ตอบ
ES02 KK


ชื่อเล่น: เอส

เข้าร่วม: 17 มีนา 2014
ตอบ: 54

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 35
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ขอนแก่น
ปี: 2002
พฤหัส, 9 กรกฎา 2015 09:06 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
ตอนเช้ารถเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยากไม่รู้เป็นเพราะอะไร CIVIC DIMENSION AUTO ท็อป 02 (เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้ว)
P.TER.357


เข้าร่วม: 06 มีนา 2010
ตอบ: 968

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 2902

ที่อยู่: เมืองทองธานี - บางใหญ่ นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2015 11:19 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
วิ่งไปกี่โลแล้วครับ
น้ำมันเกียร์เปลี่ยนบ่อยแค่ไหนครับ
เกียร์อาจจะลาโลกแล้วอะครับ
ยังไงรอผู้รู้มาตอบเพิ่มเติมนะครับ
qwert


เข้าร่วม: 07 กรกฎา 2012
ตอบ: 65

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0
พฤหัส, 9 กรกฎา 2015 19:19 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
ตอนเครื่องเย็นเข้ายาก ตอนเครื่องร้อนเข้าได้ปรกติไหมครับ ถ้าเข้าได้ปรกติส่วนมากจะเป็นที่โอริงภายในเกียร์เสื่อมสภาพครับ ลองเข้าไปดูข้อมูลโอริงภายในเกียร์ในนี้ดูนะครับ http://www.cm-club.com/forum/showthread.php?t=345022&page=7
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2015 21:11 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
qwert พิมพ์ว่า:
ตอนเครื่องเย็นเข้ายาก ตอนเครื่องร้อนเข้าได้ปรกติไหมครับ ถ้าเข้าได้ปรกติส่วนมากจะเป็นที่โอริงภายในเกียร์เสื่อมสภาพครับ ลองเข้าไปดูข้อมูลโอริงภายในเกียร์ในนี้ดูนะครับ http://www.cm-club.com/forum/showthread.php?t=345022&page=7

ขอถามนิดนึงครับ อาการของ จขกท.นี้ มันมีโอกาศเป็นที่ทอร์ค หรือเปล่าครับ
แล้วถ้าไม่ใช่ .....
อาการทอร์คเสีย หรือบกพร่อง มันจะแสดงอาการยังไงบ้างครับ

ที่ถามเพราะว่า ผมมีรถอีซูซุ อีกคัน Dmax 3.0 commonrail ปี 2007 รหัสเกียร์ JR 405 E
สงสัยว่า ล็อคอัพคลัช ในทอร์ค มันหมดแล้วหรือเปล่า
คือเวลาถอนคันเร่งปุ๊บ ความเร็วมันลดลงเลยครับ มันไม่มีหน่วง หรือชะลอเหมือนซีวิคที่ผมใช้เลย
เกียร์เคยโอเวอร์ฮอลมาแล้วครับ เปลี่ยนโอริง ผ้าคลัช และแผ่นเพลท ปะเก็นหมดแลย

ขอบคุณครับ

 
nooduean_69


ชื่อเล่น: นู๋เดือน

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2011
ตอบ: 1224

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 3195

ที่อยู่: Minburi
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 10 กรกฎา 2015 09:02 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
ฟามเหนส่วนตัวนะค้ะอาการนี้เคยเปนค่ะมันคือเกียรเริ่มจะพังค่ะช่วงเครื่องเยนนี่ถอยไม่ออกเลยค่ะจ้องเบิลเครื่องพอเปลี่ยนน้ำมันเกียรก้อดีขึ้นพักนึ่งแล้วก้อจะเป็นอีกตัดสินโอเวอฮอลเลยค่ะ 
profibus


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2012
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1151
ให้คำขอบคุณ: 516

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 10 กรกฎา 2015 12:41 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
กำลังเป็นอยู่เลยครับ ผมเลขไมล์340,000แหละ
ES02 KK


ชื่อเล่น: เอส

เข้าร่วม: 17 มีนา 2014
ตอบ: 54

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 35
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ขอนแก่น
ปี: 2002
ศุกร์, 10 กรกฎา 2015 15:00 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
ครับขอบคุณครับ
Prajuab


เข้าร่วม: 14 กรกฎา 2013
ตอบ: 357

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 209
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: กิ่งแก้ว สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
ศุกร์, 10 กรกฎา 2015 18:59 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
profibus พิมพ์ว่า:
กำลังเป็นอยู่เลยครับ ผมเลขไมล์340,000แหละ


