ตอบ
Prajuab


เข้าร่วม: 14 กรกฎา 2013
ตอบ: 357

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 209
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: กิ่งแก้ว สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 14:55 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
หลังจากเปล๊่ยนลูกปืนครัช รถมีอาการรอบไม่นิ่ง ไมล์ความเร็วสวิง ล้างปีกผีเสื้อ + ตั้งวาวแล้ว น้ำมันนิ่งขึ้น แต่แก็สสั่นมากเวลาเปิดแอร์
ไปร้านแก๊สจูนไม่หาย ลองเปลียนหัวเทียนแล้ว เปลี่ยนหัวฉีดแก๊สแล้ว เช็คคอยแล้วตอนแรกเหมือนจะติดครบสูบ  จูนทำท่าจะได้ ประกอบเสร็จเหมือนเดิม เช็คคอยอีกทีสูบ 3 ไฟเดินไม่เรียบ ( ก่อนไปเปลียนลูกปืนครัช อาการใช้งานได้ปกติทุกอย่างครับ )
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 16:38 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
ในกรณีที่ช่างบอกว่าสูบที่สาม ไฟเดินไม่เรียบนั้น เขาตรวจสอบอย่างไร หากใช้แบบตาดูหูฟัง คือดึงเอาตัวไดเร็คคอยออกจากหัวเทียนสูบสาม แล้วเครื่องมีรอบตกน้อย(ไม่ตกลงมามากเหมือนหัวเทียนบอด) แล้วบอกว่าหัวเทียนมีไฟเดินไม่เรียบอย่างนี้ใช่หรือไม่..
ในกรณีเช็คแบบนี้ ทำไมไม่ลองสลับตัวไดเร็คคอยของสูบที่สาม กับตัวอื่นๆดูล่ะครับ จะได้ไขปัญหาว่า เป็นที่ระบบไฟที่มาจากไดเร็คคอยนั้นจริงหรือเปล่า และที่คุณบอกว่าไปตั้งวาวล์มาใหม่ ผมไม่แน่ใจว่ารถ ES ที่ว่านี้สามารถตั้งวาวล์ได้หรืออย่างไร เพราะรถ ES น่าจะใช้วาวล์แบบไฮโดรลิคส์วาวล์ (ผมไม่ทราบจริงๆ) เพราะวาวล์ไฮโดรลิคส์ตั้งไม่ได้

งั้นวิธีการตรวจสอบเรื่องนี้ จะต้องตรวจวัดกำลังอัดในกรอบอกสูบที่สามดู ว่ามีกำอังอัดในกระบอกสูบต่ำหรือแตกต่างจากสูบอื่นๆมากน้อยแค่ไหน หากมีกำลังอัดต่ำมากกว่าสูบอื่นๆ น่าจะมาจากสาเหตุวาว์ปิดไม่สนิท หรืออาจจะมาจากปัญหาของตัวไฮโดรลิควาวล์ หากสมมุติว่ากำลังอัดในกระบอกใกล้เคียงกัน น่าจะมาจากระบบไฟจุดระเบิด หากสลับตัวไดเร็คคอยดูแล้วก็ยังเหมือนเดิม คือรอบยังตกเครื่องสั่น จำเป็นที่จะต้องตรวจสอบระบบไฟด้วย Digitaln oscilloscope

