ตอบ
yoyosonic


เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2011
ตอบ: 1079

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 325
ให้คำขอบคุณ: 3432

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2002
เสาร์, 20 ตุลา 2012 22:11 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
ham_ter พิมพ์ว่า:
jojoesa พิมพ์ว่า:
คืออาการแตะเบรคลึกเกินถึงจะอยู่ เลยเกิดความไม่มั่นใจจี้ตูดรถคันหน้ามากคับ ต้องแก้ไขอย่างไรคับ


น้ำมันเบรคพร่องปล่าว มีลมในระบบอ่ะ.


ต้องเปลี่ยนน้ำมันและไล่ใหม่ใช้ไหมคับถึงจะหาย


ก่อนอื่นเปิดฝากระปุกน้ำมันดูก่อนว่าพร่องไหม ถ้าพร่องก็น่าจะใช่น้ำมันและระบบแน่นอน
ลองเช็คผ้าเบรคและเช็ครั่วดูก่อน แต่ถ้าเปิดดูแล้ว น้ำมันไม่พร่อง ก็ลองตั้งเบรคดูก่อน
ถ้าไม่ดีอีก ลองเช็คปั๊มเบรคดูว่ามันล้าหรือเปล่า ส่วนมากระบบเบรค มันก็มีอยู่แค่นี้
เพราะมันใช้ระบบ แรงดันน้ำมันธรรมดา ไม่ยุ่งยากซับซ้อน




+1
Phetcharat


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 15 กุมภา 2011
ตอบ: 1908

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1429
ให้คำขอบคุณ: 9944

ที่อยู่: ปัตตานี - มหาชัย - สุราษฯ
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 20 ตุลา 2012 23:46 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
เก็บข้อมูล เพราะเปลี่ยนเป็นโอดีซีแล้วเป็นเหมือนกัน อิอิ
jojoesa


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 14 เมษา 2012
ตอบ: 24

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 22
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: แก่งคอย จ.สระบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 21 ตุลา 2012 16:01 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
ผ้าเบรคยี่ห้อไรดีคับอย่างดีน่ะ ขอราคาด้วยนะคับ ขอบพระคุณครับ
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อาทิตย์, 21 ตุลา 2012 19:51 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
jojoesa พิมพ์ว่า:
ผ้าเบรคยี่ห้อไรดีคับอย่างดีน่ะ ขอราคาด้วยนะคับ ขอบพระคุณครับ


ดีแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนก็ชอบนิ่มๆถูกๆเพราะไม่ขับไว ก็พวก เนเชอรัล นิ่มนวลแต่ลงดอยเร็วๆมีเฟค
กลางๆเฟอโรโด เบรคดี นิ่ม ฝุ่นเยอะ คอมแพคนาโน นิ่มนวล ไม่มีฝุ่นก็ พันกลางๆ
ส่วนตัวเราลงดอยเร็วประจำ ตองการทนความร้อนมากๆ ใช้แต่ เบนดิกซ์เมทัลคิงประจำ ของ ES 
ราคาก็ หน้า 1700 หลัง 1300 ข้อเสยก็แค่ มีเสียงนิดหน่อย อยู่ในเมืองไม่ค่อยนิ่ม
แต่จาก 200-0 อยู่แน่นอน แม้จะขับยังไงก็ตาม หรือจะเอาดีกว่านี้ แพงกว่านี้ก็ได้แล้วแต่งบ
หรือ ชอบนิ่มๆเบรคดีๆคิดง่ายๆก็ใช้ NISSIN ของศูนย์ง่ายดี แบบไหนของคุณที่เรียกว่าดี
อยากได้นิ่มจะไม่ทนความร้อน อยากได้ทนความร้อนจะไม่นิ่ม เลือกเอา ชอบแบบไหน
jojoesa


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 14 เมษา 2012
ตอบ: 24

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 22
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: แก่งคอย จ.สระบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 21 ตุลา 2012 20:32 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
ham_ter พิมพ์ว่า:
jojoesa พิมพ์ว่า:
ผ้าเบรคยี่ห้อไรดีคับอย่างดีน่ะ ขอราคาด้วยนะคับ ขอบพระคุณครับ


ดีแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนก็ชอบนิ่มๆถูกๆเพราะไม่ขับไว ก็พวก เนเชอรัล นิ่มนวลแต่ลงดอยเร็วๆมีเฟค
กลางๆเฟอโรโด เบรคดี นิ่ม ฝุ่นเยอะ คอมแพคนาโน นิ่มนวล ไม่มีฝุ่นก็ พันกลางๆ
ส่วนตัวเราลงดอยเร็วประจำ ตองการทนความร้อนมากๆ ใช้แต่ เบนดิกซ์เมทัลคิงประจำ ของ ES 
ราคาก็ หน้า 1700 หลัง 1300 ข้อเสยก็แค่ มีเสียงนิดหน่อย อยู่ในเมืองไม่ค่อยนิ่ม
แต่จาก 200-0 อยู่แน่นอน แม้จะขับยังไงก็ตาม หรือจะเอาดีกว่านี้ แพงกว่านี้ก็ได้แล้วแต่งบ
หรือ ชอบนิ่มๆเบรคดีๆคิดง่ายๆก็ใช้ NISSIN ของศูนย์ง่ายดี แบบไหนของคุณที่เรียกว่าดี
อยากได้นิ่มจะไม่ทนความร้อน อยากได้ทนความร้อนจะไม่นิ่ม เลือกเอา ชอบแบบไหน



ไม่ยักกะรู้บ้านอยู่บนดอยหนาวยังคับ.
ผ้าเบรคนี้เค้าไม่สร้างแบบทั้งนิ่มทั้งทนร้อนหรอคับ
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อาทิตย์, 21 ตุลา 2012 20:57 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
jojoesa พิมพ์ว่า:

ham_ter พิมพ์ว่า:

jojoesa พิมพ์ว่า:
ผ้าเบรคยี่ห้อไรดีคับอย่างดีน่ะ ขอราคาด้วยนะคับ ขอบพระคุณครับ


ดีแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนก็ชอบนิ่มๆถูกๆเพราะไม่ขับไว ก็พวก เนเชอรัล นิ่มนวลแต่ลงดอยเร็วๆมีเฟค
กลางๆเฟอโรโด เบรคดี นิ่ม ฝุ่นเยอะ คอมแพคนาโน นิ่มนวล ไม่มีฝุ่นก็ พันกลางๆ
ส่วนตัวเราลงดอยเร็วประจำ ตองการทนความร้อนมากๆ ใช้แต่ เบนดิกซ์เมทัลคิงประจำ ของ ES 
ราคาก็ หน้า 1700 หลัง 1300 ข้อเสยก็แค่ มีเสียงนิดหน่อย อยู่ในเมืองไม่ค่อยนิ่ม
แต่จาก 200-0 อยู่แน่นอน แม้จะขับยังไงก็ตาม หรือจะเอาดีกว่านี้ แพงกว่านี้ก็ได้แล้วแต่งบ
หรือ ชอบนิ่มๆเบรคดีๆคิดง่ายๆก็ใช้ NISSIN ของศูนย์ง่ายดี แบบไหนของคุณที่เรียกว่าดี
อยากได้นิ่มจะไม่ทนความร้อน อยากได้ทนความร้อนจะไม่นิ่ม เลือกเอา ชอบแบบไหน



ไม่ยักกะรู้บ้านอยู่บนดอยหนาวยังคับ.
ผ้าเบรคนี้เค้าไม่สร้างแบบทั้งนิ่มทั้งทนร้อนหรอคับ

เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าผ้าเบรคสำหรับรถแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น จะมีรูปร่าง รูปทรงหน้าตาแตกต่างกันไป แล้วเหตุไฉนเล่า เมื่อพบผ้าเบรคที่หน้าตาเหมือนกันแล้ว ยังจะต้องมีผ้าเบรคให้เลือกอีกหลายเกรด ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจ ก่อนว่าคำว่า “ เกรด ” ของผ้าเบรคไม่ได้หมายถึงว่าเกรดดี หรือไม่ดี เกรดสูง หรือ เกรดต่ำ

แต่เป็นการแบ่ง เกรดผ้าเบรค หรือ ประเภทเนื้อผ้าเบรคโดยพิจารณาจากคุณสมบัติ หรือ บุคลิกของตัวผ้าเบรคเป็นหลัก บุคลิก หรือ คุณสมบัติในตัวผ้าเบรค มีหลากหลายประการ

