Layto พิมพ์ว่า: |
ขอนอกเรื่องนิดนะคับ เราจะเอาท่อนล่างฝาแดงหมายถึงใต้ฝาสูบลงมาทั้งหมดมาใส่ใส่ในฝาดำesได้ป่าวคับด้วยเหตุผลที่ว่าเสื้อ ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก ของฝาแดงออกแบบมาให้ทนรอบสูงๆได้แต่เราไม่ได้ใส่เพื่อหวังแรงอะไรมากมายแต่คิดแค่อยากให้เครื่องมันทนteenหน่อยมันจะเป็นไปได้มั้ยคับ พอดีมีคนรู้จักเครื่องเขาพังเขาเปลี่ยนยกเครื่องเลยเขาบอกว่าอะไรที่ใช้ได้ก็แกะดูเองแล้วกัน
|
newcolor พิมพ์ว่า: | ||
ใช้ES 2.0 เกียร์ออโต้ หรือเปล่าครับ |
newcolor พิมพ์ว่า: | ||
ใช้ES 2.0 เกียร์ออโต้ หรือเปล่าครับ |
Ton- พิมพ์ว่า: |
อีกทางเลือก ถ้ารถยังเดิมๆอยู่ ขายรถแล้วเอา เงินที่ขายได้บวกกับ 80000 ไปซื้อรุ่น 2.0 ดีกว่ามั้ยครับ |
indica999 พิมพ์ว่า: |
เครื่องเป็นของstream เกียร์ทริปโทนิก ราคาค่าตัว35,000บาท +ค่าแท่นเครื่อง20,000+ค่าแรงช่าง 20,000(รวมแก้อิมโม เชื่อมจุดยึดเครื่องใหม่+ทำสีห้องเครื่อง ของเหลว โดยบอดี้เดิมเป็น02D17A2 ) + -ส่วนเกินไว้5000 รวมค่าทำทั้งหมด 80000บาท.
คำถามคือ 1.ใช้ABSเดิมได้อยู่มั้ยครับ 2.แล้วขนาดของเครื่องถ้าวางลงไปแล้ว รถโหลดมากจะทำให้เกียร์กับแคร้งน้ำมันเครื่องมีโอกาส ครูดพื้นมากน้อยแค่ไหน(ช่างเสนอวิธีโดยการยกตำแหน่งยึดเครื่องขึ้น และเสริมน๊อตที่ฐานฝากระโปรง) มันพอจะทำได้ไหมครับ 3.แล้วอาการที่ต้องห่วงหลังการวางเครื่องใหม่ที่จะตามมาต้องเตรียมงบค่าใช้จ่ายไว้ประมาณเท่าไหรครับ(ไม่รวมทำเบรกและช่วงล่างใหม่) 4.แล้วเครื่องตัวนี้สามารถเติมE85บ้านเราได้รึเปล่า(เห็นช่างบอกเป็นเครื่องยุ่นลงเรือมา) เพราะd17เดิมของผมเติมได้เลยไม่ต้องพ่วงกล่องใดๆทั่งสิ้น(ปั๊มติ๊ก1J) 5.อัตราสิ้นเปลืองมากน้อยแค่ไหนกับบอดี้es 6.เครื่องตัวนี้ถ้าผมทำฝา(ปาดและขัดพอร์ท) จะดีรึเปล่าครับ 7.และถ้าอนาคตจะหาฝาแดงประกบจะพอทำได้รึเปล่าครับ จบคำถามเพียงเท่านี่ครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ |
Layto พิมพ์ว่า: | ||||
ใช่คับ |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||||
พี่นิว เกียร์ผมพังแล้ว เอาเกียร์มายืมใส่ก่อนได้ป่าวพี |
newcolor พิมพ์ว่า: | ||||||
เดี๋ยวพี่ไปค้นดูที่บ้านก่อนน่ะครับว่าอยู่ตรงไหน |
newcolor พิมพ์ว่า: | ||||||
ที่ใช้ได้น่าจะมีปั้มน้ำมันเครื่อง ลูกหัวนูน ก้านเหมือนกันไม่ต้องเปลี่ยน เสื้อสูบน่าจะเหมือนกันไม่น่าจะทนกว่า ถ้าจะเอาท่อนล่างมาใส่เลยต้องแปลงหลายอย่างครับ เจอช่างเก่งก็จบ ไม่เก่งก็ปัญหาตามมาอีกเยอะครับ ไม่แน่ใจน่ะครับเท่าที่เคยถามมาครับ |
indica999 พิมพ์ว่า: |
เครื่องเป็นของstream เกียร์ทริปโทนิก ราคาค่าตัว35,000บาท +ค่าแท่นเครื่อง20,000+ค่าแรงช่าง 20,000(รวมแก้อิมโม เชื่อมจุดยึดเครื่องใหม่+ทำสีห้องเครื่อง ของเหลว โดยบอดี้เดิมเป็น02D17A2 ) + -ส่วนเกินไว้5000 รวมค่าทำทั้งหมด 80000บาท.
