ตอบ
Turngkung P 11


ชื่อเล่น: เติ้ง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1656

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2557
ให้คำขอบคุณ: 3623

ที่อยู่: SaPanMai
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 12 เมษา 2009 15:08 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ความรู้เรื่อง "เกจ์วัด" ค่าต่างๆ ในรถยนต์

--------------------------------------------------------------------------------

หลายคนคงเคยสงสัยกับ เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถ ว่า..ติดกันทำไมเยอะแยะ ใช้ประโยชน์ได้หรือเปล่า หรือแค่เพิ่มความสวยอย่างเดียว และข้อสงสัยอีกมากมาย.. เราจะมาดูกันคับว่า เกจ์วัด ค่าต่างๆ มีหน้าทีอะไรกันบ้างคับ.. ^^ :D :D

มาตรวัดบูสต์ (BOOTS METER)
มาตร วัดตัวนี้จะเห็นในรถยนต์แทบทุกคันที่มีการติดตั้งเทอร์โบเข้าไป รวมถึงรถยนต์ ที่มีเทอร์โบมาจากโรงงานก็อาจจะมีตัวนี้มาให้ เนื่องจากมันเป็นตัวบ่งบอกสำคัญให้ผู้ ขับขี่ทราบว่า มีแรงดันอากาศ หรือแรงบูสต์เข้ามายังเครื่องยนต์มากน้อยเพียงไร มาตรวัดตัวนี้โดยปกติบนหน้าปัด จะมีค่าตัวเลขด้านล่างขึ้นมาที่ 0 ซึ่งเป็นค่าของ แวคคั่ม หรือ แรงดันลบ และจาก 0 ขึ้นไป จะเป็นของเทอร์โบ หรือ แรงดันบวก และในส่วนของ เทอร์โบนี่เองที่จะเป็นส่วนบ่งบอกว่า เทอร์โบ กำลังทำงานอยู่สำหรับการดูค่าอัตรา บูสต์เทอร์โบนั้น ถ้าหากว่าเข็มบนมาตรวัดเดินช้ามาก เป็นตัวแสดงให้เห็นอย่างหนึ่งว่า เทอร์โบมีขนาดใหญ่เกินไป ส่งผลให้ไอเสียที่ไปปั่นใบเทอร์โบไม่พอ การแก้ไขก็น่าจะเป็น การเปลี่ยนเป็นแคมฯ องศาสูง หรือไม่ก็เปลี่ยนจังหวะของวาล์วเป็นต้น นอกจากนี้หาก บนมาตรวัดชี้ว่ามีแรงบูสต์สูงเกินไปจากที่มีการตั้งค่าเอาไว้ ก็อาจจะสรุปได้ว่าเกิดปัญหา ขึ้นที่สปริงวาล์วของเวสต์เกต ที่เป็นตัวควบคุมแรงดันบูสต์ของเทอร์โบเป็นต้น สำหรับ มาตรวัดอัตราการบูสต์นี้ อาจจะมีค่าการวัดไม่เหมือนกัน บางครั้งอาจบ่งบอกค่าการวัดเป็น Bar (บาร์) หรือว่า psi (ปอนด์) อีกทั้งค่าสูงสุดของมาตรวัดบูสต์ ก็ไม่เท่ากัน จึงควรเลือกใช้งานให้เหมาะสมกับความต้องการ

มาตรวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ (WATER TEMP METER)
สำหรับ มาตรวัดความร้อน ตามปกติในรถธรรมดาทั่วไป ก็จะมีติดตั้งมาให้เป็น มาตรฐานอยู่แล้ว แต่ว่ารถยนต์ทั่วไปนั้นอาจไม่ได้อ่อนไหวในเรื่องของความร้อนมากนัก ค่าแสดงให้เห็นจึงไม่ละเอียดมากนัก ทั้งนี้เป็นเพราะทางโรงงานตั้งใจทำมาอย่างนั้น เพื่อคนขับจะได้ไม่ต้องเป็นห่วงมาก แต่ว่าเมื่อไหร่ที่เกจความร้อนขยับสูงขึ้น นั่นหมาย ความว่าความร้อนขึ้นค่อนข้างมาก ทว่าถ้าเป็นในรถธรรมดา อาจจะยังไม่ก่อปัญหามากนัก ขณะที่รถยนต์ซึ่งใช้เครื่องยนต์เทอร์โบและมีการโมดิฟาย หรือปรับบูสต์ เรื่องปัญหาความ ร้อนมีความสำคัญมาก เพราะอาจหมายถึงความเสียหายที่เกิดกับเครื่องยนต์ได้เลยทีเดียว โดยปกติ เซ็นเซอร์ ที่ใช้วัดความร้อนของเครื่องยนต์จะติดตั้งอยู่ตรงท่อน้ำที่ออกจากเครื่อง ซึ่งอุณหภูมิโดยปกติที่เครื่องยนต์ทำงานควรจะอยู่ที่ราว 90-100 องศาเซลเซียส และควรควบคุมไม่ให้สูงขึ้นเกินไปกว่า 120 องศาเซลเซียส หากว่าอุณหภูมิยังสูงขึ้น ก็พอมีวิธีแก้ไขคือ เพิ่มขนาดของหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้น เปิดกันชนหน้าให้ลมผ่านเข้าหม้อน้ำ ได้ง่ายขึ้น หรือไม่ก็เจาะสคูปดักลมบนฝากระโปรงหน้า ให้ลมเข้ามาเป่าห้องเครื่อง วิธีการ เหล่านี้พอจะสามารถทำให้เครื่องยนต์เย็นได้บ้างเหมือนกัน

มาตรวัดรอบ (TACHO METER) RPM
สำหรับ มาตรวัดรอบ ก็เหมือนกับมาตรวัดความร้อน คือรถยนต์ส่วนใหญ่จะมีการติดตั้งมา ให้จากโรงงานอยู่แล้ว แต่สาเหตุที่มีบางคนต้องไปติดเพิ่มอาจจะมาจากเหตุผลต่างกันไป บางคนอาจคิดว่าเป็นอุปกรณ์ตกแต่งสร้างความสวยงาม หรือความเท่ แต่กับบางคนอาจ จะเป็นสิ่งจำเป็นจริง ๆ อย่างรถยนต์ที่ผ่านการโมดิฟายเปลี่ยนไปใช้แคมฯ องศาสูงมาก ๆ จนทำให้สามารถเร่งรอบได้มากกว่าเดิม ซึ่งวัดรอบที่มีติดมากับรถ ไม่สามารถแสดงข้อมูล ได้เพียงพอ จึงต้องหาอันใหม่มาติดเข้าไป หรือในรถยนต์ที่ทำขึ้นมาสำหรับการแข่งขัน ควอเตอร์ไมล์ซึ่งจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ ถือเป็นสิ่งที่ต้องการให้ความสำคัญมาก การตัดสิน แพ้ชนะอยู่ที่เวลาเพียงเศษเสี้ยววินาที ดังนั้นมาตรวัดรอบที่มาพร้อมไฟเตือน จึงกลายเป็น อุปกรณ์ช่วยได้อย่างหนึ่ง อย่างไรก็ตามการแพ้ชนะไม่ได้เพียงอุปกรณ์ที่ว่าเท่านั้น จังหวะ ฝีมือ สมาธิ ในการเปลี่ยนเกียร์ของผู้ขับขี่เป็นเรื่องที่สำคัญกว่า

มาตรวัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง (OIL TEMP METER)
อุณหภูมิ น้ำมันเครื่อง มีความสำคัญมากพอสมควร เพราะถือว่ามีผลกระทบกับเครื่องยนต์ โดยตรง หากว่าอุณหภูมิของน้ำมันเครื่องสูงเกินไป เครื่องยนต์ก็ไม่สามารถทำงานได้เต็ม ประสิทธิภาพ ทั้งนี้อุณหภูมิของน้ำมันเครื่องจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของน้ำมันเครื่องที่ใช้ ซึ่งในตลาดน้ำมันเครื่องแยกเป็นหลายประเภท มีทั้งแบบทนความร้อนสูงที่อุณหภูมิสูงถึง 120 องศาเซลเซียส ส่วนบางประเภทอุณหภูมิแค่ 110 องศาเซลเซียส ก็ทนไม่ไหวกลาย สภาพเป็นน้ำก็มี โดยปกติของอุณหภูมิน้ำมันเครื่องจะสูง-ต่ำ ไปในแนวทางเดียวกับ อุณหภูมิของเครื่องยนต์หรืออุณหภูมิหม้อน้ำ ซึ่งถ้าความร้อนของน้ำขึ้น อุณหภูมิของ น้ำมันเครื่องก็จะขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ในสภาพการใช้งานเครื่องยนต์ควรรักษาอุณหภูมิของ น้ำมันเครื่องให้อยู่ในช่วง 80-110 องศาเซลเซียส ถ้าหากอุณหภูมิสูงขึ้นไปเกิน 120 องศาเซลเซียส ควรทำให้เย็นลงก่อนจึงใช้งานเครื่องยนต์ต่อไป สำหรับทางออกในการช่วย รักษาอุณหภูมิของน้ำมันเครื่อง รถยนต์ที่ผ่านการโมดิฟายมักมีการใส่ OIL COOLER เข้าไปช่วยก็ทำให้อุณหภูมิน้ำมันเครื่องไม่สูงเกินไป

มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง (OIL PRESSURE METER)
มาตร วัดตัวนี้จะมีส่วนสำคัญในการแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ น้ำมันเครื่อง โดยค่า ที่แสดงออกมาให้เห็นจะเป็นเวลาที่เครื่องยนต์ทำงานในรอบสูงๆหรือขณะที่ เครื่องยนต์ มีอุณหภูมิในการทำงาน เพราะเมื่อน้ำมันเครื่องเจอเข้ากับความร้อนสูง ๆ จะถูกหลอม ให้เหลวลง และถ้าน้ำมันเครื่องเหลวมากเท่าไหร่ ประสิทธิภาพความหล่อลื่นก็จะลดลง การสึกหรอ จนถึงการ ระบายความร้อนก็จะลดประสิทธิภาพลงตามไปด้วย ดังนั้นการ ตรวจสอบตรงจุดนี้จึงมีความสำคัญ ซึ่งมาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องจะเป็นตัวบ่งบอก ข้อมูลนี้ได้ โดยในการแสดงข้อมูลให้เห็นนั้น หากว่ามีแรงดูดน้อย ที่เรียกว่า ?แรงดันต่ำ? จะถือว่าการหล่อลื่นไม่ดี เพราะแสดงถึงว่าน้ำมันเครื่องเหลวมาก ใช้แรงดูดน้อยก็ไหล เข้ามาแล้ว ในทางกลับกัน ถ้าน้ำมันเครื่องมีความหนืดมาก แรงดูดก็ต้องใช้แรงมาก เรียกว่า ?แรงดันสูง? จะสังเกตได้ว่าเวลาที่น้ำมันเครื่องยังคงเย็น มาตรวัดจะแสดงว่ามีแรงดันสูง แต่เมื่อความร้อนเพิ่มขึ้น น้ำมันเครื่องคลายความหนืดลง ความดันก็จะเริ่มต่ำลงมา สำหรับรถยนต์โดยทั่วไปในขณะวิ่ง แรงดันน้ำมันเครื่องควรอยู่ที่ประมาณ
3 - 4 kg/cm2 หรือหากสูงมากก็ไม่ควรจะเกิน 6 kg/cm2