อาทิเช่น ระยะหยุด, การทนความร้อน, อายุการใช้งาน, สภาพการกินจาน, ฝุ่น, สัมผัสเบรคซึ่งอาจรวมถึงราคา และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย

ผ้าเบรคแต่ละเกรดจะมีคุณสมบัติประจำตัวที่แตกต่างกัน ขึ้นกับวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิต ไม่มีผ้าเบรค
เกรดใดที่ให้คุณสมบัติดีทุกอย่างรวมอยู่ในชุดเดียวกัน จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมถึงต้องมีผ้าเบรคหลายเกรด
ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ขับขี่เลือกใช้ผ้าเบรคที่เหมาะสมที่สุด สำหรับลักษณะการขับขี่ของตนเอง 
จริงๆ แล้ว ขึ้นอยู่กับความต้องการ ความเข้าใจผิดๆ เรื่อง “ ผ้าเบรก ” ที่ว่าแบบอ่อนดีกว่าแข็ง เกิดจากบรรดาช่างซ่อมรถที่ไม่ได้อธิบายให้เจ้าของรถเข้าใจ การผสมเนื้อผ้าเบรกให้ใช้งานได้ เป็นศาสตร์ชั้นสูง ใช้วัสดุนานาชนิด และมีสัดส่วนที่แตกต่างกัน ซึ่งจะมีผลต่อคุณสมบัติของผ้าเบรก และมักจะขัดแย้งกันเอง ถ้าเน้นข้อดีข้อใดขึ้นมา ก็มักจะมีข้ออื่นด้อยลงไป เช่น การใช้ส่วนผสมที่เบรกหยุดดี ก็จะกินเนื้อจานเบรกมากหรือร้อนจัด หรือไม่เนื้อผ้าเบรกก็สึกเร็ว พอทำให้สึกช้าก็แข็ง เบรกไม่ค่อยอยู่หรือมีเสียงรบกวน ส่วนผ้าเบรก “ เนื้ออ่อน ” ที่มีจุดเด่นเรื่องไม่กัดกินเนื้อจานเบรก ก็จะมีข้อด้อยตรงจุดอื่น เป็นต้น 
ได้รับคำขอบคุณจาก: pannatad  newcolor 
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อาทิตย์, 21 ตุลา 2012 20:59 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
jojoesa พิมพ์ว่า:

ham_ter พิมพ์ว่า:

jojoesa พิมพ์ว่า:
ผ้าเบรคยี่ห้อไรดีคับอย่างดีน่ะ ขอราคาด้วยนะคับ ขอบพระคุณครับ


ดีแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนก็ชอบนิ่มๆถูกๆเพราะไม่ขับไว ก็พวก เนเชอรัล นิ่มนวลแต่ลงดอยเร็วๆมีเฟค
กลางๆเฟอโรโด เบรคดี นิ่ม ฝุ่นเยอะ คอมแพคนาโน นิ่มนวล ไม่มีฝุ่นก็ พันกลางๆ
ส่วนตัวเราลงดอยเร็วประจำ ตองการทนความร้อนมากๆ ใช้แต่ เบนดิกซ์เมทัลคิงประจำ ของ ES 
ราคาก็ หน้า 1700 หลัง 1300 ข้อเสยก็แค่ มีเสียงนิดหน่อย อยู่ในเมืองไม่ค่อยนิ่ม
แต่จาก 200-0 อยู่แน่นอน แม้จะขับยังไงก็ตาม หรือจะเอาดีกว่านี้ แพงกว่านี้ก็ได้แล้วแต่งบ
หรือ ชอบนิ่มๆเบรคดีๆคิดง่ายๆก็ใช้ NISSIN ของศูนย์ง่ายดี แบบไหนของคุณที่เรียกว่าดี
อยากได้นิ่มจะไม่ทนความร้อน อยากได้ทนความร้อนจะไม่นิ่ม เลือกเอา ชอบแบบไหน



ไม่ยักกะรู้บ้านอยู่บนดอยหนาวยังคับ.
ผ้าเบรคนี้เค้าไม่สร้างแบบทั้งนิ่มทั้งทนร้อนหรอคับ


