anglo พิมพ์ว่า: | ||||||
ถ้าไม่เติมต่อเนื่องกัน e85 จะไปผสมกับน้ำมันเดิมที่ไม่ใช่ e85 อาการจะไม่ออกครับ อ่านจากกูรูในบอร์ดนี้ ไม่แนะนำให้เติมผสม เพราะ ecu จะงง และสั่งปรับส่วนผสมไม่ลงตัวสักที เพราะคุณไม่มีทางผสมได้เท่ากันทุกครั้งแน่ แนะนำให้เติมยาวๆ ไปเลยครับ ประมาณถังที่ 3 อาการจะชัดเจน ว่าเป็นหรือไม่ เพราะถังที่ 3 จะเป็น e85 เพียวๆ ทั้งถัง แล้วก็ไม่ต้องตกใจน่ะครับ ถ้าเครื่องเย็นสตาร์ทติดยาก, รอบตก เครื่องดับ เวลาเครื่องเย็น, อืดเวลาออกตัว อาการปกติ เพราะ e85 น้ำมันๆ บาง ก็ค่อยปรับค่อยเปลี่ยนไปครับ หรือถ้าไม่อยากมากเรื่อง ก็ติดกล่องไปเลย แต่อย่างที่กูรูหลายท่านบอก มันแค่ใช้ได้ ไม่ได้ใช้ดี อย่าไปกลัวครับ ยังไงๆ อนาคตต่อไป คุณก็หนีแก๊สโซฮอล์ไม่พ้นอยู่แล้ว |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||||
ตอบ จะใช้เพื่อต้องการประหยัดหรือใช้เพื่อซิ่ง ก็ควรปรับการฉีดน้ำมันและการจุดระเบิดควบคู่กันไป ค่าที่สะท้อนออกมาคืออัตราการเผาไหม้ที่เหมาะสม ส่วนตัวใช้มาประมาณ 10 เดือนแล้ว แรกๆก็เติมเลยมี fcon sz แก้สโซฮอล95 หัวฉีดเดิม ระบบปั้มติ้กท่อยางไม่เคยยุ่งเปลี่ยนแค่กรองเบนซินซักตัว มีปัญหาตามที่พี่ข้างบนกล่าวเลย สตราทยาก วิ่งอืดปลาย ไฟเช็คโชว์มั่งไม่โชว์มั่งและที่สำคัญอัตราส่วนผสมมันไม่ได้ สุดท้ายความร้อนสะสมสูงเครื่องมีปัญหา จากนั้นกลับเข้าไปซ่อมเรื่องความร้อนและทำ 85 เต็มระบบ ต้องบอกก่อนเลยว่าผมต้องการแรงไม่ได้ต้องการประหยัด(โมฝาสูบ หัวฉีดแต่ง หัวเทียนเข็ม กล่องพ่วงจูนใหม่ เปลี่ยนแคมชารฟ ระบบท่อยางเปลี่ยนตามอาการ ถ้าใช้ได้ใช้ไปก่อน ปั้มติ้กไม่เปลี่ยนเดิมเอาอยู่สบายๆเครื่องขนาดนี้ รถผมตอนจูนบนทางด่วนวิ่ง 230 ยังเหลือเลยจูนเนอร์บอกพอแล้วกลัวคว่ำตายสะก่อนเพราะรถใช้ช่วงล่างเดิมทั้งหมด) ค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดสูสีกันติดแก้สlpg หลังจากทำมาแล้วปัญหาที่เคยเกิดก่อนหน้านี้หายหมด ไม่ว่าจะสตารทยากลากยาว เบาดับ ขับแล้วอืด ไฟเช็คโชว์ ปัจจุบันขับมันมากๆ ต้นกลางปลายมาครบๆเลย ถ้าลดน้ำหนักให้เบาขึ้นยิ่งมันอีกมากมาย เรื่องอัตราสิ้นเปลืองอยู่ประมาณ 1.8-3 บาท/กม แล้วแต่ซิ่งมากซิ่งน้อย |
army-mafia46 พิมพ์ว่า: | ||||||
ทำที่ไหนครับ |
Teddy13eaR พิมพ์ว่า: | ||||||||
แสดงว่าผมเข้าใจถูกต้องนะครับถ้าเราติดกล่องก็แค่ทำให้ส่วนผสมน้ำมันมันหนาขึ้้น ไม่ได้ป้องกันในเรื่องการสึกหรอของท่อยางต่างๆ แล้วในส่วนของอัตราการกินน้ำมันระหว่างติดกล่องกับไม่ติดนี่แตกต่างกันรึเปล่าครับ? ในส่วนของท่อยางG8 น่าจะพอทนได้รึเปล่าครับเพราะปกติสามารถเติมE20 ได้ รบกวนอีกเรื่องครับรถผมเครื่อง 2.3 นี่เสียงกว่ารึเปล่าครับ รบกวนเยอะไปหน่อยนะครับ T T |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||||||||