มาตรวัดอุณหภูมิท่อไอเสีย (EX. TEMP METER)
อุณหภูมิ ของท่อไอเสีย หลายคนอาจจะมองว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับประสิทธิภาพ การทำงานของเครื่องยนต์ ทว่าในความเป็นจริงมันมีส่วนที่สัมพันธ์กับแรงดันน้ำมัน หรือการไหลของอากาศสำหรับรถที่ผ่านการโมดิฟาย นอกจากน้ำมันเครื่องแล้ว ยังมีอีกเรื่องที่สำคัญ ก็คือ ปริมาณการจ่ายน้ำมันเบนซิน ซึ่งปริมาณน้ำมันเบนซินจะมากจะน้อย ก็สามารถวัดได้จากมาตรวัดอุณหภูมิท่อไอเสียนี่เอง ซึ่งหากมีการปรับน้ำมันให้อ่อนลง จะทำให้อุณหภูมิของท่อไอเสียเพิ่มขึ้น แต่ถ้าเป็นในทางตรงกันข้ามน้ำมันแก่ อุณหภูมิของท่อไอเสีย ก็จะต่ำลง ดังนั้นมาตรวัดอุณหภูมิไอเสีย จึงสามารถบอกข้อมูลของรถในขณะวิ่งได้ อย่างไรก็ตามโดยทั่วไป มาตรวัดอากาศไหลเข้า หรือว่ามาตรวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ก็ใช้บอกข้อมูลในทางเดียวกัน

มาตรวัดแรงดันเชื้อเพลิง (FUEL PRESSURE METER)
สำหรับ มาตรวัดตัวนี้ใช้เป็นตัวเช็คแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงว่า ในขณะที่เหยียบคันเร่ง แล้วน้ำมันขึ้นมาตามปริมาณที่เราออกแรงกดลงไปบนคันเร่งหรือไม่ สำหรับคนที่ใช้ รถแบบปรกติหรือใช้บนถนนทั่วไป มาตรวัดตัวนี้คงจะไม่จำเป็น อย่างไรก็ดีหากว่า ปั๊ม น้ำมันเชื้อเพลิงหรือหัวฉีดเกิดมีปัญหาขึ้นมา มาตรวัดที่บอกค่าของแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ก็สามารถเป็นตัวบอกความผิดปกติได้ วิธีดูมาตรวัดตัวนี้ จะใช้ดูค่าในขณะที่รถยนต์ติด เครื่องเดินเบาเป็นหลัก สำหรับรถยนต์ที่มีเทอร์โบติดตั้งอยู่ด้วยค่าของแรงดันนี้จะขึ้นไปตาม อัตราการบูสต์ เช่น ค่าที่วัดได้ในขณะเดินเบามีค่าเป็น 3 บาร์ แต่เมื่อเทอร์โบบูสต์ไป 1 บาร์
ค่าบนของมาตรวัดจะชี้ไปที่ 4 บาร์ ซึ่งหากว่าแรงดันนี้ตกลง นั่นหมายถึงว่าขนาดของปั๊ม น้ำมันเชื้อเพลิงหรือหัวฉีดที่ใช้ไม่เพียงพอ เสียแล้ว ดังนั้นมาตรวัดตัวนี้จึงมีความจำเป็น ไม่น้อยสำหรับรถยนต์เทอร์โบ ซึ่งผู้ขับขี่ความสังเกตค่าแรงดันในขณะที่เดินเบาเป็นหลัก และสังเกตว่าแรงดันน้ำมัน นั้นขึ้นไปตามอัตราการบูสต์หรือไม่

มาตรวัดส่วนผสมของอากาศกับน้ำมันเชื้อเพลิง (A/F METER)
มาตร วัดตัวนี้เป็นการเช็คความสมดุลระหว่างอากาศกับน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับ A/F คืออัตราส่วนระหว่างอากาศกับน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งโดยทั่วไปอัตราส่วนตามหลักการนี้จะ ต้องมีค่าเท่ากับ 14 ในขณะที่เครื่องเดินเบา เลข 14 ก็จะหมายถึงอากาศ 14 ส่วน/น้ำมัน 1 ส่วน ซึ่งจะผสมอยู่ในห้องเผาไหม้สำหรับจุดระเบิด และค่านี้จะต่ำลงไปในขณะที่มีการเร่ง เนื่องจากปริมาณน้ำมันเพิ่มขึ้น และค่า A/F นี้จะสูงขึ้นในขณะที่ทำการถอนคันเร่ง โดยค่า A/F นี้จะถูกแบ่งออกเป็น ?บาง? กับ ?หนา? ซึ่งถ้าต้องการทำให้รถแรงขึ้น ก็ต้องปรับให้ค่า A/F ให้มีค่าที่บางลง คือการปรับให้น้ำมันน้อยลง-อากาศมากขึ้น อย่างไรก็ตามการปรับ ในลักษณะดังกล่าว ก็มีผลทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงขึ้นได้ จึงจำเป็นต้องมีการปรับ อย่างระมัดระวัง ทั้งนี้ค่า A/F ไม่ควรสูงเกินกว่า 12 เพราะนั่นหมายความว่าน้ำมันเชื้อ เพลิงน้อยเกินไป ซึ่งในรถที่มีการโมดิฟาย ควรจะให้มีค่า A/F ขณะเร่งอยู่ในช่วง 10.5- 11.5 ก็พอ