คำถามคือ 1.ใช้ABSเดิมได้อยู่มั้ยครับ 2.แล้วขนาดของเครื่องถ้าวางลงไปแล้ว รถโหลดมากจะทำให้เกียร์กับแคร้งน้ำมันเครื่องมีโอกาส ครูดพื้นมากน้อยแค่ไหน(ช่างเสนอวิธีโดยการยกตำแหน่งยึดเครื่องขึ้น และเสริมน๊อตที่ฐานฝากระโปรง) มันพอจะทำได้ไหมครับ 3.แล้วอาการที่ต้องห่วงหลังการวางเครื่องใหม่ที่จะตามมาต้องเตรียมงบค่าใช้จ่ายไว้ประมาณเท่าไหรครับ(ไม่รวมทำเบรกและช่วงล่างใหม่) 4.แล้วเครื่องตัวนี้สามารถเติมE85บ้านเราได้รึเปล่า(เห็นช่างบอกเป็นเครื่องยุ่นลงเรือมา) เพราะd17เดิมของผมเติมได้เลยไม่ต้องพ่วงกล่องใดๆทั่งสิ้น(ปั๊มติ๊ก1J) 5.อัตราสิ้นเปลืองมากน้อยแค่ไหนกับบอดี้es 6.เครื่องตัวนี้ถ้าผมทำฝา(ปาดและขัดพอร์ท) จะดีรึเปล่าครับ 7.และถ้าอนาคตจะหาฝาแดงประกบจะพอทำได้รึเปล่าครับ จบคำถามเพียงเท่านี่ครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ |
Layto พิมพ์ว่า: | ||||||||
แล้วที่ว่ามีออยเจ็ทนี่มันอยู่ที่เสื้อหรือที่ปั๊มน้ำมันเครื่องคับที่ผมเล็งไว้คือ ข้อเหวี่ยง ผมเคยอ่านโพสของคุณเอกมั้งคับไม่แน่ใจว่าของฝาแดงจะถ่วงมาดีกว่า ออยเจ็ทฉีดใต้ลูกสูบ ก้าน ลูก ส่วนก้านที่ผมอ่านจากข้อความแกบอกว่าไม่เหมือนกันคับแต่ผมไม่รู้เลย ในกรณีของผมให้ลองตัดปัญหาเรื่องคุ้มไม่คุ้มออกดูคับเขาให้มา ที่คิดจะใส่ไม่ได้หวังจะทำต่อแรงนะคับในความคิดผมใส้ในของฝาแดงออกแบบมาลองรับรอบ7-8000+ได้อยู่แล้วแต่ผมเอามาใส่ในa3ที่ตัดรอบ6800นั่นหมายถึงเครื่องมันน่าจะทนกว่าปกติ (หรือเปล่า) อยากรู้ว่าผมคิดถูกมั้ยแล้วมันทำได้หรือป่าวคับ |
yoosabai พิมพ์ว่า: | ||||||||||||
1. ระบบ ABS ควรจะใช้งานได้เหมือนเดิมครับ 2. โอกาสแคร๊งจะโดนพื้นน่าจะเป็นไปได้ยากนะครับ เพราะตำเหน่งเครื่องยังไงก็มีคานเป็นตัวบังคับอยู่ครับ 3. อย่าเรียกว่าอาการที่ต้องห่วงดีกว่า ให้มองว่าจุดที่ต้องดูแทนล่ะกันครับ ลองจับอาการรถ วิ่งตรงมั๊ย เร่งแล้วดึงซ้ายดึงขวารึเปล่า เบรคแล้วดึงซ้ายดึงขวามั๊ย ความร้อนปกติรึป่าว เกียร์เปลี่ยนปกติมั๊ย อะไรประมาณนี้ครับ 4. ถ้าจะเติม E85 แนะนำให้เปลี่ยนอุปกรณ์ที่ควรจะต้องเปลี่ยนไปเลยทีเดียวตอนวางเครื่องเลยครับ เช่นปั๊มติ๊ก ท่อน้ำมัน รวมถึงหัวฉีด ซึ่งอาจจะเป็น RDX หรือ K20A ฝาแดงครับ 5. ในเมืองกินกว่า D17 แน่นอนครับ แต่ถ้าวิ่งไกลๆความเร็วเฉลี่ย 100-140 ผมว่าประหยัดกว่า D17 ครับ ของผมเคยได้เยอะสุด 329 กิโลเมตร น้ำมันครึ่งถังครับ 6. อย่าทำเลยครับ ถ้าเป็นเกียร์ AT เกรงว่าจะได้ไม่คุ้มเงินที่จ่ายไป 7. อาจจะทำได้นะครับ แต่อาจจะไม่คุ้มทำอ่ะครับ เพราะเปลี่ยนฝาอย่างเดียวไม่พอ ต้องหากล่องมาคุม ซึ่งกล่องเดิมใช่ไม่ได้แน่นอน ฝาสูบฝาแดงน่าจะให้กำลังที่ดีในรอบสูง ซึ่งหากเปิดรอบสูงเกิน 7,500 ขึ้นไป ท่อล่างเดิม K20A3 ของ Stream รองรับไม่ได้แน่นอนครับ
มันคือ Qil Squiter มันจะอยู่ที่ใต้เสื้อสูบ เอาไว้ฉีดน้ำมันเครื่องเลี๊ยงก้าน ลูกสูบ ซึ่งจะมีเฉพาะฝาแดงเท่านั้น ซึ่งส่วนอื่นที่ต่างกัน เท่าที่รู้จะมีปั๊มน้ำมันเครื่องที่ฝาแดงมีแรงดันสูงกว่า ฉุดกำลังเครื่องน้อยกว่า ข้อเหวี่ยงฝาแดงใหญ่กว่า ลูกสูบกำลังอัดสูงกว่า ระบายความร้อนดีกว่า และแพงกว่า ![]() ซึ่งถ้าจะเอาท่อนล่างฝาแดงมาใส่ ผมว่าทนกว่าแน่นอน แถมได้กำลังอัดที่เพิ่มขึ้นด้วย ถ้ามีกล่องดีๆซักใบนึง ผิดถูกยังไงรอท่านอื่นเพิ่มเติมนะครับ |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||||||||||||||
พี่ แล้ว ก้านมันใหญ่กว่ากันเยอะไหมพี่ ฝาแดง-ฝาขาว ใจจริงผมอยากเอา ลูกก้านฝาแดงมาใส่ แล้วเพิ่มบูสต์ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ตอบ ลูกฝาแดงหัวนูนนะครับ(hi c/r) เอามาเซ็ทโบเห็นจะผิดหลักการไปซักหน่อย |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ตอบ พื้นฐานเครื่อง na กับ tb รายละเอียดแตกต่างเยอะมาก ต้องลองศึกษาดีๆครับ มันตรงกันข้ามเลย |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||
คืองี้พี่ ผมอยากเพิ่มบูสต์ แต่เงินไม่พอซื้อลูกก้านซิ่ง ผมเลยอยากเอาลูกฝาแดงมาใส่แต่พอมันเป็นหัวนูนกำลังอัดมันสูง แล้วยิ่งเป็นTb กำลังอัดมันสูงอยู่แล้ว ผมเลยกะจะเอาแต่ก้านมันได้ไหมพี่ ผมว่ามันน่าจะทนกว่า ก้านฝาขาวอ่ะครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||||
ตอบ ลองดูพารทหรือยังว่ามันใส่กันได้หรือป่าว ข้อ ก้าน ชาฟอก ชาฟก้าน บางทีขนาดมันก็ต่างกัน |
a_bug พิมพ์ว่า: |
เทคเปิดแล้วดึงขวา กำลังเป็นอยู่เลย สาเหตุจากอะไรได้บ้างครับ
ตอนนี้รอเปลี่ยนพวกลูกยางช่วงล่างก่อนแล้วว่าจะไปไล่ที่อื่นต่อ |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||||
ตอบ ลองดูพารทหรือยังว่ามันใส่กันได้หรือป่าว ข้อ ก้าน ชาฟอก ชาฟก้าน บางทีขนาดมันก็ต่างกัน |
ไปที่: |