ตอบ
NooMay


เข้าร่วม: 22 กันยา 2015
ตอบ: 15

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 11
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: อยุธยา
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 26 กันยา 2015 14:49 - สอบถามหน่อยคร้า ตัดแคทมา ฝั่งเซนเซอร์ไฟเอนจิ่นขึ้น
ตัดแคทมาฝั่งเซนเซอร์แล้วแต่ไฟเอนจิ่นขึ้นเป็นไรหรือป่าวค่ะ
แล้วมีวิธีแก้มั้ย???
itcentre


เข้าร่วม: 25 ตุลา 2010
ตอบ: 1154

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1492
ให้คำขอบคุณ: 448

ที่อยู่: Pattaya
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 27 กันยา 2015 10:30 - สอบถามหน่อยคร้า ตัดแคทมา ฝั่งเซนเซอร์ไฟเอนจิ่นขึ้น
ลองเช็คสาย ครับ ต่อกลับเข้าไปครบหรือเปล่า
หรือ ต่อสายผิด
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อาทิตย์, 27 กันยา 2015 10:56 - สอบถามหน่อยคร้า ตัดแคทมา ฝั่งเซนเซอร์ไฟเอนจิ่นขึ้น
ไปตัดแค็ตเตอไรท์ติคคอนเวอร์เตอร์มา ก็มักจะมีปัญหาไปรูปเครื่องยนต์โชว์ เพราะว่าตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ที่ติดหลังท่อแค็ท จะเป็นเป็นแบบวายแบนด์ จะทำหน้าที่ตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจนที่หลงเหลือในระบบการเผาไหม้ในกรบอกสูบ ที่มีการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ โดยมีออ๊กซิเจนเซ็นเซอร์ตัวแรกที่ติดที่ท่อเข้าควายเป็นแบบหยาบๆไม่ละเอียด เป็นด่านแรก เมื่อไอเสียไหลผ่านมาที่ท่อแค็ตเตอไรท์ติค ซึ่งมีอุณหภูมิความร้อนสะสมในตัวแค็ทประมาณ 800 องศา เพื่อมาผ่านขั้นตอนทางฟิสิกส์ เพื่อกำจัดแกสพิษพวก CO คาร์บอนมอนนอ๊กไซด์และพวกไฮโดรคาร์บอนด์ HC  ทำใหมีอ๊อกซิเจนหลงเหลือเด่นชัดในกรณีที่มีการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ในอัตราส่วนผสม  เป็นผลให้อ๊อกซิเจนตัวที่สองนี้ตรวจจับได้ละเอียดเพิ่มขึ้นกว่าตัวแรก ซึ่งมีคาร์บอนด์มอนนอ๊คไซด์และไฮโดรคาร์บอนด์ผสมอยู่

เนื่องจากการทำงานของตัว O2 sensor ที่ติดตั้งหลังท่อแค็ท ต้องการความร้อนสูงเพื่อให้การทำงานของตัวมันที่ให้ประสิทธิภาพ ในการตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจนที่หลงเหลือในขบวนการที่สองอย่างละเอียด เมื่อใดก็ตามที่ช่างเอาตัวแค็ทตัดออกไป ทำให้อากาศไอเสียผ่านได้สดวก ทำให้ความร้อนในท่อไอเสียที่เคยมีอุณหภูมิสูง กลับถูกระบายออกอย่างรวดเร็ว เป็นผลให้การทำงานตรวจจับปริมาณอ๊อกซเจนของตัวเซ็นเซอร์ตัวที่สอง ทำงานผิดพลาด ทำให้ไฟรูปเครื่องยนต์ติด

