genius พิมพ์ว่า: |
ถ้าใส่ขอบ 15 แนะนำให้ใส่ยาง 195/55/15 ครับกะลังสวย เปลี่ยนสปริงโหลด มีหลายยี่ห้อครับ H&R , tanabe , tein , แต่ถ้าใช้โช๊คเดิมแนะนำให้นำโช๊คไปอัดน้ำมันด้วยครับเพื่อที่จะได้จับสปริงอยู่ครับ..แต่ถ้าอยากทีเดียวจบก็ต้องเปลี่ยนทั้งโช๊คและสปริงครับ ส่วนยี่ห้อต้องแล้วแต่ชอบครับ |
K.panu พิมพ์ว่า: |
จริงๆแล้วการโหลดมีหลายแบบมากครับ
1 ใส่สปริงโหลด (ใส่แล้วควรเปลี่ยนโช๊คด้วย จะได้เอาปิงอยู่ครับ แต่ไม่เปลี่ยนก้อไม่เป็นไร ถ้ารับการเด้งๆของรถได้ เพราะโช๊คเดิมเอาปิงไม่อยู่ครับ) มีหลายญี่ห้อครับ ราคาประมาณ 7 - 8 พัน มี 1 นะ หรือมือ 2 ใน Web ประมาณ 3-4 พันครับ 2 เอาโช๊คไปทำสตัทปลอกปลับเกลียวใส่สปริงหลอด แบบนี้ก้อ OK ครับ ปรับสูง-ต่ำได้ตลอด แต่ต้องเลือกปิงหลอดที่ค่า K ไม่สูงมากนะครับ ไม่งั้นแข็งตาย เพราะปิงหลอดมีค่า K ที่คงที่ในตัวขิงมันเองครับ 3 ซื้อโช๊คแต่งที่มาพร้อมกับสตัทปรับเกลียวและปิงหลอด มีมากมายหลายยี่ห้อ เช่น Tein SS อันนี้ Hit แต่ราคาทั้งชุดประมาณ 4 หมื่น Up แต่ผมว่าทางนี้มำทีเดียวจบครับ โช๊คก้อหนึบ เอาปิงอยู่แน่นอน 4 เอาปิงเดิมไปตัด อันนี้ถูกจริง แต่ไม่แนะนำอย่างยิ่งงงงงงงงง เพราะค่า K สปริงเปลี่ยนไป แข็งมาก และช่วงล่างต่างๆพังตามไปด้วยได้ง่ายครับ ปล. จริงๆถ้าโหลดอยากให้สวยเปลี่ยนไปขอบ 17 จะดูเต็มซุ้มมากกว่านะครับ สวยๆ แต่ 15 ก้อได้ แต่อาจจะลงมาน้อยหน่อย เพราะช่วงว่างระหว่างซุ้ม - ล้อเหลือเยอะครับ อิอิ |
ไปที่: |