก็ไม่เชื่อ ครับ เพิ่งเปลี่ยนมาเหมือนกัน DC5 เนี่ย โช้คบ้า อะไรวะ ขับโครตมันเลย

รู้งี้เปลี่ยนตั้งนานละ

ปล.เจ้าของกระทู้ต้อง ตั้ง 0 ด้วย ครับ พวงมาลัย จะได้คืนๆๆ เหมือนเดิม ตอนไม่ได้ตั้ง 0 ผมก็เป็น
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 20 พฤศจิกา 2009 23:43 - สงสัยเรื่องของค่า K สปริงครับ (ไปใส่โช๊ค+สปริง DC5 มาแล้วครับผม)
BEER_CIVIC ES พิมพ์ว่า:
เฮอๆๆ ตอนแรกก็ไม่เชื่อ ครับ เพิ่งเปลี่ยนมาเหมือนกัน DC5 เนี่ย โช้คบ้า อะไรวะ ขับโครตมันเลย

รู้งี้เปลี่ยนตั้งนานละ

ปล.เจ้าของกระทู้ต้อง ตั้ง 0 ด้วย ครับ พวงมาลัย จะได้คืนๆๆ เหมือนเดิม ตอนไม่ได้ตั้ง 0 ผมก็เป็น


ขอบคุณมากครับคุณเบียร์ อยู่แถวศรีราชาหรอครับ

แล้วเปลี่ยนสปริงไปแล้วยังครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.