ตอบ
mabuhay


เข้าร่วม: 27 กรกฎา 2009
ตอบ: 15

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 00:42 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
ปัจจุบันผมใช้อยู่ครับ อยากแต่งให้วิ่งได้สนุกขึ้น อยากทราบว่า สุดๆนี่ได้ประมาณใหนครับ ใช้งบเท่าไหร่ และที่ใหนรับทำแบบรวดเดียวจบ บ้างครับ

ขอบคุณครับ
tong_FD


เข้าร่วม: 30 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 498

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 410
ให้คำขอบคุณ: 414

ที่อยู่: --
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 01:19 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
ถามคันสีน้ำเงินเลยครับ...............

ลอง เซิส หาดู มีข้อมูลอยู๋
ได้รับคำขอบคุณจาก: mabuhay 
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 08:37 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
ทำได้หลายอย่างมากมาย ขึ้นอยู่กับงบประมาณครับ มีของให้เลือกพอสมควร ขึ้นอยู่กับงบประมาณมากกว่าครับ มีทั้งทำแบบ NA และ Turbo ครับ ยังไงเด๋วรอพวกตัวแรงทั้งหลายมาตอบครับ ผมก็ใช้อยู่แต่เดิมสนิท อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kobon 
tur


ชื่อเล่น: เต๋อ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 1038

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2473
ให้คำขอบคุณ: 1234

ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 08:40 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
ทำได้หลายอย่างมากมาย ขึ้นอยู่กับงบประมาณครับ มีของให้เลือกพอสมควร ขึ้นอยู่กับงบประมาณมากกว่าครับ มีทั้งทำแบบ NA และ Turbo ครับ ยังไงเด๋วรอพวกตัวแรงทั้งหลายมาตอบครับ ผมก็ใช้อยู่แต่เดิมสนิท อิอิ



พี่เบิร์ดไม่ได้ไปมิสติ้งหรอครับ
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 08:45 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
แรงใหญ่แล้ว....... ตามมะทัน
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 08:52 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
tur พิมพ์ว่า:
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
ทำได้หลายอย่างมากมาย ขึ้นอยู่กับงบประมาณครับ มีของให้เลือกพอสมควร ขึ้นอยู่กับงบประมาณมากกว่าครับ มีทั้งทำแบบ NA และ Turbo ครับ ยังไงเด๋วรอพวกตัวแรงทั้งหลายมาตอบครับ ผมก็ใช้อยู่แต่เดิมสนิท อิอิ



พี่เบิร์ดไม่ได้ไปมิสติ้งหรอครับ


ไม่ได้ไปครับ รถเสร็จทัน แต่ยังเก็บรายละเอียดงานไม่ครบ เลยไม่ไปดีฟ่า อิอิอิอิ แล้วไม่ได้ไปกับเค้าเหรอครับ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 12:42 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
ต้องถามความต้องการของเจ้าของกระทู้ก่อนนะคับ ว่าต้องการแบบไหน ลากรอบแบบ NA หรือดึงหลังติดเบาะแบบ Turbo แล้วมีงบประมานในการโมดิฟายเท่าไหร่ก่อนนะคับ แต่ไม่ว่าจะทำสเต๊ปไหน แนะนำเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก่อนคับ เพราะไม่ว่าจะ NA หรือ Turbo มานจะเป็นประโยชน์มากคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kittidech  Phetcharat 
wut_es-r


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 17 มิถุนา 2009
ตอบ: 501

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 620
ให้คำขอบคุณ: 1050

ที่อยู่: The Gang Laem Chabang (Chonburi)
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 12:58 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
อยากทำบ้างจัง
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 13:27 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
K20A3 ใน ES 2.0 นี่ ถ้าจะโมแนว N/A ได้แก่ ทำแค็ม ทำฝา ทำกล่อง ทำเฮดฯ

ทำจนสุด ก็ยังแรงได้ไม่เท่า K20A ฝาแดง Type-R เดิมๆ ครับ แถมทำเต็มจริงๆนี่ก็ใช้งบ

มากกว่าวางเครื่องฝาแดงใหม่เครื่องนึงอีกครับ ยังไม่รวมค่าเปลี่ยนเกียร์ เป็น เกียร์ทำมะดานะคับ


