ตอบ
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:20 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
   ขั้นแรกเลยก็ต้องหม้อน้ำเพราะเป็นประตูทางออกของความร้อนจากเครื่องยนต์สู่
อากาศ ถ้ามันสกปรก เป็นตะกรัน ความร้อนก็จะอั้นอยู่ในระบบเครื่องยนต์ ถอดมาล้าง
ให้สะอาดจะดีขึ้นทันตาเห็น

ถอดมาล้างอย่างไรถึงจะสะอาดพอลองมาดูวิธีการกันครับ


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:20 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
การล้างหม้อน้ำที่ดีต้องถอดมาชักแส้ที่รูท่อเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
พวกน้ำยาล้างหม้อน้ำแบบติดเครื่องสิบนาทีเป็นของหลอกเด็กทั้งนั้น
ถ้าเปิดครอบหม้อน้ำออกมาแล้วเป็นแบบนี้ต้องล้างไส้อย่างเดียวครับ


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  tensinoz  jo_jonatan  K-ES  sayarm  pondsamed  bomb3092  HongTae  civicnewsriracha  nattakan  karnmotocross01  Oakkybaby  anglo  Athip Charl Klahan  Trairat HATC 
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:22 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ชักแส้ต้องใจเย็น หม้อน้ำลูกหนึ่งจะให้สะอาดต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่าสองชั่วโมง
รวมถึงต้องเอาหวีมาดัดครีบที่ล้มไปให้เหมือนใหม่ด้วย พอชักแซ่แล้วต้องลง
แช่ในโซดาไฟอีก 2-3นาทีให้หมดคราบจริงๆ ทั้งข้างนอกข้างใน ร้านส่วนมาก
จะทำแบบลวกๆ เขี่ยสองทีแบบแคะหูตามร้านตัดผมแล้วโยนลงโซดาไฟเลย
ร้านแบบนี้อย่าไปเข้ามัน ของที่เราได้จะไม่ดีพอกับเงินที่เสียไปครับ


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  tensinoz  K-ES  sayarm  pondsamed  bomb3092  HongTae  civicnewsriracha  nattakan  karnmotocross01  Oakkybaby  popza4  Mayshimaru  anglo  Athip Charl Klahan  Trairat HATC 
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:23 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ทำแล้วต้องสะอาดเหมือนใหม่ ถ้าไม่เป็นแบบนี้ แสดงว่าร้านที่ทำฝีมือยังไม่เข้าขั้นมืออาชีพ


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  tensinoz  K-ES  sayarm  pondsamed  bomb3092  zan  HongTae  civicnewsriracha  nattakan  karnmotocross01  Oakkybaby  jojowaiwai  popza4  Mayshimaru  anglo  Athip Charl Klahan  Trairat HATC 
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:24 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ครีบต้องออกทองแดงใสๆ ไม่ต้องพ่นสีดำทับ ร้านมักง่าย ชอบปิดบังฝีมือตัวเอง
โดยเอาสีดำสาดๆ ให้ดูดี 

เพื่อยกจุดเดือดของน้ำระบายความร้อนและลดสนิมในระบบ น้ำยาเติมหม้อน้ำให้ใช้ของดีๆ
ที่ผมทดลองแล้วได้ผมพอใจ มีของบางจาก ของคาสตอล ของโมบิล นอกนั้นเป็นม้านอกสายตา
เพราะราคากับคุณภาพไม่สมกัน ยิ่งพวกกลิ่นฉุนๆ ถอยให้ห่างไปเลยครับ

