ตอบ
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 10 มิถุนา 2012 11:06 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
คืนวันนึง กำลังจะ สตาร์ทรถ ออกจากบ้าน 
บิดกุญแจ ออน ไฟหน้าปัดเช็ค ปกติ แต่พอเมื่อสตาร์ทรถ แล้ววนั้น
ก็มี ไฟรูปแบตเตอรี่ โชว์ ซะงั้น 

โอ้วว ในใจ คิดและ เอ..... แบต มัน เกือบ สองปีแล้วว สงสัย เก็บไฟไม่ดี 

ก็เลย เช็ตเบื้องต้น ด้วยการไปดู น้ำกลั่นก่อน   อืมมมมมมมม

ก็ ยังปกติดีนี่ แต่ ดูตัววัดไฟที่ตัวแบต มันฟ้องว่า แบตอ่อน นี่นา (ใช้แบต แบบน้ำ ของ GS ที่มีตัววัด ไฟในตัว แบบ ด้านล่าง)

***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***



อืมมก็ เลย ทดลอง ด้วยการ สตาร์ท เครื่องไว้ แล้ว ถอดขั้ว แบต ออก ทีนี้   ชัดเลยยย  รถดับ 

เอาไงดีล่ะ ตู ทีนี้ อดออกไปแรดเลยยยยยยย

เช้ามา เลย เตรียมตัวด้วย การ หาแบตที่ชาร์ทไฟมาเต็มๆ  มาสวม ซะ  
โทรถามพี่เดช พี่ ให้คำปรึกษา ดีมาก แบตเต็มๆ น่าจะ วิ่งได้ราวๆ 20 กิโล
อืมม บ้าน อยู่รังสิต  ร้านพี่เดชอยู่ แถว โน่น วิภา อืมไกลเกิน 

โทรถาม ร้าน คนรู้จัก บอก เปลี่ยน ลูกใหม่ (ไม่แน่ใจ บิ้ว หรือ เทียม นะ  4000 กว่าาา) อืมมมก็ เอาเรื่อง

เลย โทรหา พี่โอมมมมมมม (รถขาว ฟลัชๆๆสไตร์) พี่ เขาบอกว่า ลองมา รื้อดูก่อน บางที อาจเป็นที่ ตัวแปลงถ่าน มันอาจจะ หมด 

เอาวะ ขับรถ ออกเลย  บลื้นนนน  ใจนึงก็กลัว จะ ฮาาาา กลางทาง 

พอขับออกไป ขณะนั้นไฟ รูปแบต ยังโชวอยู่   

แต่ พอ รถ ขับเร็วๆ ขึ้น รอบ ราวๆ 2500 ขึ้นไป เออ ไฟ แบต มันหายไป เว้ยยยย ดีใจ ไป เปอะ นึง  


สรุปว่าไดชาร์ท ทำงาน แต่ ทำงาน ที่รอบ 2500 ขึ้นไป เออ รอดแล้ววว กรู ไม่ดับกลางทาง แล้ว เย้๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

พอไปถึงร้าน ก็ จัดแจง รื้ออออ ไดร์ชาร์ทออกมา 

รื้อออกมาก็ จะ ประมาณนี้ ครับ พอ ดีไม่ได้ ถ่ายรูปไว้ 

***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***


และ พอ เช็คแปลง ถ่าน ดู 

ก็จะเป็น ตามรูป ก้อนๆ ตามรูป ล่าง สุด ครับ  ครับ 

เจ้าก้อน สอองก้อนนี้ มัน กิน ไม่เท่ากัน อ่ะครับ  มันเลย ทำให้ ไดชาร์ท ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างครับ 

มันจะ ทำงาน สัมผัส กับ ตัวแกน ที่ เป็น แผนทองแดง สองแผ่น ตามรูป ที่รื้อมา ตัว ซ้ายสุดครับ 


สรุปครับ .... รื้อมา แล้ว เอา ของเดิม ไปเทียบ ซื้อมา เค้าวัดขนาด ก็ ได้ มา  1 กล่อง ในราคา 30 บาท มี สองตัว  มันมีสองตัว ต้องใช้ คู่กัน อยู่แล้ววว ครับ 