ถ้าชอบแนว N/A เก็บตังค์ วาง K20A จาก Civic Type-R EP3 ดีก่าคับ ราคาจะถูกก่า

K20A จากบอดี้ Integra DC5 นิดหน่อย แม้ม้า EP3 จะน้อยกว่า 5 ตัวก็ตาม

อีกอย่าง EP3 เป็น พาวเวอร์ไฟฟ้าเหมือน ES 2.0 จะทำให้วางง่ายกว่าด้วย

ค่าเครื่องเคยเห็นอยู่ 150,000 ค่าวาง รวมแปลงแท่นเครื่องอีก 3 จุด ได้แก่

แท่นหน้า แท่นหลัง และ แท่นตรงจุดหูหิ้วเกียร์ จุกจิก จุกจิก อีกนิดหน่อย

ถ้าได้อู่ดีๆ ไม่ฟันจนเกินงาม มีอีกสัก 50,000 - 60,000 รวมๆแล้ว 200,000

หรือบวกอีกนิดหน่อย น่าจะจบคับ


แต่หากอยากขุนเครื่องเดิมแบบทางลัด ก็เอาแบบตาลี ก็ได้คับ คบกะหอยสักลูก

บูสท์ เบาๆไม่เกิน 0.5 bar เลือกเฟ้นเทอร์โบ ที่เหมาะกะนิสัยเครื่อง Vtec หน่อย

รวมๆ ค่าเทอร์โบ อินเตอร์ หัวฉีด เดินท่อไอเสีย ท่ออินเตอร์ ใหม่ เวสเกท โบลออฟ

เรกูเลเตอร์ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ค่าแรง เตรียมไว้ 7-8 หมื่น - แสนนึงคับ ขึ้นอยู่กะของที่

เลือกใช้ กะค่าแรงช่างด้วยคับ นอกจากนี้ถ้าจะเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ทำมาดาด้วย

สามารถหาเกียร์ 5 speed ของ DC5 Type S มาสับใส่ได้คับ ค่าของค่าแรงน่าจะมีอีก

5-6 หมื่น รวมๆ step นี้ ก็มีแสนกลางๆล่ะคับ ชอบแบบไหน ลองเลือกดูคับ ^__^
จ่าฝูง


เข้าร่วม: 06 ตุลา 2008
ตอบ: 473

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 555
ให้คำขอบคุณ: 297

ที่อยู่: ถิ่นนักปราชญ์ เมืองดอกบัว
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 14:35 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
ถามต่อยอดหน่อยครับ พอดีกำลังสนใจแดงแบบ N/A อยู่เหมือนกัน ขอข้อมูลผู้รู้เป็นวิทยาทานดังนี้ครับ


1. K20A ฝาเเดงๆ ที่ว่านี่ ของหายากมั้ยครับ เห็นมีคนอยากวางฝาแดงนี่มากเหลือเกิน เอะอะก็ฝาแดง ฝาแดง ๕๕๕+

2. ที่ว่า 150K เนี่ยมาสภาพไหนครับ (ยังฟิตอยู่เสียงแน่นๆเลย/ก็โอนะ/หลวมหน่อย/ยั่งงี้ต้องเอาไปทำรีแพร์ :D ) กลัวว่าได้มาเป็นเครื่องปีเก่าๆ แล้วต้องยกเครื่องใหม่

3.ตามความคิดผม เครื่องที่ผ่านการใช้งานมามากๆแล้ว โอเวอฮอลใหม่ ยังไงก็ไม่ดีเท่าเดิม จริงรึป่าว? หรือผมนอยด์ไปเอง

4.จำเป็นมั้ยที่เอาฝาแดงลง แล้วต้องเอาเกียร์ DC5 มาชน เอาเกียร์ MT เดิมๆ ES ชนได้มั้ย แล้วต่างกันมากมั้ยครับกับเรื่องสปีดปลาย+การไต่ความเร็วของเกียร์ทั้ง 2 แบบ ( ตอนนี้เร็วปลายก็สุดไมล์แล้ว แต่อยากได้กวาดเร็วๆ ประมาณว่า อยาก200+ ในบัดดล อะไรประมาณนี้ )

4.1 ถ้าต้องวางเกียร์ DC5 อีกจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่
4.2 เเล้วระบบส่งกำลังล่ะ? เพลาขับหน้า ต้องใช้ของตรงรุ่นรึปล่าว? หรือใช้ของเก่าได้? ราคา? หายากมั้ย?

