ตอบ
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 20 สิงหา 2011 17:29 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
รถคันเดียวกันเอามาเทสท่อสูตรเดียวกัน แต่ใช้วัสดุที่ต่างกันระหว่าง เหล็กกับสแตนเลส

วัสดุไหนจะวิ่งกว่ากัน เพราะอะไร มันมีหลักการวิทยาศาสตร์อ้างอิงไหมครับ
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 20 สิงหา 2011 18:59 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
ผมว่า ถ้าสูตรเดียวกัน น่าจะวิ่งไม่ต่างกันครับ

แต่ที่จะแตกต่างคือ สแตนเสสจะไม่ อม ความร้อน จะคายความร้อนได้ไวกว่าเหล็ก จึงไม่จำเป็นต้องพันผ้าเซรามิค
อีกอย่างคือ ความสวยงาม เลสจะเงาและสวยกว่า

ข้อเสียของเลสคือ มันแพงครับ และเรื่องน้ำหนัก ไม่แน่ใจว่า สแตนเลสจะหนักกว่าเหล็กหรือเปล่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: MADBOY  Thetom  lordpark 
ratachai


เข้าร่วม: 22 กรกฎา 2010
ตอบ: 596

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 631
ให้คำขอบคุณ: 105

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 20 สิงหา 2011 20:46 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
สแตนเลสไม่เกิดสนิมและเบากว่าเหล็กเยอะเลยคับ แต่เสียงจาดังกว่าแสบหูเลย เหล็กจาเพราะเก็บเสียงดีกว่า ประสบการตรงนะคับถึงบอก
ได้รับคำขอบคุณจาก: MADBOY  nooduean_69 
bakery24


เข้าร่วม: 26 มกรา 2010
ตอบ: 260

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 308
ให้คำขอบคุณ: 209

ที่อยู่: ยุดยา นะจ๊ะ
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 20 สิงหา 2011 21:21 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
MADBOY


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 07 กันยา 2010
ตอบ: 1186

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 1235

ที่อยู่: สงขลา
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 20 สิงหา 2011 21:40 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
อย่างที่คุนหนุ่มและคุนออซซี่ว่ามาเลยคับ
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
เสาร์, 20 สิงหา 2011 22:17 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
แล้วระหว่างเลส กับ ไททาเนี่ยมหล่ะครับ เบาต่างกันเยอะไหมครับ
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 20 สิงหา 2011 22:23 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
ไททาเนี่ยมเห็นคนบอกว่า มันเบาขนาดลอยน้ำได้นี่ครับ
peet_ja


ชื่อเล่น: เขต

เข้าร่วม: 04 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1358

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1459
ให้คำขอบคุณ: 2284

ที่อยู่: กทม-นวมินทร์
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 20 สิงหา 2011 22:46 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
numxs พิมพ์ว่า:
ผมว่า ถ้าสูตรเดียวกัน น่าจะวิ่งไม่ต่างกันครับ

แต่ที่จะแตกต่างคือ สแตนเสสจะไม่ อม ความร้อน จะคายความร้อนได้ไวกว่าเหล็ก จึงไม่จำเป็นต้องพันผ้าเซรามิค
อีกอย่างคือ ความสวยงาม เลสจะเงาและสวยกว่า

ข้อเสียของเลสคือ มันแพงครับ และเรื่องน้ำหนัก ไม่แน่ใจว่า สแตนเลสจะหนักกว่าเหล็กหรือเปล่า



ohmz1541


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2008
ตอบ: 1977

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2324
ให้คำขอบคุณ: 529

ที่อยู่: เชียงราย-รามอินทรา
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 20 สิงหา 2011 23:23 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
เรื่องสมรรถนะ โดยรวมเกี่ยวกับการวิ่งไม่น่าเกี่ยว
Rang_Nitro


เข้าร่วม: 06 สิงหา 2013
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
พฤหัส, 29 สิงหา 2013 19:33 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
อยากลงท่อสักไบ แต่กลัวต้นหาย อะ ไม่รู้จะลง ขนาดไหนดีอะ
naruephol


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 1019

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2152
ให้คำขอบคุณ: 167

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 สิงหา 2013 20:36 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
numxs พิมพ์ว่า:
ผมว่า ถ้าสูตรเดียวกัน น่าจะวิ่งไม่ต่างกันครับ

แต่ที่จะแตกต่างคือ สแตนเสสจะไม่ อม ความร้อน จะคายความร้อนได้ไวกว่าเหล็ก จึงไม่จำเป็นต้องพันผ้าเซรามิค
อีกอย่างคือ ความสวยงาม เลสจะเงาและสวยกว่า