แวคคั่ม มิเตอร์ (VACUUM METER)
มาตร วัด VACUUM ตัวนี้ จริง ๆ แล้วมันก็อยู่ในมาตรวัดตัวเดียวกับมาตรวัดอัตราบูสต์ เทอร์โบ มาตรวัดตัวนี้จะตอบสนองกับ อัตราการเหยียบคันเร่ง ซึ่งสามารถนำมาใช้ใน การเช็คความสิ้นเปลืองน้ำมันได้เหมือนกัน สำหรับการดูค่าของมาตรวัดตัวนี้ต้องดูเวลา เครื่องเดินเบา ซึ่งจะดูได้จากค่าสุญญากาศ ถ้าค่าสุญญากาศนี้มีมาก ก็จะถือได้ว่าเครื่อง ยังคงมีสภาพที่สมบูรณ์ ไม่รั่วซึม แต่ถ้าค่านี้ลดลงไปมาก นั่นก็เป็นไปในทางตรงกันข้าม มาตรวัดตัวนี้จึงเป็นมาตรวัดที่อาจมีไว้เช็คสภาพของเครื่องยนต์ได้ ทั้งนี้ในขณะเครื่องยนต์ เดินเบาถ้าเข็มบนมาตรวัดนี้บอกค่าไม่ถึง 300 cmHg นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าเครื่องยนต์ มีสภาพย่ำแย่ โดยเครื่องยนต์ใหม่ ๆ ที่มีความสมบูรณ์ค่าตัวนี้จะอยู่ที่ประมาณ 450 cmHg
Turngkung P 11


ชื่อเล่น: เติ้ง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1656

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2557
ให้คำขอบคุณ: 3623

ที่อยู่: SaPanMai
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 12 เมษา 2009 15:11 - .............
ข้อมูลจาก - http://www.maipaimairoo.com/?p=354
Kaka '


ชื่อเล่น: กล้า

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2008
ตอบ: 1138

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 871
ให้คำขอบคุณ: 551

ที่อยู่: ยุดยา - สะพานควาย - พระราม4
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 12 เมษา 2009 16:35 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ -
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
tOrKaab


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1496

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1477
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: รามอินทรา
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 12 เมษา 2009 17:24 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ข้อมูลเน้นสัยสัยต้องหามาติดมั่งและยังโล่งอยู่
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
"ASIMO"


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 14 ตุลา 2008
ตอบ: 2382

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5477
ให้คำขอบคุณ: 1463

ที่อยู่: Ayutthaya_เจย์ดีนักเลง
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 12 เมษา 2009 19:46 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ขอบคุณครับ...........
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 12 เมษา 2009 21:43 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
เก็บข้อมูล ๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
fomote_zaa


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 213

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 192
ให้คำขอบคุณ: 31

ที่อยู่: เสนานิคม
ปี: 2003
อาทิตย์, 12 เมษา 2009 22:55 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
แหล๋มเลย
แล้วส่วนมากเค้าใส่อะไรกันบ้างอะครับ ใน es เราอะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
YINDEE


ชื่อเล่น: ต๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3233
ให้คำขอบคุณ: 3684

ที่อยู่: บ้าน
ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อาทิตย์, 12 เมษา 2009 23:24 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
กำลังสนใจอยู่พอดี เพราะกำลังจะหาไรมาใส่เล่นๆ ได้ความรู้เย๊อะเลย จะได้อ่านค่าต่างๆป็นอ่ะ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
POD943