5. วางฝาแดงใน body 1.7 มันจะเวิคมั้ย มีคนลองรึยัง

6. ถ้าวางใหม่ แล้วเครื่องเก่า D17 นี่เอาไปขายต่อได้ประมาณเท่าไหร่ครับ

ใครเคยวางฝาแดง หรือมีข้อมูลเกี่ยวกับฝาแดงแน่นๆ รบกวน PM. MSN ให้ผมทีนะครับ เอาไว้พูดคุยเเลกเปลี่ยนข้อมูล ถ้างบไม่บาน + ได้มาคุ้มกับที่จ่ายไปก็คงได้วางกันจริงๆจังๆละคราวนี้
ได้รับคำขอบคุณจาก: aloha25  kittidech  athongchum 
Bow


ชื่อเล่น: โบว์

เข้าร่วม: 19 ตุลา 2008
ตอบ: 463

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 394
ให้คำขอบคุณ: 184

ที่อยู่: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 15:40 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
ต้องถามความต้องการของเจ้าของกระทู้ก่อนนะคับ ว่าต้องการแบบไหน ลากรอบแบบ NA หรือดึงหลังติดเบาะแบบ Turbo แล้วมีงบประมานในการโมดิฟายเท่าไหร่ก่อนนะคับ แต่ไม่ว่าจะทำสเต๊ปไหน แนะนำเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก่อนคับ เพราะไม่ว่าจะ NA หรือ Turbo มานจะเป็นประโยชน์มากคับ


แร้วเมื่อไหร่รถพี่ลี จะเปี่ยนค่ะ ?
5555+ ^^"
mabuhay


เข้าร่วม: 27 กรกฎา 2009
ตอบ: 15

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 16:03 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
ขอบคุณทุกคน และพี่เจ้าของรถสีน้ำเงินมากครับ เข้าไปอ่านกระทู้รถพี่แล้วแบบว่าเข้าขั้นเทพไปแล้วอ่ะครับ

สำหรับผมแบบว่า beginner จริงๆอ่ะครับ ใช้เดิมๆมานาน ปัญหาคือว่าไม่รู้จะหาแหล่งของแต่งแท้ๆได้ที่ใหนและมีร้านที่ใหนทำบ้าง แหะๆ

เอาเป็นว่าถ้าพื้นๆ แค่ลงปลาย, header + tune กล่องอีกหน่อย นี่วิ่งดีกว่าเดิมมั๊ยครับ ถ้าเผื่อมีความรู้เยอะขึ้นคงทำเพิ่มทีละเล็กละน้อยแต่สำหรับเริ่มต้น ถ้าอย่างที่ผมว่านี่ work มั๊ยครับ (อีกอย่างตอนนี้งบสำหรับรถ ~30000 THB ครับ)

ขอบคุณครับ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 16:49 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
mabuhay พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกคน และพี่เจ้าของรถสีน้ำเงินมากครับ เข้าไปอ่านกระทู้รถพี่แล้วแบบว่าเข้าขั้นเทพไปแล้วอ่ะครับ

สำหรับผมแบบว่า beginner จริงๆอ่ะครับ ใช้เดิมๆมานาน ปัญหาคือว่าไม่รู้จะหาแหล่งของแต่งแท้ๆได้ที่ใหนและมีร้านที่ใหนทำบ้าง แหะๆ

เอาเป็นว่าถ้าพื้นๆ แค่ลงปลาย, header + tune กล่องอีกหน่อย นี่วิ่งดีกว่าเดิมมั๊ยครับ ถ้าเผื่อมีความรู้เยอะขึ้นคงทำเพิ่มทีละเล็กละน้อยแต่สำหรับเริ่มต้น ถ้าอย่างที่ผมว่านี่ work มั๊ยครับ (อีกอย่างตอนนี้งบสำหรับรถ ~30000 THB ครับ)

ขอบคุณครับ



รถเกียร์ไรหรอคับ ถ้าเป็นธรรมดา ก่อง่ายๆเลยสำหรับงบสามหมื่น คือ
เฮด ท่อทั้งเส้น ปลาย กล่องจูนสักใบ กรองอากาศดีๆสักลูก ก่อวิ่งดีกว่าเดิมแล้วคับ
แต่ถ้าออโต้ ก่อเดินท่อใหม่ เอดสูตรแบบออโต้ ปลายไม่ต้องโล่งมาก เอาแบบวนก่อดี ย้อนยิ่งดี แล้วก่อจูนกล่อง กรองอากาศ เป็นอันเสดพิธีคับ คิคิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mabuhay  whitechoc  kittidech  newcolor 
Manhaha


