jickchoe พิมพ์ว่า: |
วันนี้, 22:33
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่โตคลอง2มากคับที่ช่วยชี้แนะและให้คำปรึกษาดีๆและข้อมูลทุกอย่างคับ ขากลับลองอัดแล้วคับมันติดท้าวเลยคับ สุดไปเลยคับ คือผมได้ไปจัดท่อมานานและคับเป็นทรงjs. แต่พอไส่มาได้สักระยะหนึ่งมันก็เงียบเหมือนไม่มีเสียงอะไรเกิดขึ้นคับเหมือนไม่ได้ไส่ท่ออ่ะคับ ก็เลยเอามาแชร์ประสบการให้เพื่อนๆฟังอะคับว่าใครที่จะไส่ท่ออะไรก็แล้วแต่คับขอให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและหาข้อมูลให้เยอะๆคับและก็หาความชอบของตัวเองว่าชอบเสียงดังสตายร์แบบไหนไม่งั้นจะเหมือนผมคับ คือเรื่องของเรื่องผมได้เข้าไปทามท่อร้านหนึ่งแต่ไม่ขอบอกและกันนะคับว่าที่ไหน คือท่อของผมมันเงียบเกินไปอยากจะทำให้มันมีเสียงดังขึ้นมานิดนึงอ่ะคับก็เลยเข้าไปทามทางร้านก็เลยแนะนำให้ผมเดินท่อเลสทั้งเส้นอ่ะคับเสียงก็จะดังขึ้นและก็เอาแคสออกและเปลี่ยนพักกลางเราก็เลยตัดสินใจทามแต่พอทามเสร็จผลที่ตามมาก็คือท่อดังเพราะดีคับตอนเวลารากรอบที่4000-5000 ความเร็วประมาน 80-100 km. แต่ผลเสียตามมามันมีเสียงหอนดังขึ้นมาภายในรถอะคับคุยโทรสัพยังไม่รู้เรื่องเลยคับเสียงมันดังมากสำหรับคนที่ใช้งานรถทุกวันนะคับไม่งั้นอาจจะเจอปัญหาเดียวกับผมอ่ะคับก็เลยเอามาแชร์ให้เพื่อนๆพี่ที่เพิ่งได้รถ Es มาให้ศึกษาข้อมูลก่อนคับไม่งั้นจะเสียหลายต่อแบบผมอ่ะคับ เลยไม่อยากให้เพื่อนๆเสียเงินและเวลาคับ อยากให้เพื่อนๆทามทีเดียวจบจะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกแบบผม การทำท่ออยากให้วิ่งไม่จำเป็นต้องเดินท่อเลสทั้งเส้นหรอกคับอันนี้อยู่ที่ความชอบของแต่ละบุคคลนะคับสิ่งสำคัญอยู่ที่ปลายท่อสะส่วนใหญ่อ่ะคับต้องเลือกร้านดีๆอะคับจะได้ทามทีเดียวจบร้านแต่ละร้านสูตรก็แตกต่างกันออกไปอ่ะคับขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้านะคับผมขอเน้นนะคับควรศึกษาหาข้อมูลก่อนนะคับไม่งั้นอาจจะเสียเงินโดยไช่เหตุแบบผมก็ได้คับ ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะคับ จากประสบการณ์ล้วนๆ |
jickchoe พิมพ์ว่า: |
วันนี้, 22:33
