WarHighways พิมพ์ว่า: |
ถ้าตามทฤษฎีแล้ว เครื่อง VTec จะประหยัดกว่า EXi ครับ
แต่เท่าที่ผม ได้เคยใช้ทั้ง เครื่องตัว VTec และEXi นะ ผมว่า VTec กินน้ำมันน้อยกว่านิดหน่อย อัตราการ กินน้ำมันที่มากขึ้น ปัจจัย มันมีหลายตัวครับ - การใส่ลมยางที่ไม่เหมาะสม - กรองอากาศอุดตัน - น้ำมันเครื่องเก่า - ระบบปรับอากาศ - การปรับเปลี่ยน ระบบทางเดินท่อไอเสีย เช่น การเปลี่ยนปลายท่อ พักกลาง >>>ที่ไม่เหมาะสม - พฤติกรรม ในการขับขี เช่นการออกตัวกระชาก เลี้ยงเกียร์ เลี้ยงคลัช ใช้เกียร์ ไม่เหมาะสมกับรอบ - และอื่น จากที่ จขกท.ได้ กล่าววมานั้น ส่วนหนึ่ง ผมคิดว่ามันสมเหตุสมผลแล้วครับ Vtec กินน้้ามันน้อยกว่าครับ รึอาจจะเป็นเพราะว่า ECU ยังไม่ตอบสนองการเรียนรู้ในการขับขี่ ของท่าน อีกซักพักคงจะดีขึ้นครับ หรือ อาจจะลองรีเซ็ต ECU อีกซักครั้ง คำถามครับ ท่าน ได้เปลี่ยน ECU ของตัว VTec มาด้วยรึปล่าวครับ เปลี่ยนเครื่องจาก EXi เป็น Vtec ต้องเปลียน ECU ด้วยจ้า ตืดตามผล ตอนต่อไปครับผม |
WarHighways พิมพ์ว่า: |
ถ้าตามทฤษฎีแล้ว เครื่อง VTec จะประหยัดกว่า EXi ครับ
แต่เท่าที่ผม ได้เคยใช้ทั้ง เครื่องตัว VTec และEXi นะ ผมว่า VTec กินน้ำมันน้อยกว่านิดหน่อย อัตราการ กินน้ำมันที่มากขึ้น ปัจจัย มันมีหลายตัวครับ - การใส่ลมยางที่ไม่เหมาะสม - กรองอากาศอุดตัน - น้ำมันเครื่องเก่า - ระบบปรับอากาศ - การปรับเปลี่ยน ระบบทางเดินท่อไอเสีย เช่น การเปลี่ยนปลายท่อ พักกลาง >>>ที่ไม่เหมาะสม - พฤติกรรม ในการขับขี เช่นการออกตัวกระชาก เลี้ยงเกียร์ เลี้ยงคลัช ใช้เกียร์ ไม่เหมาะสมกับรอบ - และอื่น จากที่ จขกท.ได้ กล่าววมานั้น ส่วนหนึ่ง ผมคิดว่ามันสมเหตุสมผลแล้วครับ Vtec กินน้้ามันน้อยกว่าครับ รึอาจจะเป็นเพราะว่า ECU ยังไม่ตอบสนองการเรียนรู้ในการขับขี่ ของท่าน อีกซักพักคงจะดีขึ้นครับ หรือ อาจจะลองรีเซ็ต ECU อีกซักครั้ง คำถามครับ ท่าน ได้เปลี่ยน ECU ของตัว VTec มาด้วยรึปล่าวครับ เปลี่ยนเครื่องจาก EXi เป็น Vtec ต้องเปลียน ECU ด้วยจ้า ตืดตามผล ตอนต่อไปครับผม |
ไปที่: |