nsmakkie พิมพ์ว่า: |
ท่ออะไรครับ ไส้ตรงหรือปล่าว ถ้าเกียร์ออโต้ไส้ตรงก็มีผมเหมือนกันนะครับ |
jaksawatza พิมพ์ว่า: |
ที่ว่าตอนเร่งแซงนี่คือ kick down หรือปล่าวครับ
ถ้าจะแซงแบบ kick down รอบมันจะขึ้นสูงเป็นเรื่องปรกติอยู่แล้วไม่ใช่หรอครับ หรือยังไงหว่า ตอนจะเร่งแล้วรอบขึ้นมา 4000 แล้วรถไม่ค่อยไปนี่ความเร็วประมาณเท่าไหร่หรอครับ เพราะรถผมถ้าอยู่ประมาณ 80-100 ถ้ากดแซงแบบไม่ได้กดรวดเดียวมันจะลดมาเกียร์ 3 แล้วมันจะไม่ค่อยไปครับ ต่อให้กดต่อไปจนมิดคันเร่งมันก็ไม่ยอมลดไป 2 ให้มันก็จะอืดอยู่แบบนั้นอันนี้ผมเคยเป็นนะ น่าจะเกิดจากเรากดผิดจังหวะครับ ผมก็แก้ด้วยดึงเกียร์ลงมา 2 เลย ปูดเดียวก็ 120 ครับผม รถพี่เลขไมค์ประมาณกี่กิโลแล้วครับเพราะเห็นรถพี่ทำความเร็วได้ 180-195 ผมว่ามันก็ยังปรกติดีอยู่นะครับ ลองแก้จากง่ายๆไปก่อนครับผม ถ้ามันไม่ไหวจริงๆอันนี้อาจจะต้องมีซ่อมครับ ![]() |
athongchum พิมพ์ว่า: |
ผมเดาว่า กดเร่งแล้ว รอบขึ้นแต่เกียร์ไม่เปลี่ยนลงใช่ไหมครับ? อันนี้เกิดจากจังหวะการกดคันเร่งครับ ยิ่งรถที่เปลี่ยนท่อมาโล่งๆขึ้น จังหวะการคิกดาวก็ต้องกระทืบเร็วขึ้นหนักขึ้น
เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติครับ เปลี่ยนวิธีการขับใหม่ |
akkarin_c พิมพ์ว่า: |
เกียร์ออโต้ 1.7 มี 4 เกียร์นะ
ถอดขั้วแบตรีเซ็ทได้ ไม่เกี่ยวกับ Gas ครับ |
athongchum พิมพ์ว่า: |
เดี๋ยวนะครับ รถปี 02 เครื่อง 1700 มีแค่ 4 เกียร์นะครับ ที่เล่ามาผมว่ามันลากจาก 2ไป3 3ไป4 มากกว่านะครับ
การเปลี่ยนแต่ละเกียร์ไม่มีรอบตายตัว ขึ้นอยู่กับการกดคันเร่ง ถ้ากดหนักเกียร์จะลากยาว ถ้ากดหนักสุดเกียร์ลากได้ถึง 6000 รอบเลยครับกว่ามันจะเปลี่ยนเกียร์ให้ ผมว่าเกียร์พี่ปกตินะครับ ทำความเข้าใจกับมันให้มากกว่านี้ครับ ค่อยๆขับไปหลายๆแบบดูการตอบสนอง อย่าเอาความรู้สึกจากรถรุ่นอื่นมาเปรียบเทียบมากครับ แต่ละคันองค์ประกอบตัวแปรต่างๆไม่เหมือนกัน และถ้าเหยียบแบบที่พี่ว่ามา แน่นอนครับ ซดน้ำมันเป็นว่าเล่น ส่วนการรีเซ็ท ecu ทำได้ครับ ไม่มีผลต่อแก๊ส |
jokesurway พิมพ์ว่า: |
ไม่รู้ดิ่ ผม คิกดาว์น รอบลากขึ้นตั้ง 6000 up ผมว่ายังปกติ่เรยนะครับ แต่ก้หลังติดเบาะน่ะครับ ปกติ่น่ะครับผมว่า |
nammon_211 พิมพ์ว่า: |
ปกติน่ะครับผมว่า ![]() |
thammarong007 พิมพ์ว่า: |
ของผมเวลาจะแซงพวกรถ 18 ล้อ ผมจะลากรอบไปประมาณ 5000 รอบขึ้นไป เวลาเปลี่ยนเกียร์สูง รอบจะตกลงมาใกล้กับแรงบิดสูงสุดครับ ![]() |
ไปที่: |