หน้าหลัก
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
รายชื่อสมาชิก
เข้าสู่ระบบ / Login
สมัครสมาชิก / Register
หน้าหลัก
พูดคุยเรื่องทั่วไป ข่าวสาร ปัญหาการใช้งาน
อัพเดตรูปรถ แบ่งปันรูป แนวทางการแต่ง
นัดเจอ รวมกลุ่ม มิตติ้ง
พูดคุยปัญหา NGV และ LPG
สอนตกแต่งรถ diy ด้วยตัวเอง
คลังรหัสอะไหล่ parts number เบิกศูนย์
ซื้อ-ขาย อะไหล่ สินค้าและอุปกรณ์
ซื้อ-ขาย รถยนต์
กฎระเบียบการใช้งาน
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ล็อคอินด้วย LINE
ล็อคอินด้วย SMS
สมัครสมาชิก
สมัครสมาชิกด้วยรหัสผ่าน
สมัครสมาชิกด้วย LINE
สมัครสมาชิกด้วย SMS
เข้าสู่ระบบ / ลงทะเบียน
ป้อนหมายเลขโทรศัพท์มือถือของคุณ
บริการสำหรับผู้ใช้ในประเทศไทย (+66)
civicesgroup.com ใช้เทคโนโลยีที่ช่วยคุณในการลงชื่อเข้าใช้โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องมีบัญชี ตลอดจนพาสเวิร์ดของคุณ ให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าเราเคารพในความเป็นส่วนตัวของคุณอย่างเคร่งครัด ทั้งหมดนี้เพื่อความปลอดภัย
บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายในการรับ-ส่ง sms
รับ SMS
เข้าสู่ระบบ / ลงทะเบียน
ENTER CODE / รหัสยืนยันที่ได้รับจาก sms
รหัสยืนยันได้ถูกส่งไปที่หมายเลข
กรอกรหัสยืนยันที่ได้รับจาก sms
หากคุณใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์สาธารณะ ออกจากระบบทุกครั้งเมื่อเลิกใช้งาน
ตกลง
General Talk
ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
IP-GeorGe
เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 610
Guru ES
ได้รับคำขอบคุณ: 1167
ให้คำขอบคุณ: 140
ที่อยู่: พระราม 5 - พระราม - 2 มหาชัย
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 2 สิงหา 2010 16:42 - ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
โดยทั่วๆไปที่ผมเห็นแปลงคือชุดหน้ายกของ stream 1.7 มาใช้
ส่วนชุดหลังยกของ stream 2.0 มาใส่
ที่นี้กลายเป็นว่าจานหลังใหญ่กว่าจานหน้า 262 มม. กับ 275 มม.
เลยสงสัยว่าเวลาใช้งานจริงมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก:
toshi
karnmotocross01
ton-kk4
ชื่อเล่น: ต้น
เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2009
ตอบ: 814
Guru ES
ได้รับคำขอบคุณ: 1441
ให้คำขอบคุณ: 524
ที่อยู่: โลตัสบางปู-สมุทรปราการ-ม.เกษมบัญฑิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 2 สิงหา 2010 19:50 - ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
ไม่น่ามีนะครับเพราะรถพี่ผมใส่อยู่
ได้รับคำขอบคุณจาก:
IP-GeorGe
karnmotocross01
lkki5
เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255
ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 2 สิงหา 2010 19:55 - ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
ตอบ 1.วาวล์ปรับแรงดัน นม.เบรค จะปรับให้ไปหน้ามากกว่าหลัง
2.จานหลังอาจดูใหญ่กว่าหน้าแต่ลองดูขนาดพื้นที่หน้าสัมผัสมันเล็กกว่า
ปล.ผมเคยใช้มาแล้วก็ไม่มีปัญหานะครับ รถไม่มี abs ผิดถูกอย่างไงต้องขออภัยด้วยนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 2 สิงหา 2010 22:58, ทั้งหมด 1 ครั้ง
(ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก:
IP-GeorGe
karnmotocross01
pisarn cha
เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2009
ตอบ: 88
สมาชิกสับสน
ได้รับคำขอบคุณ: 697
ให้คำขอบคุณ: 0