เนื่องจากระบบไฟจุดระบเิดแบบไดเร็คคอย จะมีวงจรตัวช่วยจุดระเบิดที่ทำหน้าที่จัดลำดับจังหวะการจุดระเบิดออกมาสี่ชุด เพื่อป้อนให้กับตัวไดเร็คคอยแต่ละสูบทำงานสร้างไฟสูง เราจะใช้ตาดูหูฟังไม่ได้ ต่องเอา Oscilloscop จับสัญญาณจุดระเบิด( IGT )จากกล่อง ECU ที่มาเข้าวงจรช่วยจุดระเบิด ว่าทำงานได้รูปร่างสัญญาณพัลส์ถูกต้องหรือไม่ หลังจากนั้นจะต้องวัดสัญญาณพัลส์ที่ออกมาจากตัว power switching transistor ในชุดวงจรช่วยจุดระเบิด ที่ทำหน้าที่ต่อกระแสไฟในขอลวด primary ของตัวไดเร็คคอยให้ลงกราด์สร้างสนามแม่เหล็กอินดิวส์ไปให้ขดไฟสูง( secondary ) ว่าแต่ละสูบมีสัญญาณมาถูกต้องหรือไม่ เพราะมันทำงานแยกเป็นสี่ชุด ดังนั้นหากว่าชุดหนึ่งชุดได ที่ตัวเพาเวอสวิชชิ่งทรานซิสเตอร์ทำงานผิดปกติ ขาดหายเป็นช่วงๆมีบ้างไม่มีบ้าง ก็จะทำให้ไฟสูงขาดหาบเป็นช่วงๆเช่นกัน การจุดระเบิดสูบนั้นๆก็จะทำงานไม่ต่องเนื่อง และสัญญาณพัลส์ที่วงจรช่วยจุดระเบิดที่ส่งไปให้แผงบอร์ดวัดความเร็วของหน้าปัทม์วัดรอบ ก็จะมีสัญญาณวัดรอบสวิง เครื่องยนต์มีรอบเดินเบารอบสวิงไม่คงที่ และที่ประการสำคัญเครื่องยนต์มีกำลังตก เมื่อมีโหลดจากการเปิดแอร์ เข้าเกียร์ออโต รอบเครื่องจะตกมาก

บางครั้งในปัญหานี้ก็อาจจะปัจจัยเหตุอื่นร่วมด้วย แต่ขอข้ามไป เพราะท่านเจ้าของกระทู้บอกว่าช่างตรวจพบว่ามีปัญหาไฟจุดระเบิดมีปัญหา ก็เลยมุ่งเป้าหมายในการตรวจสอบมาที่จุดนี้.....srithano
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang  profibus  karnmotocross01  kloster  ioats 
Khachi


เข้าร่วม: 28 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 538

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1342
ให้คำขอบคุณ: 4
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 19:51 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
เป็นทั้งแก๊สหรือน้ำมันครับ ถ้าเป็นแค่แก๊สผมเคยเจอปัญหา เด็กเสียบสายหัวฉีดแก๊สสลับตำแหน่ง ครับ เครื่องทำลงได้แต่ไม่เต็มร้อย ขับเร็วๆ ไม่มีปัญหา แต่บางครั้งเบาไม่นิ่ง ถึงดับเลยก็มี  

หรือไม่ก็วาว์ลรั่วหรือเปล่า 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  chan-o 
Prajuab


เข้าร่วม: 14 กรกฎา 2013
ตอบ: 357

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 209
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: กิ่งแก้ว สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 20:01 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
Khachi พิมพ์ว่า:
เป็นทั้งแก๊สหรือน้ำมันครับ ถ้าเป็นแค่แก๊สผมเคยเจอปัญหา เด็กเสียบสายหัวฉีดแก๊สสลับตำแหน่ง ครับ เครื่องทำลงได้แต่ไม่เต็มร้อย ขับเร็วๆ ไม่มีปัญหา แต่บางครั้งเบาไม่นิ่ง ถึงดับเลยก็มี  

หรือไม่ก็วาว์ลรั่วหรือเปล่า 

หลังจากไปให้ร้านแก๊สที่ติดตั้งเค้าจูนดูแล้ว ก็ไม่ได้ครับ ตอนแรกเข้าใจว่าเป็ที่หัวฉีดแก๊สเค้าลองเอาทั้ง หัวเทียนใหม่ และหัวฉีดแก๊ส อันใหม่มาใส่ เทส แล้วก็ไม่จบ  กลับถึงบ้าน วันนี้ลองเองติดเครื่อง เริ่มจากน้ำมัน ดึงคอยไล่ทุกตัวดูแล้วแต่ไม่ได้สลับคอยดูนะครับ อาการคือสูบ3 ไม่สั่นหรือกระตุ๊กเลยครับ  สลับแก๊สบ้างอาการกระตุ๊กสั่นมากทั้งคัน ลองดึงดูสูบ3 ก็เป็นเหมือนน้ำมันเลยครับ

