boymac พิมพ์ว่า: |
ล้างปีกฝีเสื้อยังครับ และอีกจุดลองให้ช่าง test คอยน์จุดระเบิดว่ามาเต็มสูบหรือป่าว (ถ้ามีตัวไหนตัวหนึ่งมีปัญหาก็มีอาการได้) หรือ ให้ทางอู่เอาเครื่องมือเช็ค Code ดูด้วยก็จะเห็นว่าค่าที่ได้ออกมาปกติหรือป่าวลองดูครับ
|
petershine พิมพ์ว่า: |
ลองสังเกตุดูว่ามีจังหวะใหนที่รอบเดินเบาตกบ้างก่อนนะครับ
. ของผมก็คล้ายๆกัน วิ่งมาชะลอหรือจอดรอบตกแต่ไม่ดับ จอดติดไฟเข้าเกียร์Dรอบไม่นิ่งตกๆวูบๆ ไล่ดู ก็มาพบว่าน้ำมันเกียร์ออโต้น้อยไปหน่อย เลยลองเติมเพิ่มดู อาการที่ว่าก็หายไปจนแทบไม่เจอ อาจจะ มีบ้างที่มาแรงๆแล้วหยุดกะทันหันรอบวูบแต่ไม่เยอะ ลองดูนะครับเผื่อเป็นเหมือนผม . ปล.ตอนนี้ผมกำลังเล็ง "สวิทซ์คลิ๊กดาวน์" อยู่ว่ามันทำงานยังไงอาจส่งผลต่อรอบเครื่องในจังหวะใช้ความเร็ว |
petershine พิมพ์ว่า: |
ของผมรถปี 01 ก็พึ่งได้มาตอนต้นปี 57 นี้เหมื่อนกันครับ ทำทุกอย่างมาเหมือนกันครับ
ตัวน้ำมันเกียร์ตอนแรกก็ไม่คิดถึงแต่ลองวัดดูมันมีขีดเดียว ก็เลยให้ช่างดูเขาก็ว่าน้อยไปนิด ก็เลยลองเติมดูน่ะครับ แต่ว่า "ถึงดันมาเกียร์ N ก็ยังตกครับ" อาการนี้ผมคันผมช่วงที่มีปัญหา มีวูบบ้างแต่น้อยมาก มักจะเป็นตอนใส่ D มากกว่าครับ . ปล.อู่พี่อ๊อด(อู่ประจำผมเลย)หรือปล่าวครับ ผมมาใช้ฮอนด้าก็เพราะรู้จักอู่นี่แหละครับ ![]() |
pannatad พิมพ์ว่า: |
ลองปิดแอร์แล้ววิ่งดูครับ อาจจะเกิดปัญหาจากแอร์ฉุดรอบก็เป็นได้ ^ ^ |
petershine พิมพ์ว่า: |
ของผมรถปี 01 ก็พึ่งได้มาตอนต้นปี 57 นี้เหมื่อนกันครับ ทำทุกอย่างมาเหมือนกันครับ
ตัวน้ำมันเกียร์ตอนแรกก็ไม่คิดถึงแต่ลองวัดดูมันมีขีดเดียว ก็เลยให้ช่างดูเขาก็ว่าน้อยไปนิด ก็เลยลองเติมดูน่ะครับ แต่ว่า "ถึงดันมาเกียร์ N ก็ยังตกครับ" อาการนี้ผมคันผมช่วงที่มีปัญหา มีวูบบ้างแต่น้อยมาก มักจะเป็นตอนใส่ D มากกว่าครับ . ปล.อู่พี่อ๊อด(อู่ประจำผมเลย)หรือปล่าวครับ ผมมาใช้ฮอนด้าก็เพราะรู้จักอู่นี่แหละครับ ![]() |
tokmun002 พิมพ์ว่า: |
เรคกูเรเตอร์ป่าวครับ ที่ควบคุมแรงดันน้ำมัน ผมเคยถามอาการอย่างนี้ที่หัวหน้าช่างของฮอนด้าเค้าบอกมา. แต่รถผมเป็นที่แกนมอเตอร์รอบเดินเบามันฝืดล้างแล้วหายจบเลยครับ |
boymac พิมพ์ว่า: | ||
