srithanon พิมพ์ว่า: |
อาการนี้ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก สวิชท์ตำแหน่งเกียร์ ตัว N และ P เข้าไม่สนิท ในระบบเกียร์ Auto หากจะทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ได้จะต้องเลื่อนคันเกียร์มาอยู่ในตำแหน่งตัว N และ P เพราะว่าที่ตำแหน่งนี้จะเป็นการต่อระบบไฟสตาร์ทเครื่องยนต์ให้ครบวงจร พร้อมที่จะสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ หากอยู่ในตำแหน่งอื่นจะสตาร์ทไม่ได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุหากสตาร์ทในตำแหน่งที่เป็นจังหวะขับเคลื่อนรถตัว D หรือ R
ดังนั้นปัญหาที่เกิดกับท่านเจ้าของกระทู้ ควรนำรถไปให้ช่างทำการปรับระยะการเข้าตำแหน่งเกียร์ให้ตรงตำแหน่ง โดยเฉพาะที่ตำแหน่งการสตาร์ทเครื่องยนต์ที่ตัว N และ P เพราะที่ตัวเสื้อเกียร์จะมีบ๊อคสวิชท์ตำแหน่งเกียร์ โดยใช้สายสลิงจากคันโยกเกียร์เป็นตัวดึงก้านเพลาหมุนสวิชท์เพื่อเลื่อนตำแหน่ง ให้ช่างเขาทำการขันน๊อตยึดตัวเรือนสวิชท์ให้ขยับได้และปรับตั้งให้ ตำแหน่งตัว N และ P ต่อสายสัญญาณไฟในตำแหน่งสตาร์ทครบวงจรก็จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ครับ......srithanon |
bugsandan พิมพ์ว่า: |
บิดกุญแจ แล้วไม่มีเสียงอะไรเลยใช้ป่าวครับ เท่าที่เคยเป็นมา ผมว่า แบตเตอรี่ ผมเป็นบ่อยเกิดจากไฟในรถรั่ว ง่ายๆก่อนเลยไม่ต้องลงทุนมาก ลองหารถคันอื่นมาจัมพ์ แบตเตอรี่ ดูครับถ้าติดแสดงว่า แบตเตอรี่ หมดแล้วค่อยไล่หาสาเหตุต่อ ถ้าอย่าง รู้ว่า ไดสตาร์ท ยังใช้งานได้อยู่ป่าววิธีเช็คง่ายๆเลยสตาร์ทรถทิ้งไว้เปิดฝากระโปรงรถแล้ว ถอดขั่วแบตเตอรี่ ออก1อันอันไหนก็ได้ถ้าเครื่องวูบดับแสดงว่า ไดสตาร์ท มีปันหาไม่เก็บไฟ ส่วนจะเช็คว่ารถเราไฟรั่วหรือป่าวก็เหมือน ๆ กันกับเช็ค ไดสตาร์ท แค่เปลี่ยนจากติดเครื่องรถเป็นดับเครื่องแทนแล้วถอด แบตเตอรี่ ออก 1 ขั่ว แล้วจี้ขั่วที่ถอดออกเข้าไปที่ แบตเตอรี่ ว่ามีการ สะป๊าค ของไฟป่าวถ้าไม่มีแสดงว่าไฟในรถปกติไม่มีรั่วถ้าจี้ไปแล้ว ไฟ สะป๊าค แสดงว่ารถคุณไฟรั่วลองเช็คดูหลายๆแบบครับจะได้ไม่เสียเงิน |
srithanon พิมพ์ว่า: |
อาการนี้ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก สวิชท์ตำแหน่งเกียร์ ตัว N และ P เข้าไม่สนิท ในระบบเกียร์ Auto หากจะทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ได้จะต้องเลื่อนคันเกียร์มาอยู่ในตำแหน่งตัว N และ P เพราะว่าที่ตำแหน่งนี้จะเป็นการต่อระบบไฟสตาร์ทเครื่องยนต์ให้ครบวงจร พร้อมที่จะสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ หากอยู่ในตำแหน่งอื่นจะสตาร์ทไม่ได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุหากสตาร์ทในตำแหน่งที่เป็นจังหวะขับเคลื่อนรถตัว D หรือ R
ดังนั้นปัญหาที่เกิดกับท่านเจ้าของกระทู้ ควรนำรถไปให้ช่างทำการปรับระยะการเข้าตำแหน่งเกียร์ให้ตรงตำแหน่ง โดยเฉพาะที่ตำแหน่งการสตาร์ทเครื่องยนต์ที่ตัว N และ P เพราะที่ตัวเสื้อเกียร์จะมีบ๊อคสวิชท์ตำแหน่งเกียร์ โดยใช้สายสลิงจากคันโยกเกียร์เป็นตัวดึงก้านเพลาหมุนสวิชท์เพื่อเลื่อนตำแหน่ง ให้ช่างเขาทำการขันน๊อตยึดตัวเรือนสวิชท์ให้ขยับได้และปรับตั้งให้ ตำแหน่งตัว N และ P ต่อสายสัญญาณไฟในตำแหน่งสตาร์ทครบวงจรก็จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ครับ......srithanon |
ไปที่: |