ช่างก็ ขัด เจ้าแผ่นทองแดงซะหน่อย แล้ว ประกอบ กลับ เข้าไป สุดท้าย สตาร์ท รถ ชึ่งงงงงงงงงงงงงง ติด ไม่มีไฟโชวววแล้วววววววววววว

ทดสอบ ถอดขั้ว แบตออก รถ ไม่ดับแล้วววววววว ดีใจ จิงๆ เลือก อู่ไม่ผิด ครับ 

4000 กว่า (ของเทียบ หรือเทียม)  กับ 30 บาท ค่า แรง 300 

ต่างกันเยอะ 

เป็นความรู้บอกต่อ นะครับ สำหรับคน ยังไม่ทราบ 


Attached File :
***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อาทิตย์, 10 มิถุนา 2012 11:32, ทั้งหมด 2 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
เดิมก็ดี


ชื่อเล่น: จิ๊ฟ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2012
ตอบ: 675

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 585
ให้คำขอบคุณ: 808

ที่อยู่: นครราชสีมา-โชคชัย-ครบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 10 มิถุนา 2012 11:15 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
สุดยอดครับ แน่นๆๆ
kort999


ชื่อเล่น: กรต

เข้าร่วม: 28 มิถุนา 2011
ตอบ: 1836

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1998
ให้คำขอบคุณ: 699

ที่อยู่: ประเวศ/ลาดกระบัง กทม
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 10 มิถุนา 2012 11:20 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
แจ๋วครับจบได้ง่ายเพราะหาร้านที่แก้ปัญหาตรงจุดขอปรบมือให้ช่างเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Aum_parinya 
muzalime


ชื่อเล่น: เอเจ

เข้าร่วม: 21 สิงหา 2009
ตอบ: 41

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 37
ให้คำขอบคุณ: 109

ที่อยู่: เพรชเกษม81
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 10 มิถุนา 2012 17:53 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ขอบคุณครับ สำหรับประสบการณ์
ได้รับคำขอบคุณจาก: Aum_parinya 
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 10 มิถุนา 2012 19:08 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ครั้งหน้าลองไปที่รังสิตไดนาโมที่อยู่ใกล้ๆยูเทิรน์เลยไนท์สเตเดียมมาหน่อยนึงเค้าก็รับทำคับจะได้ไม่ต้องขับไปไกลเผื่อดับกลางทางจะเป็นเรื่องลำบากอีกคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: PAE KUNG  SuNsHirO_!! 
civic5103


ชื่อเล่น: วัฒน์

เข้าร่วม: 17 กุมภา 2010
ตอบ: 959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 632
ให้คำขอบคุณ: 353

ที่อยู่: ปากเกร็ด - เมืองทอง
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 10 มิถุนา 2012 19:12 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ความรู้ล้วนๆ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Aum_parinya 
kokoh


เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 625

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 546
ให้คำขอบคุณ: 814

ที่อยู่: bankhaicity@RAYONG
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 10 มิถุนา 2012 19:34 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
เคยเปลี่ยนมาแล้วเหมือนกันครับราคาใกล้เคียงกันช่างเค้าบอกว่าถ้าไฟแบตโชว์มีอยู่อย่างเดียวครับไดชาจน์เพราะถ้าแบตเสื่อมมันจะไม่โชว์แต่มันจะสตาร์ทไม่ติดเซ็นเซอร์มันจะเช๊คอย่างเดียวว่าไฟต่ำแล้วโชว์รูปแบต
ได้รับคำขอบคุณจาก: oat_es03  Moo Uan  itcentre  Aum_parinya 
NuuTeee


ชื่อเล่น: ตี่

เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1198

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1485
ให้คำขอบคุณ: 2146

ที่อยู่: บางใหญ่
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 10 มิถุนา 2012 20:59 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
เก็บความรู้ครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Aum_parinya 
jjim


ชื่อเล่น: จิ้ม

เข้าร่วม: 12 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1016

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1082
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: Chachoengsao
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 10 มิถุนา 2012 23:46 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Aum_parinya 
hisashi2524


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 28 มิถุนา 2011
ตอบ: 1056

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 685
ให้คำขอบคุณ: 12

ที่อยู่: แถวเซียร์รังสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 11 มิถุนา 2012 00:28 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Aum_parinya 
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 11 มิถุนา 2012 07:56 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
hikaru_kung