ผมใช้แบบเข้มข้น 50-50 น้ำยาสามลิตร แล้วเติมน้ำเพิ่มอีกสามลิตรจะเต็มพอดี


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 7 มิถุนา 2012 20:16, ทั้งหมด 2 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  tensinoz  K-ES  sayarm  pondsamed  bomb3092  zan  HongTae  civicnewsriracha  toptwo  nattakan  karnmotocross01  Oakkybaby  jojowaiwai  popza4  anglo  Athip Charl Klahan  Trairat HATC 
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:25 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
การระบายความร้อนต้องใช้อากาศที่ผ่านหม้อน้ำ พัดลมที่หม้อน้ำต้องส่งกำลังไปที่ใบพัดได้ดี
ลองหมุนใบตอนเครื่องร้อนต้องฝืดมือเกือบจับตายกับเพลาเครื่อง ถ้ามันลื่นแล้วให้ถอดมาเติม
ซิลิโคนให้เต็ม บางครั้งถ้าของเดิมเสื่อมให้ล้างออกให้หมดแล้วเติมของใหม่ให้เต็ม

แนะนำให้ใช้ของแท้หลอดละไม่กี่ร้อย ไม่เกิน สองหลอดก็เต็มแล้ว จะอยู่นานและจับแกนดีกว่า
ของเทียมแบบรู้สึกได้ ให้เบิกของจากห้างเองเพราะถ้าให้ช่างไปซื้อจะได้ของเทียมทุกครั้ง


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  K-ES  sayarm  pondsamed  HongTae  civicnewsriracha  nattakan  karnmotocross01  Oakkybaby  anglo  Athip Charl Klahan  Trairat HATC 
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:26 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ใบพัดต้องได้รูป ไม่บิดตัวและต้องแข็ง ถ้าไปซื้อของปลอมมาใช้จะอ่อนไม่กินลม
ตอนเครื่องยังไม่หมุนก็ดูได้รูปดี แต่พอเครื่องหมุนใบจะอ่อนลู่ลมใช้ไม่ดีครับ

แนะนำให้ใช้ของแท้ ใบละไม่กี่ร้อย ใช้นานเป็นปีคุ้มกว่าของปลอมใบละร้อยกว่าบาท
แต่ไม่กินลม เครื่องจะร้อนแล้วไม่คุ้ม


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  K-ES  pondsamed  zan  HongTae  civicnewsriracha  nattakan  karnmotocross01  Oakkybaby  popza4  anglo  Athip Charl Klahan  Trairat HATC 
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:28 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
เทอร์โมสตัทจะต้องเปลี่ยนทุกครั้งที่ล้างหม้อน้ำเพราะมันมีอายุการใช้งานได้ ไม่นาน
ตัวละร้อยกว่าบาทไม่แพงเกินกว่าจะซื้อ และให้ดูอุณหภูมิเปิดที่ด้านข้างด้วย ไม่ให้เปลี่ยน
ไปแบบสูงเกินหรือร้อนเกิน ของเดิมๆดีทีสุด

รถที่ต้องตั้งร้อนกว่าปกติคือรถที่ต้องการแรงม้าสูงจากการเปลี่ยนพลังงานที่จุดสูงกว่า
แต่อายุเครื่องจะไม่ทน รถใช้งานที่ไม่ใช่รถแต่งอย่าไปเล่นแบบนี้ครับ


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  K-ES  pondsamed  zan  civicnewsriracha  nattakan  karnmotocross01  Oakkybaby  anglo  Athip Charl Klahan  Trairat HATC 
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:29 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ปั้มน้ำต้องเปลี่ยนทุกครั้งที่เปลี่ยนสายพานำไทม์มิ่ง หรือทุกแสนกิโล ใบปั้มเดิมๆ
จะเป็นเหล็กใช้ได้ไม่นานก็เกิดคราบสนิมและใบกุดเป็นช่วงๆจากการ เกิด Cavitation
ของระบบท่อ จะใม่ให้เกิดต้องใส่ Escentric maniflow แต่เครื่องยนต์มันดูด
ตรงจากเสี้อเครื่อง เลยต้องทนกันการเกิด Turbulence ของหน้าใบปั้มให้กุดแบบนี้


