ตอบ
187179114948835


เข้าร่วม: 12 ตุลา 2015
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 12 ตุลา 2015 15:25 - สอบถามเรื่อง อยากเปลี่ยนหัวฉีด K20 ครับ
ผมอยากสอบถามอะไรครับ คือผมอยากลองเปลี่ยนหัวฉีด K20 รถผม es03 เกียร์ MT เครืองไม่ V ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดเป็น K20 ต้องเปลี่ยนอะไห่ลตัวอืนอีกไหม ถ้ามีต้องเปลี่ยนอ่ะไรบ้าง แล้วมันจะมีผลเสียอะไรบ้างไหมครับ ผมอยากเปลี่ยนเพราะอยากเติม E85 ครับเพราะถูกดี แต่ผมไม่รู้ว่าผลดีและผลเสียมีอะไรบ้าง ครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang 
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 12 ตุลา 2015 16:21 - สอบถามเรื่อง อยากเปลี่ยนหัวฉีด K20 ครับ
แค่รองแหวนที่หัวฉีด K คับ เพราะขนาดไม่เท่ากัน แต่ปลั๊กเสียบได้พอดีเลย

ผมใช้แล้วประมาณ 2 เดือน ไม่มีปัญหาคับ

ตอนนี้ E85 20 บาท ชิวๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat 
aonjang237


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2013
ตอบ: 812

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 555
ให้คำขอบคุณ: 130

ที่อยู่: อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี
ปี: 2002
จันทร์, 12 ตุลา 2015 17:31 - สอบถามเรื่อง อยากเปลี่ยนหัวฉีด K20 ครับ
ผมก็ว่าจะลองอยู่เหมือนกัน แต่ลองแบบเดิมๆนี้แหละ 
Arseed


เข้าร่วม: 11 กันยา 2012
ตอบ: 87

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 23
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 13 ตุลา 2015 11:31 - สอบถามเรื่อง อยากเปลี่ยนหัวฉีด K20 ครับ
แค่รองแหวนที่หัวฉีด K คับ เพราะขนาดไม่เท่ากัน แต่ปลั๊กเสียบได้พอดีเลย

ผมใช้แล้วประมาณ 2 เดือน ไม่มีปัญหาคับ

ตอนนี้ E85 20 บาท ชิวๆ

อัตราการกินน้ำมันเยอะกว่าของเดิม เยอะมั้ย ครับ เร่งเป็นไงบ้าง
Arseed


เข้าร่วม: 11 กันยา 2012
ตอบ: 87

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 23
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 13 ตุลา 2015 11:32 - สอบถามเรื่อง อยากเปลี่ยนหัวฉีด K20 ครับ
Arseed พิมพ์ว่า:
แค่รองแหวนที่หัวฉีด K คับ เพราะขนาดไม่เท่ากัน แต่ปลั๊กเสียบได้พอดีเลย

ผมใช้แล้วประมาณ 2 เดือน ไม่มีปัญหาคับ

ตอนนี้ E85 20 บาท ชิวๆ

อัตราการกินน้ำมันเยอะกว่าของเดิม เยอะมั้ย ครับ เร่งเป็นไงบ้าง
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 14 ตุลา 2015 07:07 - สอบถามเรื่อง อยากเปลี่ยนหัวฉีด K20 ครับ
Arseed พิมพ์ว่า:
แค่รองแหวนที่หัวฉีด K คับ เพราะขนาดไม่เท่ากัน แต่ปลั๊กเสียบได้พอดีเลย

ผมใช้แล้วประมาณ 2 เดือน ไม่มีปัญหาคับ

ตอนนี้ E85 20 บาท ชิวๆ

อัตราการกินน้ำมันเยอะกว่าของเดิม เยอะมั้ย ครับ เร่งเป็นไงบ้าง




อัตราเร่งดีกว่าเดิมคับ เมื่อเทียบกับการเติม E85 ระหว่างหัวฉีดเดิมกับหัวฉีก K20 คับ
187179114948835