CREDIT CORONA MAFIA

ผ้าเบรก เป็นอุปกรณ์สร้างแรงเสียดทานกดเข้ากับดิสก์หรือดรัมเบรก

โดยมีพื้นฐานคือ เสื้อวัสดุของตัวดิสก์หรือดรัมเบรกต้องแข็ง เพื่อไม่ให้สึกหรอมาก แต่ต้องมีผิวที่ไม่ลื่น ส่วนผ้าเบรกต้องมีเนื้อนิ่มกว่าตัวดิสก์หรือดรัม เพื่อให้มีแรงเสียดทานสูงหรือหรือสึกหรอมากกว่า เพราะเปลี่ยนได้ง่าย โดยมีการผลิตขึ้นจากวัสดุผสมหลายอย่าง และอาจผสมกับโลหะเนื้อนิ่ม เพื่อให้เบรกในช่วงความเร็วสูงได้ดี ในอดีตใช้แร่ใยหิน แอสเบสตอสเป็นวัสดุหลักของผ้าเบรก เมื่อผ้าเบรกสึกจะเป็นผงสีขาวไม่เกาะกระทะล้อ แต่สร้างมลพิษในอากาศ ทำลายระบบหายใจของสิ่งมีชีวิต ปัจจุบันจึงหันมาใช้แกรไฟต์คาร์บอนแทน เมื่อผ้าเบรกสึกจะมีผงสีดำออกมาเกาะเป็นคราบ ดูสกปรก แต่ไม่อันตราย

ผ้าเบรกมีหลายระดับ ประสิทธิภาพและความแข็ง ด้วยหลักการง่ายๆคือ ยิ่งนิ่มยิ่งสร้างแรงเสียดทานได้ง่าย แต่ไม่ทนความร้อน อาจลื่นหรือไหม้ในการเบรกบ่อยๆ หรือเบรกในช่วงความเร็วสูง และยิ่งแข็งยิ่งทนร้อนเบรกดีในช่วงความเร็จสูง แต่ต้องการการอุ่นให้ร้อนก่อน หรือเบรกช่วงความเร็วต่ำไม่ค่อยอยู่จึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะการขับและสมรรถนะของรถยนต์

เกรดประสิทธิภาพผ้าเบรก

มีหลายระดับ แบ่งตามการทนความร้อน เพราะการสร้างแรงเสียดทานในการเบรก ต้องมีความร้อนเกิดขึ้น เมื่อผ้าเบรกร้อนเกินขีดจำกัด ประสิทธิภาพจะลดลง ลื่นหรือไหม้ การเลือกต้องขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานและสมรรถนะของรถยนต์

เกรดมาตรฐาน S-STANDARD

ใช้กับรถยนต์ทั่วไป ยกเว้นรถยนต์สมรรถนะสูงหรือรถสปอร์ต ส่วนผสมของเนื้อผ้าเบรก สร้างความฝืดได้ง่าย สามารถลดความเร็วได้ทันที ไม่ต้องการการอุ่นผ้าเบรกให้ร้อนก่อน ทำงานได้ดีเฉพาะช่วงความเร็วต่ำ-ปานกลาง และมีความร้อนสะสมไม่สูงนัก เมื่อมีการเบรกอย่างต่อเนื่อง อาจลื่นหรือไหม้ได้ง่าย เมื่อต้องเบรอกบ่อยๆ หรือเบรกในช่วงความเร็วสูงอย่างรวดเร็ว สาเหตุที่รถยนต์ ทั่วไปถูกกำหนดให้ใช้ผ้าเบรกเกรด S เนื่องมาจากโรงงานผู้ผลิต เพราะส่วนใหญ่ยังต้องมีการใช้งานในเมือง หรือมีการใช้ความเร็วไม่จัดมากนัก แม้จะขับเร็วบ้างหรือกระแทกเบรกแรงๆบ้าง แต่ก็ไม่บ่อย จึงถึงว่าเพียงพอในระดับหนึ่ง

