silchai พิมพ์ว่า: |
คือ ผมสงสัยว่า ถ้าหาก สปริง สองชุดที่มีค่า K เท่ากันแต่ความสูงไม่เท่ากันแล้ว เวลาเรามาใส่รถ เราจะรู้สึกว่ามัน แข็งหรือกระด้าง เท่ากันรึป่าวครับ
![]() |
silchai พิมพ์ว่า: |
จากข้อมูล
สปริงใน http://www.civicesgroup.com/forum/topic3514?highlight=mugen%20dc5 โช๊คใน http://www.civicesgroup.com/forum/topic5337?highlight=โช๊ค%20mugen Std DC5 (Minor Change) F4.6 R8.5 Compression Damping Force F135 R100 Mugen DC5 (Minor Change) F4.8 R8.5 Compression Damping Force F120 R118 ค่า K แทบไม่ต่างกันเลย ทำไม Mugen ถึงได้แข็งกว่ามากอ่ะครับ หรือเป็นที่โช๊คครับ แต่โช๊คหน้าของ Mugen ยังแข็งน้อยกว่า Std อีกนะครับ ผมงงมากเลย ช่วยไขข้อสงสัยให้กระจ่างหน่อยครับพี่ๆ เพื่อนๆ จะได้ช่วยในการตัดสินใจ ให้กับคนอื่นๆด้วยครับ |
yoosabai พิมพ์ว่า: | ||
จากความรู้สึก ผมว่าโช๊ค Mugen มันแข็งกว่า DC5 ระดับนึง แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแข็งกว่ามากนะครับ ซึ่งเปรียบเทียบโดยใช้สปิงตัวเดียวกัน แต่เปลี่ยนโช๊คครับ แต่ถ้าตามด้านบน ไม่ว่าชุดไหน ถ้าเอามาใส่กับ ES ทั้งชุด รับรองครับว่าแข็งทั้งคู่ครับ |
silchai พิมพ์ว่า: |
ยังไม่หายสงสัยเลยครับ ![]() |
silchai พิมพ์ว่า: |
ผมที่ได้คือ สุดยอดดดดดดดดดดด มากๆ ครับ
![]() ![]() ![]() ขับมันส์ขึ้นเยอะมาก ตอนเข้าโค้งนิ่งขึ้นเยอะจริงๆ แล้วก็ไม่แข็งอย่างที่คิดเลยครับ รู้สึกแน่นขึ้นมากจริงๆ พวกมาลัยเบาขึ้น คมขึ้นด้วย รู้งี้ ผมไปใส่นานแล้ว มั่วแต่กลัวอยู่ว่ามันจะแข็ง จนขับไม่ได้ ขับแล้วปวดหัวบ้าง มึนหัวบ้าง ปวด xxx บ้าง แข็งเกินอาจจะเป็นหมั้น หรือ เสื่อมสมถภาพทางเพศไปเลยก็ได้ ฟังแล้วกลัวไม่กล้าเปลี่ยน โดนขู่ไว้เยอะครับ 555 ![]() แต่มีข้อสงสัยว่า 1 ทำไมพวกมาลัยถึงเบาขึ้นได้ครับ 2 เวลาหมุนพวกมาลัยเยอะๆ แล้วเลี้ยวมันจะต้องหมุนกลับเองอะครับ มันจะหมุนคืนให้ช้ากว่าเดิมครับผม |
Vtec es03 พิมพ์ว่า: | ||
|
Ton- พิมพ์ว่า: |
ใส่ตัวไหนมาครับ |
BEER_CIVIC ES พิมพ์ว่า: |
เฮอๆๆ ตอนแรกก็ไม่เชื่อ ครับ เพิ่งเปลี่ยนมาเหมือนกัน DC5 เนี่ย โช้คบ้า อะไรวะ ขับโครตมันเลย
รู้งี้เปลี่ยนตั้งนานละ ![]() ![]() ปล.เจ้าของกระทู้ต้อง ตั้ง 0 ด้วย ครับ พวงมาลัย จะได้คืนๆๆ เหมือนเดิม ตอนไม่ได้ตั้ง 0 ผมก็เป็น |
ไปที่: |