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  K-ES  pondsamed  civicnewsriracha  nattakan  karnmotocross01  Oakkybaby  popza4  anglo  Athip Charl Klahan  Trairat HATC 
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:30 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
นอกจากของแท้เบิกห้าง ของดีข้างนอกก็มีขายให้ใช้แบบในรูปเล็ก เป็นปั้มแบบใบ
Stainless แต่งมุมใบให้รับน้ำด้ดีที่ความเร็วต่ำ จำนวนใบจะมากกว่าแต่ใบแคบกว่า
เพราะปัญหาความร้อนจะเกิดตอนรถจอดนิ่งๆ ไม่เป็นตอนวิ่ง

ยกเว้นถ้าวิ่งอัดเร็วเกิน 120 แล้วร้อน ให้เดาว่าอาจจะเกิดจากใบปั้มเป็นสนิมพรุน
เป็นหน้าข้าวตังทั้งใบ หรือกุดไปเป็นบางส่วนแล้ว


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  K-ES  sayarm  pondsamed  zan  civicnewsriracha  nattakan  kantaphat  karnmotocross01  Oakkybaby  anglo  Athip Charl Klahan  Trairat HATC 
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:33 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ฝาหม้อน้ำก็สำคัญ การเก็บแรงดันไม่ให้น้ำเดือดก่อนจะระบาบความร้อนสำคัญมาก
เพราะถ้าน้ำชิงเดือดก่อนที่จะเข้าหม้อน้ำ การหล่อเย็นจะไม่สมบูรณ์ จะมีฟองอากาศ
มาเป็นตัวกั้นบางๆ ระหว่างน้ำกับโลหะ ให้ใช้ของแท้อีกเช่นกันอันละสองร้อยกว่าบาท
ของเทียมอันละ 60 บาทอย่าไปคบกับมันเป็นอันขาด

ร่องระหว่างฝาบังลมและหม้อน้ำต้องอุดให้ดี ใช้ท่อยางกันความร้อนแอร์ก็ได้ยัดไม่ให้
ลมหนีออกโดยไม่ผ่านแผงแอร์ด้านหน้า กระสุนนัดเดียวได้นกสองตัว แอร์จะพลอยเย็นไปด้วย


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  K-ES  pondsamed  civicnewsriracha  EgawiT7864  nattakan  Popcorn02  karnmotocross01  Oakkybaby  anglo  Athip Charl Klahan  Trairat HATC 
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:35 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
บังลมต้องอยู่ในสภาพดี ใบพัดที่หมุนอยู่ต้องไม่มีลมรั่วให้เปลืองพลังงานไปโดยเปล่าประโยชน์
ลมทุกหยาดหยดต้องโดนถึงผ่านหม้อน้ำเพื่อระบายความร้อน ลมรั่วมากก็จะระบายออกจากหม้อน้ำไม่ดี

ของเดิมเสียแล้วหรือหมดสภาพบิดเบี้ยวเสียรูปจากช่างสมองลิงมันไม่รักษาของให้เราตอนถอดใส่
ก็ไปเดินหาจากหัวตัดของนอกมาใช้จะดีกว่าไปจ้างร้านตีใหม่หลายขุม


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  K-ES  pondsamed  civicnewsriracha  EgawiT7864  nattakan  karnmotocross01  Oakkybaby  anglo  Athip Charl Klahan  Trairat HATC 
john


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 570

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3392
ให้คำขอบคุณ: 2458

ที่อยู่: UB.
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 พฤษภาคม 2012 16:37 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
พัดลมที่ใช้เสริมแผงแอร์ก็ช่วยให้หม้อน้ำเย็นลงได้ ถ้าของเดิมยังหมุนอ่อนแล้ว
ก็เปลี่ยนใหม่ไปเลยเอาลูกโตสักนิดแต่ใบเท่าเดิม

