profibus พิมพ์ว่า: |
ที่เขียนไว้ เป็นค่าที่หลอดไฟรับได้ครับ คือไม่เกิน 14 Volt DC แรงดันไฟฟ้าในรถ มันเกิน12voltไปนิดๆๆครับ |
tatam001 พิมพ์ว่า: |
ไฟในรถcivic es จะรักษาระดับแรงดันทำงานที่ 13.8 volt เท่านั้นครับ หากได้เกินมากที่สุดก็ไม่น่าเกิน 14 ครับ หลอดไฟถึงได้ใช้แรงดันไฟสูงสุดไม่เกิน 14 แต่หากเร่งเครื่องเครื่องแล้วบางจังหวะเกิน14 คงจะเป็นเหมือนผมแล้วครับว่า ตัวแปลงไฟในไดชาร์ทเริ่มเสื่อมแล้ว ของผมตอนที่เสียกระโดดไป 15 เกือบ16. ตอนแรกก็ไม่ได้ดูมิเตอร์ที่ติดมาว่าไฟมันเกิน. หลอดไฟที่แอร์เนี้ยแหละครับมาขาดทีละตัวก็เลยเริ่มสังเกตุ เล่าอีกนิดนะครับ.
ตอนที่ไดชาร์จเริ่มจ่ายไฟเกิน ผมเลยเริ่มหาข้อมูลว่ามันซ่อมคุ้มไหม. ตอบได้เลยว่าคุ้มนะครับ แบ่งอาไหล่ซ่อมได้เป็นสามส่วนใหญ่ 1.ลูกปืนตัวใหญ่ราคา ไม่เกินร้อย หากมีเสียงดังที่ไดชาร์จ เปลี่ยนตัวนี้หายรับ 2.ลูกปืนตัวเล็กราคาไม่เกิน150. ต้องเปลี่ยนนะครับใช้รถไปนานๆผงถ่านจะเข้าไปโดนตัวลูกปืนมากมันจะมีเสียงดัง และฝืดมาก 3.แผงตัวแปลงไฟ(regulator) ราคา 700 (ในชุดแปลงไฟ รรวมแปลงถ่านด้วยครับ ) ส่วนค่าแรงไม่มีครับทำเอง แต่ก็ไม่ได้ทำครับเนื่องจากไม่มีอะไหล่ตัวแปลงไฟ เนื่องจากร้านอะไหล่บอกหมดต้องรอ ใจรอไม่ไหวเลยซื้อมาเปลี่ยนทั้งตัวครับ 6000 ใช้ได้ปกติเลยทีนี่ 555. ที่13.8 คงที่ครับ เล่าให้ฟังเฉยๆครับ ส่วนเรื่องหลอดไฟก็ตามนั้นนะครับ |
tatam001 พิมพ์ว่า: |
http://www.fjt.co.th/ ครับ
รุ่นที่ใช้คือ คัดเอาร์ตูดได honda ออกซ้าย 4 เข็ม(06-108) 2-066-01-68 ครับ อยู่ในหน้านี้ครับ http://www.fjt.co.th/index.php?option=com_content&view=article&id=105:-regulator&catid=79:ic-regulator&Itemid=73 ![]() |
ไปที่: |