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่โตคลอง2มากคับที่ช่วยชี้แนะและให้คำปรึกษาดีๆและข้อมูลทุกอย่างคับ ขากลับลองอัดแล้วคับมันติดท้าวเลยคับ สุดไปเลยคับ คือผมได้ไปจัดท่อมานานและคับเป็นทรงjs. แต่พอไส่มาได้สักระยะหนึ่งมันก็เงียบเหมือนไม่มีเสียงอะไรเกิดขึ้นคับเหมือนไม่ได้ไส่ท่ออ่ะคับ ก็เลยเอามาแชร์ประสบการให้เพื่อนๆฟังอะคับว่าใครที่จะไส่ท่ออะไรก็แล้วแต่คับขอให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและหาข้อมูลให้เยอะๆคับและก็หาความชอบของตัวเองว่าชอบเสียงดังสตายร์แบบไหนไม่งั้นจะเหมือนผมคับ คือเรื่องของเรื่องผมได้เข้าไปทามท่อร้านหนึ่งแต่ไม่ขอบอกและกันนะคับว่าที่ไหน คือท่อของผมมันเงียบเกินไปอยากจะทำให้มันมีเสียงดังขึ้นมานิดนึงอ่ะคับก็เลยเข้าไปทามทางร้านก็เลยแนะนำให้ผมเดินท่อเลสทั้งเส้นอ่ะคับเสียงก็จะดังขึ้นและก็เอาแคสออกและเปลี่ยนพักกลางเราก็เลยตัดสินใจทามแต่พอทามเสร็จผลที่ตามมาก็คือท่อดังเพราะดีคับตอนเวลารากรอบที่4000-5000 ความเร็วประมาน 80-100 km. แต่ผลเสียตามมามันมีเสียงหอนดังขึ้นมาภายในรถอะคับคุยโทรสัพยังไม่รู้เรื่องเลยคับเสียงมันดังมากสำหรับคนที่ใช้งานรถทุกวันนะคับไม่งั้นอาจจะเจอปัญหาเดียวกับผมอ่ะคับก็เลยเอามาแชร์ให้เพื่อนๆพี่ที่เพิ่งได้รถ Es มาให้ศึกษาข้อมูลก่อนคับไม่งั้นจะเสียหลายต่อแบบผมอ่ะคับ เลยไม่อยากให้เพื่อนๆเสียเงินและเวลาคับ อยากให้เพื่อนๆทามทีเดียวจบจะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกแบบผม การทำท่ออยากให้วิ่งไม่จำเป็นต้องเดินท่อเลสทั้งเส้นหรอกคับอันนี้อยู่ที่ความชอบของแต่ละบุคคลนะคับสิ่งสำคัญอยู่ที่ปลายท่อสะส่วนใหญ่อ่ะคับต้องเลือกร้านดีๆอะคับจะได้ทามทีเดียวจบร้านแต่ละร้านสูตรก็แตกต่างกันออกไปอ่ะคับขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้านะคับผมขอเน้นนะคับควรศึกษาหาข้อมูลก่อนนะคับไม่งั้นอาจจะเสียเงินโดยไช่เหตุแบบผมก็ได้คับ ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะคับ จากประสบการณ์ล้วนๆ |
Eak_ES พิมพ์ว่า: |
ท่อดัง แล้ววิ่ง ก็ โอแล้วนะ สุดหล่อ อีกอย่าง เค้าห้ามคุยโทรศัพท์ เวลาขับรถ 555 |
Chonchy พิมพ์ว่า: |
ของผมก็เป็นคับ...
ได้รถมา เจ้าของเดิม ยิงท่อตรงออกปลายสปูน ไส้วน ไม่มีแคท ไม่มีพักกลาง เสียงโหดมาก ผมชอบ... แต่พอแม่มานั่งด้วย โดนบ่นแต่วันแรกเลยคับ ว่าทำไมเสียงท่อดังมาก คุยกันในรถไม่รู้เรื่องเลย ก็เลยเอามาใส่พักกลางเพิ่มสักใบ ที่ร้านบอกเอาแบบไหน ก็บอกว่า เอาเงียบลงสักครึ่งนึง เลยใส่พักกลางไส้วน ยาว 20" โอ้ว...เงียบเลย...ดังแบบทุ้มๆ เวลาแซดดดดด แต่ใส่ได้แค่เดือนกว่าๆ รู้สึกว่า เห้ย...มันไม่ได้ฟิวรถแบบที่เราแต่งเลย... เลยยอมตัดใจอีกรอบ...ไปตัดเปลี่ยนพักกลางใหม่ เล็กและสั้นกว่าเดิม ไส้ตรง ประมาณ 9" มั้งคับ เสียงที่ได้...เป็นที่น่าพอใจมาก ไม่ดังลั่นเหใือนยิงตรง แต่เร่งแล้วได้อารมมากคับ... ก็อย่างว่าคับ เรื่องท่อ ต้องลองผิด ลองถูก...ถึงจะถูกใจ... เด๋วกะว่าจะเปลี่ยนปลายใหม่ แต่เป็นสปูนเหมือนเดิม แต่เป็นไส่ตรงคับ...อิอิ |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||