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 2 สิงหา 2010 22:36 - ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
1.ระบบเบรกมือไม่เหมือนกันถ้าเป็น 04-05 แต่ใช้คาริปเปอร์เดิมได้เอาเบรกมือสตรีมออกเลย
2.ไม่แน่ใจว่า off-set เปลี่ยนไหม เพราะรถผมล้อหลังแบะมาก -3
ผมใส่อยู่ครับ อย่าอื่นไม่มีปัญหาอะไร
ได้รับคำขอบคุณจาก:
IP-GeorGe
karnmotocross01
grand-civic
เข้าร่วม: 17 กันยา 2013
ตอบ: 2
น้องใหม่
ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 25 กันยา 2013 14:33 - ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
อยากทราบว่าจะสั่งชุดดุมล้อ สตรีม ใด้ที่ไหนบ้างคับพอดีกำลังหาอยู่
poo6190
ชื่อเล่น: ปู ร้อยศพ
เข้าร่วม: 14 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 207
มีใบอนุญาตขับขี่
ได้รับคำขอบคุณ: 255
ให้คำขอบคุณ: 58
ที่อยู่: ราชบุรี เมืองขายโอ่งมังกร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 25 กันยา 2013 19:53 - ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
ตอนแรกก็ คิดเหมือนกันจานหน้ามันเล็ก หลังมันใหญ่ มันแปลกๆ วิ่งดูก็ปกติดี แต่เวลามองรถมันดูไม่บาลานซ์กันแค่นั้น ถ้าไม่คิดมากก็จบ แต่ถ้าจะให้จานมันใหญ่กว่าหลัง ก็เอา จานกับปั๊ม สตรีม 2.0 มาเปลี่ยนได้เลย คอม้าเดิมไม่ต้องแปลงใดๆทั้งสิ้น จะได้จาน 282 กับ เบรค เบอร์ 16 มั้งถ้าจำไม่ผิดอ่ะ เบรคดีกว่าเดิมอีก ลองดู
ได้รับคำขอบคุณจาก:
karnmotocross01
inkman
ชื่อเล่น: วี
เข้าร่วม: 16 กรกฎา 2013
ตอบ: 497
แซงซ้าย ปาดขวา
ได้รับคำขอบคุณ: 247
ให้คำขอบคุณ: 329
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 25 กันยา 2013 20:52 - ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
เก็บข้อมูล
พุธโคราช
เข้าร่วม: 17 กันยา 2013
ตอบ: 370
มีใบอนุญาตขับขี่
ได้รับคำขอบคุณ: 257
ให้คำขอบคุณ: 86
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
พุธ, 25 กันยา 2013 20:53 - ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
ผมเองก็กำลังสนใจครับ ตอนนี้ได้แม็ก หน้า 8.5นิ้ว หลัง 9.7 นิ้วมา 1 ชุด เป็น 5 รู 114 แต่รถเป็น 4 รู 100 ยังคิดว่าถ้า
ใส่อะแดปเตอร์ทั่วไปก็ หนา 1 นิ้ว คงโผล่ออกมานอกซุ้มมากแน่ ๆ เดี่ยวใส่เสร็จจะลงให้ดูครับ อดใจรอ
karnmotocross01
ชื่อเล่น: กานต์
เข้าร่วม: 01 กันยา 2012
ตอบ: 1477
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 814
ให้คำขอบคุณ: 34349
ที่อยู่: อ.หนองมะโมงจ.ชัยนาท
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 25 กันยา 2013 21:43 - ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
น่าสนใจแปลงเบรคให้ใหญ่ คาลิปเปอร์สวยๆ...
Dolza-za
เข้าร่วม: 24 กันยา 2013
ตอบ: 256
มีใบอนุญาตขับขี่
ได้รับคำขอบคุณ: 66
ให้คำขอบคุณ: 1
พุธ, 25 กันยา 2013 21:58 - ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
เก็บข้อมูล
mr_jub1
ชื่อเล่น: จุ๊บ ครับ
เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2013
ตอบ: 1036
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 229
ให้คำขอบคุณ: 0
ที่อยู่: หมู่บ้านท่าทราบ หลัง ม.ธุรกิจ กทม.
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 25 กันยา 2013 23:05 - ใครแปลงดุมเป็น 5 รูโดยใช้ยกชุดสตรีมมาใส่มั่งครับ
IP-GeorGe พิมพ์ว่า:
โดยทั่วๆไปที่ผมเห็นแปลงคือชุดหน้ายกของ stream 1.7 มาใช้
ส่วนชุดหลังยกของ stream 2.0 มาใส่
ที่นี้กลายเป็นว่าจานหลังใหญ่กว่าจานหน้า 262 มม. กับ 275 มม.