ข้อเสียของเลสคือ มันแพงครับ และเรื่องน้ำหนัก ไม่แน่ใจว่า สแตนเลสจะหนักกว่าเหล็กหรือเปล่า




จิงหรอ??? stainless อมความร้อนน้อยกว่าเหล็ก
ค่า Thermal Condutivity ของเหล็กสูงกว่า stainless 3+ เท่านะครับ
มันอมความร้อนกว่าเหล็ก 3+ เท่าเลยนะครับ

ขยายตัวเมื่อได้รับความร้อนมากกว่าเหล็กเกือบ 2 เท่า

ที่ดีกว่าคือ เป็นสนิมน้อยกว่า เท่านั้นเอง

น้ำหนักใกล้เคียงกัน
เหล็กคิวละไม่ถึง 8 ตัน
สเตนเลสคิว 8 ตันพอดี
Titanium คิวละ 4.5 ตัน

ผมรู้จัก Sale ขาย Titanium
ผมไป Audit งาน เห็นเค้าทำท่อพักปลายโชว์ไว้
เลยลองถามราคาดู ทายซิ เท่าไหร่?
ใบละไม่ถึง 5000 พัน !!!
แต่ยังไม่รวมราคาสูตรกับไส้นะ
พี่ๆ ลองคิดดูว่า พักปลาย Titanium ที่ตีตราขายกันใบละกี่หมื่น
เค้ายังถามให้ผม (ฟรี) ด้วย

และก้อมีน๊อตล้อยาวตัวละ 250

ผมคิดจะถามพี่ๆ อยู่ว่ามีใครอยากได้บ้าง
ถ้าหลายๆ ใบ รับรองถูกชัวร์เลย
สนมั้ยครับ???


 


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 29 สิงหา 2013 20:54, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Doraeman  thammarong007  nooduean_69 
ac


ชื่อเล่น: อาร์ม

เข้าร่วม: 16 สิงหา 2011
ตอบ: 302

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 226
ให้คำขอบคุณ: 255

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 29 สิงหา 2013 20:37 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
เหมือนเคยอ่านเจอว่าไอเสียยิ่งระบายออกเร็วยิ่งดี เพราะงี้ไทเทเนียม ระบายเร็วสุดจึงดีสุด
naruephol


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 1019

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2152
ให้คำขอบคุณ: 167

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 สิงหา 2013 20:58 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
benzd พิมพ์ว่า:
ไททาเนี่ยมเห็นคนบอกว่า มันเบาขนาดลอยน้ำได้นี่ครับ




คนที่บอก โม้ ครับ
ในโลกนี้ไม่มี Titanium เกรดไหน Density น้อยกว่าน้ำหรอกครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Doraeman 
naruephol


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 1019

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2152
ให้คำขอบคุณ: 167

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 สิงหา 2013 21:30 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
Titanium ระบายความร้อนดีกว่า Stainless แต่แย่กว่เหล็ก
ได้รับคำขอบคุณจาก: Doraeman 
naruephol


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 1019

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2152
ให้คำขอบคุณ: 167

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 สิงหา 2013 21:34 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
เวลาไดรับความร้อน
titanium ขายตัวน้อยกว่าสเตนเลสสองเท่า
และน้อยกว่าเหล็กนิดหน่อย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Doraeman 
profibus


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2012
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1151
ให้คำขอบคุณ: 516

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 29 สิงหา 2013 22:30 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
นึกถึงสมัยเรียนวิชา วัสดุวิศวกรรมเลยครับ
a_bug


ชื่อเล่น: กอล์ฟ

เข้าร่วม: 31 มีนา 2012
ตอบ: 486

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 757
ให้คำขอบคุณ: 107

ที่อยู่: พระประแดง สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 29 สิงหา 2013 22:48 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
ผมว่าประเด็นของท่อ หลักๆ น่าจะเป็นดังนี้
1.header
1.1 ไม่เหล็กก็เลส - ดัดได้
2.ท่อทางเดิน
2.1 ตามกำลังทรัพย์
2.2 เสียงต่างกันแน่ ti ท่อจะบางกว่าเค้าเพื่อน(หนา=แพง) บางๆ เสียงลั่น
3.ปลายท่อ
3.1 แน่นอน อันนี้จะบงบอกฐานะทางการเงิน สวย ดูดี ก็ว่ากันไป
3.2 เสียงคล้ายข้อ2.2

ทั้งสามอย่างนี้ เหล็กสนิมกินได้ คนก็เลยมักมองข้าม
วิ่งไม่วิ่งคงไม่เกี่ยวกับวัสดุ อยู่ที่ขนาดท่อมากกว่า ความร้อนผมว่าประเด็นรองๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: สมชาย 
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3856