ท่อดังๆมักคู่กับรถแรงๆ ดังแล้ววิ่งเนี่ย ok แต่ถ้าดังแล้วไม่วิ่งนี่สิน่าคิด รถผมใส่ตรง 3.5 นิ้ว ดังออกเสียงใหญ่หน่อย ขับจนชินแล้วครับ แต่คนอื่นบอกว่าเสียงดังตั้งแต่ปากซอย |
toptwo พิมพ์ว่า: |
ของผมโชคดี ทำครั้งเดียวเสียงออกมาโอเคเลย
เดินท่อเลส 2 นิ้ว ตรงยาวถึงพักปลาย J's ไส้ตรง ขับรอบต่ำๆ จะออกทุ้มๆ แต่เวลาเทคเปิด แป๊ดดดๆ ตามฉบับ vtec ครับ แต่ถ้าขับแช่ 120 เสียงจะก้องๆในห้องโดยสารครับ (ทำใจได้ 55+) ![]() |
toptwo พิมพ์ว่า: |
ของผมโชคดี ทำครั้งเดียวเสียงออกมาโอเคเลย
เดินท่อเลส 2 นิ้ว ตรงยาวถึงพักปลาย J's ไส้ตรง ขับรอบต่ำๆ จะออกทุ้มๆ แต่เวลาเทคเปิด แป๊ดดดๆ ตามฉบับ vtec ครับ แต่ถ้าขับแช่ 120 เสียงจะก้องๆในห้องโดยสารครับ (ทำใจได้ 55+) ![]() |
newcolor พิมพ์ว่า: |
เดินเหลด 2.5 นิ้ว ตัดแคด พักกลางใส้ตรง ปลาย เจเอส 2.5 ยังได้ยินแต่เสียงกรองอากาศอยู่เลย เสียงท่อดังสู้ไม่ได้ ![]() |
puyzaaaaa พิมพ์ว่า: |
เรื่อง ท่อ !! ฮ่าๆๆ
ของผม เฮด 4-2-1 ท่อ เลส ทั้ง เส้น ใส่พักเลส 2 นิ้ว ยาว 14 นิ้ว 1 ใบแทนแคด พัก กลางดิม ปลาย 5Zgen 2.2 นิ้ว ผลที่ได้ ลื่น.... เสียงเงียบ รอบกลางปลาย มาดีมากครับ... ที่สำคัญ.... ขับไกลๆ เดินทางเกิน 120-130 เสียงไม่อืดเข้าห้องโดยสาร เลยครับ แต่ก็ต้องยอมรับ ตอนลากรอบยาวๆ เสียงไม่เล่าใจเท่าไร ![]() จากเดิมไม่ใส่พักเลส พักกลางเดิม ท่อ 2 นิ้ว เหมาะมากครับ เสียงดี วิ้งมัน....มากๆ ![]() ![]() |
koobe พิมพ์ว่า: |
เรื่องท่อนี่แล้วแต่คนชอบครับ ยิ่งเรื่องเสียงยิ่งต้องได้ลองใส่ท่อกับรถเลยครับ แต่ละคนชอบเสียงท่อดังไม่เหมือนกัน ก็ต้องลองใส่ก่อนว่าถูกใจหรือป่าวบางทีเสียงดังดีถูกใจแต่วิ่งออกตัวอืดเลยหรือออกตัวดีแต่เสียงเบาไปหน่อย อั้นไปนิด รอบกลางตก ปลายไม่ไหลฯลฯ.... รถรุ่นเดียวกันเดินท่อใช้ท่อสูตรเดียวกันแต่วิ่งได้ไม่เหมือนกันก็มี ก็ต้องลองกันไปเรื่อยๆ จนได้ท่อที่ถูกใจ
แบบผมคนชอบถามว่าท่อทรงนี้เสียงดังกว่าท่อทรงนี้มั้ย วิ่งกว่ากันมั้ย ก็ไม่รู้จะตอบยังไง เลยเดินท่อแบบนี้มาให้ลองใส่เปลี่ยนพักปลายกันได้หลายๆแบบ แล้วลองจะได้รู้ว่าไส้ท่อแบบไหนเสียงท่อและการวิ่งของรถเป็นยังไง |
meseoul พิมพ์ว่า: | ||
อยากได้ยินจัง ![]() |
ไปที่: |