ชื่อเล่น: ป็อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 269

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 439
ให้คำขอบคุณ: 1235

ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 13 เมษา 2009 21:40 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ข้อมูลดีๆๆครับ เก็บไว้ศึกษา (ขอบคุณครับ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
future





ผู้มาเยือน



จันทร์, 13 เมษา 2009 21:50 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
อังคาร, 14 เมษา 2009 00:58 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
แน่นๆเยย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
bommany2


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 340

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 88
ให้คำขอบคุณ: 32

ที่อยู่: สายไหม
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 14 เมษา 2009 01:11 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ความรู้ทั้งนั้น........ขอบคุนคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
beer_bp


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 05 กุมภา 2009
ตอบ: 371

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 113
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: AYUTHAYA
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 17 เมษา 2009 16:03 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 18 เมษา 2009 19:19 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
cheerapong


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1875

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1414
ให้คำขอบคุณ: 495

ที่อยู่: thai-land
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 18 เมษา 2009 20:01 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
Asuerada_boy


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 1093

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 576
ให้คำขอบคุณ: 1645

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
เสาร์, 18 เมษา 2009 20:21 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล

ช่ายครับที่ว่า เกจวัด Temp ของเดิมติดรถเนี่ย เป็นค่าหยาบ

และความจริงความร้อนขึ้นเกินครึ่งไปมากเลยทีเดียว (หลอกทามมัย นร้อ)

ถ้าเป็นรถยุโรป จะมีเกจ Temp ตามจริง
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
best_ES 01


เข้าร่วม: 07 กุมภา 2009
ตอบ: 332

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 349
ให้คำขอบคุณ: 53

ที่อยู่: เพชรเกษม สาย2 ฝั่งธนฯ
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 22 เมษา 2009 01:27 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ความรู้เพียบ ขอบคุณคร้าบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
nuchar


ชื่อเล่น: นุ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 267

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 230
ให้คำขอบคุณ: 611

ที่อยู่: การเคหะบางบัว
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 22 เมษา 2009 11:41 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ขอบคุณข้อมูลครับบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
Jeff


เข้าร่วม: 06 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 595

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 516
ให้คำขอบคุณ: 188

ที่อยู่: Lumpini vill ห้วยขวาง
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 22 เมษา 2009 22:12 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ขอบคุณครับข้อมูล ผมก็ไม่ค่อยรู้เลยเกจ์วัด
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
S_panbumrung


ชื่อเล่น: ยศ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1176
ให้คำขอบคุณ: 961

ที่อยู่: Chachoengsao / Chonburi
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 24 เมษา 2009 13:53 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ขอบคุณข้อมูลครับบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
aekdash


เข้าร่วม: 12 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 4

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 2
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 14 พฤศจิกา 2011 21:07 - ขอวิธีติดตั้งเกจ์วัด vacuum
ขอวิธีติดตั้งเกจ์วัด vacuum หน่อยครับ อยากทราบวิธีต่อสาย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
slek


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2009
ตอบ: 789

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 918
ให้คำขอบคุณ: 1124
จันทร์, 14 พฤศจิกา 2011 22:21 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 15 พฤศจิกา 2011 11:38 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
tK
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
อังคาร, 15 พฤศจิกา 2011 17:12 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
กำลังจะ จัด 4 ตัวเลย ครับ ^^" เก็บตังยาวๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11 
ple1653


เข้าร่วม: 07 มิถุนา 2012
ตอบ: 149

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 112
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: ศรีราชา
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 2 ตุลา 2014 14:20 - ความรู้เรื่อง เกจ์วัด ค่าต่างๆ ในรถยนต์ เผื่อผู้ที่ไม่รู้นะครับ
ผมติดมาปรกติอยู่ที่ -6 พอเร่งมันติดไป 0 เลยครับ ถอนคันเร่งจะไป ที่ -6 พอเหยีบต่อไปที่ 0 เหมือนเดิม ปรกติไหมครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.