คุ้มค่าแล้วครับ
E27BZW


ชื่อเล่น: ต๊อกแต๊ก

เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2015
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2002
เสาร์, 11 กรกฎา 2015 23:11 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
เห็นเค้าว่าปี02กรองน้ำมันเกียร์มันเล็กครับยิ่งถ้าไม่ค่อยได้เปลี่ยนได้ถ่ายยิ่งตันไวพอตันแล้วระบบแรงดันน้ำมันจะตกครับทำให้ไม่เคลื่อนตัวลองไปที่ปั้มเชลเค้ามีเครื้องล้างระบบเกียใช้น้ำมันเกีย10ลิตรไล่ระบบผมจ่ายไป3000เกียนุ่มทันตาเห็นครับ
ถ้าเปลี่ยนเกียอย่าลืมเบิกกรองเกียร์จากศูนย์นะครับเพราะตัวใหม่ได้แก้ใขให้ใหญ่กว่าเดมครับ
aungpao


เข้าร่วม: 17 กุมภา 2015
ตอบ: 39

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 7
ให้คำขอบคุณ: 22
อาทิตย์, 12 กรกฎา 2015 18:53 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
อาการเกียร์จะพัง  เกียร์ถอยจะอาการชัดครับ  เข้าเกียร์แล้วต้องรอนิดนึงครับก่อนขยับ
qwert


เข้าร่วม: 07 กรกฎา 2012
ตอบ: 65

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 15 กรกฎา 2015 13:59 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
Pantamitr พิมพ์ว่า:

qwert พิมพ์ว่า:
ตอนเครื่องเย็นเข้ายาก ตอนเครื่องร้อนเข้าได้ปรกติไหมครับ ถ้าเข้าได้ปรกติส่วนมากจะเป็นที่โอริงภายในเกียร์เสื่อมสภาพครับ ลองเข้าไปดูข้อมูลโอริงภายในเกียร์ในนี้ดูนะครับ http://www.cm-club.com/forum/showthread.php?t=345022&page=7

ขอถามนิดนึงครับ อาการของ จขกท.นี้ มันมีโอกาศเป็นที่ทอร์ค หรือเปล่าครับ
แล้วถ้าไม่ใช่ .....
อาการทอร์คเสีย หรือบกพร่อง มันจะแสดงอาการยังไงบ้างครับ

ที่ถามเพราะว่า ผมมีรถอีซูซุ อีกคัน Dmax 3.0 commonrail ปี 2007 รหัสเกียร์ JR 405 E
สงสัยว่า ล็อคอัพคลัช ในทอร์ค มันหมดแล้วหรือเปล่า
คือเวลาถอนคันเร่งปุ๊บ ความเร็วมันลดลงเลยครับ มันไม่มีหน่วง หรือชะลอเหมือนซีวิคที่ผมใช้เลย
เกียร์เคยโอเวอร์ฮอลมาแล้วครับ เปลี่ยนโอริง ผ้าคลัช และแผ่นเพลท ปะเก็นหมดแลย

ขอบคุณครับ


 

ทอร์คมีหน้าที่ส่งกำลังครับ ถ้าเสีย มีอยู่2แบบใหญ่ๆคือ
1.ติด ถ้าติดนี่เหมือนเราเข้าเกียร์ไม่เหยียบคลัชน่ะครับ เข้าทีรถดับเลย หรือถ้าแรงพอรถก็กระโดดเลยครับ
2.ลื่น ลื่นนี่แบ่งได้หลายแบบครับ ลื่นเพราะชุดคลัชภายใน หรือเพราะชุดturbine pump ภายใน แต่ละตัวที่เสีย อาการก็ไม่เหมือนกันครับ
ส่วนของ จขกท.ที่ถามมาคือตัวเกียร์ถอย โดยปรกติตัวเกียร์ถอยใช้ชุดคลัชของเกียร์4ครับ ถ้าเกียร์4เข้าได้ปรกติก็ต้องไปดูที่ระบบhydraulic control แล้วครับ เกียร์ถอยก็จะมีชุดservoวาลว์ของเกียร์ถอยครับถ้าเสียก็จะเข้าเกียร์ถอยไม่ได้ครับ หรือวาลว์ติดทำให้ปล่อยน้ำมันเข้าชุดservoช้า หรือโอริงชุดservoรั่วก็เป็นไปได้หมดครับ ต้องลองเช็คดูก่อนนะครับ เพราะที่บอกมาเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้นครับ ขอบคุณครับ
ES02 KK