เข้าร่วม: 12 ตุลา 2015
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 14 ตุลา 2015 09:25 - สอบถามเรื่อง อยากเปลี่ยนหัวฉีด K20 ครับ
ต้องลองดูแล้วละครับ จะได้ชิวๆ บ้าง อิอิ ขอบคุณนะครับ 
Supap


เข้าร่วม: 26 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 950

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 469
ให้คำขอบคุณ: 144

ที่อยู่: ศรีราชา ชลบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 14 ตุลา 2015 21:34 - สอบถามเรื่อง อยากเปลี่ยนหัวฉีด K20 ครับ
แล้วจะติดใจครับ
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พฤหัส, 15 ตุลา 2015 10:43 - สอบถามเรื่อง อยากเปลี่ยนหัวฉีด K20 ครับ
เนื่องจากเจ้าของรถยนต์ที่ต้องการใช้น้ำมัน E85 ในรถรุ่นเก่าๆ ที่ไม่ได้ออกแบบมารองรับการใช้น้ำมัน E85 ให้สามารถใช้ได้ โดยไม่ต้องติดตั้งชุดคิท E85 แต่อย่างใดนั้น มันเป็นความจริง และก็สามารถใช้ได้ครอบคลุมกับน้ำมันตั้งแต่ เบนซิล 95 ( เลิกใช้ไปแล้ว) ไปจนถึง E10, E20 ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งก็มีหลายๆท่านก็ทำไปแล้ว แต่ยังไม่เข้าใจว่าจะทำอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพสมบูรณ์มากที่สุด เมือใช้กับน้ำมัน E85


การที่จะทำให้เครื่องยนต์ที่ไม่ได้ทำมาเพื่อรองรับการใช้น้ำมัน E85 ให้ใช้กับน้ำมัน E85 ได้นั้น ก็เพียงเปลี่ยนขนาดของหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น มีรูฉีดน้ำมันมากขึ้น เช่นเดียวกับที่มีหลายท่านได้เปลี่ยนไปกันบ้างแล้ว แต่ยังทำไม่สมบูรณ์ที่จะต้องมีการปรับในส่วนของเครื่องยนต์ให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นมุมองศาการจุดระเบิด ระบบแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีด ปั้มติ๊ก ส่วนประกอบของท่อยางต่างๆในระบบน้ำมัน รวมถึงชุดปั้มติ๊กน้ำมันที่อยู่ในถังน้ำมัน

ทำไมถึงกล่าวแบบนี้ เพราะว่าหลังจากที่วิเคราะห์การทำงานของระบบหัวฉีดน้ำมันและสัญญาณพัลส์ของหัวฉีดที่ ECU เป็นตัวกำหนดค่าความกว่างของพัลส์ ในการให้หัวฉีดทำงานเปิดวาวล์ให้จ่ายน้ำมันผ่านหัวฉีด มากน้อยอย่างไร และครอบคลุมการใช้กับน้ำมัน เบ็นซิล โซฮอล 95 และ 91 มีค่าเวลาเปิดได้นานเท่าใด และที่เวลามากสุดเมื่อใช้กับน้ำมัน โซฮอล 91 มีเวลาเปิดเท่าใด ดังนั้นเมื่อเราทราบว่า ECU สามารถ generate pulse ออกมาครอบคลุมได้แค่โซฮอล 91 แล้วไม่สามารถกำหนดค่าเวลาให้นานขึ้นหรือมากขึ้น เพื่อให้วาวล์เปิดให้น้ำมันผ่านหัวฉีดมากขึ้นเพื่อไปใช้กับน้ำมัน E85 ได้ มันก็มีการแก้ไขได้โดยไม่ยาก

ประการแรกให้เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันให้มีขนาด CC ที่เพิ่มขึ้นและควรมีรูฉีดน้ำมันให้มากกว่าเดิมคือ จาก 6 เป็น 8 รู หรือมากกว่านั้น ถามว่าการเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันให้มีขนาดใหญ่ขึ้น มันเป็นผลดีใช้กับน้ำมัน E85 ได้อย่างใด อยากจะอธิบายแบบนี้เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายตามนี้