เข้าร่วม: 29 ธันวา 2009
ตอบ: 3067

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4341
ให้คำขอบคุณ: 4602
จันทร์, 11 มิถุนา 2012 08:25 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ไม่เคยลองเช็ค เราสามารถถอดขั้วแบตได้เลยขณะเครืองยนต์ทำงานใช่ไหมหวา่? ^^
zan


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 3145

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3432
ให้คำขอบคุณ: 6687

ที่อยู่: HNC
จันทร์, 11 มิถุนา 2012 09:06 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
jouy


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 22 ธันวา 2015 16:10, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
benzslk200


เข้าร่วม: 13 มกรา 2011
ตอบ: 152

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 124
ให้คำขอบคุณ: 7

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 11 มิถุนา 2012 10:23 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
อาการเหมือนผมเลยครับ รอบต่ำชาร์จไฟไม่เข้าแบต ผมโดนค่าซ่อมไป 2000 เปลี่ยนทั้งแผงวงจรที่ติดกับแปลงถ่าน+ลูกปืน 2 ตัว
หนุ่ย 4816


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 27 กันยา 2011
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 24
ให้คำขอบคุณ: 113

ที่อยู่: 58/43 เอื้ออาทรมีนบุรี รามอินทรา127
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 11 มิถุนา 2012 10:28 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
+1
mosonic


ชื่อเล่น: โม

เข้าร่วม: 25 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 1063

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 551
ให้คำขอบคุณ: 349

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 11 มิถุนา 2012 15:47 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ละเอียด แจ่ม เลยครับ
BEER_CIVIC ES


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 984

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1241
ให้คำขอบคุณ: 3893

ที่อยู่: ศรีราชา,นครไทย-พิโลก
ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 11 มิถุนา 2012 17:10 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ขอบคุณครับ
honeybeex7


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2010
ตอบ: 4710

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2450
ให้คำขอบคุณ: 10992

ที่อยู่: แดนสนธยาของ "เหล่าเทพ" มีแต่ "เทพ" ด้วยกันเท่านั้นที่ไปถึง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 11 มิถุนา 2012 17:18 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ขอบคุณครับ ได้ความรู้กันทั่วถึง
tonkla


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 14 ตุลา 2011
ตอบ: 162

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 117
ให้คำขอบคุณ: 293

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 11 มิถุนา 2012 17:19 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ขอบคุณที่มาแบ่งปัน
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 11 มิถุนา 2012 22:59 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ถ้าเราจะใส่หรือถอดไดร์ชาร์ทเองฝากบอกเพื่อนๆนิดนึง. อย่าลืมถอดขั้วแบตนะครับ! ใช้ประแจไขโดนโครงรถทีเดียวช็อตไดโอดที่ไดร์ชาร์ทไหม้เลย ก็เลยเบิกลูกใหม่เราเก่ายุ่นมาจากเซียงกง2500฿ไม่รู้ว่าถ่านจหมดอีกเมื่อไหร่(ตอนนี้อะไหร่esเข้ามาเยอะแล้วนะครับ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: hotline172 
Moo Uan


เข้าร่วม: 07 สิงหา 2009
ตอบ: 1127

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 426
ให้คำขอบคุณ: 126

ที่อยู่: ซ.นวมินทร์93 ถ.นวมินทร์ กทม.
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 12 มิถุนา 2012 04:00 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
PongpanG พิมพ์ว่า:
คืนวันนึง กำลังจะ สตาร์ทรถ ออกจากบ้าน 
บิดกุญแจ ออน ไฟหน้าปัดเช็ค ปกติ แต่พอเมื่อสตาร์ทรถ แล้ววนั้น
ก็มี ไฟรูปแบตเตอรี่ โชว์ ซะงั้น 

โอ้วว ในใจ คิดและ เอ..... แบต มัน เกือบ สองปีแล้วว สงสัย เก็บไฟไม่ดี 

ก็เลย เช็ตเบื้องต้น ด้วยการไปดู น้ำกลั่นก่อน   อืมมมมมมมม

ก็ ยังปกติดีนี่ แต่ ดูตัววัดไฟที่ตัวแบต มันฟ้องว่า แบตอ่อน นี่นา (ใช้แบต แบบน้ำ ของ GS ที่มีตัววัด ไฟในตัว แบบ ด้านล่าง)

***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***



อืมมก็ เลย ทดลอง ด้วยการ สตาร์ท เครื่องไว้ แล้ว ถอดขั้ว แบต ออก ทีนี้   ชัดเลยยย  รถดับ 

เอาไงดีล่ะ ตู ทีนี้ อดออกไปแรดเลยยยยยยย

เช้ามา เลย เตรียมตัวด้วย การ หาแบตที่ชาร์ทไฟมาเต็มๆ  มาสวม ซะ  
โทรถามพี่เดช พี่ ให้คำปรึกษา ดีมาก แบตเต็มๆ น่าจะ วิ่งได้ราวๆ 20 กิโล
อืมม บ้าน อยู่รังสิต  ร้านพี่เดชอยู่ แถว โน่น วิภา อืมไกลเกิน 

โทรถาม ร้าน คนรู้จัก บอก เปลี่ยน ลูกใหม่ (ไม่แน่ใจ บิ้ว หรือ เทียม นะ  4000 กว่าาา) อืมมมก็ เอาเรื่อง

เลย โทรหา พี่โอมมมมมมม (รถขาว ฟลัชๆๆสไตร์) พี่ เขาบอกว่า ลองมา รื้อดูก่อน บางที อาจเป็นที่ ตัวแปลงถ่าน มันอาจจะ หมด 

เอาวะ ขับรถ ออกเลย  บลื้นนนน  ใจนึงก็กลัว จะ ฮาาาา กลางทาง 

พอขับออกไป ขณะนั้นไฟ รูปแบต ยังโชวอยู่   

แต่ พอ รถ ขับเร็วๆ ขึ้น รอบ ราวๆ 2500 ขึ้นไป เออ ไฟ แบต มันหายไป เว้ยยยย ดีใจ ไป เปอะ นึง  


สรุปว่าไดชาร์ท ทำงาน แต่ ทำงาน ที่รอบ 2500 ขึ้นไป เออ รอดแล้ววว กรู ไม่ดับกลางทาง แล้ว เย้๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

พอไปถึงร้าน ก็ จัดแจง รื้ออออ ไดร์ชาร์ทออกมา 

รื้อออกมาก็ จะ ประมาณนี้ ครับ พอ ดีไม่ได้ ถ่ายรูปไว้ 

***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***


และ พอ เช็คแปลง ถ่าน ดู 

ก็จะเป็น ตามรูป ก้อนๆ ตามรูป ล่าง สุด ครับ  ครับ 

เจ้าก้อน สอองก้อนนี้ มัน กิน ไม่เท่ากัน อ่ะครับ  มันเลย ทำให้ ไดชาร์ท ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างครับ 

มันจะ ทำงาน สัมผัส กับ ตัวแกน ที่ เป็น แผนทองแดง สองแผ่น ตามรูป ที่รื้อมา ตัว ซ้ายสุดครับ 


สรุปครับ .... รื้อมา แล้ว เอา ของเดิม ไปเทียบ ซื้อมา เค้าวัดขนาด ก็ ได้ มา  1 กล่อง ในราคา 30 บาท มี สองตัว  มันมีสองตัว ต้องใช้ คู่กัน อยู่แล้ววว ครับ 

ช่างก็ ขัด เจ้าแผ่นทองแดงซะหน่อย แล้ว ประกอบ กลับ เข้าไป สุดท้าย สตาร์ท รถ ชึ่งงงงงงงงงงงงงง ติด ไม่มีไฟโชวววแล้วววววววววววว

ทดสอบ ถอดขั้ว แบตออก รถ ไม่ดับแล้วววววววว ดีใจ จิงๆ เลือก อู่ไม่ผิด ครับ 

4000 กว่า (ของเทียบ หรือเทียม)  กับ 30 บาท ค่า แรง 300 

ต่างกันเยอะ 

เป็นความรู้บอกต่อ นะครับ สำหรับคน ยังไม่ทราบ 



ไปทำร้านที่ไหนมาครับ เผือเก็บไว้เป้นข้อมูล
hikaru_kung


เข้าร่วม: 29 ธันวา 2009
ตอบ: 3067

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4341
ให้คำขอบคุณ: 4602
จันทร์, 1 ตุลา 2012 22:40 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
Moo Uan พิมพ์ว่า:
PongpanG พิมพ์ว่า:
คืนวันนึง กำลังจะ สตาร์ทรถ ออกจากบ้าน 
บิดกุญแจ ออน ไฟหน้าปัดเช็ค ปกติ แต่พอเมื่อสตาร์ทรถ แล้ววนั้น
ก็มี ไฟรูปแบตเตอรี่ โชว์ ซะงั้น 