ถามว่ามีผลอะไรกับเครื่องยนต์ มีแน่นอน จะทำให้ O2 sensor ทำงานผิดพลาดในการส่งค่าโวลเต็จที่ได้จากการตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจนที่ผิดไปจากเดิม ไปให้ ECU ควบคู่กับค่าโวลเต็จที่ได้จากตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ตัวแรก ปกติช่างที่ทำท่อไอเสียมักจะไม่คำนึงถึงเรื่องนี้ บางที่ก็แก้ไขให้สามารถใช้งานได้โดยการทำท่อพักเสริม ตามวิธีการของแต่ละช่าง บางที่ก็ไม่แก้ไขให้ ในกรณีที่ไฟรูปเครื่องยนต์ติด เพราะตัดแค็ทออก จะทำให้การจ่ายปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงไม่พอดีในอัตราส่วนผสม อาจจะทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมันเพิ่มขึ้น เพราะมีส่วนผสมหนา แต่รถมีกำลังในรอบเครื่องยนต์สูงๆ(ความเร็วสูงๆ) แต่ไม่เป็นผลดีกับรอบเครื่องยนต์ปานกลางจนึงรอบเดินเบา รอบเดินเบาตกลงจากเดิม เพราะอัตราส่วนผสมไม่สมบูรณ์ในการจุดระเบิด

ทางที่ดีควรติดตั้งในระบบเดิม หากไม่ใช่นักขับรถซิ่ง เครื่องยนต์จะได้ทำงานได้ถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพกับการใช้งานรถในสภาวะปกติ ทำให้ประหยัดน้ำมัน และไม่สร่างมลภาวะเป็นพิษของไอเสีย ที่ไม่ได้ใช้ท่อแค็ท.....srithanon


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อาทิตย์, 27 กันยา 2015 22:04, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: profibus  boymac  dpdome32  aeed19 
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 997
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 27 กันยา 2015 11:37 - สอบถามหน่อยคร้า ตัดแคทมา ฝั่งเซนเซอร์ไฟเอนจิ่นขึ้น
srithanon พิมพ์ว่า:
ไปตัดแค็ตเตอไรท์ติคคอนเวอร์เตอร์มา ก็มักจะมีปัญหาไปรูปเครื่องยนต์โชว์ เพราะว่าตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ที่ติดหลังท่อแค็ท จะเป็นเป็นแบบวายแบนด์ จะทำหน้าที่ตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจนที่หลงเหลือในระบบการเผาไหม้ในกรบอกสูบ ที่มีการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ โดยมีออ๊กซิเจนเซ็นเซอร์ตัวแรกที่ติดที่ท่อเข้าควายเป็นแบบหยาบๆไม่ละเอียด เป็นด่านแรก เมื่อไอเสียไหลผ่านมาที่ท่อแค็ตเตอไรท์ติค ซึ่งมีอุณหภูมิความร้อนสะสมในตัวแค็ทประมาณ 800 องศา เพื่อมาผ่านขั้นตอนทางฟิสิกส์ เพื่อกำจัดแกสพิษพวก CO คาร์บอนมอนนอ๊กไซด์และพวกไฮโดรคาร์บอนด์ HC

เนื่องจากการทำงานของตัว O2 sensor ที่ติดตั้งหลังท่อแค็ท ต้องการความร้อนสูงเพื่อให้การทำงานของตัวมันที่ให้ประสิทธิภาพ ในการตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจนที่หลงเหลือในขบวนการที่สองอย่างละเอียด เมื่อใดก็ตามที่ช่างเอาตัวแค็ทตัดออกไป ทำให้อากาศไอเสียผ่านได้สดวก ทำให้ความร้อนในท่อไอเสียที่เคยมีอุณหภูมิสูง กลับถูกระบายออกอย่างรวดเร็ว เป็นผลให้การทำงานตรวจจับปริมาณอ๊อกซเจนของตัวเซ็นเซอร์ตัวที่สอง ทำงานผิดพลาด ทำให้ไฟรูปเครื่องยนต์ติด

ถามว่ามีผลอะไรกับเครื่องยนต์ มีแน่นอน จะทำให้ O2 sensor ทำงานผิดพลาดในการส่งค่าโวลเต็จที่ได้จากการตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจนที่ผิดไปจากเดิม ไปให้ ECU ควบคู่กับค่าโวลเต็จที่ได้จากตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ตัวแรก ปกติช่างที่ทำท่อไอเสียมักจะไม่คำนึงถึงเรื่องนี้ บางที่ก็แก้ไขให้สามารถใช้งานได้โดยการทำท่อพักเสริม ตามวิธีการของแต่ละช่าง บางที่ก็ไม่แก้ไขให้ ในกรณีที่ไฟรูปเครื่องยนต์ติด เพราะตัดแค็ทออก จะทำให้การจ่ายปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงไม่พอดีในอัตราส่วนผสม อาจจะทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมันเพิ่มขึ้น เพราะมีส่วนผสมหนา แต่รถมีกำลังในรอบเครื่องยนต์สูงๆ(ความเร็วสูงๆ) แต่ไม่เป็นผลดีกับรอบเครื่องยนต์ปานกลางจนึงรอบเดินเบา รอบเดินเบาตกลงจากเดิม เพราะอัตราส่วนผสมไม่สมบูรณ์ในการจุดระเบิด