สมมุติว่า เมื่อมีการใช้หัวฉีดเดิมที่ใช้น้ำมันแกสโซฮอล 91 มีค่าเวลาหรือคาบของเวลาที่ ECU สั่งให้หัวฉีดยกเข็มวาวล์พ้นบ่าวาวล์เพื่อให้น้ำมันไหลออกจากหัวฉีด มีเวลาเปิดนาน = 10 ms ได้ปริมาณน้ำมันไหลผ่านเข้าห้องสูบ = 5 CC แต่เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่า จะใช้เวลา = 5 ms จะได้ปริมาณน้ำมันไหลผ่านหัวฉีด 5 CC จะพบว่าที่หัวฉีดใหญ่กว่า ใช้เวลายกหัวฉีด เท่ากับ 5 ms จะพบว่าเวลายกหัวฉีดเดิมที่ 10ms ลดลงไป5msดังนั้นหากใช้ค่าเวลา ที่ 10 ms ของสัญญาณพัลส์หัวฉีดเดิมมาใช้กับหัวฉีดที่ใหญ่กว่า จะได้น้ำมันมากกว่าเทาตัว ทำให้มีน้ำมันมากพอที่จะใช้กับน้ำมัน E85 และค่าเวลายกหัวฉีดเดิม ยังสามารถครอบคลุมไปถึง สัญญาณที่จ่ายให้กับหัวฉีดใหม่ และที่สำคัญก็คือการทำงานของ ECU ที่มีการแก้ไขเรื่องอัตราส่วนผสม A/F ยังทำงานตอบสนองในการแก้ไขในรูปแบบเดิม ทุกการเปลี่ยนแปลงของความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่ใช้กับหัวฉีดเดิมทุกประการและสามารถใช้กับน้ำมันE20/E10 ได้ทั้งหมด


กับปัญหาเรื่องการเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันให้ใหญ่ขึ้น มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น กล่าวคือเมื่อเครื่องยนต์อยู่ในจังหวะรอบเดินเบา จะทำให้มีน้ำมันหนาในส่วนผสมการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ ทำให้เครื่องยนต์มีรอบเดินเบาลดลงเครื่องสั่นเล็กน้อย ทั้งนี้เพราะว่า เมื่อเครื่องยนต์อยู่ในรอบเดินเบา ECU จะเอาโปรแกรมพื้ฐานมาใช้แทน ระบบ close loop ทำให้ไม่มีการแก้ไขในเรื่อง A/F ratio จึงทำให้มีน้ำมันหนา แต่เมื่อเครื่องยนต์มาอยู่ในรอบอัตราเร่งเมื่อใด ECU จะทำงานในโหมด close loop ก็จะมีการแก้ไขเรื่อง A/Fratio ทำให้มีอัตรส่วนผสมในการจุดระเบิดที่พอเหมาะและสมบูรณ์


จากการทำงานที่กล่าวนี้ ทำให้เราทราบว่าแท้จิงแล้ว หากเราไปเปลี่ยนขนาดของหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น โดยที่ ECU มีการสร้างสัญญาณความกว้างของพัลส์ ออกมาครอบคลุมไว้เท่าเดิม แต่เมื่อ ECU ทราบว่าเมื่อความกว้างของสัญญาณพัลส์หัวฉีดเดิม มีน้ำมันผ่านมาก มันก็จะลดให้น้อยลง ซึ่งหลักการทำงานนี้ จึงทำให้หัวฉีดใหม่ที่เปลี่ยนไปให้ใหญ่ขึ้น สามารถใช้งานได้ และสามารถปรับค่าความกว้างของสัญญาณพัลส์หัวฉีดใหม่ ให้เหมาะสมกับการใช้น้ำมัน แกสโซฮอล 95 ,91 . E10, E20 รวมทั้ง E85 ได้ทั้งหมด

จากที่กล่าวมานี้ทำให้เราทราบว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะไปติดตั้งชุดคิท E85 แต่อย่างใดให้เปลืองเงิน และเสียเวลา แถมบางแบรนด์ก็ผลิตออกมาทำงานไม่สมบูรณ์ เสียอารมณ์เปล่าๆ เมื่อมีการเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นแล้ว เราจะต้องทำการปรับปรุงบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับการใช้น้ำมัน E85 ขึ้นใหม่


