ตอบ
mong_civic


ชื่อเล่น: หม่อง

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2009
ตอบ: 709

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 12 กันยา 2012 09:34 - มาดูการทำงานของหม้อลมเบรค (break booster)

ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  tokmun002  Sombutsiri  mayuct  table  phoochit-n  fasang.Mr  vimpire261  kim_possible  honeybeex7  Nine_Eleven  witnu  domziia  Thetom  aea  ballanupong  wut-chiangmai  Rachen  Saka  Phetcharat  dantouch 
june2000


ชื่อเล่น: ไอจูน

เข้าร่วม: 22 สิงหา 2012
ตอบ: 79

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 56
ให้คำขอบคุณ: 9

ที่อยู่: เพชรเกษม
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พุธ, 12 กันยา 2012 09:35 - มาดูการทำงานของหม้อลมเบรค (break booster)
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  Thetom 
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
พุธ, 12 กันยา 2012 10:13 - มาดูการทำงานของหม้อลมเบรค (break booster)



แถมด้วย ABS
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  tokmun002  mayuct  table  kim_possible  honeybeex7  Thetom  aea  wut-chiangmai  Rachen  Phetcharat 
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
พุธ, 12 กันยา 2012 10:15 - มาดูการทำงานของหม้อลมเบรค (break booster)


คาลิปเปอร์  ^ ^
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  mayuct  table  kim_possible  honeybeex7  witnu  Thetom  wut-chiangmai  Phetcharat  puyzaaaaa 
hisashi2524


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 28 มิถุนา 2011
ตอบ: 1056

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 685
ให้คำขอบคุณ: 12

ที่อยู่: แถวเซียร์รังสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 12 กันยา 2012 12:19 - มาดูการทำงานของหม้อลมเบรค (break booster)
ความรู้ทั้งนั้นขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR 
MALLMAR


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 520
ให้คำขอบคุณ: 6319

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 12 กันยา 2012 12:57 - มาดูการทำงานของหม้อลมเบรค (break booster)
...
bankabby


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2012
ตอบ: 1504

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1642
ให้คำขอบคุณ: 2485

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 12 กันยา 2012 12:58 - มาดูการทำงานของหม้อลมเบรค (break booster)
 เน้นๆ
coco1340


เข้าร่วม: 11 มกรา 2012
ตอบ: 1239

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1169
ให้คำขอบคุณ: 302

ที่อยู่: พระราม 2
พฤหัส, 13 กันยา 2012 00:39 - มาดูการทำงานของหม้อลมเบรค (break booster)
  แจ่มทั้ง 2 คริปเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nui610 
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 11 ธันวา 2012 13:53 - มาดูการทำงานของหม้อลมเบรค (break booster)
ก๊อปมาอีกทีครับ
หม้อลมเบรก (Brake Booster) ซึ่งทำงานด้วยสุญญากาศ (Vacuum) ภายในหม้อลมเบรกจะมีแผ่นไดอะเฟรมอยู่ และที่ตัวหม้อลมเบรกนี้เอง จะมีท่อต่อออกไป เชื่อมต่อกับท่อไอดี เมื่อเครื่องยนต์ทำงาน ก็จะดูดเอาอากาศที่ท่อไอดีเข้าไปเผาไหม้ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้หม้อลมเบรก ถูกดูดอากาศไปใช้งานด้วย ความดันอากาศในหม้อลมเบรก จึงต่ำลงเข้าใกล้ระดับสุญญากาศ เมื่อผู้ขับรถต้องการชะลอความเร็ว หรือหยุดรถ ก็จะเหยียบลงบนแป้นเบรก แกนเหล็กที่ติดตั้งอยู่บนแกนแป้นเบรก ก็จะเคลื่อนที่ไปดันให้วาล์วอากาศของหม้อลมเบรกเปิดออก ทำให้อากาศภายนอกไหลเข้าสู่หม้อลมเบรกอย่างเร็ว ก็จะไปดันเอาแผ่นไดอะเฟรมที่ยึดติดกับแกนกดแม่ปั๊มเบรก ให้เคลื่อนที่ไปดันลูกสูบในแม่ปั๊มเบรก พร้อมๆ กับแรงเหยียบเบรกของผู้ขับรถด้วย
    ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ผู้ขับรู้สึกว่าเหยียบเบรกด้วยความนุ่มนวล ซึ่งเมื่อผู้ขับคืนเท้าออกจากแป้นเบรกอีกครั้ง แป้นเบรกก็จะกลับสู่ตำแหน่งเดิม พร้อมด้วยวาล์วอากาศของหม้อลมเบรกก็ปิดลง อากาศที่หม้อลมเบรกก็ยังคงถูกดูดออกไปใช้งานอย่างสม่ำเสมอ จนกว่าเครื่องยนต์จะดับ
    ในกรณีที่เครื่องยนต์ดับ ภายในหม้อลมเบรก ก็ยังคงมีสภาพเป็นสุญญากาศ อยู่ดังนั้น หลังจากที่เครื่องยนต์ไม่ทำงาน เรายังคงเหยียบเบรกได้อย่างนุ่มนวล อีกเพียงแค่ 2-3 ครั้ง เพราะอากาศด้านนอกหม้อลมเบรก ก็จะเข้าไปอยู่ในหม้อลมเบรก ในขณะที่ไม่มีการดูดเอาอากาศภายในหม้อลมเบรกไปใช้งาน (เพราะเครื่องยนต์ไม่ทำงาน ไม่มีการดูดไอดีไปใช้งาน) เมื่ออากาศเข้าไปบรรจุอยู่ในหม้อลมเบรกจนเต็ม ก็ไม่มีแรงจากหม้อลมเบรก มาช่วยดันลูกสูบในแม่ปั๊มเบรก ทำให้ผู้ขับจะต้องออกแรงเหยียบเบรกมากขึ้นไปด้วย

ขอบคุณ B-quik ที่ให้ข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Nine_Eleven  witnu  Phetcharat 
Nine_Eleven


ชื่อเล่น: นิ

เข้าร่วม: 28 ตุลา 2008
ตอบ: 1121

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 635
ให้คำขอบคุณ: 1154

ที่อยู่: หนามแดง
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 11 ธันวา 2012 15:03 - มาดูการทำงานของหม้อลมเบรค (break booster)
ขอบคุณความรู้ดีๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nui610 
aea


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 15 มีนา 2011
ตอบ: 930

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 361
ให้คำขอบคุณ: 691

ที่อยู่: MIDDLEMARKET DONMUANG
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 11 ธันวา 2012 19:14 - มาดูการทำงานของหม้อลมเบรค (break booster)
แน่นๆอีกข้อมูลครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.