ช่างอ๊อต อู่ออโต้เฟริส์่ทตรงซอยจันทร์ทองเอี่ยม (ถนนเรียบคลอง) ถ้าที่นี่ผมใช้บริการอยู่ แก้หายทุกอาการที่รถผมเป็นนะ (เพราะผมก็อยู่ในซอยนี้) ทำที่นี้ตลอดๆ ประมาณ 5-6 ปี |
iampou พิมพ์ว่า: | ||
เรคกูเรเตอร์ ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ หน้าตามันเป็นยังไงครับ มีรูปหรือเปล่า ถ้ามีลงรูปให้ดูหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ คุณ tokmun002 |
netgame02 พิมพ์ว่า: |
แบตเตอรี่ไฟยังดีอยุ่หรือเปล่าคับ แบตเสื่อมก้มีส่วนนะ |
sixmund35 พิมพ์ว่า: |
ไม่รู้คำตอบของผมจะช่วยมั้ยนะครับ ผมก็งูๆปลาๆ
พี่ จขกท เวลารถอยู่เฉยๆละหมุนพวงมาลัยละรอบตกมั้ยครับ? ถ้าตกนี่ก็อาการเหมือนรถคันเก่าผมเลย (Nissan sentra B13) เคยคุยช่างมาเหมือนกันครับ เค้าบอกเป็นที่ตัวแวคคั่มอะไรซักอย่าง จะทำงานเอาไว้ชดเชยอากาศอะครับ เช่นเวลาเราเหยียบเบรคเนี่ย หม้อลมเบรคมันจะดูดอากาศไปใช้ เจ้าตัวนี้มันก็จะทำงานเอาอากาศไปช่วย ไม่ให้รอบเครื่องยนต์มันตกเพราะอากาศไม่พอ ดังนั้นเวลาตัวนี้พัง การชดเชยอากาศก็จะน้อยลงทำให้รอบตกคับผม ถ้าผิดถูกยังไงช่วยแก้ด้วยนะคับ ![]() Edit : อ้อ อีกอย่าง เรื่องหม้อลมเบรครั่ว ยังไงลองเช็คตรงนี้ด้วยนะครับ |
tokmun002 พิมพ์ว่า: | ||||
ผมก็ไม่เคยเห็นเหมือนกันครับ. ![]() |
Khachi พิมพ์ว่า: |
หายยังครับเคสนี้...ผมแก้จนปวดตับแล้วเหมือนกัน น้ำมันเป็น แก๊สนี่มีดับ... (ดับเป็นบางครั้ง) |
Khachi พิมพ์ว่า: |
เครื่อง 1.7 Vtec MT
อาการรถ ขับปรกติทุกอย่างยกเว้นเวลาเบาแล้วรอบต่ำ (รอบต่ำกว่า 500) - อาการรอบตกจนต่ำผิดปรกติ เป็นบางบางครั้งเท่านั้น ไม่ได้เป็นตลอดเวลา - ส่วนใหญ่เป็นเฉพาะเวลารถวิ่งแล้วถอนเข้าเกียร์ว่าง (รถผม MT) - ไม่เปิดแอร์ก็ยังมีอาการให้เห็น - ทดสอบจอดรถกับที่ แล้วเร่ง-เบาๆ (เร่งจนถึง 2500 แล้วปล่อยให้รอบตก) ทดสอบอยู่ประมาณ 5 นาที ก็ไม่มีอาหารรอบต่ำให้เห็น - ส่วนใหญ่เป็นหลังจากตอนที่รถออกตัวไปได้ซักพัก หรือหลังที่อุณหภูมิเครื่องหลัง 80 Up - เป็นทั้งขับน้ำมัน และแก๊ส (ถ้าใช้น้ำมันรอบตกเกือบเหลือ 0 เครื่องสั่น ไม่ดับ แต่ถ้าเป็นแก๊สเวลารอบมันตกเครื่องจะดับไปเลย) สิ่งที่ทำมาแล้ว - ตั้งวาล์ว ล้างปีกผีเสื้อ เปลี้ยนมอเตอร์เดินเบาร์(เซียงกง) เปลี่ยนคอย์ เปลี่ยนหัวเทียน |
ไปที่: |