M_aod พิมพ์ว่า: |
รถผมมีควันขึ้นที่หน้ารถ เปิดฝากระโปงแล้วรีบเอาน้ำราด เพราะกล้วไฟไหม้ ก่อนหน้านี้ตอนสตาร์ทมีเสียดังผิดปกติตรับกำลังจะเข้าศูนย์เช็ตแต่ไม่ทันขับๆมาควันขึ้น ผมสงสัยลูกปืนไดชาร์ทเสีย อยากขอทราบวิธีการถอดไดชาร์ทและราคาไดชาร์ทครับผม |
PongpanG พิมพ์ว่า: |
คืนวันนึง กำลังจะ สตาร์ทรถ ออกจากบ้าน
บิดกุญแจ ออน ไฟหน้าปัดเช็ค ปกติ แต่พอเมื่อสตาร์ทรถ แล้ววนั้น ก็มี ไฟรูปแบตเตอรี่ โชว์ ซะงั้น โอ้วว ในใจ คิดและ เอ..... แบต มัน เกือบ สองปีแล้วว สงสัย เก็บไฟไม่ดี ก็เลย เช็ตเบื้องต้น ด้วยการไปดู น้ำกลั่นก่อน อืมมมมมมมม ก็ ยังปกติดีนี่ แต่ ดูตัววัดไฟที่ตัวแบต มันฟ้องว่า แบตอ่อน นี่นา (ใช้แบต แบบน้ำ ของ GS ที่มีตัววัด ไฟในตัว แบบ ด้านล่าง) ![]() อืมมก็ เลย ทดลอง ด้วยการ สตาร์ท เครื่องไว้ แล้ว ถอดขั้ว แบต ออก ทีนี้ ชัดเลยยย รถดับ ![]() เอาไงดีล่ะ ตู ทีนี้ อดออกไปแรดเลยยยยยยย เช้ามา เลย เตรียมตัวด้วย การ หาแบตที่ชาร์ทไฟมาเต็มๆ มาสวม ซะ โทรถามพี่เดช พี่ ให้คำปรึกษา ดีมาก แบตเต็มๆ น่าจะ วิ่งได้ราวๆ 20 กิโล อืมม บ้าน อยู่รังสิต ร้านพี่เดชอยู่ แถว โน่น วิภา อืมไกลเกิน โทรถาม ร้าน คนรู้จัก บอก เปลี่ยน ลูกใหม่ (ไม่แน่ใจ บิ้ว หรือ เทียม นะ 4000 กว่าาา) อืมมมก็ เอาเรื่อง เลย โทรหา พี่โอมมมมมมม (รถขาว ฟลัชๆๆสไตร์) พี่ เขาบอกว่า ลองมา รื้อดูก่อน บางที อาจเป็นที่ ตัวแปลงถ่าน มันอาจจะ หมด เอาวะ ขับรถ ออกเลย บลื้นนนน ใจนึงก็กลัว จะ ฮาาาา กลางทาง พอขับออกไป ขณะนั้นไฟ รูปแบต ยังโชวอยู่ แต่ พอ รถ ขับเร็วๆ ขึ้น รอบ ราวๆ 2500 ขึ้นไป เออ ไฟ แบต มันหายไป เว้ยยยย ดีใจ ไป เปอะ นึง สรุปว่าไดชาร์ท ทำงาน แต่ ทำงาน ที่รอบ 2500 ขึ้นไป เออ รอดแล้ววว กรู ไม่ดับกลางทาง แล้ว เย้๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐ พอไปถึงร้าน ก็ จัดแจง รื้ออออ ไดร์ชาร์ทออกมา รื้อออกมาก็ จะ ประมาณนี้ ครับ พอ ดีไม่ได้ ถ่ายรูปไว้ ![]() และ พอ เช็คแปลง ถ่าน ดู ก็จะเป็น ตามรูป ก้อนๆ ตามรูป ล่าง สุด ครับ ครับ เจ้าก้อน สอองก้อนนี้ มัน กิน ไม่เท่ากัน อ่ะครับ มันเลย ทำให้ ไดชาร์ท ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างครับ มันจะ ทำงาน สัมผัส กับ ตัวแกน ที่ เป็น แผนทองแดง สองแผ่น ตามรูป ที่รื้อมา ตัว ซ้ายสุดครับ สรุปครับ .... รื้อมา แล้ว เอา ของเดิม ไปเทียบ ซื้อมา เค้าวัดขนาด ก็ ได้ มา 1 กล่อง ในราคา 30 บาท มี สองตัว มันมีสองตัว ต้องใช้ คู่กัน อยู่แล้ววว ครับ ช่างก็ ขัด เจ้าแผ่นทองแดงซะหน่อย แล้ว ประกอบ กลับ เข้าไป สุดท้าย สตาร์ท รถ ชึ่งงงงงงงงงงงงงง ติด ไม่มีไฟโชวววแล้วววววววววววว ทดสอบ ถอดขั้ว แบตออก รถ ไม่ดับแล้วววววววว ดีใจ จิงๆ เลือก อู่ไม่ผิด ครับ 4000 กว่า (ของเทียบ หรือเทียม) กับ 30 บาท ค่า แรง 300 ต่างกันเยอะ เป็นความรู้บอกต่อ นะครับ สำหรับคน ยังไม่ทราบ |
เทพ พิมพ์ว่า: |
ทำเองเมื่อวันอาทิตย์เสาร์ที่ผ่านมา ผล โอเคเลยครับเหมือนไฟรถแรงขึ้นกว่าเดิม และเอาแผ่นชิมหน้าครัช ออก 1 แผ่น ครัชก็ทำงานเงียบกว่าเดิม แต่เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปให้ดูทำคนเดียวมือเปื้อนถ่ายยาก โดยรวมแล้วโอเคเลยครับ ![]() |
เทพ พิมพ์ว่า: |
ทำเองเมื่อวันอาทิตย์เสาร์ที่ผ่านมา ผล โอเคเลยครับเหมือนไฟรถแรงขึ้นกว่าเดิม และเอาแผ่นชิมหน้าครัช ออก 1 แผ่น ครัชก็ทำงานเงียบกว่าเดิม แต่เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปให้ดูทำคนเดียวมือเปื้อนถ่ายยาก โดยรวมแล้วโอเคเลยครับ ![]() |
ไปที่: |