ตอบ
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 16 มีนา 2015 17:20 - สงสัยไฟจากหม้อแบตก็ 12V แต่ทำไมหลอดตรงคอนโซลแอร์ใช้ 14V
จากกระทู้ http://www.civicesgroup.com/forum/topic1519

หลอดไฟคอนโซลแอร์ ตรงตัวบิด มีระบุที่ฐานว่าใช้ไฟ 14V 1.4W มาจากไหน ทั้งๆ ที่หม้อแบตใช้ไฟ 12V
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 16 มีนา 2015 20:07 - สงสัยไฟจากหม้อแบตก็ 12V แต่ทำไมหลอดตรงคอนโซลแอร์ใช้ 14V
เพิ่งรู้นะครับ สงสัยเผื่อไฟสปาร์ค
profibus


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2012
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1151
ให้คำขอบคุณ: 516

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 16 มีนา 2015 22:22 - สงสัยไฟจากหม้อแบตก็ 12V แต่ทำไมหลอดตรงคอนโซลแอร์ใช้ 14V
ที่เขียนไว้ เป็นค่าที่หลอดไฟรับได้ครับ คือไม่เกิน 14 Volt DC แรงดันไฟฟ้าในรถ มันเกิน12voltไปนิดๆๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pantamitr  EiKung 
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 20 มีนา 2015 19:24 - สงสัยไฟจากหม้อแบตก็ 12V แต่ทำไมหลอดตรงคอนโซลแอร์ใช้ 14V
profibus พิมพ์ว่า:
ที่เขียนไว้ เป็นค่าที่หลอดไฟรับได้ครับ คือไม่เกิน 14 Volt DC แรงดันไฟฟ้าในรถ มันเกิน12voltไปนิดๆๆครับ



ขอบคุณครับ คิดว่าน่าจะเเป็นแบบนั้นอยู่เหมือนกัน
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 22 มีนา 2015 11:58 - สงสัยไฟจากหม้อแบตก็ 12V แต่ทำไมหลอดตรงคอนโซลแอร์ใช้ 14V
ไฟแบต 12 กว่า แต่ถ้าสตาร์ทรถจะใช้ไฟจากไดชาร์ต ไฟจะไปที่ 13.8 ถ้าเร่งเครื่องไฟขึ้นไปที่ 14 กว่าเลยครับ
tatam001