ชื่อเล่น: เอส

เข้าร่วม: 17 มีนา 2014
ตอบ: 54

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 35
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ขอนแก่น
ปี: 2002
พุธ, 15 กรกฎา 2015 14:04 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
แต่ตอนเครื่องร้อนบางทีก็ถอยได้ครับตอนนี้ตอนจอดถอยหลังเข้าบ้านอย่างเดียวเลย
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 15 กรกฎา 2015 20:16 - ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอยแล้วถอยยาก
qwert พิมพ์ว่า:
Pantamitr พิมพ์ว่า:

qwert พิมพ์ว่า:
ตอนเครื่องเย็นเข้ายาก ตอนเครื่องร้อนเข้าได้ปรกติไหมครับ ถ้าเข้าได้ปรกติส่วนมากจะเป็นที่โอริงภายในเกียร์เสื่อมสภาพครับ ลองเข้าไปดูข้อมูลโอริงภายในเกียร์ในนี้ดูนะครับ http://www.cm-club.com/forum/showthread.php?t=345022&page=7

ขอถามนิดนึงครับ อาการของ จขกท.นี้ มันมีโอกาศเป็นที่ทอร์ค หรือเปล่าครับ
แล้วถ้าไม่ใช่ .....
อาการทอร์คเสีย หรือบกพร่อง มันจะแสดงอาการยังไงบ้างครับ

ที่ถามเพราะว่า ผมมีรถอีซูซุ อีกคัน Dmax 3.0 commonrail ปี 2007 รหัสเกียร์ JR 405 E
สงสัยว่า ล็อคอัพคลัช ในทอร์ค มันหมดแล้วหรือเปล่า
คือเวลาถอนคันเร่งปุ๊บ ความเร็วมันลดลงเลยครับ มันไม่มีหน่วง หรือชะลอเหมือนซีวิคที่ผมใช้เลย
เกียร์เคยโอเวอร์ฮอลมาแล้วครับ เปลี่ยนโอริง ผ้าคลัช และแผ่นเพลท ปะเก็นหมดแลย

ขอบคุณครับ


 

ทอร์คมีหน้าที่ส่งกำลังครับ ถ้าเสีย มีอยู่2แบบใหญ่ๆคือ
1.ติด ถ้าติดนี่เหมือนเราเข้าเกียร์ไม่เหยียบคลัชน่ะครับ เข้าทีรถดับเลย หรือถ้าแรงพอรถก็กระโดดเลยครับ
2.ลื่น ลื่นนี่แบ่งได้หลายแบบครับ ลื่นเพราะชุดคลัชภายใน หรือเพราะชุดturbine pump ภายใน แต่ละตัวที่เสีย อาการก็ไม่เหมือนกันครับ
ส่วนของ จขกท.ที่ถามมาคือตัวเกียร์ถอย โดยปรกติตัวเกียร์ถอยใช้ชุดคลัชของเกียร์4ครับ ถ้าเกียร์4เข้าได้ปรกติก็ต้องไปดูที่ระบบhydraulic control แล้วครับ เกียร์ถอยก็จะมีชุดservoวาลว์ของเกียร์ถอยครับถ้าเสียก็จะเข้าเกียร์ถอยไม่ได้ครับ หรือวาลว์ติดทำให้ปล่อยน้ำมันเข้าชุดservoช้า หรือโอริงชุดservoรั่วก็เป็นไปได้หมดครับ ต้องลองเช็คดูก่อนนะครับ เพราะที่บอกมาเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้นครับ ขอบคุณครับ


ขอบคุณครับท่าน
คำถามต่อไปนี้ ไม่เกี่ยวกับ จขกท.นะครับ

ถามเพื่อ Dmax 3.0 Auto ของผม ตามข้อความก่อนหน้านี้ครับ

ถ้าล็อคอัพคลัช ในทอร์ค มันหมด หรือชำรุดเสียหาย อาการจะเป็นอย่างไรครับ
ทราบมาว่า เจ้าตัวนี้ ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน คือจะช่วยหน่วงพลังไว้ให้ เมื่อตอนเราผ่อนคันเร่ง

คือเวลาถอนคันเร่งปุ๊บ ความเร็วมันลดลงเลยครับ มันไม่มีหน่วง หรือชะลอเหมือนซีวิคที่ผมใช้เลย
เกียร์เคยโอเวอร์ฮอลมาแล้วครับ เปลี่ยนโอริง ผ้าคลัช และแผ่นเพลท ปะเก็นหมดแลย

การที่มันไม่หน่วงช่วยเลย แบบนี้ มันเป็นเพราะ ล็อกอัพคลัช มันหมด หรือชำรุดหรือเปล่าครับ
อ้อ มีอีกอย่าง ผมรู้สึกว่าเกียร์มันร้อนด้วย
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.