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 19 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 474

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 386
ให้คำขอบคุณ: 132

ที่อยู่: หอสาวๆๆทั่วม.หอการค้า The Gang(รัชดา)
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 21:38 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
แรงๆๆๆๆๆจังเลย
>>SP<<


เข้าร่วม: 11 ตุลา 2008
ตอบ: 823

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 797
ให้คำขอบคุณ: 138

ที่อยู่: ใต้ฟ้า
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 21:40 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
โครต.....แรง.......
aloha25


เข้าร่วม: 14 เมษา 2009
ตอบ: 183

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 132
ให้คำขอบคุณ: 100

ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 2 สิงหา 2009 22:53 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
อ้างอิงจาก:
ถามต่อยอดหน่อยครับ พอดีกำลังสนใจแดงแบบ N/A อยู่เหมือนกัน ขอข้อมูลผู้รู้เป็นวิทยาทานดังนี้ครับ


1. K20A ฝาเเดงๆ ที่ว่านี่ ของหายากมั้ยครับ เห็นมีคนอยากวางฝาแดงนี่มากเหลือเกิน เอะอะก็ฝาแดง ฝาแดง ๕๕๕+

2. ที่ว่า 150K เนี่ยมาสภาพไหนครับ (ยังฟิตอยู่เสียงแน่นๆเลย/ก็โอนะ/หลวมหน่อย/ยั่งงี้ต้องเอาไปทำรีแพร์ ) กลัวว่าได้มาเป็นเครื่องปีเก่าๆ แล้วต้องยกเครื่องใหม่

3.ตามความคิดผม เครื่องที่ผ่านการใช้งานมามากๆแล้ว โอเวอฮอลใหม่ ยังไงก็ไม่ดีเท่าเดิม จริงรึป่าว? หรือผมนอยด์ไปเอง

4.จำเป็นมั้ยที่เอาฝาแดงลง แล้วต้องเอาเกียร์ DC5 มาชน เอาเกียร์ MT เดิมๆ ES ชนได้มั้ย แล้วต่างกันมากมั้ยครับกับเรื่องสปีดปลาย+การไต่ความเร็วของเกียร์ทั้ง 2 แบบ ( ตอนนี้เร็วปลายก็สุดไมล์แล้ว แต่อยากได้กวาดเร็วๆ ประมาณว่า อยาก200+ ในบัดดล อะไรประมาณนี้ )

4.1 ถ้าต้องวางเกียร์ DC5 อีกจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่
4.2 เเล้วระบบส่งกำลังล่ะ? เพลาขับหน้า ต้องใช้ของตรงรุ่นรึปล่าว? หรือใช้ของเก่าได้? ราคา? หายากมั้ย?

5. วางฝาแดงใน body 1.7 มันจะเวิคมั้ย มีคนลองรึยัง

6. ถ้าวางใหม่ แล้วเครื่องเก่า D17 นี่เอาไปขายต่อได้ประมาณเท่าไหร่ครับ

ใครเคยวางฝาแดง หรือมีข้อมูลเกี่ยวกับฝาแดงแน่นๆ รบกวน PM. MSN ให้ผมทีนะครับ เอาไว้พูดคุยเเลกเปลี่ยนข้อมูล ถ้างบไม่บาน + ได้มาคุ้มกับที่จ่ายไปก็คงได้วางกันจริงๆจังๆละคราวนี้


ตอบในนี้ก็ดีครับ ผมก็อยากรู้
ได้รับคำขอบคุณจาก: Edan 
mabuhay


เข้าร่วม: 27 กรกฎา 2009
ตอบ: 15

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 3 สิงหา 2009 09:01 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
อ้างอิงจาก:
รถเกียร์ไรหรอคับ ถ้าเป็นธรรมดา ก่อง่ายๆเลยสำหรับงบสามหมื่น คือ
เฮด ท่อทั้งเส้น ปลาย กล่องจูนสักใบ กรองอากาศดีๆสักลูก ก่อวิ่งดีกว่าเดิมแล้วคับ
แต่ถ้าออโต้ ก่อเดินท่อใหม่ เอดสูตรแบบออโต้ ปลายไม่ต้องโล่งมาก เอาแบบวนก่อดี ย้อนยิ่งดี แล้วก่อจูนกล่อง กรองอากาศ เป็นอันเสดพิธีคับ คิคิ


เป็นเกียร์ออโต้ครับ ว่าแต่ เฮดสูตร Auto นี่เป็นไงครับ และปลายนี่แนะนำของอะไรครับ...