TK Siampats |
anglo พิมพ์ว่า: | ||||||||||
ที่ผมหาอ่านจากกูรูในบอร์ดนี้ หลักการทำงานของกล่องมันเป็นแบบที่คุณเข้าใจแหละครับ ไอ้เรื่องป้องกันท่อยางเนี่ยะ เอ่อ คือ เพื่อนผมเพิ่งไปติดมาสดๆ ร้อนๆ คือ ร้านเค้าติดแต่กล่องให้ ท่อยง ท่อยางอะไร ไม่เปลี่ยน ช่างการันตี (ด้วยปากเปล่า) ว่าท่อทนอยู่แล้ว ใช้ได้ ไม่มีปัญหา (รถเพื่อนผม crv ปี 07) เรื่องท่อยางส่วนตัวผมไม่ห่วงเท่าไหร่ครับ เพราะถ้าเสื่อม รั่ว แรงดันน้ำมันก็จะตก อาการจะฟ้องเอง แต่สำหรับรถใหม่ แถมยังรองรับ E20 ผมว่าใช้ยาวๆ ไปสักปี แล้วค่อยเช็กก็ได้ครับ ที่น่าห่วง อันดับแรก น่าจะเป็นกรองเบนซินมากกว่า ขนาดร้านที่ติดกล่อง ยังบอกว่าเติม e85 ไปสัก 2 ถังแล้วให้เปลี่ยนกรอง (แต่รถผมใส่มาเป็น 10 ถัง ลองให้อู่นอกดู เค้าบอกว่ากรองยังแจ่ม ไม่มีปัญหา ผมเลยไม่เปลี่ยน) อันดับต่อมา ก็คงเป็นพวก ซีล โอริง ส่วนประกอบภายในเครื่องที่เป็นยางเนี่ยะ อันนี้ผมว่าน่าห่วงกว่า แต่อย่างที่เค้าทดสอบกัน e85 ไม่ได้กัดแรงขนาด 5 วัน 10 วัน ไปสวรรค์ครับ ต้องใช้เวลาหลายปี ผมว่า รถคุณเป็นรถใหม่ ขับจนขายไปแล้ว ยังจะไม่เกิดปัญหาด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องขนาดเครื่อง ผมว่าไม่น่าเกี่ยวน่ะครับ เรื่องนี้มันก็แปรผันตามกันอยู่แล้ว เครื่องเล็ก กินน้อย เครื่องใหญ่ กินเยอะ สิ่งที่สำคัญ คือ ต้องคอยสังเกตอาการของรถตัวเองไว้ จะได้รู้ทัน เมื่อถึงเวลาทำงานผิดปกติ อันนี้ผมว่าสำคัญกับคนรักรถที่สุดครับ ลองหาอ่านในบอร์ดนี้ดูครับ องค์ความรู้มากมาย ผมไ่ม่ใช่ผู้ชำนาญ อาศัยใจกล้า+กระเป๋าไม่หนา (เหตุผลข้อหลังมากกว่า) ก็เลยเติมครับ สู้ๆ ครับ ปล. ขอบคุณ esgroup มากมายครับ มันทำให้ผม รักรถคันนี้มากขึ้นเลยทีเดียว |
anglo พิมพ์ว่า: | ||
ปั๊มติ๊กของอะไรครับ? |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ปั้มติ้กของเดิม es และระบบเชื้อเพลิงเดิมขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดาเลย ไม่ต้องพึ่งพาเจโบให้เปลืองตังหรอก
ปล.รถผมขัดขยายพอร์ทไอดีไอเสีย เปลี่ยนแคมให้เปิดวาวมากขึ้นและนานขึ้น จูนวิ่ง 200+มันยังเอาอยู่ จูนเนอร์ยังบอกระบบน้ำมันของเดิมรุ่นนี้ทำมาแรงดีแล้วไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย |
bugsandan พิมพ์ว่า: |
