ตอบ
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 กันยา 2012 07:48 - สำหรับคนที่ชอบ..เติมสารเคลือบเครื่องยนต์...ที่ขายตามบูธ..ควรรู้
ผมไม่ค่อยกังวลเรื่องนี้เท่าไหร่เลย เพราะไม่เคยใส่ ...

5000 โลเปลี่ยน ใช้แต่น้ำมันของศูนย์
ได้รับคำขอบคุณจาก: bhumipat 
วิน


เข้าร่วม: 14 สิงหา 2013
ตอบ: 5

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 14 สิงหา 2013 10:16 - สำหรับคนที่ชอบ..เติมสารเคลือบเครื่องยนต์...ที่ขายตามบูธ..ควรรู้
เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง แบ่งเป็น 2 ประเภทครับ คือ ประเภทที่ผสม สาร เทฟลอน หรือ ซิลิโคน(ขายกันมากที่สุดในบ้านเรา)  ที่ใช้สารพวกนี้ก็เพื่อไปเคลือบชิ้นส่วนได้อย่างรวดเร็ว พูดอีกอย่างก็คือมันหวือหวาดี ใส่แล้วไม่เกิน 10 นาที่เห็นผลเลย เครื่องนิ่ง เร่งแรง โดยเฉพาะรถเก่า รู้สึกได้เลย แต่ผลเสียก็คือ สารจำพวกนี้ เมื่อเจอกับความร้อนในเครื่องยนต์  แปรสภาพเป็นคราบที่เช็ดออกได้ยากมาก บางส่วนจะหลุดร่อนออกมาเป็นผงเขม่าเมื่อไปผสมกับน้ำมันเครื่องก็จะไปอุดตันที่กรองครับ สารพวกนี้พิสูจน์ได้ง่ายครับ แค่ใส่แผ่นสังกะสีซัก 3 หยดแล้วเผาจนแห้ง ถ้าเช็ดออกก็ไม่ผสมสารครับ แต่ถ้าออกยากก็ผสมสารจำพวกนี้แน่นอน อันตรายครับ
ประเภทที่ 2 ครับ เป็นประเภทที่ พวกนี้เป็นสารสังเคราะห์ 100 %กลุ่มนี้คิดอย่างเดียวครับคือ จะทำอย่างไถึงจะลดค่าแรงเสียดทานได้ นั้นคือจะต้องมีสภาพการหล่อลื่นตลอดเวลา โดยที่ความร้อน ความดัน จะต้องไม่มีผลต่อน้ำมันหล่อลื่น จากการวิจัยจึงพบว่า จะต้องใช้หลักการของการเคลือบและการซึมเข้าไประดับ  micron  จึงจะสามารถ ลดแรงเสียดทาน(friction)ได้มากที่สุด ผลจากการลดแรงเสียดทานก็คือ ความร้อนลดลง การส่งกำลังดีขึ้น การสั่นสะเทือนน้อยลง และในท้ายที่สุดคือการประหยัดน้ำมัน การพิสูจน์ของประเภทนี้ง่านกว่าครับ แค่เท่ใส่แก้วน้ำครับ น้ำมันจะต้องจมหมดครับ สารสังเคราห์ 100% แท้จะต้องหนักกว่าน้ำครับ และจากหลักการนี้ เมื่อเป็นสารสังเคราะห์ บริสุทธิ์ จะต้องเข้ากับน้ำมันชนิดใดๆก็ได้ มันจึงสามารถใช้กับ เครื่องยนต์ เฟืองท้าย พ่วงมาลัยเพาเวอร์ คอมแอร์ ยกเว้นระบบเบรกครับ และรถเก่าเครื่องแก่ใช้ไม่ได้ครับ เพราะมันหลวมจนไม่มี friction ให้ลดแล้วครับ ผมใช้ประเภท2 นี้มา6-7ปีแล้วครับให้เพื่อนส่งจาก เมกามาให้ครับสบายใจ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: bhumipat  koobe 
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 14 สิงหา 2013 13:36 - สำหรับคนที่ชอบ..เติมสารเคลือบเครื่องยนต์...ที่ขายตามบูธ..ควรรู้
วิน พิมพ์ว่า:
เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง แบ่งเป็น 2 ประเภทครับ คือ ประเภทที่ผสม สาร เทฟลอน หรือ ซิลิโคน(ขายกันมากที่สุดในบ้านเรา)  ที่ใช้สารพวกนี้ก็เพื่อไปเคลือบชิ้นส่วนได้อย่างรวดเร็ว พูดอีกอย่างก็คือมันหวือหวาดี ใส่แล้วไม่เกิน 10 นาที่เห็นผลเลย เครื่องนิ่ง เร่งแรง โดยเฉพาะรถเก่า รู้สึกได้เลย แต่ผลเสียก็คือ สารจำพวกนี้ เมื่อเจอกับความร้อนในเครื่องยนต์  แปรสภาพเป็นคราบที่เช็ดออกได้ยากมาก บางส่วนจะหลุดร่อนออกมาเป็นผงเขม่าเมื่อไปผสมกับน้ำมันเครื่องก็จะไปอุดตันที่กรองครับ สารพวกนี้พิสูจน์ได้ง่ายครับ แค่ใส่แผ่นสังกะสีซัก 3 หยดแล้วเผาจนแห้ง ถ้าเช็ดออกก็ไม่ผสมสารครับ แต่ถ้าออกยากก็ผสมสารจำพวกนี้แน่นอน อันตรายครับ
ประเภทที่ 2 ครับ เป็นประเภทที่ พวกนี้เป็นสารสังเคราะห์ 100 %กลุ่มนี้คิดอย่างเดียวครับคือ จะทำอย่างไถึงจะลดค่าแรงเสียดทานได้ นั้นคือจะต้องมีสภาพการหล่อลื่นตลอดเวลา โดยที่ความร้อน ความดัน จะต้องไม่มีผลต่อน้ำมันหล่อลื่น จากการวิจัยจึงพบว่า จะต้องใช้หลักการของการเคลือบและการซึมเข้าไประดับ  micron  จึงจะสามารถ ลดแรงเสียดทาน(friction)ได้มากที่สุด ผลจากการลดแรงเสียดทานก็คือ ความร้อนลดลง การส่งกำลังดีขึ้น การสั่นสะเทือนน้อยลง และในท้ายที่สุดคือการประหยัดน้ำมัน การพิสูจน์ของประเภทนี้ง่านกว่าครับ แค่เท่ใส่แก้วน้ำครับ น้ำมันจะต้องจมหมดครับ สารสังเคราห์ 100% แท้จะต้องหนักกว่าน้ำครับ และจากหลักการนี้ เมื่อเป็นสารสังเคราะห์ บริสุทธิ์ จะต้องเข้ากับน้ำมันชนิดใดๆก็ได้ มันจึงสามารถใช้กับ เครื่องยนต์ เฟืองท้าย พ่วงมาลัยเพาเวอร์ คอมแอร์ ยกเว้นระบบเบรกครับ และรถเก่าเครื่องแก่ใช้ไม่ได้ครับ เพราะมันหลวมจนไม่มี friction ให้ลดแล้วครับ ผมใช้ประเภท2 นี้มา6-7ปีแล้วครับให้เพื่อนส่งจาก เมกามาให้ครับสบายใจ 