และถ้าเดิมๆนี่วิ่งล้อแม็ก 18" นี่อืดมากมั๊ยครับ เพราะมี plan จะลงแม็กใหม่ด้วยครับ

ขอบคุณครับ...
ake_es


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 มิถุนา 2009
ตอบ: 838

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 710
ให้คำขอบคุณ: 244

ที่อยู่: ดอนเมือง
จันทร์, 3 สิงหา 2009 09:06 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับผมว่าถ้าเปลี่ยนเกียร์เป็น MT ได้โดยไม่ต้องแปลงมากผมว่าก้อน่าจะจี๊ดขึ้นเยอะเลยนะแต่ไม่รู้ว่าราคาเท่าไหร่นี่ดิคุ้มหรือป่าว
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 3 สิงหา 2009 09:53 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
ความคิดเห็นขัดแย้งกับตัวเองนิดๆรึป่าว

อยากแรง อยากใส่ 18" ผมว่าเอาซักอย่างก่อนไหมครับ -*-

เครื่อง D17A2 ทำดีๆวิ่งไม่อายใครเลยนะครับ ไม่เสียรถด้วย

เกียร์ เฮด ท่อ กรอง มากหน่อยก็ทำกล่อง ลองวิ่งดูกอ่นครับ

K20A ก็เหอะ เจอกันที่ไฟแดงตลอดครับ (เค้าเหยียบจนมิดแล้วก็ไปติดไฟแดงเหมือนเรา นี่แหละเมืองไทย)
ได้รับคำขอบคุณจาก: mabuhay  Turngkung P 11  saw  kittidech  kantaphat  Fil-reD  Phetcharat 
ToR79


ชื่อเล่น: ต่อ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 352

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 584
ให้คำขอบคุณ: 759

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 3 สิงหา 2009 11:41 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
จ่าฝูง พิมพ์ว่า:
ถามต่อยอดหน่อยครับ พอดีกำลังสนใจแดงแบบ N/A อยู่เหมือนกัน ขอข้อมูลผู้รู้เป็นวิทยาทานดังนี้ครับ


1. K20A ฝาเเดงๆ ที่ว่านี่ ของหายากมั้ยครับ เห็นมีคนอยากวางฝาแดงนี่มากเหลือเกิน เอะอะก็ฝาแดง ฝาแดง ๕๕๕+

2. ที่ว่า 150K เนี่ยมาสภาพไหนครับ (ยังฟิตอยู่เสียงแน่นๆเลย/ก็โอนะ/หลวมหน่อย/ยั่งงี้ต้องเอาไปทำรีแพร์ :D ) กลัวว่าได้มาเป็นเครื่องปีเก่าๆ แล้วต้องยกเครื่องใหม่

3.ตามความคิดผม เครื่องที่ผ่านการใช้งานมามากๆแล้ว โอเวอฮอลใหม่ ยังไงก็ไม่ดีเท่าเดิม จริงรึป่าว? หรือผมนอยด์ไปเอง

4.จำเป็นมั้ยที่เอาฝาแดงลง แล้วต้องเอาเกียร์ DC5 มาชน เอาเกียร์ MT เดิมๆ ES ชนได้มั้ย แล้วต่างกันมากมั้ยครับกับเรื่องสปีดปลาย+การไต่ความเร็วของเกียร์ทั้ง 2 แบบ ( ตอนนี้เร็วปลายก็สุดไมล์แล้ว แต่อยากได้กวาดเร็วๆ ประมาณว่า อยาก200+ ในบัดดล อะไรประมาณนี้ )

4.1 ถ้าต้องวางเกียร์ DC5 อีกจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่
4.2 เเล้วระบบส่งกำลังล่ะ? เพลาขับหน้า ต้องใช้ของตรงรุ่นรึปล่าว? หรือใช้ของเก่าได้? ราคา? หายากมั้ย?

