ตอบ
bobcvnk


เข้าร่วม: 08 ธันวา 2012
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 1
เสาร์, 8 ธันวา 2012 19:37 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
รถผม วิ่งที่ความเร็ว120 แต่รอบเครื่องยนต์ ขึ้น 4000 รอบ ผมคิดว่ามันผิดปกติ สาเหตุ เกิดจากอะไรครับ แล้วควรแก้ไขยังไง (รถเดิมๆครับ)
pja


เข้าร่วม: 21 มีนา 2011
ตอบ: 934

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 707
ให้คำขอบคุณ: 973

ที่อยู่: เอกชัย-โคราช-บางพลี
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 8 ธันวา 2012 20:04 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
ถ่ายน้ำมันเครื่องนานยังคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: bobcvnk 
bobcvnk


เข้าร่วม: 08 ธันวา 2012
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 1
เสาร์, 8 ธันวา 2012 20:24 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
pja พิมพ์ว่า:
ถ่ายน้ำมันเครื่องนานยังคับ




ผมถ่ายทุกๆ 5000 โล ครับ
kort999


ชื่อเล่น: กรต

เข้าร่วม: 28 มิถุนา 2011
ตอบ: 1836

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1998
ให้คำขอบคุณ: 699

ที่อยู่: ประเวศ/ลาดกระบัง กทม
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 8 ธันวา 2012 20:43 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
ออโต้หรือแมนนวลครับ
Tanadath


เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1165
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 8 ธันวา 2012 20:44 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
ถ้าระบบระบายความร้อนและระบบควบคุมเป็นปกติน่าจะเป็นกับตัวเกียร์ครับ เบื้องต้นลองล้างเกียร์ดูครับกรองอาจตันจะช่วยไปได้ระยะหนึ่ง ถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องมองถึงการโอเวอร์ฮอนใหม่ ไม่ได้บอกมาว่ารถปีอะไร ระยะทางใช้งานเท่าไหร่
bobcvnk


เข้าร่วม: 08 ธันวา 2012
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 1
เสาร์, 8 ธันวา 2012 21:10 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
เกียร์ MT ครับ
bobcvnk


เข้าร่วม: 08 ธันวา 2012
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 1
เสาร์, 8 ธันวา 2012 21:23 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
รถจดปี 2003 ระยะทางให้ไป 148000 กิโล เกียร์ธรรมดา ครับ
bobcvnk


เข้าร่วม: 08 ธันวา 2012
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 1
เสาร์, 8 ธันวา 2012 21:28 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
Tanadath พิมพ์ว่า:
ถ้าระบบระบายความร้อนและระบบควบคุมเป็นปกติน่าจะเป็นกับตัวเกียร์ครับ เบื้องต้นลองล้างเกียร์ดูครับกรองอาจตันจะช่วยไปได้ระยะหนึ่ง ถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องมองถึงการโอเวอร์ฮอนใหม่ ไม่ได้บอกมาว่ารถปีอะไร ระยะทางใช้งานเท่าไหร่




รถจดปี 2003 ระยะทางใช้ไป 148000 กิโล เกียร์ธรรมดา
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 8 ธันวา 2012 22:37 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
สงสัยใส่เกียร์ทดชิดมา
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 9 ธันวา 2012 02:16 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
เป็นตลอดหรือป่าวครับ เกย์ความร้อนอยู่ระดับไหน ให้ดีถ่ายรูปเรือนไมล์มาประกอบด้วยครับ
bobcvnk


เข้าร่วม: 08 ธันวา 2012
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 1
อาทิตย์, 9 ธันวา 2012 05:11 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
athongchum พิมพ์ว่า:
เป็นตลอดหรือป่าวครับ เกย์ความร้อนอยู่ระดับไหน ให้ดีถ่ายรูปเรือนไมล์มาประกอบด้วยครับ




เป็นตลอดครับ เกย์ความร้อน ตรงกลาง ครับ
Tanadath


เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1165
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 9 ธันวา 2012 09:18 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
bobcvnk พิมพ์ว่า:
Tanadath พิมพ์ว่า:
ถ้าระบบระบายความร้อนและระบบควบคุมเป็นปกติน่าจะเป็นกับตัวเกียร์ครับ เบื้องต้นลองล้างเกียร์ดูครับกรองอาจตันจะช่วยไปได้ระยะหนึ่ง ถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องมองถึงการโอเวอร์ฮอนใหม่ ไม่ได้บอกมาว่ารถปีอะไร ระยะทางใช้งานเท่าไหร่




รถจดปี 2003 ระยะทางใช้ไป 148000 กิโล เกียร์ธรรมดา



ถ้าเกียร์ธรรมดา น่าจะเป็นกับชุดแผ่นครัชก็ได้นะครับ หน้าครัชอาจจับไม่สนิททำให้มีการฟรีรอบเลยสูงครับ
akkarin_c


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2012
ตอบ: 1225

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1081
ให้คำขอบคุณ: 441

ที่อยู่: เตาปูน ปิ่นเกล้า อัมพวา
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 9 ธันวา 2012 09:58 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
ลองเช็คครัชดูครับ อาจจะใกล้หมด
แต่รถผมก็เกือบๆสี่พันเหมือนกันนะ จำไม่ได้แฮะ
เดี๋ยวลองไปดูก่อน 100 นึงประมาณ3พัน
kort999