พึ่งไปจัดมาอีกถังพรุ่งนี้เช้าต้องเดินทางเข้า กทม. เลยอัพรูปลงให้ท่านที่ยังลังเลว่าจะเติมดีป่าว
......รถเดิมๆไม่ได้เปลี่ยนอะไรสักอย่างกล่องไม่ได้ติดวิ่งอย่างเดียว.... ![]() ข้อดี.......ต้องลองด้วยตัวเองถึงจะรู้ว่าดีหรือไม่ดี.... ![]() ข้อเสีย..................ไม่รู้จะว่ายังไงเพราะยังมองไม่เห็นข้อเสียของมันเลยรู้แค่ว่าเงินเหลือไปทำอย่างอื่นได้เยอะ.... ![]() ![]() |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ลองค้นหาในห้องขายของดู มีกระทู้อยู่แต่พี่เขาไม่ค่อยได้เข้ามาอัพ |
Peter พิมพ์ว่า: |
ผมจูนเองโดย E20เลย ทุกๆ 1000 บาท เติม E20 300บาท + E85 700 บาท สตาร์ทลากยาวตอนเช้าหายเกลี้ยง |
auncefiroa31 พิมพ์ว่า: |
ผมเติมแล้วครับ e85 ถังแรก ยังไม่มีอาการอะไร |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||||
ตอบ จะใช้เพื่อต้องการประหยัดหรือใช้เพื่อซิ่ง ก็ควรปรับการฉีดน้ำมันและการจุดระเบิดควบคู่กันไป ค่าที่สะท้อนออกมาคืออัตราการเผาไหม้ที่เหมาะสม ส่วนตัวใช้มาประมาณ 10 เดือนแล้ว แรกๆก็เติมเลยมี fcon sz แก้สโซฮอล95 หัวฉีดเดิม ระบบปั้มติ้กท่อยางไม่เคยยุ่งเปลี่ยนแค่กรองเบนซินซักตัว มีปัญหาตามที่พี่ข้างบนกล่าวเลย สตราทยาก วิ่งอืดปลาย ไฟเช็คโชว์มั่งไม่โชว์มั่งและที่สำคัญอัตราส่วนผสมมันไม่ได้ สุดท้ายความร้อนสะสมสูงเครื่องมีปัญหา จากนั้นกลับเข้าไปซ่อมเรื่องความร้อนและทำ 85 เต็มระบบ ต้องบอกก่อนเลยว่าผมต้องการแรงไม่ได้ต้องการประหยัด(โมฝาสูบ หัวฉีดแต่ง หัวเทียนเข็ม กล่องพ่วงจูนใหม่ เปลี่ยนแคมชารฟ ระบบท่อยางเปลี่ยนตามอาการ ถ้าใช้ได้ใช้ไปก่อน ปั้มติ้กไม่เปลี่ยนเดิมเอาอยู่สบายๆเครื่องขนาดนี้ รถผมตอนจูนบนทางด่วนวิ่ง 230 ยังเหลือเลยจูนเนอร์บอกพอแล้วกลัวคว่ำตายสะก่อนเพราะรถใช้ช่วงล่างเดิมทั้งหมด) ค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดสูสีกันติดแก้สlpg หลังจากทำมาแล้วปัญหาที่เคยเกิดก่อนหน้านี้หายหมด ไม่ว่าจะสตารทยากลากยาว เบาดับ ขับแล้วอืด ไฟเช็คโชว์ ปัจจุบันขับมันมากๆ ต้นกลางปลายมาครบๆเลย ถ้าลดน้ำหนักให้เบาขึ้นยิ่งมันอีกมากมาย เรื่องอัตราสิ้นเปลืองอยู่ประมาณ 1.8-3 บาท/กม แล้วแต่ซิ่งมากซิ่งน้อย |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||||||
ตอบ ใช้อยู่จริงครับ ลองเค้นสุดๆเมื่อไฟรูปปั้มโชว์ขึ้น ผมวิ่งไป 72 km พอถึงปั้มสั่งเต็มถังซัดเข้าไป 45.91 ลิตร(ไม่หมดกลางทางก็บุญแล้ว) ปล.ไม่ควรทำแบบนี้เพราะอาจทำให้ปั้มติ้กเสียหายได้ |
auncefiroa31 พิมพ์ว่า: |
3ถังแล้วครับ เครื่องเย็น ติดเครื่องยาก นิดหน่อยเองครับ สบายๆ |
ไปที่: |