qwert พิมพ์ว่า: |
ตอนเครื่องเย็นเข้ายาก ตอนเครื่องร้อนเข้าได้ปรกติไหมครับ ถ้าเข้าได้ปรกติส่วนมากจะเป็นที่โอริงภายในเกียร์เสื่อมสภาพครับ ลองเข้าไปดูข้อมูลโอริงภายในเกียร์ในนี้ดูนะครับ http://www.cm-club.com/forum/showthread.php?t=345022&page=7 |
profibus พิมพ์ว่า: |
กำลังเป็นอยู่เลยครับ ผมเลขไมล์340,000แหละ |
Pantamitr พิมพ์ว่า: | ||
ขอถามนิดนึงครับ อาการของ จขกท.นี้ มันมีโอกาศเป็นที่ทอร์ค หรือเปล่าครับ แล้วถ้าไม่ใช่ ..... อาการทอร์คเสีย หรือบกพร่อง มันจะแสดงอาการยังไงบ้างครับ ที่ถามเพราะว่า ผมมีรถอีซูซุ อีกคัน Dmax 3.0 commonrail ปี 2007 รหัสเกียร์ JR 405 E สงสัยว่า ล็อคอัพคลัช ในทอร์ค มันหมดแล้วหรือเปล่า คือเวลาถอนคันเร่งปุ๊บ ความเร็วมันลดลงเลยครับ มันไม่มีหน่วง หรือชะลอเหมือนซีวิคที่ผมใช้เลย เกียร์เคยโอเวอร์ฮอลมาแล้วครับ เปลี่ยนโอริง ผ้าคลัช และแผ่นเพลท ปะเก็นหมดแลย ขอบคุณครับ |
qwert พิมพ์ว่า: | ||||
ทอร์คมีหน้าที่ส่งกำลังครับ ถ้าเสีย มีอยู่2แบบใหญ่ๆคือ 1.ติด ถ้าติดนี่เหมือนเราเข้าเกียร์ไม่เหยียบคลัชน่ะครับ เข้าทีรถดับเลย หรือถ้าแรงพอรถก็กระโดดเลยครับ 2.ลื่น ลื่นนี่แบ่งได้หลายแบบครับ ลื่นเพราะชุดคลัชภายใน หรือเพราะชุดturbine pump ภายใน แต่ละตัวที่เสีย อาการก็ไม่เหมือนกันครับ ส่วนของ จขกท.ที่ถามมาคือตัวเกียร์ถอย โดยปรกติตัวเกียร์ถอยใช้ชุดคลัชของเกียร์4ครับ ถ้าเกียร์4เข้าได้ปรกติก็ต้องไปดูที่ระบบhydraulic control แล้วครับ เกียร์ถอยก็จะมีชุดservoวาลว์ของเกียร์ถอยครับถ้าเสียก็จะเข้าเกียร์ถอยไม่ได้ครับ หรือวาลว์ติดทำให้ปล่อยน้ำมันเข้าชุดservoช้า หรือโอริงชุดservoรั่วก็เป็นไปได้หมดครับ ต้องลองเช็คดูก่อนนะครับ เพราะที่บอกมาเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้นครับ ขอบคุณครับ |
ไปที่: |