5. วางฝาแดงใน body 1.7 มันจะเวิคมั้ย มีคนลองรึยัง

6. ถ้าวางใหม่ แล้วเครื่องเก่า D17 นี่เอาไปขายต่อได้ประมาณเท่าไหร่ครับ

ใครเคยวางฝาแดง หรือมีข้อมูลเกี่ยวกับฝาแดงแน่นๆ รบกวน PM. MSN ให้ผมทีนะครับ เอาไว้พูดคุยเเลกเปลี่ยนข้อมูล ถ้างบไม่บาน + ได้มาคุ้มกับที่จ่ายไปก็คงได้วางกันจริงๆจังๆละคราวนี้





ลองหาข้อมูลในนี้ดูครับ เข้าหน้า webboard จะตอบคำถามได้หลายข้อทีเดียวครับ


http://www.cm-motorsports.com/
ได้รับคำขอบคุณจาก: จ่าฝูง  kittidech 
ES2.0


ชื่อเล่น: ปาล์ม

เข้าร่วม: 17 เมษา 2009
ตอบ: 1013

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1027
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: ลาซาล ศรีนครินทร์ >> เขลางค์นคร
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
จันทร์, 3 สิงหา 2009 12:58 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
ต้องถามความต้องการของเจ้าของกระทู้ก่อนนะคับ ว่าต้องการแบบไหน ลากรอบแบบ NA หรือดึงหลังติดเบาะแบบ Turbo แล้วมีงบประมานในการโมดิฟายเท่าไหร่ก่อนนะคับ แต่ไม่ว่าจะทำสเต๊ปไหน แนะนำเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก่อนคับ เพราะไม่ว่าจะ NA หรือ Turbo มานจะเป็นประโยชน์มากคับ



ถ้าทำอย่างลีห้องเครื่องจะโล่ง.. เบาะหลังจะโล่ง ... เก็บของท้ายรถจะโล่ง..... เลยยยย
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
จันทร์, 3 สิงหา 2009 18:14 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
mabuhay พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
รถเกียร์ไรหรอคับ ถ้าเป็นธรรมดา ก่อง่ายๆเลยสำหรับงบสามหมื่น คือ
เฮด ท่อทั้งเส้น ปลาย กล่องจูนสักใบ กรองอากาศดีๆสักลูก ก่อวิ่งดีกว่าเดิมแล้วคับ
แต่ถ้าออโต้ ก่อเดินท่อใหม่ เอดสูตรแบบออโต้ ปลายไม่ต้องโล่งมาก เอาแบบวนก่อดี ย้อนยิ่งดี แล้วก่อจูนกล่อง กรองอากาศ เป็นอันเสดพิธีคับ คิคิ


เป็นเกียร์ออโต้ครับ ว่าแต่ เฮดสูตร Auto นี่เป็นไงครับ และปลายนี่แนะนำของอะไรครับ...

และถ้าเดิมๆนี่วิ่งล้อแม็ก 18" นี่อืดมากมั๊ยครับ เพราะมี plan จะลงแม็กใหม่ด้วยครับ

ขอบคุณครับ...



รักจะแรง ไม่แนะนำล้อใหญ่คับ เน้นพอดีคับ สำหรับ ES เต็มที่สัก 17 กำลังสวยคับ ถ้า 16 จะจิ๊ดขึ้นมาหน่อย (จิงๆแล้วเห็นผลไม่มากหรอกคับ) ถ้า 18 สงสัยจะเหนื่อย เกีรย์ออโต้ด้วย เฮดก่อลองดูในหระทู้คับ ว่าเพื่อนๆในคลับเรา เครื่อง D17 auto ใช้เฮ้ดแบบไหน ส่วนท่อทั้งเส้นก่อประมาน 1.8-2.0 นิ้ว พักกลางใบนึงแล้วท้ายก่อใส้ย้อนหรือวนคับ ใส้สัก 2 นิ้ว อันนี้ต้องลองหาเอา ผมไม่ค่อยรู้เรื่องยี่ห้อคับ อื่นๆก็ต้องรอผู้ที่ใช้เครื่องบล๊อคเดียวกันหรือผู้ที่มีประสบการณ์มากกว่าผมนะคับ เพราะผมไม่ได้เล่นโดยตรง แค่จากประสบการณ์อันน้อยนิดนี่แหละคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mabuhay  kittidech  benzd  newcolor 
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 3 สิงหา 2009 19:23 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
จะตามมะทันแล้วๆๆๆ
mabuhay


เข้าร่วม: 27 กรกฎา 2009
ตอบ: 15

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 4 สิงหา 2009 09:18 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
อ้างอิงจาก:
ความคิดเห็นขัดแย้งกับตัวเองนิดๆรึป่าว