มีคนตอบเรื่องหัวเชื้อน้ำมัน เอ๊ะยังไง3กระทู้เลย


 
prgs55


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2010
ตอบ: 861

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1794
ให้คำขอบคุณ: 1103

ที่อยู่: ย่านมีนบุรี
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 14 สิงหา 2013 13:47 - สำหรับคนที่ชอบ..เติมสารเคลือบเครื่องยนต์...ที่ขายตามบูธ..ควรรู้
เค้าก็บอกอยู่ว่าเป็นสารเคลือบเครื่องยนต์ ของเค้าดีจริงๆ ยืดติดแน่นเลย "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
napoon


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 27 มีนา 2010
ตอบ: 201

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 287
ให้คำขอบคุณ: 551

ที่อยู่: บางนา บางนา กรุงเทพฯ
ปี: 2004
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 15 สิงหา 2013 15:34 - สำหรับคนที่ชอบ..เติมสารเคลือบเครื่องยนต์...ที่ขายตามบูธ..ควรรู้
ต้องไปดูบ้างแล้ว เติมตั้งแต่ปีที่แล้ว ปานนี้เป็นไงบ้างก็ม่ายรุ
หาดเจ้า


ชื่อเล่น: เจ

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 815

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 854
ให้คำขอบคุณ: 1065

ที่อยู่: หาดเจ้าสำราญ
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 15 สิงหา 2013 16:44 - สำหรับคนที่ชอบ..เติมสารเคลือบเครื่องยนต์...ที่ขายตามบูธ..ควรรู้
ผมใช้ คาร์ชาย อะ
เป็นป่าวไม่รู้

Supap


เข้าร่วม: 26 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 950

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 469
ให้คำขอบคุณ: 144

ที่อยู่: ศรีราชา ชลบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 15 สิงหา 2013 19:50 - สำหรับคนที่ชอบ..เติมสารเคลือบเครื่องยนต์...ที่ขายตามบูธ..ควรรู้
นา่กลัวจัง
สนุ๊กเกอร์ เด็กชายบะจ่างงง


เข้าร่วม: 27 สิงหา 2015
ตอบ: 1

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
พฤหัส, 27 สิงหา 2015 10:50 - สำหรับคนที่ชอบ..เติมสารเคลือบเครื่องยนต์...ที่ขายตามบูธ..ควรรู้
สารเคลือบมันมีหลายยี่ห้อครับ ไม่ใช่ว่าสักแต่ใช้ยี่ห้อถูกๆ 2-300 อันนั้นนะเหนียวตั้งแต่ใส่แล้วครับ เหมือนจารบีเลย ใช้ไปนานๆก้อยิ่งเหนียวมาก เกาะเป็นคราบโคลน คราบตะกอนเลย
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.