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Prajuab


เข้าร่วม: 14 กรกฎา 2013
ตอบ: 357

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 209
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: กิ่งแก้ว สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 20:02 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
สอบถามเพิ่มครับถ้าอาการวาวรั่ว เป็นแบบไหนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 21:16 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
สำหรับอาการวาวล์รั่ว หรือวาวล์ยัน ทำให้บ่าวาวล์ปิดไม่สนิท ปกติแล้วเมื่อลูกสูบอยู่ในจังหวะอัด วาวล์ไอดีจะต้องปิดสนิทไม่ให้กำลังอัดที่ลูกสูบกำลังเคลื่อนที่สู่จุดศูนย์ตายบน TDC รั่วที่บ่าวาวล์ไอดี เมื่อใดก็ตามที่วาวล์ไอดีรั่ว ทำให้กำลังอัดต่ำลง ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ ทำให้ได้กำลังงานของเครื่องยนต์ต่ำลง ผลของการรั่วที่วาวล์ไอดี จะทำให้มีน้ำมันที่คลุกเคล้ากับอากาศในกระบอกสูบ ถูกดันไปรวมกันอยู่ในท่อไอดีส่วนหนึ่ง ทำให้อากาศจากหน้าลิ้นปีกผีเสื้อที่ถูกดูดเข้าไปในท่อไอดี มีไอน้ำมันที่รั่วเข้ามาผสมอยู่ด้วย ทำให้จังหวะดูดของลูกสูบถัดไป ดูดเอาไอน้ำมันที่รั่วเข้าไปด้วย ทำให้อัตราส่วนผสมในกระบอกสูบที่อยูในจังหวะดูดอากาศ มีอัตรส่วนผสมของน้ำมันหนา ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง

และเมื่อใดที่เครื่องยนต์อยู่ในจังหวะรอบเดินเบา จะเห็นว่ามีรอบเครื่องยนต์สวิง เพราะที่รอบเดินเบาการปิดเปิดของวาวล์ช้าลง ทำให้ไอนำมันและแรงอัดในกระบอกสูบรั่วได้มาก จึงทำให้เราเห็นอาการของเครื่องยนต์มีรอบตกมาก เมื่อเครื่องยนต์มีโหลดจากการเปิดแอร์ เข้าเกียร์ออโต เพราะเครื่องยนต์ไม่ีกำลัง

ในทำนองเดียวกัน หากระบบไฟจุดระเบิดมีปัญหา ทำให้มีแรงเคลื่อนไฟโวลเต็จสูงต่ำลดลงมา จากสาเหตุการรั่วลีคของไฟลงกราวด์ หรือเกิดค่าความต้านทานภายสูงในสายหัยเทียน ก็ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์เช่นกัน เครื่องยนต์ไม่มีกำลังเช่นเดียวกันกับวาวล์รั่ว รถที่ไปทำการปรับตั้งวาวลใหม่ เพราะวาวล์ยัน ก็จะทำให้อาการรอบเดินเบาของเครื่องยนต์กลับมาเป็นปกติ หากบ่าวาวล์สึกมาก ถึงจะทำการตั้งวาวล์ใหม่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ กรณีนี้ต้องวัดกำลังอัดในกระบอกสูบหลังจากที่ตั้งวาวล์แล้วยังไม่ปกติ เพราะจะทำให้ทราบว่าบ่าวาวล์รั่ว ต้องถอดฝาสูบมาทำบ่าวาวล์ที่โรงกลึง ถึงจะแก้ไขได้....srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  ioats 
Prajuab