อยากแรง อยากใส่ 18" ผมว่าเอาซักอย่างก่อนไหมครับ -*-

เครื่อง D17A2 ทำดีๆวิ่งไม่อายใครเลยนะครับ ไม่เสียรถด้วย

เกียร์ เฮด ท่อ กรอง มากหน่อยก็ทำกล่อง ลองวิ่งดูกอ่นครับ

K20A ก็เหอะ เจอกันที่ไฟแดงตลอดครับ (เค้าเหยียบจนมิดแล้วก็ไปติดไฟแดงเหมือนเรา นี่แหละเมืองไทย)


เจอกันไฟแดง 5555 อันนี้ฮา แต่ก็เป็นเรื่องจริงครับ แซงเค้ามาเพื่อมาติดไฟแดงข้างหน้า....

ก็อย่างที่คุณ hacker บอกหล่ะครับ ผมสับสนนิดหน่อย คือใจแบบว่า "เน้นสวย ไม่เน้นแรง แต่ถ้าจะแซงก็ไม่อายใคร" อ่ะครับ แหะๆ

ที่จะทำเครื่องนี่คือเพื่อชดเชยกำลังเครื่องที่ต้องเสียไปที่ล้ออ่ะครับผม...
จ่าฝูง


เข้าร่วม: 06 ตุลา 2008
ตอบ: 473

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 555
ให้คำขอบคุณ: 297

ที่อยู่: ถิ่นนักปราชญ์ เมืองดอกบัว
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 4 สิงหา 2009 12:19 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
ถามเองตอบเอง เพิ่งไปหาข้อมูลมา


K20 ฝาแดงนี่ ให้เนียนๆงบต้อง 250K+

ตัว 1.7 นี่ถ้าจะวาง เค้าว่าแปลงเยอะมาก = งบบาน

คิดแล้วถอยดีกว่า พอดีกำตังอยู่ ประมาณ 190K ขายเครื่องขายเกียร์แล้วก็ไม่พอแน่ๆ . . . ดันทุรังทำไป โดนเเฟนทิ้งเอาง่ายๆ




เก็บตังค์ไว้พาที่บ้านไปเที่ยวดีกว่าเนอะพี่น้อง :|
ได้รับคำขอบคุณจาก: whitechoc  battery3k  Edan 
wut_es-r


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 17 มิถุนา 2009
ตอบ: 501

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 620
ให้คำขอบคุณ: 1050

ที่อยู่: The Gang Laem Chabang (Chonburi)
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 4 สิงหา 2009 15:24 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
ราคาแรงจริงๆฝาแดงเนี่ย
KoRuPsHuN


เข้าร่วม: 27 กุมภา 2009
ตอบ: 63

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 36
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 5 สิงหา 2009 18:37 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
เอา 2.4 ของ accord มาใส่ได้ไหมหว้าาาาาาาา หึมมมมม
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 09:01 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
เมื่อไหร่จะถูกซักที่เนี่ย ฝาแดงๆๆ
whitechoc


ชื่อเล่น: ปัช

เข้าร่วม: 25 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 446

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1148
ให้คำขอบคุณ: 1130

ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 7 สิงหา 2009 13:31 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
จ่าฝูง พิมพ์ว่า:
ถามเองตอบเอง เพิ่งไปหาข้อมูลมา


K20 ฝาแดงนี่ ให้เนียนๆงบต้อง 250K+

ตัว 1.7 นี่ถ้าจะวาง เค้าว่าแปลงเยอะมาก = งบบาน

คิดแล้วถอยดีกว่า พอดีกำตังอยู่ ประมาณ 190K ขายเครื่องขายเกียร์แล้วก็ไม่พอแน่ๆ . . . ดันทุรังทำไป โดนเเฟนทิ้งเอาง่ายๆ




เก็บตังค์ไว้พาที่บ้านไปเที่ยวดีกว่าเนอะพี่น้อง :|


เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ แต่งรถมันอยู่คนเดียว เร็วอยู่คนเดียว พาที่บ้านไปเที่ยวมันหลายคน พาแฟนไปคนเดียวมันเป็นคู่ อิ... ^^
HJJ 502


เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 699

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1088
ให้คำขอบคุณ: 962

ที่อยู่: ธนบุรี-ปากท่อ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 7 สิงหา 2009 13:59 - K20A ใน ES 2.0 นี่แรงมากมั๊ยครับ
แรงเลยครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.