เกรดกลาง M-MEDIUM-METAL

รองรับการเบรกในช่วงความเร็วปานกลาง-สูงได้ดี เพิ่มความทนทานต่อความร้อนโดยตรง และความร้อนสะสมในการเบรกสูงขึ้นกว่าผ้าเบรกเกรด S แต่ยังคงประสิทธิภาพการใช้งาน ช่วงความเร็วต่อ-ปานกลางได้ดี เพราะเนื้อผ้าเบรกยังไม่แข็งเกินไป ส่วนมากจะมีส่วนผสม ของโลหะอ่อน หรือ วัสดุที่สามารถสร้างแรงเสียดทานเมื่อมีความร้อนสูงได้ดี เนื้อของผ้าเบรก อาจเป็นสีเงาจากผงโลหะที่ผสมอยู่ รถยนต์ทั่วไป ถ้าผู้ขับเท้าขวาหนัก แม้ไม่ได้ตกแต่งเครื่องยนต์ หรือเครื่องยนต์มีพลังแรงสักหน่อย ก็สามารถเลือกใช้ผ้าเบรกเกรด M แทนเกรด S เดิมได้ เพราะยังสามารถรองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบและทุกช่วงความเร็ว โดยอาจมีจุดด้อย ด้านประสทิธิภาพการเบรกในช่วงที่ผ้าเบรกยังเย็นอยู่ใน 2-3 ครั้งแรก

เกรดกึ่งแข่ง R-RACING

เป็นผ้าเบรกเกรดพิเศษ ซึ่งถูกผลิตเพื่อรองรับรถยนต์สมรรถนะสูงจัดจ้าน-รถแข่ง เหมาะกับการใช้ความเร็วสูง หรือมีความร้อนสะสมที่ผ้าเบรกจากการเบรกถี่ๆ เนื้อของผ้าเบรกเกรดนี้มักมีการผสมผงโลหะไว้มากบางรุ่นเกือบจะเป็นโลหะอ่อน เช่น เป็นทองแดงผสมเกือบทั้งชิ้น การใช้งานในเมือง ด้วยความเร็วต่ำ จำเป็นต้องมีการอุ่นผ้าเบรกเกรด R ให้ร้อนก่อน และเบรกหยุดได้ระยะทางยาวกว่าผ้าเบรกเนื้อนิ่มเกรด S-M ส่วนในช่วงความเร็วสูง ร้อนแค่ไหนก็ลื่นหรือไหม้ยาก ผ้าเบรกเกรดนี้ ไม่ค่อยเหมาะกับรถยนต์ที่ใช้งานทั่วไป ยกเว้นพวกรถสปอร์ต

ในการจำหน่ายจริงมักไม่มีการแบ่งผ้าเบรกเกรด S-M-R อย่างชัดเจนไว้บข้างกล่อง ระบุเพียงว่าเบรกรุ่นนั้นทนความร้อนสูง ในการเลือกใช้จึงต้องเลือกด้วยการสอบถามระดับของผ้าเบรกในยี่ห้อที่สนใจ หรือดูช่วงตัวเลขของค่าความร้อนที่ผ้าเบรกชุดนั้นสามารถทำงานได้ดี เช่น ผ้าเบรก เกรด S-M ทำงานได้ดีตั้งแต่ 0-20 องศาเซลเซียสขึ้นไป ในขณะที่ผ้าเบรกเกรด R มักมีความความร้อน เริ่มต้นที่ 50-100 องศาเซลเซียส ขึ้นไป อันหมายถึงการใช้งานในช่วงความร้อนต่ำไม่ดีนั่นเอง และโดยทั่วไปเกรด M น่าสนใจที่สุด เพราะคงประสิทธิภาพการเบรกช่วงความเร็วต่ำไว้ใกล้เคียงกับเกรด S แต่รองรับความเร็วสูงดีกว่า เพราะฉะนั้น ควรเลือกเกรดผ้าเบรกให้ตรงลักษณะการใช้งานอย่างรอบคอบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pannatad  newcolor 
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อาทิตย์, 21 ตุลา 2012 21:03 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
ลืมตอบคำถามในส่วนของช่วงล่างนั้น นิ่มและหนึบ มักจะสวนทางกันเสมอ ใช้ได้กับเกือบทุกอย่างในรถ
ผ้าเบรค ก็เช่นกัน นิ่ม และ ทนความร้อนนั้น ไม่มี อยากได้ทนความร้อนต้องเลือกที่เกรดและวัสดุ 
ส่วนบ้านเราอยู่แม่สายค่ะ ตอนนี้อยู่เชียงใหม่ ไม่ได้อยู่บนดอย
แต่ด้วยการงานอาชีพ เดินทางบ่อย เบรค ยาง ช่วงล่าง
ต้องเอาให้อยู่ ดังนั้นเราจึงเลือกของหน่อยน่ะค่ะ อุอุ
ปล.เคยลงอินทนนท์ หรือลงดอยด้วยตวามเร็วเกิน 120+ แล้วมันเฟคไหม เราไม่อยากสัมผัสความรู้สึกแบบนั้นน่ะ
แต่ถ้าวันๆไม่ไปไหน อยู่แค่ในเมือง อะไรก็ได้ เพราะมันหยุดจาก 200 - 0 ได้เหมือนกัน
เพียงแต่จะใช้เวลาเท่าไหร่แค่นั้นเอง และคุณยังไม่ได้บอกเลยว่า คุณต้องการ นิ่มๆ เบรคสบายๆ หรือ กดปี๊ดให้อยู่เลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic5103  toom-tam 
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
อาทิตย์, 21 ตุลา 2012 21:14 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
ส่วนตัว ผ้าเบรค ผมเลือกจากการใช้งานในชีวิตประจำวันนะ อย่างขับในเมืองส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้ซิ่งไม่ได้ขับจี้ ไม่ได้วิ่งทางลงเขาขึ้นเขา อย่างส้มจี๊ด ผ้าเบรคเกรดตลาดทั่วๆไป ไม่ก็ผ้าเบรคศูนย์ เหลือเฟือครับ ดูให้มันฝุ่นไม่เยอะ เพราะถ้าฝุ่นเยอะก็ต้องมาล้างแม๊ค ขี้เกียจอ่ะ