เข้าร่วม: 14 กรกฎา 2013
ตอบ: 357

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 209
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: กิ่งแก้ว สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 21:39 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
srithanon พิมพ์ว่า:
สำหรับอาการวาวล์รั่ว หรือวาวล์ยัน ทำให้บ่าวาวล์ปิดไม่สนิท ปกติแล้วเมื่อลูกสูบอยู่ในจังหวะอัด วาวล์ไอดีจะต้องปิดสนิทไม่ให้กำลังอัดที่ลูกสูบกำลังเคลื่อนที่สู่จุดศูนย์ตายบน TDC รั่วที่บ่าวาวล์ไอดี เมื่อใดก็ตามที่วาวล์ไอดีรั่ว ทำให้กำลังอัดต่ำลง ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ ทำให้ได้กำลังงานของเครื่องยนต์ต่ำลง ผลของการรั่วที่วาวล์ไอดี จะทำให้มีน้ำมันที่คลุกเคล้ากับอากาศในกระบอกสูบ ถูกดันไปรวมกันอยู่ในท่อไอดีส่วนหนึ่ง ทำให้อากาศจากหน้าลิ้นปีกผีเสื้อที่ถูกดูดเข้าไปในท่อไอดี มีไอน้ำมันที่รั่วเข้ามาผสมอยู่ด้วย ทำให้จังหวะดูดของลูกสูบถัดไป ดูดเอาไอน้ำมันที่รั่วเข้าไปด้วย ทำให้อัตราส่วนผสมในกระบอกสูบที่อยูในจังหวะดูดอากาศ มีอัตรส่วนผสมของน้ำมันหนา ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง

และเมื่อใดที่เครื่องยนต์อยู่ในจังหวะรอบเดินเบา จะเห็นว่ามีรอบเครื่องยนต์สวิง เพราะที่รอบเดินเบาการปิดเปิดของวาวล์ช้าลง ทำให้ไอนำมันและแรงอัดในกระบอกสูบรั่วได้มาก จึงทำให้เราเห็นอาการของเครื่องยนต์มีรอบตกมาก เมื่อเครื่องยนต์มีโหลดจากการเปิดแอร์ เข้าเกียร์ออโต เพราะเครื่องยนต์ไม่ีกำลัง

ในทำนองเดียวกัน หากระบบไฟจุดระเบิดมีปัญหา ทำให้มีแรงเคลื่อนไฟโวลเต็จสูงต่ำลดลงมา จากสาเหตุการรั่วลีคของไฟลงกราวด์ หรือเกิดค่าความต้านทานภายสูงในสายหัยเทียน ก็ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์เช่นกัน เครื่องยนต์ไม่มีกำลังเช่นเดียวกันกับวาวล์รั่ว รถที่ไปทำการปรับตั้งวาวลใหม่ เพราะวาวล์ยัน ก็จะทำให้อาการรอบเดินเบาของเครื่องยนต์กลับมาเป็นปกติ หากบ่าวาวล์สึกมาก ถึงจะทำการตั้งวาวล์ใหม่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ กรณีนี้ต้องวัดกำลังอัดในกระบอกสูบหลังจากที่ตั้งวาวล์แล้วยังไม่ปกติ เพราะจะทำให้ทราบว่าบ่าวาวล์รั่ว ต้องถอดฝาสูบมาทำบ่าวาวล์ที่โรงกลึง ถึงจะแก้ไขได้....srithanon




ขอบคุณครับ  พรุ่งว่าจะลองเปลี่ยน คอย ดูก่อนครับถ้าไม่ใช้คงต้องวัดกำลังอัดดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
es04


เข้าร่วม: 09 มีนา 2009
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3485
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ในซอย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 21 กรกฎา 2014 21:07 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
ให้ดูที่สูบสามครับ ลองสลับคอยส์ไปใส่สูบสี่ แล้วลองไล่คอยสูบสามสูบสี่ดู