ประการแรก ให้ทำการปรับมุมองศาการจุดระเบิดใหม่ ให้มีมุมองศาจากปกติทั่วไป ที่ 10 องศาให้เหลือ ประมาณ 7-8 องศา ปรับเพื่ออะไร บางท่านสงสัย การปรับนี้เป็นผลมาจากที่น้ำมัน E85 มีค่าอ๊อเทนสูงกว่าระบบน้ำมันเบ็นซิล อยู่ที่ 104-105 เราควรหาผลประโยชน์แลผละกำไรในคุณสมบัติของมัน เพื่อให้ได้พละกำลังของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น เมื่อมันมีคาอ๊อเทนสูง จึงสามารถปรับให้มีการจุดระเบิดในขณะที่ลูกสูบกำลังเคลื่อนที่สร้างแรงอัดภายในกระบอกสูบให้มากขึ้นกว่าเดิม จากสเป็คที่บอกว่า ในรถยนต์ที่มีขนาด 1600 CC- ขึ้นไป จะมีอัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 9/1 , 10/1 หากเราทำให้ลูกสูบเคลื่นที่อัดอากาศกับน้ำมันให้มีพื้นที่น้อยลง จะเกิดแรงอัดมหาศาลในห้องสูบเพิ่มขึ้น หรือพูดง่ายๆว่า เครื่องยน์ที่มีกำลังอัดอยู่ที่ 9/1 อาจจะไปอยู่ที่เกือบๆ 10/1 ประมาณมุมองศาการจุดระเบิด 8-7 องศา เมื่อลูกสูบอัดอากาศกับน้ำมันให้มีพื้นปริมาตรพื้นที่น้อยลง ย่อมเกิดความร้อนขึ้นห้องเผาไหม้ที่ถูดอัด หากน้ำมันที่มีค่าอ๊อกเทนต่ำ จะทำให้เกิดการชิงจุดระเบิดเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการจุดระเบิดด้วยประกายไฟจากหัวเทียน หากน้ำมันที่มีค่าอ๊อกเทนสูงเช่น E85 ก็จะไม่มีอาการที่กล่าวนี้ จึงทำให้เราได้กำลังอัดภายห้องสูบของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น นั้นก็หมายความว่าเราจะได้แรงบิดและแรงม้าเพิ่มขึ้น ไม่มีแรงโม้เข้ามาแทรกแซงแต่อย่างใด

เนื่อจากน้ำมัน E85 มีโครงสร้างที่ประกอบไปด้วยอ็อกซิเจนที่สูงกว่าในระบบน้ำมันเบ็นซิล จึงเป็นตัวช่วยให้มีการจุดระเบิดที่สมบูรณ์กว่า สอาดกว่า และมีอุณภูมิในกการจุดระเบิดน้อยกว่า และเป็นการจุดระเบิดที่ลากยาว ทำให้เกิดแรงบิดแรงม้าแรงช้างมากกว่าระบบน้ำมันเบ็นซิล เครื่องยนต์เดินและวิ่งเรียบกว่าระบบน้ำมันเบ็นซิล สรุปว่าน่าใช้มากกว่าระบบน้ำมันอื่นๆ

ประการที่สอง ควรเปลี่ยนปั้มติ๊กให้มีขนาดแรงดันส่งน้ำมันให้สูงขึ้น ซึ่งก็มีหลายๆท่านเปลี่ยนกันไปใช้แล้ว

