biki พิมพ์ว่า: | ||
ขังสะดือด้วยมั้ยพี่ ?????? |
<Mies> พิมพ์ว่า: |
A'PEX เป็นเจ้าแรกที่รวมการปรับแต่งปริมาณน้ำมัน / อากาศเข้ากับการ เปิด / ปิด VTEC
เข้าด้วยกัน V-AFC มีคุณสมบัติที่ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนค่าได้ 8 จุด และปรับน้ำมันได้ทุกๆ 500 รอบ ค่าที่ตั้งได้ ตั้งแต่ +/- 50% ในแต่ละจุด การปรับค่าในแต่ละจุดคำนวณจากปริมาณ การเปิด / ปิด ของลิ้นปีกผีเสื้อในรอบ สูง / ต่ำและในการ เปิด / ปิด ของแคมในรอบสูง / ต่ำ ซึ่งใน 4 แบบนี้จำนำไปสร้าง กราฟน้ำมันในการสั่งจ่ายให้เครื่องยนต์ การเปิด / ปิด VTEC เปลี่ยนจุดในการเปิดจากแคมรอบต่ำไปรอบสูงขณะที่เร่งเครื่อง และเปลี่ยนจากแคมสูงมายัง รอบต่ำขณะถอนคันเร่ง v-afc มีสองตัวครับ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้] x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP] x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้] x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP] x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ x lock ไม่ให้มือบอลมาปรับตั่งน้ำมันซีซั่วได้ x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง |
biki พิมพ์ว่า: | ||
ขังสะดือด้วยมั้ยพี่ ?????? |
biki พิมพ์ว่า: | ||
ขังสะดือด้วยมั้ยพี่ ?????? |
biki พิมพ์ว่า: | ||
ขังสะดือด้วยมั้ยพี่ ?????? |
alit พิมพ์ว่า: |
ยังงงอยู่ครับ ตกลง es เรา เอามาปรับเทคได้ไหม ในกรณีที่เครื่อง vtec แต่ใช้กล่อง exi แล้วใช้ vafc มาสำหรับเปิดเทค เห็นบอกว่ามี 2 ตัวหรือต้องใช้ vafcII ที่ตั้งเปิดตามลิ้นปีกผีเสื้อครับ ถ้าได้จะได้เอามาใช้ครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||
ตอบ ทำได้ครับ สำหรับกล่อง exi+ vafc2 คุมเครื่อง d17a ได้โดยตั้งเทคเปิดตามรอบกับลิ้นปีก ส่วน vafc1 ทำได้หรือปล่าวยังไม่เคยลอง |
ไปที่: |