ทางที่ดีควรติดตั้งในระบบเดิม หากไม่ใช่นักขับรถซิ่ง เครื่องยนต์จะได้ทำงานได้ถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพกับการใช้งานรถในสภาวะปกติ ทำให้ประหยัดน้ำมัน และไม่สร่างมลภาวะเป็นพิษของไอเสีย ที่ไม่ได้ใช้ท่อแค็ท.....srithanon


ความรู้มาเต็มๆ ครับ
ส่วนตัวเห็นด้วยครับไม่ควรตัดออก เป็นการสร้างมลพิษในอากาศอีกด้วย
 
pst


เข้าร่วม: 09 มีนา 2014
ตอบ: 134

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 86
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 27 กันยา 2015 21:47 - สอบถามหน่อยคร้า ตัดแคทมา ฝั่งเซนเซอร์ไฟเอนจิ่นขึ้น
ได้ความรู้เพียบ
aek1675


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 31 สิงหา 2015
ตอบ: 208

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 59
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: ซ.81 เขต หนองแขม -สาย4,สาย5
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 28 กันยา 2015 10:38 - สอบถามหน่อยคร้า ตัดแคทมา ฝั่งเซนเซอร์ไฟเอนจิ่นขึ้น
ความรู้ ล้วนๆ..
NooMay


เข้าร่วม: 22 กันยา 2015
ตอบ: 15

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 11
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: อยุธยา
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 28 กันยา 2015 20:21 - สอบถามหน่อยคร้า ตัดแคทมา ฝั่งเซนเซอร์ไฟเอนจิ่นขึ้น
ขอบคุณมากน่ะคร้า
dantouch


ชื่อเล่น: แดน

เข้าร่วม: 24 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1529

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2418
ให้คำขอบคุณ: 614

ที่อยู่: พระโขนง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 2 ตุลา 2015 09:31 - สอบถามหน่อยคร้า ตัดแคทมา ฝั่งเซนเซอร์ไฟเอนจิ่นขึ้น
ไปใส่คืนดีกว่าครับ มันไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นเลย เสียของเปล่าๆ
aeed19


เข้าร่วม: 03 เมษา 2013
ตอบ: 497

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 106
ให้คำขอบคุณ: 84

ที่อยู่: รามอินทรา กม.8
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 2 ตุลา 2015 10:05 - สอบถามหน่อยคร้า ตัดแคทมา ฝั่งเซนเซอร์ไฟเอนจิ่นขึ้น
srithanon พิมพ์ว่า:
ไปตัดแค็ตเตอไรท์ติคคอนเวอร์เตอร์มา ก็มักจะมีปัญหาไปรูปเครื่องยนต์โชว์ เพราะว่าตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ที่ติดหลังท่อแค็ท จะเป็นเป็นแบบวายแบนด์ จะทำหน้าที่ตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจนที่หลงเหลือในระบบการเผาไหม้ในกรบอกสูบ ที่มีการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ โดยมีออ๊กซิเจนเซ็นเซอร์ตัวแรกที่ติดที่ท่อเข้าควายเป็นแบบหยาบๆไม่ละเอียด เป็นด่านแรก เมื่อไอเสียไหลผ่านมาที่ท่อแค็ตเตอไรท์ติค ซึ่งมีอุณหภูมิความร้อนสะสมในตัวแค็ทประมาณ 800 องศา เพื่อมาผ่านขั้นตอนทางฟิสิกส์ เพื่อกำจัดแกสพิษพวก CO คาร์บอนมอนนอ๊กไซด์และพวกไฮโดรคาร์บอนด์ HC  ทำใหมีอ๊อกซิเจนหลงเหลือเด่นชัดในกรณีที่มีการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ในอัตราส่วนผสม  เป็นผลให้อ๊อกซิเจนตัวที่สองนี้ตรวจจับได้ละเอียดเพิ่มขึ้นกว่าตัวแรก ซึ่งมีคาร์บอนด์มอนนอ๊คไซด์และไฮโดรคาร์บอนด์ผสมอยู่