ประการที่สาม ต้องตรวจสอบแรงดันในท่อรางหัวฉีดที่นำมาใช้กับหัวฉีดที่เปลี่ยนใหม่ ว่าที่หัวฉีดนั้นๆต้องการเพรชเชอร์แรงดันเท่าใดขนาดกี่ปอนด์ ที่สามารถจะทำให้น้ำมันที่พุ่งผ่านรูของหัวฉ๊ดเกิดเป็นละอองฝอยได้ดีและละเอียดมาก เนื่องจากการที่หัวฉีดมีรูฉีดเพิ่มขึ้น และมีแรงดันน้ำมากมากขึ้นในหัวฉีด ย่อมทำให้การเกิดละอองฝอยของน้ำมันละเอียดขึ้น ซึ่งในน้ำมัน E85 มันมีคุณสมบัติระเหยช้าที่อุณหภูมต่ำ ดังนั้นหากทำให้น้ำมันเกิดเป็นฝอยละเอียดและกระจายมากขึ้นในห้องสูบ จะทำให้ในจังหวะอัดขอลูกสูบที่มีอุณหภูมิความร้อนในห้องสูบมาก ทำให้ละอองฝอยที่ละเอียดนี้กลายเป็นไอน้ำมันได้หมดจรด และสามารถคลุกเคล้ากับอากาศอ๊อกซิเจนได้สมบูรณ์ การจุดระเบิดที่เกิดขึ้นก็จะทำให้เครื่องยนต์ติดง่าย โดยเฉพาะในตอนเช้าๆที่ที่มีอากาศเย็น การจุดระเบิดที่ดี น้ำมันที่กระจายจากหัวฉีดไปทั่วห้องสูบ จะต้องกลายเป็นไอได้หมด เพื่อให้คลุกเคล้ากับอากาศอ็อกซิเจนได้ทั่วถึง จะทำให้การจุดระเบิดได้สมบูรณ์ หากละอองฝอยน้ำมันยังคงรูปหยาบหนา ( ในกรณีที่หัวฉีดตีบตัน หรือในท่อแรงดันน้ำมันของหัวฉีดต่ำ รวมถึงหัวฉีดมีรูฉีดน้อย) จะทำให้การเปลี่ยนสถานะของน้ำมันที่เป็นน้ำ กลายเป็นไอน้ำมันไม่หมด การจุดระเบิดก็ไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์มีกำลังตก และมีผลต่อรอบเดินเบา มีรอบต่ำลง

จึงพบว่าเมื่อใดที่หัวฉีดมีรูฉีดมากขึ้นนั้น สามารถแก้ไขเรื่องการสตาร์ทติดยากในตอนเช้าๆ กลับเป็นสภาวะปกติเหมือนกับการใช้น้ำมันแกสโซฮอล 95/91 นอกจากนี้ยังทำให้การจุดระเบิดมีความสมบูรณ์มากกว่าการที่ใช้กัวฉีดน้ำมัน ที่มีรูฉีดน้อยๆอเช่น 4 รู แบบเก่าๆ หรือของเดิมที่ใช้มาก่อน ในการจุดระเบิดในห้องสูบ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำให่น้ำมันที่อยู่ในสภาพของเหลวกลายเป็นไอเสียก่อน ถึงจะผสมกับอากาศได้ทั่วถึง

ประการที่สี่ เรื่องท่อยางต่างๆที่ใช้ในระบบน้ำมัน E85 หากเป็นรถรุ่นใหม่ๆ ถึงแม้จะไม่มีการรองรับน้ำมัน E85 ก็ตาม ทางโรงงานผู้ผลิตเขาก็สร้างปรับปรุงแก้ไขให้สามารถทนต่อการกัดกร่อน กับองค์ประกอบของน้ำมันที่ใช้ทั่วไปไเอยู่แล้ว หากเป็นรถรุ่นเก่าๆก็ควรเปลี่ยน ชุดที่เป็นท่อทางเดินน้ำมันสายท่อน้ำมันต่างๆ รวมไปถึงระบบชุดปั้มติ๊กที่อยู่ในถังน้ำมัน เปลี่ยนมาใช้ของใหม่ที่ใช้ตามยี่ห้อรถที่ใช้กับน้ำมัน E85 จะไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง หากตังค์ยังไปเที่ยวไม่กลับ ก็ใช้ไปก่อนอย่างน้อยก็ปีสองปี หรือโชคดีอาจใช้ได้หนึ่งปี สำหรับรถรุ่นเก่าๆ อย่าไปซีเรียซกับมัน เรื่องเด็กๆ