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 29 สิงหา 2013 22:59 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
อากาศจะเคลื่อนที่ได้ไวในพื้นผิวที่มีความร้อนสูงพอเหมาะ

กิน ถ่าย กิน ถ่าย กินง่ายถ่ายคล่อง เข้า ออก เข้า ออก ไวยิ่งดี

ผมว่าคุณสมบัติมันหักล้างกัน แล้วแต่การใช้งาน รถแข่งบางคันใช้ท่อเลสไม่จบกลับมาใส่ท่อเหล็กก็มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ

ทั้งเลสทั้งเหล็ก มันปรับได้ตามความหนา เลือกซื้อมาทำท่อรถเลย อยากให้มันอมความร้อนก็เอาหนาๆหน่อย

อยากให้เสียงใสๆก็เอาบางๆ 

สรุปไม่ได้เลยครับ มันต้องเจาะให้ลึกกว่านี้ โดยส่วนตัวผมใช้ท่อเหล็กครับ มันวิ่งดี
Doraeman


เข้าร่วม: 12 ตุลา 2009
ตอบ: 209

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 277
ให้คำขอบคุณ: 2583

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 29 สิงหา 2013 23:22 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
คุณหนุ่ยพูดถูกครับ

ผมเคยจะใช้น๊อตสแตนเลสยึดกับปลายท่อ 

ช่างที่รู้จักกันบอกว่า ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันจะคลายง่าย ให้ใช้น๊อตเหล็กดีกว่า 
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 30 สิงหา 2013 00:02 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
ที่รถแข่งใช้ไทเทเนี่ยมเปนวัสดุด้วยเหตุผลเดียวคือลดน้ำหนักคับมะงั้นโลบารถแข่งคงไม่เลือกโครโมลี่เปนวัสดุหรอกคับ
thammarong007


ชื่อเล่น: รงค์

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2012
ตอบ: 1733

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2672
ให้คำขอบคุณ: 3437

ที่อยู่: ซ.มังกร เทพารักษ์ สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 30 สิงหา 2013 00:10 - ท่อสูตรเดียวกันระหว่าง-เหล็กกับสแตนเลส-
naruephol พิมพ์ว่า:
numxs พิมพ์ว่า:
ผมว่า ถ้าสูตรเดียวกัน น่าจะวิ่งไม่ต่างกันครับ

แต่ที่จะแตกต่างคือ สแตนเสสจะไม่ อม ความร้อน จะคายความร้อนได้ไวกว่าเหล็ก จึงไม่จำเป็นต้องพันผ้าเซรามิค
อีกอย่างคือ ความสวยงาม เลสจะเงาและสวยกว่า

ข้อเสียของเลสคือ มันแพงครับ และเรื่องน้ำหนัก ไม่แน่ใจว่า สแตนเลสจะหนักกว่าเหล็กหรือเปล่า




จิงหรอ??? stainless อมความร้อนน้อยกว่าเหล็ก
ค่า Thermal Condutivity ของเหล็กสูงกว่า stainless 3+ เท่านะครับ
มันอมความร้อนกว่าเหล็ก 3+ เท่าเลยนะครับ

ขยายตัวเมื่อได้รับความร้อนมากกว่าเหล็กเกือบ 2 เท่า

ที่ดีกว่าคือ เป็นสนิมน้อยกว่า เท่านั้นเอง

น้ำหนักใกล้เคียงกัน
เหล็กคิวละไม่ถึง 8 ตัน
สเตนเลสคิว 8 ตันพอดี
Titanium คิวละ 4.5 ตัน

ผมรู้จัก Sale ขาย Titanium
ผมไป Audit งาน เห็นเค้าทำท่อพักปลายโชว์ไว้
เลยลองถามราคาดู ทายซิ เท่าไหร่?
ใบละไม่ถึง 5000 พัน !!!
แต่ยังไม่รวมราคาสูตรกับไส้นะ
พี่ๆ ลองคิดดูว่า พักปลาย Titanium ที่ตีตราขายกันใบละกี่หมื่น
เค้ายังถามให้ผม (ฟรี) ด้วย

และก้อมีน๊อตล้อยาวตัวละ 250

ผมคิดจะถามพี่ๆ อยู่ว่ามีใครอยากได้บ้าง
ถ้าหลายๆ ใบ รับรองถูกชัวร์เลย
สนมั้ยครับ???



 




น่าสนใจครับ ถ้าสูตรได้ และราคาย่อมเยาว์
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.