สนใจโทร 086-345-7900
กล่องรับประกัน2 ปี ราคารวมติดตั้งจูนฟรี
โซน นนทบุรี พระราม5 บางกรวย และใกล้เคียง
ราคา 18000
ราคา 13000
ราคา 5000
ราคา 4500
ข้อดีของการใช้ TAP ATD
1. เพิ่มแรงบิด แรงม้า (10-15 PH)
2. ทำให้ประหยัดแก๊ส
3. ยืดอายุบ่าวาล์ว
4. แก้ปัญหา สะดุด สะอึก
5. TAP ไปปรับองศาการจุดระเบิดที่ล่าช้าได้
6. ปรับเวลาจุดระเบิดให้เร็วขึ้นกว่าการใช้น้ำมัน
7.สามารถ บายพลาส ได้ตลอดเมื่อกล่อง TAP มีปัญหา โดยการถอด ฟิวส์ไฟเลี้ยง + IG
เหตุผลที่ต้องใช้ TAP
เครื่องยนต์แก๊สโซลีนหรือเบนซินนั้นจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อเกิดการจุดระเบิดเต็มที่ในห้องเผาไหม้ที่
ตำแหน่ง 15 องศาหลังศูนย์ตายบน(TDC) เมื่อใช้ CNG เป็นเชื้อเพลิง CNG จะมีระยะเวลาในการเผาไหม้ช้า
กว่าเบนซิน ทำให้การระเบิดในห้องเผาไหม้ล่าช้าไป 12-15 องศา ทำให้กำลังเครื่องยนต์ลดลง การเผาไหม้
ที่ไม่สมบูรณ์ทำให้เกิดไอเสียที่ร้อนและเปลวไฟที่ยังเผาไหม้ไม่หมด ซึ่งจะถูกขับผ่านวาล์วและบ่าวาล์วไอเสีย
ทำให้วาล์วและบ่าวาล์วจะถูกเผาด้วย ความร้อนทำให้วาล์วและบ่าวาล์วเกิดทรุดเร็วกว่าปกติ
เมื่อติดตั้ง TAP(ATD) เข้าไปจะได้แรงบิดแรงม้ากลับมาเหมือนเดิม เพราะ TAP จะไปปรับองศา
จุดระเบิดให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ตลอดทุกรอบการใช้งานโดยจะรักษาการระเบิดที่ 15 องศา
หลังศูนย์ตายบน(TDC)เสมอ ทำให้การใช้ CNG มีประสิทธิภาพไม่ต่างจากใช้น้ำมัน ออกตัวไม่สะดุด
ลดความร้อนของเครื่องยนต์ประหยัดแก๊สเพิ่มขึ้น ยืดอายุบ่าวาล์ว
การใช้งาน Timing Advance Processer (ATD)
- ใช้ได้กับรถที่คอยล์จุดระเบิดเป็นแบบที่มี Igniter IGBTในตัวขับคอยล์ด้วยไฟ บวก 5 โวลท์
- ใช้ได้กับรถทุกรุ่น ทั้งจานจ่าย คอยล์คู่ ไดเร็คคอยล์ ทั้ง 3 สูบ 4 สูบ 6 สูบ และ 8 สูบ(1UZ)
TOYOTA NISSAN MITSUBICHI
HONDA MAZDA
- มี 2 โหมดการทำงาน
MAP1 โหมดน้ำมัน
MAP2 โหมดก๊าซ
- ปรับจูนด้วยคอมพิวเตอร์
- MAP 2D สามารถเลือกตารางแม็พระหว่าง RPM/TPS หรือ RPM/ MAP จากโปรแกรม