ลูกโตคือมอเตอร์โตนะครับ มอเตอร์เล็กแต่ใบโตไม่มีประโยชน์อะไรสำหรับ
การระบายความร้อนของเครื่องดีเซล แบบนั้นให้พวกรถเก๋งเบ็นซินเอาไปใช้จะดีกว่า


Attached File :
วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ได้รับคำขอบคุณจาก: kokoh  WAY6189  ae  poppy  K-ES  pondsamed  civicnewsriracha  EgawiT7864  nattakan  kantaphat  karnmotocross01  Oakkybaby  popza4  anglo  Athip Charl Klahan  Trairat HATC 
dantouch


ชื่อเล่น: แดน

เข้าร่วม: 24 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1529

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2418
ให้คำขอบคุณ: 614

ที่อยู่: พระโขนง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 23 พฤษภาคม 2012 09:09 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
โอ้ แม่เจ้า เทพหม้อน้ำตัวจริงอ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: john  karnmotocross01 
pokemon


เข้าร่วม: 14 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 63

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 29
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 24 พฤษภาคม 2012 11:09 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ได้ความรู้เยอะจริงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: john  karnmotocross01 
chonprasit


เข้าร่วม: 19 เมษา 2012
ตอบ: 51

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 70
ให้คำขอบคุณ: 16

ที่อยู่: 61/5 หมุ่ 1 ถ.บายพาส ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000
ศุกร์, 25 พฤษภาคม 2012 15:44 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
อันรูปสามเนียะเหมือนใบใหม่เลยนะครับ คุณ john

ผมมายืนยันตามเจ้าของกระทู้ครับ วิธีที่ดีที่สุดในการล้างหม้อน้ำน้ำคือการเปิดฝาออกมาล้างเลยครับ

เพราะพวกตะกันในนั้นล้างออกยากครับ ต้องเปิดมานั่งแคะอย่างที่เห็นในภาพด้านบนเป็นวิธี basic แต่ดีที่สุดครับ

ส่วนจะให้หน้าตาดูดีเหมือนใบใหม่เนียะ ต้องให้ความอดทนกันหน่อยนะครับ

ถ้ายังไม่ได้ถูกใช้อย่างหนักมา ก็ยังพอจะทำได้อยู่ครับ แต่ถ้าใช้มานานก็อาจจะได้แค่ใกล้เคียง

แต่รับรองได้ว่าเรื่องความร้อนจะดีขึ้นแน่นอนครับ

ก็ล้างทั้งด้านใน แล้วก็เอาน้ำฉีดด้านนอกด้วยก็ยิ่งดีครับ

ส่วนเรื่องผ่นสีเนียะ เห็นด้วยเลยครับ ถ้าไม่พ่นได้เป็นดีที่สุด แต่อย่างไรก็ดีผมในฐานะร้านซ่อมหม้อน้ำร้านหนึ่ง

ต้องขอบอกว่าตามขอบยังคงต้องพ่นสีบ้าง เพื่อจะให้สีช่วยเคลือบส่วนที่เป็นเหล็ก หรือส่วนที่เป็นรอยบัดกรีเพื่อให้

มันใช้งานได้นานๆ ไม่มีปัญหาเรื่องการโดนกัดเซอะ จากด้านนอก

ส่วนด้านในก็ใส่น้ำยากันสนิมอย่างที่ ท่านด้านบนได้แจ้งไปแล้วขอรับ

เป็นอันว่าจบขบวนการ

ใชักันยาวๆ ใช้กันนานๆ ย่อมดีกว่าครับ

แล้วถ้าในกรณีที่ท่านใดจะไปเปลี่ยนหม้อน้ำใบใหม่แล้ว ยังคงรักในหม้อน้ำทองเแดง เหมือนรูปด้านบน

ผมแนะนำให้ถามที่ร้านไปด้วยว่าเคลือบผิวแป๊ปน้ำทั้งด้านในและนอกหรือไม่

เพราะปรกติที่เห็นหม้อน้ำราคาถูกๆเนียะ เป็นเพราะส่วนใหญ่โรงงานหม้อน้ำจะลดต้นทุนด้วยการทำแป๊ปหม้อน้ำที่เคลือบเฉพาะด้านนอก