เลยสงสัยว่าเวลาใช้งานจริงมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
ถามว่ามีปัญหามั้ย
ใช้ทั่วๆไป ขับแบบแตนๆ ซัดนิดหน่อย ไม่เห็นผลเท่าไหร่หรอก
แต่ถ้าลองไปลงสนาม หรือTrack day. จะเริ่มเห็นชัดเลย
ทางทีดีเปลี่ยน ดิสหน้าใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เช่น สตรีม282 หรือ โอดิสซี่ 300
จะคลอนโทรลรถได้ดีกว่า
ส่วนตัว กระจายแรงดันน้ำมันเบรค สำหรับคนที่จะเปลี่ยนดิสหลัง
ถ้าของเดิมด้านหลังเป็นดิสเดิม แล้วเปลี่ยนดิสใหญ่ขึ้น อัตราส่วนยัง ถือว่ารับได้
ถ้าของเดิมเป็นดรัม แล้วเปลี่ยนดิสหลังใส่เข้าไป
สัดส่วน แรงดัน จะน้อยไป. เนื่องจากตัวกระจายแรงดัน นมบ.ดรัมกับดิสมันคนละเบอร์
หรือสังเกตง่ายๆ จานหลังไม่ค่อยเงา หรือ เบรคแล้วหน้าทิ่ม ท้ายยก. ไม่ดึงลงทั้งลำ
อยากจะทดสอบ ก่อนเปลี่ยนเบรค ไปเทสเบรคเก็บข้อมูลที่ ตรอ.ไว้ ว่ารถเราหน้าเท่าไหร่ หลังเท่าไหร่
พอเปลี่ยนดิสหลัง. ก็กลับไปเทสอีกครั้ง(ควรผ่านรันอินสักพันโลนะ เพราะเบรคหลังสึกช้ามั่กๆ)
โดยอยู่ในเงื่อนไข ผ้าเบรคเดิมรุ่น ยี่ห้อเดียวกับคราวแรกนะครับ
ยกตัวอย่าง
มีน้องในบอร์ดอื่นโทรมาปรึกษาผม
พี่ๆ ผมพลาดไปแล้ว. ดันไปเปลี่ยนดิสหลังสองพอร์ด จานขยายของยี่ห้อ R.........
ขับรถเร็วไม่ได้เลย. พอกดเบรคแรงหน่อย ล้อหลังจะล๊อค เลื้อยไปมาตลอด
เอางัยดี ใส่ไปแล้วด้วย. สวยเท่ห์ เต็มวงล้อ ไม่อยากถอด แต่กลัว....
ผมยังงง ว่าไอ้คนขาย หรือช่างที่ใส่ประกอบเบรค มันไม่แนะนำอะไรเลยหร๋อ
เพราะฉะนั้น การเปลี่ยนเบรค ไม่ว่า หน้า หรือหลัง จะกี่พอร์ต กี่ลูก หรือลูกโตแค่ไหน อะไรก็แล้วแต่
เราสามารถสร้างแรงดันในระบบ หรือแรงฝืดชดเชยกันได้ หลายๆวิธี เช่น
-แม่ปั้มตัวบน ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น
-ตัวกระจายแรงคัน นมบ.ที่แบ่งสัดส่วนไปทั้งระบบหน้าหลัง(งานนี้ระบบabsไม่
เกี่ยว)
-ผ้าเบรคที่มีแรงฝืดชนิดต่างๆให้เลือก และทำให้เกิดเกิดความสมดุลย์
-การเจาะ เซาะ จานเบรค เพื่อเพิ่มแรงเสียดทาน
-ยางที่ดี สร้างแรงยึดเกาะ ยางห่วย ถึงระบบเบรคดีก็ไร้ค่า
ขับรถเบรคดีๆ. ความมั่นใจเกิดขึ้นเยอะ ขับแล้วสนุกจิงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก:
mong_civic
nayyai1
tukkang
summary
หน้า
1
จาก
1
ไปที่:
เลือก Forum
----------------
Forum Rules
----------------
General Talk
Meetings and Events
ES Gallery
LPG & NGV
DIY
Parts Number
----------------
Parts for Sale
Cars for Sale
----------------
Site Problems and Suggestions
ใช้ดี แถมประหยัด ไม่ต้องจัด Dyson น้องก็ใช้งานได้เหมือนกันเลย ทรงก็น่ารัก ลมแรงผมยาวๆเป่าแห้งไว ลองดูนะ
พิกัด :
https://shope.ee/8f22ByyGS2
ติดต่อโฆษณา
admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.