โอ้วว ในใจ คิดและ เอ..... แบต มัน เกือบ สองปีแล้วว สงสัย เก็บไฟไม่ดี 

ก็เลย เช็ตเบื้องต้น ด้วยการไปดู น้ำกลั่นก่อน   อืมมมมมมมม

ก็ ยังปกติดีนี่ แต่ ดูตัววัดไฟที่ตัวแบต มันฟ้องว่า แบตอ่อน นี่นา (ใช้แบต แบบน้ำ ของ GS ที่มีตัววัด ไฟในตัว แบบ ด้านล่าง)

***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***



อืมมก็ เลย ทดลอง ด้วยการ สตาร์ท เครื่องไว้ แล้ว ถอดขั้ว แบต ออก ทีนี้   ชัดเลยยย  รถดับ 

เอาไงดีล่ะ ตู ทีนี้ อดออกไปแรดเลยยยยยยย

เช้ามา เลย เตรียมตัวด้วย การ หาแบตที่ชาร์ทไฟมาเต็มๆ  มาสวม ซะ  
โทรถามพี่เดช พี่ ให้คำปรึกษา ดีมาก แบตเต็มๆ น่าจะ วิ่งได้ราวๆ 20 กิโล
อืมม บ้าน อยู่รังสิต  ร้านพี่เดชอยู่ แถว โน่น วิภา อืมไกลเกิน 

โทรถาม ร้าน คนรู้จัก บอก เปลี่ยน ลูกใหม่ (ไม่แน่ใจ บิ้ว หรือ เทียม นะ  4000 กว่าาา) อืมมมก็ เอาเรื่อง

เลย โทรหา พี่โอมมมมมมม (รถขาว ฟลัชๆๆสไตร์) พี่ เขาบอกว่า ลองมา รื้อดูก่อน บางที อาจเป็นที่ ตัวแปลงถ่าน มันอาจจะ หมด 

เอาวะ ขับรถ ออกเลย  บลื้นนนน  ใจนึงก็กลัว จะ ฮาาาา กลางทาง 

พอขับออกไป ขณะนั้นไฟ รูปแบต ยังโชวอยู่   

แต่ พอ รถ ขับเร็วๆ ขึ้น รอบ ราวๆ 2500 ขึ้นไป เออ ไฟ แบต มันหายไป เว้ยยยย ดีใจ ไป เปอะ นึง  


สรุปว่าไดชาร์ท ทำงาน แต่ ทำงาน ที่รอบ 2500 ขึ้นไป เออ รอดแล้ววว กรู ไม่ดับกลางทาง แล้ว เย้๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

พอไปถึงร้าน ก็ จัดแจง รื้ออออ ไดร์ชาร์ทออกมา 

รื้อออกมาก็ จะ ประมาณนี้ ครับ พอ ดีไม่ได้ ถ่ายรูปไว้ 

***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***


และ พอ เช็คแปลง ถ่าน ดู 

ก็จะเป็น ตามรูป ก้อนๆ ตามรูป ล่าง สุด ครับ  ครับ 

เจ้าก้อน สอองก้อนนี้ มัน กิน ไม่เท่ากัน อ่ะครับ  มันเลย ทำให้ ไดชาร์ท ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างครับ 

มันจะ ทำงาน สัมผัส กับ ตัวแกน ที่ เป็น แผนทองแดง สองแผ่น ตามรูป ที่รื้อมา ตัว ซ้ายสุดครับ 


สรุปครับ .... รื้อมา แล้ว เอา ของเดิม ไปเทียบ ซื้อมา เค้าวัดขนาด ก็ ได้ มา  1 กล่อง ในราคา 30 บาท มี สองตัว  มันมีสองตัว ต้องใช้ คู่กัน อยู่แล้ววว ครับ 