ซึ่งถามว่าใช้งานได้มั้ย ก็ใช้ได้นะ แต่ไม่รู้ว่าได้นานขนาดไหน

แต่ถ้าจะให้ดีถามเค้าเอาแบบที่เคลือบหลอดทั้งนอกใน จะดีกว่าเยอะ

ช่วยให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้นเยอะ จริงๆครับ

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆด้านบนโน้นนะครับ

ผมแค่เสริมนิดหน่อย ไม่ว่ากันนะครับพี่ John ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tensinoz  ManGa  john  zan  toptwo  ninenine  domziia  karnmotocross01  Oakkybaby  Athip Charl Klahan  Trairat HATC  pee_es 
jeang


ชื่อเล่น: ก๋วยเจ๋ง

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2011
ตอบ: 523

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 251
ให้คำขอบคุณ: 2101

ที่อยู่: โคราช
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 25 พฤษภาคม 2012 23:06 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ข้อมูลดีดี ขอบคุณมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: john  karnmotocross01 
siripong


เข้าร่วม: 02 กรกฎา 2009
ตอบ: 3024

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 930
ให้คำขอบคุณ: 3457

ที่อยู่: BLUE ZONE
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 26 พฤษภาคม 2012 11:28 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
jeang พิมพ์ว่า:
ข้อมูลดีดี ขอบคุณมาก


Thanks ด้วยคนคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: john  karnmotocross01 
P.TER.357


เข้าร่วม: 06 มีนา 2010
ตอบ: 968

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 2902

ที่อยู่: เมืองทองธานี - บางใหญ่ นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 26 พฤษภาคม 2012 14:42 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
สุดยอดข้อมูลดีๆ คับ
แล้วร้านไหนดูแลแบบนี้บ้างคับ
อยากไปทำจัง
ได้รับคำขอบคุณจาก: john 
mosonic


ชื่อเล่น: โม

เข้าร่วม: 25 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 1063

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 551
ให้คำขอบคุณ: 349

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 28 พฤษภาคม 2012 19:09 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ความรู้ทั้นั้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: john  karnmotocross01 
pondsamed


ชื่อเล่น: ปอนด์

เข้าร่วม: 18 สิงหา 2011
ตอบ: 665

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 408
ให้คำขอบคุณ: 1083

ที่อยู่: ชลบุรี (เกาะโพธิ์-เกาะจันทร์)
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 3 มิถุนา 2012 16:25 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
 สุดยอดข้อมููลดีมีประโยชน์มากเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: john 
bomb3092


ชื่อเล่น: บอม

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2011
ตอบ: 1116

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 957
ให้คำขอบคุณ: 1379

ที่อยู่: บางนา แบริ่ง ลาซาล
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 3 มิถุนา 2012 20:36 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
john พิมพ์ว่า:
ครีบต้องออกทองแดงใสๆ ห้ามพ่นสีดำทับโดยเด็ดขาด ร้านมักง่าย ชอบปิดบังฝีมือตัวเอง
โดยเอาสีดำสาดๆ ให้ดูดี กลบขี้ตัวเอง หม้อน้ำที่ได้มาจากช่างเลวๆ แบบนี้ก็ไม่แตกต่างกับตอนไม่ได้ล้าง

เพื่อยกจุดเดือดของน้ำระบายความร้อนและลดสนิมในระบบ น้ำยาเติมหม้อน้ำให้ใช้ของดีๆ
ที่ผมทดลองแล้วได้ผมพอใจ มีของบางจาก ของคาสตอล ของโมบิล นอกนั้นเป็นม้านอกสายตา
เพราะราคากับคุณภาพไม่สมกัน ยิ่งพวกกลิ่นฉุนๆ ถอยให้ห่างไปเลยครับ