เอาใจช่วยครับ เจอปัญหาปวดหมอง แบบนี้ทำให้ไม่สบายใจ หลับไม่ลงครับ

รถอีกคัน BMW ผมก้อเป็นครับ ไปเปลี่ยนปั้มน้ำ+เสื้อปั้ม ตอนก่อนเข้าพรรษา
กลับมาเป็นเลยเหมือนกันกับ จขกท ใช้น้ำมันนิ่ง ใช้แก๊สเดินไม่ครบสูบ
สงสารรถ จับใจ ตอนก่อนเปลี่ยนใช้ดีมาก ออกจากอู่ รวนเลย

นี่ยังจอดนิ่ง เกี่ยงกันไปกันมากับอู่เปลี่ยนปั้มน้ำ กับอู่แก๊ส น่ารำคาญ 
ใช้น้ำมันไหวที่ไหน เติมพันแล่นได้สองร้อยห้าสิบ กิโลเมตร
ว่าจะถอดแบ๊ตมันซักยี่สิบสี่ชั่วโมง 
ปล ผมใช้แก๊สหัวฉีด BSM หกสูบ ในรถ BMW ครับ

เอาใจช่วยนะครับ

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
K-yuthya


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 14 สิงหา 2012
ตอบ: 806

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 528
ให้คำขอบคุณ: 803

ที่อยู่: อยุธยา-เพชรบูรณ์
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 21 กรกฎา 2014 21:42 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
es มีกระเดื่องหมุนปรับตั้งวาล์วได้ครับ
ไม่ใช่วาล์วไฮดรอลิคครับ
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 22 กรกฎา 2014 13:28 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
K-yuthya พิมพ์ว่า:
es มีกระเดื่องหมุนปรับตั้งวาล์วได้ครับ
ไม่ใช่วาล์วไฮดรอลิคครับ

ใช่ครับ ผมก็เคยตั้งมาแล้ว

ส่วนที่เล่ามา ของ จขกท. เพิ่มเติม ที่นึกได้ จากที่หลายๆท่านแนะนำมา
1. วัดกำลังอัด
2. เช็คหัวฉีด 

 
Prajuab


เข้าร่วม: 14 กรกฎา 2013
ตอบ: 357

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 209
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: กิ่งแก้ว สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 22 กรกฎา 2014 17:19 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
และก็เจอสาเหตุครับ หลังจาก วัดกำลังอัด4สูบปกติ  เช็ควาวรอบที่ 2 ปกติ อาการพอสับเป็นแก๊ส สูบ 3 ไม่ติด หาอยู่ตั้งนานครับคือช่างตั้งวาวเสร็จ เวลาใส่เบ้ากรองอากาศ ขันลงไปทับท่อยางเข้าหัวฉีดแก็ส ทำให้ท่อยางพับครับ แก็สเลยฉีดไม่สะดวก ทำให้ติดไม่ครบสูบ
ครับ หาจนช่างโมโหเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Freeway  Saka  ioats 
Freeway


ชื่อเล่น: อุ้ม

เข้าร่วม: 25 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 561

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 232
ให้คำขอบคุณ: 612

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 22 กรกฎา 2014 17:50 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
เส้นผมบังภูเขาจิงๆ
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 23 กรกฎา 2014 17:42 - รถมีอาการติดไม่ครบสูบ
Prajuab พิมพ์ว่า:
และก็เจอสาเหตุครับ หลังจาก วัดกำลังอัด4สูบปกติ  เช็ควาวรอบที่ 2 ปกติ อาการพอสับเป็นแก๊ส สูบ 3 ไม่ติด หาอยู่ตั้งนานครับคือช่างตั้งวาวเสร็จ เวลาใส่เบ้ากรองอากาศ ขันลงไปทับท่อยางเข้าหัวฉีดแก็ส ทำให้ท่อยางพับครับ แก็สเลยฉีดไม่สะดวก ทำให้ติดไม่ครบสูบ
ครับ หาจนช่างโมโหเลยครับ

ดีใจด้วยที่หาเจอครับ 
 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.