ตอบ
257661358262835


เข้าร่วม: 14 พฤศจิกา 2018
ตอบ: 1

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 14 พฤศจิกา 2018 20:05 - สอบถามเรื่องรถ อาการสตาร์ทติดยากในตอนเช้า Civic
สวัสดีครับ มีปัญหารถสตาร์ทติดยาก มาสอบถามครับ
รถ Honda Civic 1993 น้ำมันล้วน
รถมีอาการติดยากตอนเช้าเว้นช่วงนานๆ ต้องบิดกุญแจค้างหลายวินาที ถ้าสองสามวัน มาสตาร์ทนี่มีโอกาสไม่ติดเลยครับ ถ้าติดแล้วก็ติดเลยติดง่ายทั้งวันครับเว้นแต่จะเว้นช่วงนานๆ
ทีนี้ได้ไปหาช่าง 3 ครั้ง(คนละที่) ใช้ได้ไประยะหนึ่งกลับมาเป็นอาการเดิมหมดครับ

ช่างคนแรก 
จานจ่ายสึก หมุนๆไขๆแปปเดียว(ตอนเอาไปให้ดู รถติดง่ายแล้วเพราะต้องขับไปให้ดู) เสียไป 150 ครับ ใช้งานไปไม่ถึงอาทิตย์อาการเดิม

ช่างคนที่สอง 
อันนี้มาดูถึงที่ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด จน ช่วงสายๆก็สตาร์ทติดแล้วช่างก็นำไปร้านของตนเอง ตอนซ่อมเสร็จ ผมลองใช้มาระยะหนึ่งซึ่งก็ใช้ได้นานกว่าช่างคนแรกลองทิ้งรถไว้คืนสองคืนแล้วค่อยมาสตาร์ทก็ครั้งเดียวติด แต่พักหลังก็เริ่มมีอาการเหมือนเดิม เสียค่าซ่อมไป 750  รายการซ่อม 
-ชาร์ตแบตเตอร์รี่
-ทำความสะอาดจานจ่าย เอามาตากให้แห้ง
-เปลี่ยนหัวเทียน


ช่างคนที่สาม 
เอารถไปให้ดูก็ไม่เจออาการจนกระทั่งกำลังจะกลับรถดันดับสตาร์ทไม่ติดก็เลยทิ้งรถไว้ให้ช่าง 1 คืน อีกวันตอนสายๆเกือบเที่ยงช่างโทรมา รถเสร็จแล้วนะครับค่าเสียหาย 2990 บาท ผมก็อึ้งไปแปปหนึ่งครับ
-ซ่อม ecu ช่างบอกมันไม่ยอมจ่ายไฟให้จานจ่าย ซ่อมรีเรย์คอย
-ทำความสะอาดจานจ่าย

ซึ่งช่างคนสุดท้ายซ่อมมาจนถึงวันนี้ ได้แค่ 18 วัน มันก็มีอาการเดิมกลับมา ผมเลยทักไปถามช่าง ช่างบอกว่า ecu มันเริ่มไม่ดี ต้องหามือสองมาเปลี่ยนเอา
ผมก็เลยสงสัยว่ามันเป็นที่ ecu จริงๆหรอครับแล้วซ่อมได้แค่18วันมันก็กลับมาพังอีกแล้ว ช่างบอกโอกาสพังมันมีง่ายเพราะซ่อมบ่อย ที่รู้ๆ ecu มันก็แผงวงจรนิครับผมก็เคยมีความรู้นิดหน่อยว่ามันไม่น่าจะพังง่ายขนาดนั้นนะครับ เหมือนแผงคอมพิวเตอร์ ซ่อมก็ใช้ได้นาน 

ขอสอบถามเป็นข้อๆนะครับข้างบนให้ข้อมูลเบื้องต้นครับ
1.โอกาสเป็นไปได้ที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นที่จานจ่ายหรือ ecu ครับ เพราะช่างคนที่สองเอาจานจ่ายมาทำความสะอาดมันก็ใช้ได้นานโดยที่ไม่ต้องยุ่งกับ ecu แต่ช่างคนที่สามเน้นไปทาง ecu เลย
2.ตอนสตาร์ทติดแล้วไม่ว่าจะตอนเช้า กลางวัน บ่าย ถ้าเว้นช่วงหลายชั่วโมง เปิดเครื่องไว้ถ้าเครื่องเย็นเปิดแอร์แล้วรถดับ(ถ้าไม่ได้เลี้ยงรอบไว้) เป็นผลพวงมาจากข้อ1ไหมครับ (รถไม่มีตัวชดเชยรอบเดินเบา)
3.ecuซ่อมแล้วใช้ได้นานแค่ไหนครับเพราะนี่ใช้มาครึ่งเดือนช่างก็บอกมันอาจจะพังอีกแล้ว

ยาวหน่อยนะครับขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยตอบครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.