ผมใช้แบบเข้มข้น 50-50 น้ำยาสามลิตร แล้วเติมน้ำเพิ่มอีกสามลิตรจะเต็มพอดี


อย่าเหมารวมจะดีกว่าครับ เพราะร้านผมก้จะพ่นดำตลอดครับเพื่อให้มันดูเรียบร้อยไม่ใช่เพราะปิดร่องรอยว่าทำงานไม่ได้เรื่อง
มีปัญหามาดูได้ที่ร้านครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: john  karnmotocross01 
sundanclubs


เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2010
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1994
ให้คำขอบคุณ: 31

ที่อยู่: Iris
ปี: 2004
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 5 มิถุนา 2012 00:20 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: john  karnmotocross01 
kruprakra


เข้าร่วม: 02 ธันวา 2011
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 24
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 10 มิถุนา 2012 18:06 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
วิธีนี้ใช้ทำกับ หม้อน้ำที่เป็นอลูมิเนียมติดรถได้ป่าวครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
aumlight


ชื่อเล่น: อั้ม

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 925

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 675
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: ES เมืองทอง
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 15 พฤษภาคม 2014 07:34 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
เก็บข้อมูลครับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
R_pongpat


เข้าร่วม: 02 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 204

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 39
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: เคหะร่มเกล้า ลาดกระบัง
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 15 พฤษภาคม 2014 07:53 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
สุดยอดเลยครับ เก็บความรู้ก่อนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
tang_2008


เข้าร่วม: 22 มกรา 2014
ตอบ: 27

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 30
ให้คำขอบคุณ: 15

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 12 มิถุนา 2014 21:18 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
เก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Myfriendzaa4228k


เข้าร่วม: 09 มิถุนา 2014
ตอบ: 153

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 102
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: หัวหิน
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 17 มิถุนา 2014 15:19 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
โห ไม่เรียกว่าเทพ คงไม่ได้แล้วมั้งเนี่ย สุดยอดเบย
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 25 กรกฎา 2014 08:31 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ใครมีปัญหาน้ำล้นออกหม้อพักบ้างครับ ยังแก้ไม่หายเลย เคยปาดฝาสูบมาแล้ว ขับไกลๆเครื่องร้อนน้ำก็ล้นออกหม้อพักน้ำเลย ยิ่งรีบดับเครื่องนี่ล้นกระฉูด อย่างอื่นที่เกี่ยวกับระบบหม้อน้ำเปลี่ยนมาหมดแล้ว
 ปรึกษาช่างก็บอกว่าอาจเกี่ยวกับแผงแอร์ด้านหน้าครีบมันล้มเยอะ ลมอาจผ่านทะลุไปถึงแผงหม้อน้ำได้น้อย ความร้อนเลยสะสมในหม้อน้ำมากเพราะเคยเจอเคสนี้คันนึง เลยบอกผมว่าลองเอารถมาทิ้งไว้ที่ร้านซักสองวันจะถอดแผงแอร์ออกแล้ววิ่งไกลๆดู ถ้าปกติดีแสดงว่าแผงแอร์ด้านหน้ามันตันมากจากครีบล้มกับเศษหินทรายไปอุด ต้องเปลี่ยนแผงใหม่
สังเกตดูมันก็ล้มเยอะนะช่วงด้านล่างป้ายทะเบียน....... 

เดี๋ยวถ้าได้ไปแก้ไขยังไงจะมาแชร์ความรู้ครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4 
Oakkybaby


เข้าร่วม: 12 มิถุนา 2014
ตอบ: 345

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 170
ให้คำขอบคุณ: 230

ที่อยู่: โคราช
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 25 กรกฎา 2014 20:25 - วิธีการแก้เครื่องยนต์ร้อน แบบได้ผลล้านเปอร์เซนต์
ข้อมูลดีมากเลยครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...