อีกอย่าง กินจานไม๊ ถ้าเลือกนิ่มหน่อยก็ดี ก็ชัวร์ว่าไม่กินจาน เสียงดังไม๊ ถ้าเลือกแข็ง ก็อาจจะมีเสียงดัง กินจาน ก็ว่าไป

ส่วนตัวเลือกแค่นี้แหละ


ส่วนยี่ห้อ ก็แล้วแต่คนชอบ ส่วนใหญ่ ไม่มีผลกับการใช้งานเท่าไร ใช้แต่ในเมือง ขับเกิน 80 ได้วันละครั้ง ก็โคตรดีใจละ = ="
ได้รับคำขอบคุณจาก: toom-tam 
akkarin_c


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2012
ตอบ: 1225

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1081
ให้คำขอบคุณ: 441

ที่อยู่: เตาปูน ปิ่นเกล้า อัมพวา
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 21 ตุลา 2012 21:48 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
รีบเช็คนะครับ ระบบเบรคสำคัญมาก รถวิ่งไม่ไปดีกว่าเบรคไม่อยู่นะคร้าบ เป็นห่วง
ผมใช้ bendix metal king ครับ ขับไปกลับอัมพวา- กทม บ่อย
เคยกระทืบแรงๆอยู่ 2-3ครั้งถือว่าเอาอยู่ครับ ไวัใจได้ (ขับเร็วประมาณ 80-100)
เขม่าเยอะสมคำร่ำลือครับ เขม่าดำเต็มล้อ
ได้รับคำขอบคุณจาก: toom-tam 
jojoesa


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 14 เมษา 2012
ตอบ: 24

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 22
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: แก่งคอย จ.สระบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 22 ตุลา 2012 06:46 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
ขอบคุณคับสำหรับคำแนะนำดีๆเดี๋ยวจะรีบไปเปลี่ยนให้ไว้เลย
civic5103


ชื่อเล่น: วัฒน์

เข้าร่วม: 17 กุมภา 2010
ตอบ: 959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 632
ให้คำขอบคุณ: 353

ที่อยู่: ปากเกร็ด - เมืองทอง
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 22 ตุลา 2012 21:20 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
ละเอียดยิบ ขอบคุณด้วยคนครับ
Line toomtoom85


ชื่อเล่น: ตูม

เข้าร่วม: 01 กันยา 2011
ตอบ: 188

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 162
ให้คำขอบคุณ: 54

ที่อยู่: 27/130 ม.5 ต.คูคต อ.ลำลูกกา ปทุมธานี
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 23 ตุลา 2012 11:34 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
civic5103 พิมพ์ว่า:
ละเอียดยิบ ขอบคุณด้วยคนครับ



+1ครับ โอแม่เจ้ายังสุดยอดได้อีก ไม่ทำมะดาซะแล่วเยอะอ่ะ ข้อมูลดีทั้งน้ัน
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
พุธ, 24 ตุลา 2012 09:42 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
สองวันที่ผ่านมา ขับไปชัยนาท วิ่ง 340 ยาวๆ ขับ 120-160 แล้วแต่จังหวะคนข้างๆบ่น = ="

