wut-chiangmai พิมพ์ว่า: |
ลองติด LED บอก VTEC ดูก็ได้ครับ พี่ป๋อง แนะนำไว้ในกระทู้นี้ครับ 10 นาทีเสร็จ
http://www.civicesgroup.com/forum/topic88 |
wut-chiangmai พิมพ์ว่า: |
ลองติด LED บอก VTEC ดูก็ได้ครับ พี่ป๋อง แนะนำไว้ในกระทู้นี้ครับ 10 นาทีเสร็จ
http://www.civicesgroup.com/forum/topic88 |
drunken พิมพ์ว่า: |
แล้วถ้า vtec ไม่ทำงานเราต้องเช็คตัวไหนคับ |
Tiv พิมพ์ว่า: | ||
ว่างผมจะไปรบกวนให้ติดจะได้ไหมวุฒิ |
wut-chiangmai พิมพ์ว่า: | ||
ผมคิดว่า ถ้า VTEC ไม่ทำงาน หรือเสีย น่าจะมีไฟ Engine ติดนะครับ VTEC Solenoid (ยืมรูปมาจาก http://www.7thgenhonda.com ) ![]() |
pannatad พิมพ์ว่า: |
เทคไม่เปิด หรือเสีย ไฟเอนจิ้นขึ้นนะครับ ^ ^
|
drunken พิมพ์ว่า: | ||
งง คับ ไฟเอนจิ้น ดูตรงไหนคับ |
Ryuknight พิมพ์ว่า: | ||||
ไฟ Engine เป็นรูปเครื่องยนต์ที่หน้าปัทม์เรือนไมล์ครับ ![]() |
drunken พิมพ์ว่า: | ||||||
คับไฟตัวนี้โชว์ตอนออนกุญแจแล้วก็ดับไปอยากนี้ปกติป่าวคับ |
wut-chiangmai พิมพ์ว่า: |
การเปิด-ปิด VTEC MT เครื่อง D17A2
ผมต่อไฟ LED แจ้งสถานะ VTEC และลองสังเกตดู ได้ประมาณนี้ครับ -ถ้าค่อย ๆ เลี้ยงคันเร่ง ไปเรื่อย ๆ ไต่ระดับรอบ จะเปิดที่ 3200 รอบครับ -ถ้าเหยียบรุนแรง กะลากรอบสับเกียร์ จะเปิดที่ 2600-2800 รอบครับ ถ้าแช่เกียร์ 5 ไว้ สมมติขับอยู่ 80 ถ้าเหยียบลึก ๆ แค่ 2600 รอบ ก็เปิดแล้วครับ เพื่อเรียกแรงบิด แต่ถ้าเลี้ยงรอบไปเรื่อย ๆ เปิดที่ 3200 รอบครับ ส่วนอาการตอน VTEC เปิด ในรุ่นเรา จะไม่รุนแรง เหมือนเครื่องตระกูลอื่่น ถ้าทำท่อมา เสียงท่อจะเปลี่ยนไปดังขึ้น จริง ๆ สังเกตโดยจับความรู้สึกของแรงบิดก็ได้ครับ เทคปิดจะดึงระดับนึง แต่ถ้าลากรอบเทคเปิดปุ๊บแรงบิดจะเพิ่มขึ้นอีกระดับนึงครับ รุ่นเราเทคเปิดค่อนข้างไว ถ้าเราอัดตั้งแต่ออกตัว ก็เหมือน วีเทค เปิดตลอดเวลา เลย เราเลยไม่รู้เปิดตอนไหน เพราะเปิดมาแต่เกียร์ 1 เลย |
focusyo พิมพ์ว่า: |
ไม่เคยรู้สึกเลยว่า เทคเปิด สำหรับ เครื่อง D17
แต่ถ้าเป็น H22A ฝาแดง จูนด้วยแล้วโคตรดึง B20+B16 อันนี้ก็มาหนักๆ เหมือนกัน F20B ก็แรง ครับ แคมองศาสูง ที่บอกมา 3 ตัว H22A , B20+B16 , F20B เทคเปิดกันเป็น ลูกๆ เสียงโคตรมันส์ |
ไปที่: |