dantouch พิมพ์ว่า: |
คอนเฟริมครับ ฉีดแบบทีละสูบ เพราะว่ารถผมติดแก๊ซ และมันต้องตั้งค่าครับ ดูจากการต่อสายไฟตรงหัวฉีดก็ได้ครับ |
สมชาย พิมพ์ว่า: |
ไม่ได้ดู ข้อมูลเลย ดูแต่ รูปล่างอะครับ ![]() |
chokpiti พิมพ์ว่า: | ||
555 ![]() จริงๆต้องทีละสูบ เครื่องยนต์4สูบทุกยี่ห้อจะมีระบบฉีดเชื้อเพลิงตามลำดับ1-3-4-2 ทั้งนั้นล่ะครับ ถ้าฉีด2สูบเนี้ยต้องเปลี่ยนระบบเครื่องเยอะครับไม่ค่อยใครทำกันมันยุ่งยากครับ ![]() |
dantouch พิมพ์ว่า: | ||||
ไม่จริงเสมอไปครับ ครับ 1. Full Group (ฉีดแบบพร้อมกัน) จะอยู่ในเบนซ์รุ่นเก่าระบบนีั้จะได้กำลังมาก แต่กินน้ำมันมากเหมือนกัน 2. Haft Group (ฉีดทีละ 2 หัว) 3. Sequen (ฉีดทีละ หัว) จะเป็นในรถรุ่นใหม่และเป็นระบบการฉีดที่ดีที่สุด และประหยัดที่สุด |
chokpiti พิมพ์ว่า: | ||||||
ถั่วต้มครับไม่เถียงครับ ![]() แต่ผมคิดว่าจขกทคงอยากจะได้แบบ3.Sequen (ฉีดทีละหัว)มากกว่า เพราะESเรามันเป็นรถรุ่นใหม่ไงครับ จึงต้องเลือกประหยัดสุด เพราะถ้าเลือกฉีดแบบ1Full groupกับแบบ2 haft Groupออกแบบจังหวะการจุดระเบิดใหม่ครับ ส่วนตัวยังไม่เข้าใจว่า ฉีดทีละ2หัว หมายถึงฉีดเข้าสูบไหนล่ะครับ ฉีดเข้าสูบ1กับ4พร้อมกัน แล้วไปฉีดเข้าสูบ2กับ3พร้อมกันหรือครับ ![]() พอดีที่โรงงานผลิตเครื่องยนต์ECOCARอยู่อ่ะครับ ผลิตpart Cylinder block, Cylinder head, Crank shaft, Camshaft, CVT แล้วก็ไปประกอบที่Assembly engine line ถ้าคุณdantouch,มีอะไรสงสัยก็ปรึกษาได้นะครับ ![]() |
Oyoyoo พิมพ์ว่า: | ||||||||
อยากทราบมานานล่ะ ฉีดทีละสูบ ecu จับ signal อะไรบ้างครับ ผมเข้าใจว่าฉีดเป็นคู่มาตั้งนานล่ะ |
ไปที่: |