เบรคโอเคครับ ยังลึก แต่ก็ยังกดอยู่ หนึบ ระยะเบรคสั้นลงอย่างเห็นได้ชัด ปกตินั่งสองคนระยะเบรคจะยืดไปอีกเยอะ หลังจากใช้โอดิสซี่ สั้นไปเยอะ

เบรคยังลึกเหมือนเดิม แต่คงเริ่มชิน เอาว่ากันไป เดี๋ยวค่อยจัดการ


แต่แอบเคืองผ้าเบรค สงสัยต้องเปลี่ยน ฝุ่นดำปี๋ ล้อสีบรอนเงิน พวกเล่นซะเป็นกันเมทัล -*-
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พุธ, 24 ตุลา 2012 10:17 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
pannatad พิมพ์ว่า:
สองวันที่ผ่านมา ขับไปชัยนาท วิ่ง 340 ยาวๆ ขับ 120-160 แล้วแต่จังหวะคนข้างๆบ่น = ="

เบรคโอเคครับ ยังลึก แต่ก็ยังกดอยู่ หนึบ ระยะเบรคสั้นลงอย่างเห็นได้ชัด ปกตินั่งสองคนระยะเบรคจะยืดไปอีกเยอะ หลังจากใช้โอดิสซี่ สั้นไปเยอะ

เบรคยังลึกเหมือนเดิม แต่คงเริ่มชิน เอาว่ากันไป เดี๋ยวค่อยจัดการ


แต่แอบเคืองผ้าเบรค สงสัยต้องเปลี่ยน ฝุ่นดำปี๋ ล้อสีบรอนเงิน พวกเล่นซะเป็นกันเมทัล -*-


ล้อเราก็เป็นเรื่องฝุ่น ตอนนี้เล็ง เลนโซ่ ดำหน้าเงาไว้
ไหนๆฝุ่นก็เยอะละ เอาล้อดำเสียเลย 5555555+


Attached File :
เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
Attached File :
เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
พุธ, 24 ตุลา 2012 14:10 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
ham_ter พิมพ์ว่า:

pannatad พิมพ์ว่า:
สองวันที่ผ่านมา ขับไปชัยนาท วิ่ง 340 ยาวๆ ขับ 120-160 แล้วแต่จังหวะคนข้างๆบ่น = ="

เบรคโอเคครับ ยังลึก แต่ก็ยังกดอยู่ หนึบ ระยะเบรคสั้นลงอย่างเห็นได้ชัด ปกตินั่งสองคนระยะเบรคจะยืดไปอีกเยอะ หลังจากใช้โอดิสซี่ สั้นไปเยอะ

เบรคยังลึกเหมือนเดิม แต่คงเริ่มชิน เอาว่ากันไป เดี๋ยวค่อยจัดการ


แต่แอบเคืองผ้าเบรค สงสัยต้องเปลี่ยน ฝุ่นดำปี๋ ล้อสีบรอนเงิน พวกเล่นซะเป็นกันเมทัล -*-


ล้อเราก็เป็นเรื่องฝุ่น ตอนนี้เล็ง เลนโซ่ ดำหน้าเงาไว้
ไหนๆฝุ่นก็เยอะละ เอาล้อดำเสียเลย 5555555+

เฮ้ย โกง เปลี่ยนล้อหนีเฉยเลย

ของเรานะ RPF-1 สีบรอนซ์เงิน ขับวันเดียว ดำปี๋
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 25 ตุลา 2012 00:34 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
เบรกผมก็ลึกนะพี่    แต่ต่างกันที่อยู่หรือไม่อยู่   เบรคอันใหม่ก็ลึกเหมือนเดิมแต่ช่วยผมไว้หลายหนแล้ว
leelee


เข้าร่วม: 05 สิงหา 2010
ตอบ: 32

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 33
ให้คำขอบคุณ: 0
พฤหัส, 25 ตุลา 2012 07:47 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
ผมว่าลองดูปั้มบนสิ
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
พฤหัส, 25 ตุลา 2012 09:30 - เบรกลึกเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
leelee พิมพ์ว่า:
ผมว่าลองดูปั้มบนสิ



กงไหนอ่ะ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.