เนื่องจากน้ำมัน E85 มีคุณสมบัติ ดูดความชื้นออกจากวัสดุที่ถูกแช่ในน้ำมัน จะทำให้วัสดุท่อยางต่างๆเกิดการกรอบและแห้ง และเปื่อยแตกไปในที่สุด อย่าไปหลงเชื่อว่าไม่มีการกัดกร่อน จากการทดลองไม่ถึงสองสามเดือนตามที่มีผู้ให้ข้อมูลไว้ เชื่อก็ได้ไม่เชื่อก็ได้แล้วแต่ข้อมูลที่รับรู้ แต่ที่พบเห็นรถที่ไม่ได้ทำมาเพื่อรองรับการใช้น้ำมัน E85 เมื่อเปลี่ยนมาใช้น้ำมันE85 ก็เห็นใช้กันสามสีปีก็ยังไม่เห็นมีอาการเปื่อยกรอบแต่อย่างใด นอกจากรถที่ใช้งานมานานหลายปีแล้วนำมาใช้กับน้ำมัน E85 ปีสองปีก็กรอบแห้ง ก็ต้องดูด้วยว่าก่อนหน้านี้ใช้งานมามากน้อยอย่างไรเป็นตัวบ่งชี้ด้วย

สำหรับเรื่องการตั้งมุมองศาการจุดระเบิด หากเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบไดเร็คคอยในการจุดระเบิด อาจจะมีปัญหาในการแก้ไข เพราะจะต้องแก้ไขในส่วนโครงสร้างของโปรแกรมที่กล่อง ECU ก็มีเจ้าของรบางท่านก็ไปว่าจ้างสำนักจูนโปรแกรม ในรูปแบบกล่องสแตนอโลน เป็นสองแม็ป สามารถตั้งมุมองศาการจุดระเบิดได้ แต่ถ้าหากไปจ้างช่างทำการจูนแบบใช้กล่องสแตนอโลน ตามที่กล่าว ก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ เพราะการจูนแบบนั้นก็เพื่อให้ใช้กับน้ำมัน E85 และE20 แต่ปัจจุบันนี้ มีสินค้ากล่องปรับมมุมองศาการจุดระเบิด ปรับค่าระยะเวลาการยกหัวฉีด ให้ใช้กับน้ำมัน E85 และเดิมๆที่ใช้ มาเสนอขายก็เป็นทางเลือกอีกวิธีหนึ่ง

สรุปแล้วเอาแค่พอให้ใช้งานได้ตามปกติเทียบกับน้ำมันแกสโซฮอล95หรือ 91 ก็น่าจะพอใจแล้ว ไม่ต้องไปเสียเงินเพิ่มขึ้น หากไม่ใช่นักซิ่ง.......srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: Thard  supas  jeang 
chan-o


ชื่อเล่น: โอ๋

เข้าร่วม: 26 เมษา 2013
ตอบ: 950

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 879
ให้คำขอบคุณ: 3132

ที่อยู่: ดอนเมือง & ลาดพร้าว & มหาชัย
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 27 ตุลา 2015 22:15 - สอบถามเรื่อง อยากเปลี่ยนหัวฉีด K20 ครับ
แหวน​รองที่หัวฉีด K หาได้จากที่ไหนครับ จะซื้อหัวฉีดมาลองบ้าง
TINNER


ชื่อเล่น: ทิน

เข้าร่วม: 23 เมษา 2011
ตอบ: 687

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 461
ให้คำขอบคุณ: 43

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 28 ตุลา 2015 01:55 - สอบถามเรื่อง อยากเปลี่ยนหัวฉีด K20 ครับ
chan-o พิมพ์ว่า:
แหวน​รองที่หัวฉีด K หาได้จากที่ไหนครับ จะซื้อหัวฉีดมาลองบ้าง




"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> เบิกใหม่อีก2อันครับเอามารองเพราะหัวฉีดเคสุงกว่าหรือหาแหวนรองขนาดเท่าของเดิมอีก1ชั้นอย่าลืมเบิกหลักมาด้วยนะครับของเก่ามันสั้น
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.