ตอบ
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 22 พฤศจิกา 2012 17:39 - เคยสังเกตมั้ย...เกียร์ไหน รอบเครื่องเท่าไหร่?
เรื่องของเรื่อง คือผมรู้สึกขัดใจกับนิสัยเกียร์ลูกชายคนโตเหลือเกิน

อาทิ ขับมาเกียร์ 3 แล้วชะลอเลี้ยวขึ้นเนิน รอบตก

พอหลุดโค้งเราก็เหยียบส่งต่อ รู้ทั้งรู้ว่ารอบตก ลากเกียร์ 3 ไม่ไหว ทำไมไม่เปลี่ยนเป็น 2 ให้เลย (ต้องเหยียบให้รู้ก่อนสัก 1 วินาที แล้วถึงเปลี่ยนให้)

แล้วอย่างตอนเข้าโหมดขับเร็ว ทำไมรู้สึกเหมือนกับว่า เกียร์ 4 มี 2 step (แน่ะ!!!)

ประมาณว่าวิ่งถึง 80 รอบตัดต่ำลง ทั้งๆ ที่นับๆ ดูมันเกียร์ 4 แล้วนิ ไหงตัดอีก เหมือนเข้าเกียร์ 5 

ใครอาการแบบนี้บ้าง มันเป็นนิสัยปกติหรือเปล่า? ถ้าไม่...มีวิธีแก้ไขมั้ยครับ?
ได้รับคำขอบคุณจาก: TanKrab  เค 
TanKrab


ชื่อเล่น: ตาล

เข้าร่วม: 23 กันยา 2012
ตอบ: 509

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 488
ให้คำขอบคุณ: 618

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 22 พฤศจิกา 2012 18:32 - เคยสังเกตมั้ย...เกียร์ไหน รอบเครื่องเท่าไหร่?
รอฟังด้วยคนครับ
phichetza


ชื่อเล่น: เชษ

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2011
ตอบ: 1590

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1420
ให้คำขอบคุณ: 3612

ที่อยู่: สุราษฎร์ธานี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 23 พฤศจิกา 2012 10:43 - เคยสังเกตมั้ย...เกียร์ไหน รอบเครื่องเท่าไหร่?
ผมเคยอ่านในคู่มือ มันเป็นระบบประหยัดน้ำมันครับ รู้สึกเหมือนมันเปลี่ยนไปอีกเกียร์ทั้งๆ ที่เป็นเกียร์สี่แล้ว (ผิดถูกยังงัยต้องขอโทษด้วยนะครับ)
baberonte


ชื่อเล่น: หนก ครับ

เข้าร่วม: 03 กรกฎา 2011
ตอบ: 352

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 303
ให้คำขอบคุณ: 1173

ที่อยู่: จ. เพชรบูรณ์
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 23 พฤศจิกา 2012 11:38 - เคยสังเกตมั้ย...เกียร์ไหน รอบเครื่องเท่าไหร่?
เป็นบ่อยเลยครับ ตอนแรกงงๆ ตอนหลังชินครับ ตอนนี้รู้จังหวะนิดหน่อยขับมันมากขึ้นครับ  
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 23 พฤศจิกา 2012 11:44 - เคยสังเกตมั้ย...เกียร์ไหน รอบเครื่องเท่าไหร่?
phichetza พิมพ์ว่า:
ผมเคยอ่านในคู่มือ มันเป็นระบบประหยัดน้ำมันครับ รู้สึกเหมือนมันเปลี่ยนไปอีกเกียร์ทั้งๆ ที่เป็นเกียร์สี่แล้ว (ผิดถูกยังงัยต้องขอโทษด้วยนะครับ)



เรื่องเกียร์ 4 แล้วตัดรอบเมื่อเร็วกว่า 80 นี่โอเคครับ

แ่ต่เรื่องความเร็วตก แล้วต้องรอนึกอยู่ 1 วิ กว่าจะเปลี่ยนเกียร์ต่ำลงนี่สิ มีวิธีแก้ไขมั้ยครับ? 
akkarin_c


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2012
ตอบ: 1225

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1081
ให้คำขอบคุณ: 441

ที่อยู่: เตาปูน ปิ่นเกล้า อัมพวา
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 23 พฤศจิกา 2012 12:00 - เคยสังเกตมั้ย...เกียร์ไหน รอบเครื่องเท่าไหร่?
เกียร์ สี่รอบลดลง น่าจะเกิดจากระบบ lock up ทำงานครับ
ส่วนเรื่องลดเกียร์ อาการก็แบบนี้แหละครับ ต้องรู้จังหวะ
มันไม่ได้ดั่งใจเหมือน MT
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 23 พฤศจิกา 2012 13:47 - เคยสังเกตมั้ย...เกียร์ไหน รอบเครื่องเท่าไหร่?
akkarin_c พิมพ์ว่า:
เกียร์ สี่รอบลดลง น่าจะเกิดจากระบบ lock up ทำงานครับ
ส่วนเรื่องลดเกียร์ อาการก็แบบนี้แหละครับ ต้องรู้จังหวะ
มันไม่ได้ดั่งใจเหมือน MT



ผมว่า เป็นเพราะเกียร์ AT ปีเก่าๆ นิสัยใจคอจะประมาณนี้ด้วยหรือเปล่า

เพราะเท่าที่ขับ AT รถรุ่นใหม่ๆ มา มันจะไม่มีอาการลดเกียร์อย่างที่ว่านี้ให้เห็น

ถ้าอาการคือ ปกตินิสัยของ ES01 ผมก็เคลียร์ละครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.