ชื่อเล่น: กรต

เข้าร่วม: 28 มิถุนา 2011
ตอบ: 1836

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1998
ให้คำขอบคุณ: 699

ที่อยู่: ประเวศ/ลาดกระบัง กทม
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 9 ธันวา 2012 10:21 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
ตามท่านนี้เลยครับน่าจะได้ผล ยืมข้อความมา  ผมเพิ่งเปลี่ยนวาล์วน้ำมาเมื่อวานเอง ทีแรกก็กลัวเสียเงินฟรีๆ กล้าๆกลัวๆ แต่ตอนนี้อาการหายละ อาการที่เป็นก็คือเวลาอุณหภูมิเครื่องเย็นตอนออกตัวเหมือนจะไม่ค่อยมีแรง พอขับความเร็ว 120 km/hr. รอบจะอยู่ที่ 3,200 rpm. ความเร็ว 100 km/hr. รอบจะอยู่ที่ 3,000 rpm. ขับไปได้สัก 20 นาที ก็มีอาการกระตุกเล็กน้อย แล้วรอบก็เข้าที่ปกติ พอไปเปลี่ยนวาล์วน้ำ ทำให้รอบเครื่องเป็นปกติตั้งแต่เครื่องเย็นเลย วาล์วน้ำตัวเก่าของผมยังมีสภาพดูใหม่อยู่เลย ถ้าดูด้วยตาเปล่าจะบอกว่ามันไม่ได้เสียเลย แต่วาล์วมันปิดไม่สนิท ซึ่งถ้าเอาไปต้มกับน้ำร้อนก็อาจจะมองไม่เห็น เพราะมันปิดไม่สนิทก็สามารถทำให้น้ำไหลผ่านเข้าเครื่องยนต์ตอนอุณหภูมิเครื่องเย็นได้ ราคา(อู่นอก)วาล์วน้ำ 650 บาท ค่าแรง 200 บาท ราคาศูนย์ 7xx ยังไม่รวม vat. ค่าแรง 200 เหมือนกันครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Rachen 
bobcvnk


เข้าร่วม: 08 ธันวา 2012
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 1
อาทิตย์, 9 ธันวา 2012 10:55 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
ขอบคุณครับ แล้ว civic เราสามารถตั้งครัชได้ไมถ้าในกรณีครัชหมด หรือต้องเปลี่ยนอย่างดี ถ้าเปลี่ยนราคาเท่าไร ครับ
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 9 ธันวา 2012 13:05 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
bobcvnk พิมพ์ว่า:
athongchum พิมพ์ว่า:
เป็นตลอดหรือป่าวครับ เกย์ความร้อนอยู่ระดับไหน ให้ดีถ่ายรูปเรือนไมล์มาประกอบด้วยครับ




เป็นตลอดครับ เกย์ความร้อน ตรงกลาง ครับ




ถ้าความร้อนคงที่ตลอดก็ตามที่เพื่อนๆบอกมาล่ะครับ เช็คคลัช ส่วนตั้งได้หรือป่าว ตรงนี้ผมไม่ทราบครับ รอท่านต่อไป
bobcvnk


เข้าร่วม: 08 ธันวา 2012
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 1
อาทิตย์, 9 ธันวา 2012 13:08 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
athongchum พิมพ์ว่า:
bobcvnk พิมพ์ว่า:
athongchum พิมพ์ว่า:
เป็นตลอดหรือป่าวครับ เกย์ความร้อนอยู่ระดับไหน ให้ดีถ่ายรูปเรือนไมล์มาประกอบด้วยครับ




เป็นตลอดครับ เกย์ความร้อน ตรงกลาง ครับ




ถ้าความร้อนคงที่ตลอดก็ตามที่เพื่อนๆบอกมาล่ะครับ เช็คคลัช ส่วนตั้งได้หรือป่าว ตรงนี้ผมไม่ทราบครับ รอท่านต่อไป





ครับผม
sakpu


ชื่อเล่น: ต๋อง

เข้าร่วม: 23 ตุลา 2012
ตอบ: 155

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 258
ให้คำขอบคุณ: 165

ที่อยู่: ถนนรังสิต-นครนายก 48 (คลอง 2)
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 9 ธันวา 2012 18:41 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
ลองเช็คครัชดูนะครับว่าหมดหรือไม คือ
สตาร์ทรถ แล้วเหยียบครัช ใส่เกียร์หนึ่ง แล้วใส่เบรคมือไว้ แล้วปล่อยครัช ถ้าครัชยังดี มันจะกระตุกดับครับ ลองซักสองเกียร์ก็ได้นะครับ
แต่ถ้าครัชหมดเครื่องยนต์จะไม่ดับและไม่มีแรงออกตัว
bobcvnk


เข้าร่วม: 08 ธันวา 2012
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 1
อาทิตย์, 9 ธันวา 2012 21:23 - MT รอบเครื่อง สูงเกิน
sakpu พิมพ์ว่า:
ลองเช็คครัชดูนะครับว่าหมดหรือไม คือ
สตาร์ทรถ แล้วเหยียบครัช ใส่เกียร์หนึ่ง แล้วใส่เบรคมือไว้ แล้วปล่อยครัช ถ้าครัชยังดี มันจะกระตุกดับครับ ลองซักสองเกียร์ก็ได้นะครับ
แต่ถ้าครัชหมดเครื่องยนต์จะไม่ดับและไม่มีแรงออกตัว




ครับผม แล้วพรุ้งนี้ผมจะลองดูนะครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.