ConDomMaN พิมพ์ว่า: |
รอฟังด้วยคนนะครับ |
wat_udee พิมพ์ว่า: |
รถผมเกียร์ออโต้ อยากทราบว่า ในกรณีที่เจอรถติดบ่อยๆช่วงชั่วโมงเร่งด่วน แล้วเปลี่ยนเกียร์บ่อย D-N-D-N-D-N-D-N-D แล้วจะมีปัญหาที่ชิ้นส่วนไหนของรถไม่ครับ เพราะได้ยินมาว่า ถ้ารถติดไม่ขยับไม่เกิน 2 นาที ก็ให้คันเกียร์อยู่ที่ตำแหน่งD ถูกต้องไหมครับ |
N_J Civic พิมพ์ว่า: | ||
ไม่มีปัญหาครับ เพราะก่อนจะมาที่ผู้บริโภคมีการทดสอบจากผู้ผลิตโยกไปเกียร์นั่นเกียร์นี่เป็นกี่พันรอบแล้ว ดีซะอีกครับจะช่วยคุณประหยัดน้ำมันนะ:yoyo-coo |
DRINK พิมพ์ว่า: |
D N D N D N D N สลับบ่อยๆทำได้ ถ้ากระชั้นชิดมากๆก็ D ทิ้งไว้สักพักเหยีบเบรกแทน ทำสลับกัน เหยียบเบรกนานๆก็ไม่ดีมากนักนะ
แต่ D P D P D P D P ไม่แนะนำ ผมเห็นคนแก่ๆชอบใช้กลัวรถไหลเมื่อยเหยีบเบรก เอามาซ่อมบ่อยมาก |
Tanadath พิมพ์ว่า: |
เคยมีกูรูแนะนำว่า ไม่ควรทำ ถ้าไม่นานจริงๆก็ D ตลอดเลย คอนเวทเตอร์จะไม่ตัดบ่อยๆ อายุเกียร์จะทนขึ้น ก็มีคนทดลอง Dอย่างเดียวมาแล้วเหมือนกัน. ผมเองตั้งแต่ออกมาก็ไม่สับไปสับมาบ่อยๆ ตอนนี้ 300,000 กม.แล้วยังไม่มีปัญหาเลย ส่วนตัวคิดว่าช่วยลอการสึกหรอในส่วนที่เคลื่ินไหวคันเกียร์บ่อยๆด้วย ![]() ![]() |
สมชาย พิมพ์ว่า: |
เคยใช้ N ตอนติดไฟแดงจอดอยุ๋ข้างหน้าเลยครับ พอไฟเขียวเท่านั้นแหละ ลืมใส่ D ครับ กดคันเร่งไปเกือบครึ่งคันเร่ง ตกใจ !!! มือดันไปใส่ D กระทันหัน ออกตัวเอี๊ยดดดดดดลั้นๆกลางสี่แยกเลยครับ ![]() |
Tanadath พิมพ์ว่า: |
เคยมีกูรูแนะนำว่า ไม่ควรทำ ถ้าไม่นานจริงๆก็ D ตลอดเลย คอนเวทเตอร์จะไม่ตัดบ่อยๆ อายุเกียร์จะทนขึ้น ก็มีคนทดลอง Dอย่างเดียวมาแล้วเหมือนกัน. ผมเองตั้งแต่ออกมาก็ไม่สับไปสับมาบ่อยๆ ตอนนี้ 300,000 กม.แล้วยังไม่มีปัญหาเลย ส่วนตัวคิดว่าช่วยลอการสึกหรอในส่วนที่เคลื่ินไหวคันเกียร์บ่อยๆด้วย ![]() ![]() |
srisuwan พิมพ์ว่า: |
ไม่สมควรอย่างยิ่งที่เปลี่ยนเกียร์บ่อยจาก D - N นี่มันเกียร์ Auto นะ่ครับมันจะตัดระบบน้ำมันเกียร์ไม่ให้เลียงส่วนต่างในเกียร์ซึ่งอาจทำให้เกียร์เิกิดความร้อนสะสมทำให้เกียรเสียไว้ |
K-yuthya พิมพ์ว่า: | ||
300,000kmเปลี่ยนน้ำมันที่กี่หมื่นโลครับ ![]() ![]() ![]() |
srisuwan พิมพ์ว่า: |
ไม่สมควรอย่างยิ่งที่เปลี่ยนเกียร์บ่อยจาก D - N นี่มันเกียร์ Auto นะ่ครับมันจะตัดระบบน้ำมันเกียร์ไม่ให้เลียงส่วนต่างในเกียร์ซึ่งอาจทำให้เกียร์เิกิดความร้อนสะสมทำให้เกียรเสียไว้ |
wat_udee พิมพ์ว่า: |
แล้วถ้าเกิดเข้า D แล้วเหยียบเบรคค้างไว้ 2 นาที เมื่อเวลาผ่านไปซักระยะเวล่หนึ่ง จะมีปัญหากับคลัชหรือเปล่าครับ |
สมชาย พิมพ์ว่า: |
เคยใช้ N ตอนติดไฟแดงจอดอยุ๋ข้างหน้าเลยครับ พอไฟเขียวเท่านั้นแหละ ลืมใส่ D ครับ กดคันเร่งไปเกือบครึ่งคันเร่ง ตกใจ !!! มือดันไปใส่ D กระทันหัน ออกตัวเอี๊ยดดดดดดลั้นๆกลางสี่แยกเลยครับ ![]() |
movingtown พิมพ์ว่า: |
เคยอ่านในนี้ ว่าควรให้รถจอดสนิทก่อนค่อย มาที่ N อันนี้ไม่มีปัญหา มันเรื่องน้ำมันที่ไปเลี้ยงคลัชหรืออะไรซักอย่าง ไม่รู้เหมือนกัน
เพราะเมื่อก่อนชอบก่อนจะจอดหรือหยุด ชอบเลื่อนมา N เเล้วเบิ้ลสักที 555 |
ไปที่: |