koobe พิมพ์ว่า: |
น่าจะน้ำมันพาวเวอร์รั่ว หรือซึม ลองดูที่สาย พ.แรงดันสูงเส้นบน จะซึมตรงข้อต่อตรงที่อัดสายไฮโดริค ลองเอามือรูดตามใต้สายดูจะมีเยิ้มๆ ถ้าไม่รั่วจุดนั้น ก็สายยางแตก เปลี่ยนของใหม่ยกเส้น สองพันกว่าบาท อาการเดียวกับรถผมเลย เพิ่งไปเปลี่ยนมา น่าจะใช่แหละ |
rattanan1977 พิมพ์ว่า: |
ลองเช็คก้านวัดน้ำมันเครื่องดูครับว่าลดลงหรือเปล่า ถ้าลดลงแสดงว่าชัวร์ ทีนี้ก็ต้องมาไล่จุดที่เป็นซีล หรือโอริง ก่อนหน้านี้รถผมมีน้ำมันเครื่องไหลออกมาหน้าเครื่องตรงใต้ฝาสูบ แต่ไม่น่าเชื่อว่าจุดที่รั่วคือ โอริงวีเทค ที่อยู่ด้านหลังเครื่องใต้กรองอากาศ มันไหลออกมาจากจุดนั้นจนมาถึงเสื้อสูบเลย |
koobe พิมพ์ว่า: |
น่าจะน้ำมันพาวเวอร์รั่ว หรือซึม ลองดูที่สาย พ.แรงดันสูงเส้นบน จะซึมตรงข้อต่อตรงที่อัดสายไฮโดริค ลองเอามือรูดตามใต้สายดูจะมีเยิ้มๆ ถ้าไม่รั่วจุดนั้น ก็สายยางแตก เปลี่ยนของใหม่ยกเส้น สองพันกว่าบาท อาการเดียวกับรถผมเลย เพิ่งไปเปลี่ยนมา น่าจะใช่แหละ |
koobe พิมพ์ว่า: | ||
น่าจะชัวร์ครับมันคือน้ำมันเพาเวอร์รั่วตรงสายแรงดันสูงจะกระเซ็นไปติดบนฝากระโปรงเป็นสีเหลืองๆ ถ้าน้ำมันเครื่องจะเป็นสีดำ น้ำมันเพาเวอร์จะฉีดออกตอนเร่งเครื่องแล้วโยกพวงมาลัยส่วนหนึ่งหยดไปโดนสายพานเครื่องด้วย น้ำมันจะกระจายไปทั่วแถวๆฝั่งซุ้มล้อปั๊มเอบีเอสครับ |
ไปที่: |