GpsaI พิมพ์ว่า: |
คุณ Oyoyoo ขอบคุณครับ วันนี้ผมเอารถไปทำแล้ว พรุ่งนี้เสร็จ ต้องรอดูอีกทีว่าจะเป็นยังไงบ้างหลังจากนี้ |
GpsaI พิมพ์ว่า: |
มารายงานความคืบหน้าครับ อู่บอกว่า 2 วันเสร็จ วันนี้นัดผม 4 โมงเย็น ผมไปนั่งรอจนถึง 6 โมงเย็น ก็ยังไม่เสร็จ บอกผมว่าพรุ่งนี้บ่ายๆ เสียทั้งเวลา ทั้งค่ารถ รู้สึกไม่ประทับใจมากๆ เลยครับ ที่หนักกว่าคือ ช่างทำหัวเทียนหักคาเบ้า ต้องเสียเวลาไปโรงกลึง แถมยังบอกว่าประกอบกลับยังไม่ได้ ต้องยึดอะไรซักอย่างกับเสื้อ เห็นบอกว่าน็อตหรืออะไรนี่แหละมันรูด เวลาประกอบตรงสายพานไทม์มิ่ง ผมรู้สึกไม่ไดีเลย พี่ๆ เพื่อนๆ คนไหนพอจะมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าน็อตรูดหรือเค้าเรียกว่าอะไรผมไม่มีความรู้เลย ช่วยอธิิบายให้หน่อยครับ ก่อนหน้านี้ผมได้ไปทำซีนหลังเครื่อง เพราะว่าน้ำมันหยด พอรับรถมาแล้วหลังจากล้างรถเสร็จ มาดูรถเห็นรอยเป็นวงๆ ตรงตัวถังรถเต็มไปหมด คงโดนน้ำมันอะไรซักอย่าง สงสัยช่างคงไม่ได้เอาพลาสติกคลุมกันไว้ อู่นี้ทำแย่มาก จากนี้ผมจะไม่เข้าอีกแล้วอู่นี้ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะมารายงายความคืบหน้าให้พี่ๆ เพื่อนๆ หลังจากเสร็จแล้ว อู่อยู่ในซอยเข้าไปทางมหาวิทยาลัยรังสิต ติดปั๊มเชลล์ ขอบคุณครับ |
GpsaI พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณ คุณ ham_ter มากครับ
1. เรื่องหัวเทียน ผมใช้แบบเข็มครับ ตัวละประมาณ 170 ว่าบาท ตอนนี้ประมาณ 24,000 km. (รถติดแก๊ส LPG) 2. ที่เปิดฝาเพราะว่า heat พอเครื่องเย็นผมเติมน้ำจนเต็ม แล้วเดินเครื่อง ปรากฎว่าน้ำดันปุดๆ และก็เป็นฟองเยอะมาก แต่ไม่ถึงกับกะฉอกหรือพุ่งครับ จึงโทรไปถามช่างที่เคยโอเวอร์ฮอนเกียร์ให้ ช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่ปะเก็น เพราะท่อน้ำ วาล์วน้ำ พึ่งเป็นได้ไม่กี่วัน พัดลมหมุนปกติ 2 ตัว หม้อน้ำใช้มาประมาณ 5 ปี เป็นแบบอลูมิเนียมจากศูนย์ (หม้อน้ำไม่น่าจะตัน) ตอนที่เปลี่ยนท่อน้ำ วาล์วน้ำ ที่ศูนย์ก็ให้ช่างล้างหม้อน้ำให้ด้วยครับ ตอนนี้กังวลมากเลยเรื่องยึดกับเสื้อ 3. ช่างไม่ได้โทรไปบอกผมเลยว่าต้องเปิดฝาหรือไม่ และก็ไม่แจ้งอะไรผมเลย |
GpsaI พิมพ์ว่า: |
แล้วเป็นความผิดช่างใช่มั้ยครับแบบนี้ ช่างต้องรับผิดชอบถูกมั้ย ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าเรื่องกฎหมายระหว่างลูกค้ากับเจ้าของอู่ เครียดๆๆๆๆ มาก |
GpsaI พิมพ์ว่า: |
พอจะรู้แล้วว่าที่รูดก็คือลูกรอกสายพานไทม์มิ่งครับ ต้องทำเกลียวใหม่ แต่ผมก็กังวลอยู่ดีเวลาขับ |
GpsaI พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณ คุณ ham_ter มากนะครับ ที่สละเวลามาตอบปัญหาผม ต้องรอดูพรุ่งนี้ครับ ว่าจะเป็นยังไง กังวลใจจริงๆ ครับ เออ..แล้วผมจะต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ถึงจะแก้ปัญหานี้ได้ถาวรครับ |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
เอาเรื่องหัวเทียนก่อน คาดว่าหัวเทียนคงละลายเพราะทนความร้อนไม่ไหว เป็นเรื่องธรรมดา แก๊สใช่ไหม อ่านตรงนี้ก่อน http://www.civicesgroup.com/forum/topic46016 ต่อมาการที่คุณเปิดเครื่องนี่ เปิดด้วยสาเหตุอะไรเหรอ ช่างเค้าถึงถอดฝาวาวล์ ถอดไทม์มิ่งด้วย ช่างเค้าบอกว่าเป็นอะไร ปกติน้ำหายความร้อนขึ้นนี่ ต้องไล่ระบบน้ำ ระบบระบายความร้อนก่อนสิ นี่เปิดฝาเลยเหรอ ช่างบ้านไหนนี่ ตบกะโหลกคว่ำเลย |
ไปที่: |