NanHudZaad พิมพ์ว่า: |
ครับ ๆ อยากฟิ้วๆ ใส่ได้มั้ยครับ ต้องต่อเติมอะไรมั้ยครับ |
a_bug พิมพ์ว่า: |
na ดูดอย่างเดียว(แรงดันในท่อไอดีติดลบตลอดเวลา ยิ่งเร่งเครื่องยิ่งดูดแรง) หมดสิทธิใช้ครับ
รถมีTurbo ตอนรอบต่ำๆ หรือเดินเบา ไอเสียไม่พอปั่นใบพัด ทางไอดีก็จะยังเป็นดูดอยู่บ้าง แต่พอเร่งเครื่องก็จะกลายเป็นแรงดันครับ ยิ่งเร่งก็ยิ่งแรง ไปจนถึงค่าที่ตั้งไว้ เช่น 1 บาร์ หรือ 2 บาร์ ที่เค้าพูดกัน แล้วเวสเกตทีติดอยู่ทางด้านไปเสียก่อนเข้าturbo จะเปิดวาวล์บายพาสเพื่อให้ไอเสียไม่ผ่านใบพัด turbo ก็จะหยุดปั่นไอดี ป้องกันการพังของเครื่องครับ ส่วนโบออฟก็จะมีบทบาทตอนถอนคันเร่งครับ คือดูครับ เวลาเร่งเครื่อง แรงดันในท่อไอดีสูงสุด เราถอนคันเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อปิดกระทันหันแรงดันจะต้องระบายออก ทางโบออฟนี่ล่ะครับ |
a_bug พิมพ์ว่า: |
na ดูดอย่างเดียว(แรงดันในท่อไอดีติดลบตลอดเวลา ยิ่งเร่งเครื่องยิ่งดูดแรง) หมดสิทธิใช้ครับ
รถมีTurbo ตอนรอบต่ำๆ หรือเดินเบา ไอเสียไม่พอปั่นใบพัด ทางไอดีก็จะยังเป็นดูดอยู่บ้าง แต่พอเร่งเครื่องก็จะกลายเป็นแรงดันครับ ยิ่งเร่งก็ยิ่งแรง ไปจนถึงค่าที่ตั้งไว้ เช่น 1 บาร์ หรือ 2 บาร์ ที่เค้าพูดกัน แล้วเวสเกตทีติดอยู่ทางด้านไปเสียก่อนเข้าturbo จะเปิดวาวล์บายพาสเพื่อให้ไอเสียไม่ผ่านใบพัด turbo ก็จะหยุดปั่นไอดี ป้องกันการพังของเครื่องครับ ส่วนโบออฟก็จะมีบทบาทตอนถอนคันเร่งครับ คือดูครับ เวลาเร่งเครื่อง แรงดันในท่อไอดีสูงสุด เราถอนคันเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อปิดกระทันหันแรงดันจะต้องระบายออก ทางโบออฟนี่ล่ะครับ |
a_bug พิมพ์ว่า: |
na ดูดอย่างเดียว(แรงดันในท่อไอดีติดลบตลอดเวลา ยิ่งเร่งเครื่องยิ่งดูดแรง) หมดสิทธิใช้ครับ
รถมีTurbo ตอนรอบต่ำๆ หรือเดินเบา ไอเสียไม่พอปั่นใบพัด ทางไอดีก็จะยังเป็นดูดอยู่บ้าง แต่พอเร่งเครื่องก็จะกลายเป็นแรงดันครับ ยิ่งเร่งก็ยิ่งแรง ไปจนถึงค่าที่ตั้งไว้ เช่น 1 บาร์ หรือ 2 บาร์ ที่เค้าพูดกัน แล้วเวสเกตทีติดอยู่ทางด้านไปเสียก่อนเข้าturbo จะเปิดวาวล์บายพาสเพื่อให้ไอเสียไม่ผ่านใบพัด turbo ก็จะหยุดปั่นไอดี ป้องกันการพังของเครื่องครับ ส่วนโบออฟก็จะมีบทบาทตอนถอนคันเร่งครับ คือดูครับ เวลาเร่งเครื่อง แรงดันในท่อไอดีสูงสุด เราถอนคันเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อปิดกระทันหันแรงดันจะต้องระบายออก ทางโบออฟนี่ล่ะครับ |
a_bug พิมพ์ว่า: |
na ดูดอย่างเดียว(แรงดันในท่อไอดีติดลบตลอดเวลา ยิ่งเร่งเครื่องยิ่งดูดแรง) หมดสิทธิใช้ครับ
รถมีTurbo ตอนรอบต่ำๆ หรือเดินเบา ไอเสียไม่พอปั่นใบพัด ทางไอดีก็จะยังเป็นดูดอยู่บ้าง แต่พอเร่งเครื่องก็จะกลายเป็นแรงดันครับ ยิ่งเร่งก็ยิ่งแรง ไปจนถึงค่าที่ตั้งไว้ เช่น 1 บาร์ หรือ 2 บาร์ ที่เค้าพูดกัน แล้วเวสเกตทีติดอยู่ทางด้านไปเสียก่อนเข้าturbo จะเปิดวาวล์บายพาสเพื่อให้ไอเสียไม่ผ่านใบพัด turbo ก็จะหยุดปั่นไอดี ป้องกันการพังของเครื่องครับ ส่วนโบออฟก็จะมีบทบาทตอนถอนคันเร่งครับ คือดูครับ เวลาเร่งเครื่อง แรงดันในท่อไอดีสูงสุด เราถอนคันเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อปิดกระทันหันแรงดันจะต้องระบายออก ทางโบออฟนี่ล่ะครับ |
ไปที่: |