blackhawkpearl พิมพ์ว่า: |
เกียร์. อะไรคร้าบ |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: |
At. ยังไงคงต้องพึ่งกล่องเดิมไปก่อนอ่ะครับ
ถ้ารอบสูงขนาดนั้น เกียร์จะไม่ใส่ให้อ่ะครับ ต้องถามเจ้าของกระทู้ว่าต้องการปลดล็อครอบ. เพื่ออะไรอ่ะครับ |
catsteal พิมพ์ว่า: |
รถเรามันคันเร่งสายนะคับ ยังไงก็ต้องกล่อง
ถ้าคันเร่งไฟฟ้า พวก อีได๊ กล่องปลดคันเร่งก็ได้แล้วคับ |
Layto พิมพ์ว่า: | ||
คือรถผมทำฝามานิดหน่อยก็วิ่งดีขึ้นคับแต่ตอนจังหวะเปลี่ยนเกียร์รอบมันตกลงมาอยู่จุดต่ำกว่าแรงบิดสูงสุดอยู่นิดหน่อยอ่ะคับผมเลยคิดว่าถ้ารถมันไปได้ถึงรอบซัก7300-7500แล้วเปลี่ยนเกียร์น่าจะช่วยลดการรอรอบได้บ้างเพราะรอบเครื่องจะขยับมาใกล้แรงบิดสูงสุดมากกว่าอ่ะคับ ล่าสุดมีคนบอกมาว่าใส่จอฟ้าน่าจะตอบโจทย์และใช้เงินน้อยที่สุดแต่ก็ยังมีฟังชั่นเกินความต้องการเลยอยากรู้ว่าจะมีทางอื่นอีกหรือป่าวน่ะคับ (แรงบิดสูงสุดในนี้ใช้อ้างถึงรถของผมนะคับ) แล้วไอ้จอฟ้านี่มันทำอะไรได้บ้างคับ |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||||
At ถ้าจะเปลี่ยนรอบในการเปลี่ยนเกียร์ ผมว่าคงต้องพึ่งกล่อง stand alone อ่ะครับ. พวก piggy back ยังไงพื้นฐานมันก็ยังต้องใช้กล่องเดิมอยู่อ่ะครับ ส่วนพวก E-drive. At controller ใช้ไม่มีผลอ่ะครับ ผมติดมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ถอดออก พอมาใช้กล่อง f-con รอบไนการเปลี่ยเกียร์เท่าเดิม E-drive จะมี3 โหมด คือ eco. Normal. Sport ผมใช้ eco ระดับ7 เกียร์เปลี่ยนไวมาก. แต่ถ้าเรากดคันเร่งมิดๆ เหมือนมันจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย ส่วน sport ระดับ 7 รอบมันจะลงช้าหน่อยหนึ่ง. อันนี้วัดจากความรู้สึกผมนะครับ ผมอาจอุปมาไปเอง ผมว่าไหนๆจะทำก็เอา piggy back เลยครับ. ก่อนที่ผมจะมาset turbo ผมก็ทำอย่างพี่มาหมดแล้ว. เจ็บมาเยอะ |
ไปที่: |