ช่างก็ ขัด เจ้าแผ่นทองแดงซะหน่อย แล้ว ประกอบ กลับ เข้าไป สุดท้าย สตาร์ท รถ ชึ่งงงงงงงงงงงงงง ติด ไม่มีไฟโชวววแล้วววววววววววว

ทดสอบ ถอดขั้ว แบตออก รถ ไม่ดับแล้วววววววว ดีใจ จิงๆ เลือก อู่ไม่ผิด ครับ 

4000 กว่า (ของเทียบ หรือเทียม)  กับ 30 บาท ค่า แรง 300 

ต่างกันเยอะ 

เป็นความรู้บอกต่อ นะครับ สำหรับคน ยังไม่ทราบ 



ไปทำร้านที่ไหนมาครับ เผือเก็บไว้เป้นข้อมูล



รอคำตอบหน่งยคาบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Aum_parinya 
OiShIz


ชื่อเล่น: ไดร์ฟ

เข้าร่วม: 13 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 969

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1576
ให้คำขอบคุณ: 2107

ที่อยู่: กทม
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 2 ตุลา 2012 13:31 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
เก็บข้อมูลค๊าบ
PP_ES


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 14 ตุลา 2008
ตอบ: 97

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 46
ให้คำขอบคุณ: 26

ที่อยู่: 555 ถ.สุขุมวิท ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง 21150
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
พุธ, 3 ตุลา 2012 09:21 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ขอบคุณครับที่ให้ข้อมูลดีๆ
oat_es03


เข้าร่วม: 20 เมษา 2010
ตอบ: 514

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 498
พุธ, 3 ตุลา 2012 10:24 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ของผมก็พึ่งมีอาการอย่างที่ว่า(เสียที่หัวหิน ระหว่างไปเที่ยวด้วย) ช่างรื้อมาดูบอกว่าเป็นที่ไดโอด พอเปลี่ยนไดโอด ก็ยังมีอาการชาร์จบ้างไม่ชาร์จบ้าง ก็เลยต้องเปลี่ยนคัตเอาท์ พอเปลี่ยนแล้วหาย แต่ใจยังรู้สึกว่ารถเดินไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่ในรอบเดินเบา นี่ก็ลองสังเกตอาการไปเรื่อยๆ แต่ที่เปลี่ยนไปรวมค่าแรงแล้ว โดนไป 2500 แฟ่บเลย
josho


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2012
ตอบ: 813

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 397
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ปทุมธานี
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 4 ตุลา 2012 12:07 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
แจ๋วคับ โดนไป 330 ดีกว่า 4000 
bankabby


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2012
ตอบ: 1504

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1642
ให้คำขอบคุณ: 2485

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 4 ตุลา 2012 17:47 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ขอบคุณมากครับ 
hotline172


ชื่อเล่น: เอ๊าะ

เข้าร่วม: 14 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 679

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 536
ให้คำขอบคุณ: 1178

ที่อยู่: yala
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 4 ตุลา 2012 19:19 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
ได้ความรู้ใหม่มาอีกแล้ว ขอบคุณครับ
SuNsHirO_!!


ชื่อเล่น: ก้อง

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 980

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 3804

ที่อยู่: ThEp-SaThIT - )2aNgSiT
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 4 ตุลา 2012 22:49 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
 ^^
M_aod


เข้าร่วม: 01 มิถุนา 2011
ตอบ: 3

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: 1760 สุขุมวิท บางจาก พระโขนง กทม.
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 16 เมษา 2013 11:39 - ***สำหรับใครที่ ไดชาร์ท มีปัญหา พร้อม วิธี ตรวจสอบ และแก้ไข เบื้องต้น นะ***
รถผมมีควันขึ้นที่หน้ารถ เปิดฝากระโปงแล้วรีบเอาน้ำราด เพราะกล้วไฟไหม้  ก่อนหน้านี้ตอนสตาร์ทมีเสียดังผิดปกติตรับกำลังจะเข้าศูนย์เช็ตแต่ไม่ทันขับๆมาควันขึ้น  ผมสงสัยลูกปืนไดชาร์ทเสีย  อยากขอทราบวิธีการถอดไดชาร์ทและราคาไดชาร์ทครับผม
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.