เนื่องจากการทำงานของตัว O2 sensor ที่ติดตั้งหลังท่อแค็ท ต้องการความร้อนสูงเพื่อให้การทำงานของตัวมันที่ให้ประสิทธิภาพ ในการตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจนที่หลงเหลือในขบวนการที่สองอย่างละเอียด เมื่อใดก็ตามที่ช่างเอาตัวแค็ทตัดออกไป ทำให้อากาศไอเสียผ่านได้สดวก ทำให้ความร้อนในท่อไอเสียที่เคยมีอุณหภูมิสูง กลับถูกระบายออกอย่างรวดเร็ว เป็นผลให้การทำงานตรวจจับปริมาณอ๊อกซเจนของตัวเซ็นเซอร์ตัวที่สอง ทำงานผิดพลาด ทำให้ไฟรูปเครื่องยนต์ติด

ถามว่ามีผลอะไรกับเครื่องยนต์ มีแน่นอน จะทำให้ O2 sensor ทำงานผิดพลาดในการส่งค่าโวลเต็จที่ได้จากการตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจนที่ผิดไปจากเดิม ไปให้ ECU ควบคู่กับค่าโวลเต็จที่ได้จากตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ตัวแรก ปกติช่างที่ทำท่อไอเสียมักจะไม่คำนึงถึงเรื่องนี้ บางที่ก็แก้ไขให้สามารถใช้งานได้โดยการทำท่อพักเสริม ตามวิธีการของแต่ละช่าง บางที่ก็ไม่แก้ไขให้ ในกรณีที่ไฟรูปเครื่องยนต์ติด เพราะตัดแค็ทออก จะทำให้การจ่ายปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงไม่พอดีในอัตราส่วนผสม อาจจะทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมันเพิ่มขึ้น เพราะมีส่วนผสมหนา แต่รถมีกำลังในรอบเครื่องยนต์สูงๆ(ความเร็วสูงๆ) แต่ไม่เป็นผลดีกับรอบเครื่องยนต์ปานกลางจนึงรอบเดินเบา รอบเดินเบาตกลงจากเดิม เพราะอัตราส่วนผสมไม่สมบูรณ์ในการจุดระเบิด

ทางที่ดีควรติดตั้งในระบบเดิม หากไม่ใช่นักขับรถซิ่ง เครื่องยนต์จะได้ทำงานได้ถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพกับการใช้งานรถในสภาวะปกติ ทำให้ประหยัดน้ำมัน และไม่สร่างมลภาวะเป็นพิษของไอเสีย ที่ไม่ได้ใช้ท่อแค็ท.....srithanon




+1
tong_naked_club


เข้าร่วม: 12 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 39

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 14
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: กรุงเก่า
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 2 ตุลา 2015 14:40 - สอบถามหน่อยคร้า ตัดแคทมา ฝั่งเซนเซอร์ไฟเอนจิ่นขึ้น
แค็ตเตอไรท์ติค แตกต้องเปลี่ยนควรทำอย่างไงดี
teabayer.na


ชื่อเล่น: เต๋

เข้าร่วม: 21 มีนา 2015
ตอบ: 5

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 4 ตุลา 2015 14:01 - สอบถามหน่อยคร้า ตัดแคทมา ฝั่งเซนเซอร์ไฟเอนจิ่นขึ้น
ผมนี่โดนเจ๊กแถวบ้านหลอกให้ตัดแคทออกจะใด้โล่งๆ วิ่งอยู่พักใหญ่ไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้เอนจิ้นโชว์ จัดซะเรย แคทฟอร์จูนเนอร์ วิ่งปร๋อเลยครับ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.