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 171
ให้คำขอบคุณ: 14
อาทิตย์, 22 มีนา 2015 20:58 - สงสัยไฟจากหม้อแบตก็ 12V แต่ทำไมหลอดตรงคอนโซลแอร์ใช้ 14V
ไฟในรถcivic es จะรักษาระดับแรงดันทำงานที่ 13.8 volt เท่านั้นครับ หากได้เกินมากที่สุดก็ไม่น่าเกิน 14 ครับ หลอดไฟถึงได้ใช้แรงดันไฟสูงสุดไม่เกิน 14 แต่หากเร่งเครื่องเครื่องแล้วบางจังหวะเกิน14 คงจะเป็นเหมือนผมแล้วครับว่า ตัวแปลงไฟในไดชาร์ทเริ่มเสื่อมแล้ว ของผมตอนที่เสียกระโดดไป 15 เกือบ16. ตอนแรกก็ไม่ได้ดูมิเตอร์ที่ติดมาว่าไฟมันเกิน. หลอดไฟที่แอร์เนี้ยแหละครับมาขาดทีละตัวก็เลยเริ่มสังเกตุ เล่าอีกนิดนะครับ.
ตอนที่ไดชาร์จเริ่มจ่ายไฟเกิน ผมเลยเริ่มหาข้อมูลว่ามันซ่อมคุ้มไหม. ตอบได้เลยว่าคุ้มนะครับ แบ่งอาไหล่ซ่อมได้เป็นสามส่วนใหญ่
1.ลูกปืนตัวใหญ่ราคา ไม่เกินร้อย หากมีเสียงดังที่ไดชาร์จ เปลี่ยนตัวนี้หายรับ
2.ลูกปืนตัวเล็กราคาไม่เกิน150. ต้องเปลี่ยนนะครับใช้รถไปนานๆผงถ่านจะเข้าไปโดนตัวลูกปืนมากมันจะมีเสียงดัง และฝืดมาก
3.แผงตัวแปลงไฟ(regulator) ราคา 700 (ในชุดแปลงไฟ รรวมแปลงถ่านด้วยครับ )
ส่วนค่าแรงไม่มีครับทำเอง แต่ก็ไม่ได้ทำครับเนื่องจากไม่มีอะไหล่ตัวแปลงไฟ เนื่องจากร้านอะไหล่บอกหมดต้องรอ
ใจรอไม่ไหวเลยซื้อมาเปลี่ยนทั้งตัวครับ 6000 ใช้ได้ปกติเลยทีนี่ 555. ที่13.8 คงที่ครับ
เล่าให้ฟังเฉยๆครับ ส่วนเรื่องหลอดไฟก็ตามนั้นนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: athongchum 
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 22 มีนา 2015 21:35 - สงสัยไฟจากหม้อแบตก็ 12V แต่ทำไมหลอดตรงคอนโซลแอร์ใช้ 14V
tatam001 พิมพ์ว่า:
ไฟในรถcivic es จะรักษาระดับแรงดันทำงานที่ 13.8 volt เท่านั้นครับ หากได้เกินมากที่สุดก็ไม่น่าเกิน 14 ครับ หลอดไฟถึงได้ใช้แรงดันไฟสูงสุดไม่เกิน 14 แต่หากเร่งเครื่องเครื่องแล้วบางจังหวะเกิน14 คงจะเป็นเหมือนผมแล้วครับว่า ตัวแปลงไฟในไดชาร์ทเริ่มเสื่อมแล้ว ของผมตอนที่เสียกระโดดไป 15 เกือบ16. ตอนแรกก็ไม่ได้ดูมิเตอร์ที่ติดมาว่าไฟมันเกิน. หลอดไฟที่แอร์เนี้ยแหละครับมาขาดทีละตัวก็เลยเริ่มสังเกตุ เล่าอีกนิดนะครับ.
ตอนที่ไดชาร์จเริ่มจ่ายไฟเกิน ผมเลยเริ่มหาข้อมูลว่ามันซ่อมคุ้มไหม. ตอบได้เลยว่าคุ้มนะครับ แบ่งอาไหล่ซ่อมได้เป็นสามส่วนใหญ่
1.ลูกปืนตัวใหญ่ราคา ไม่เกินร้อย หากมีเสียงดังที่ไดชาร์จ เปลี่ยนตัวนี้หายรับ
2.ลูกปืนตัวเล็กราคาไม่เกิน150. ต้องเปลี่ยนนะครับใช้รถไปนานๆผงถ่านจะเข้าไปโดนตัวลูกปืนมากมันจะมีเสียงดัง และฝืดมาก
3.แผงตัวแปลงไฟ(regulator) ราคา 700 (ในชุดแปลงไฟ รรวมแปลงถ่านด้วยครับ )
ส่วนค่าแรงไม่มีครับทำเอง แต่ก็ไม่ได้ทำครับเนื่องจากไม่มีอะไหล่ตัวแปลงไฟ เนื่องจากร้านอะไหล่บอกหมดต้องรอ
ใจรอไม่ไหวเลยซื้อมาเปลี่ยนทั้งตัวครับ 6000 ใช้ได้ปกติเลยทีนี่ 555. ที่13.8 คงที่ครับ
เล่าให้ฟังเฉยๆครับ ส่วนเรื่องหลอดไฟก็ตามนั้นนะครับ



ของผมเคยขึ้นไปแตะ 15 ด้วยครับ เลยถอดออกมาล้างทำความสะอาดแล้วเปลี่ยนแปลงถ่าน ตอนนี้ไฟลงมาไม่เกิน 14 ที่รอบนิ่งแล้ว แต่มีเกิน 14 ไปที่ 14.5 บ้างในจังหวะที่เร่งเครื่องแต่พอรอบนิ่งก็ลงมา 14 เหมือนเดิม

ปล.เพิ่งทราบว่า regulator รุ่นเรามีขายด้วย ขอทราบพิกัดร้านที่ขายด้วยครับ ขอบคุณครับ ^__^
tatam001


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 171
ให้คำขอบคุณ: 14
อาทิตย์, 22 มีนา 2015 22:13 - สงสัยไฟจากหม้อแบตก็ 12V แต่ทำไมหลอดตรงคอนโซลแอร์ใช้ 14V
http://www.fjt.co.th/ ครับ

รุ่นที่ใช้คือ คัดเอาร์ตูดได honda ออกซ้าย 4 เข็ม(06-108) 2-066-01-68 ครับ อยู่ในหน้านี้ครับ

http://www.fjt.co.th/index.php?option=com_content&view=article&id=105:-regulator&catid=79:ic-regulator&Itemid=73

<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: athongchum 
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 22 มีนา 2015 22:44 - สงสัยไฟจากหม้อแบตก็ 12V แต่ทำไมหลอดตรงคอนโซลแอร์ใช้ 14V
tatam001 พิมพ์ว่า:
http://www.fjt.co.th/ ครับ

รุ่นที่ใช้คือ คัดเอาร์ตูดได honda ออกซ้าย 4 เข็ม(06-108) 2-066-01-68 ครับ อยู่ในหน้านี้ครับ

http://www.fjt.co.th/index.php?option=com_content&view=article&id=105:-regulator&catid=79:ic-regulator&Itemid=73

<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></




 ขอบคุณมากๆครับ ^__^
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.