prodrive พิมพ์ว่า: |
d17a2 คือเครื่องที่อยู่ในรถของเราที่ผลิตในเมืองไทยครับ ส่วน d17aเนี่ยเป็นเครื่องนำเข้ามาครับคือเครื่องd17a2พังแล้วไปซื้อเชียงกงก็จะเป็นd17aประมาณนั้นครับ จะอยู่ใน Stream ความแรงไม่ต่างกันครับ แต่ก้นอ่าง d17a จะเป็นเหล็ก d17a2 เป็นอลูมีเนียม ใช้กล่องร่วมกันได้ครับ กรณี MT หรือเอาเครื่อง ที่เป็น AT มาชน MT เดิมก็ตัดระบบ AT เดิมทิ้งได้เลย อาจจะมีปัญหาเรื่องหัวปลั๊กไม่เหมือนกันไม่ใช่ปัญหา แค่ตัดต่อกับสายของปลั๊กเดิมครับ แต่ในกรณีเกียร์ AT อาจจะไม่ได้ เพราะจะมีเกียร์นอกที่เป็น CVT ด้วยเลย(บางประเทศ)ต้องซื้อมาแบบติดกล่องมาด้วยครับ
ส่วนปัญหาที่ว่าใส่เกียร์ D4 ขับได้ปกติ แต่ทำไมใส่ D3 แล้วเป็นเกียร์อะไรก็ไม่รู้รถกระชากหน้าทิ่มเนี่ย ผมว่ามันปกตินะเกียร์สูงอยู่แล้วลดเกียร์ต่ำลงมามันก็หน้าทิ่ม แต่ไม่รู้ว่าอาการที่ว่ามันเป็นอย่างไรทิ่มหนักเบาแค่ไหนผมไม่เห็นก็ตอบยากครับ ปล.ระวังช่างกากๆเอาน้ำมันเกียร์ CVT มาใส่นะครับถ้าเกียร์ที่ใช้เป็น 4 speed อยู่ครับ |
prodrive พิมพ์ว่า: |
d17a2 คือเครื่องที่อยู่ในรถของเราที่ผลิตในเมืองไทยครับ ส่วน d17aเนี่ยเป็นเครื่องนำเข้ามาครับคือเครื่องd17a2พังแล้วไปซื้อเชียงกงก็จะเป็นd17aประมาณนั้นครับ จะอยู่ใน Stream ความแรงไม่ต่างกันครับ แต่ก้นอ่าง d17a จะเป็นเหล็ก d17a2 เป็นอลูมีเนียม ใช้กล่องร่วมกันได้ครับ กรณี MT หรือเอาเครื่อง ที่เป็น AT มาชน MT เดิมก็ตัดระบบ AT เดิมทิ้งได้เลย อาจจะมีปัญหาเรื่องหัวปลั๊กไม่เหมือนกันไม่ใช่ปัญหา แค่ตัดต่อกับสายของปลั๊กเดิมครับ แต่ในกรณีเกียร์ AT อาจจะไม่ได้ เพราะจะมีเกียร์นอกที่เป็น CVT ด้วยเลย(บางประเทศ)ต้องซื้อมาแบบติดกล่องมาด้วยครับ
ส่วนปัญหาที่ว่าใส่เกียร์ D4 ขับได้ปกติ แต่ทำไมใส่ D3 แล้วเป็นเกียร์อะไรก็ไม่รู้รถกระชากหน้าทิ่มเนี่ย ผมว่ามันปกตินะเกียร์สูงอยู่แล้วลดเกียร์ต่ำลงมามันก็หน้าทิ่ม แต่ไม่รู้ว่าอาการที่ว่ามันเป็นอย่างไรทิ่มหนักเบาแค่ไหนผมไม่เห็นก็ตอบยากครับ ปล.ระวังช่างกากๆเอาน้ำมันเกียร์ CVT มาใส่นะครับถ้าเกียร์ที่ใช้เป็น 4 speed อยู่ครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ผมใช้ d17a อ่างน้ำมันเป็นอลูมิเนียม |
mr.smith พิมพ์ว่า: |
ผมก็เปลี่ยนจาก D17a2 มาเป็น D17a ชนกับเกียร์ AT เดิม กล่องเดิม เสียบปลั๊ก ใช้ได้เลยครับ ไม่ต้องแปลง |
prodrive พิมพ์ว่า: |
d17a2 คือเครื่องที่อยู่ในรถของเราที่ผลิตในเมืองไทยครับ ส่วน d17aเนี่ยเป็นเครื่องนำเข้ามาครับคือเครื่องd17a2พังแล้วไปซื้อเชียงกงก็จะเป็นd17aประมาณนั้นครับ จะอยู่ใน Stream ความแรงไม่ต่างกันครับ แต่ก้นอ่าง d17a จะเป็นเหล็ก d17a2 เป็นอลูมีเนียม ใช้กล่องร่วมกันได้ครับ กรณี MT หรือเอาเครื่อง ที่เป็น AT มาชน MT เดิมก็ตัดระบบ AT เดิมทิ้งได้เลย อาจจะมีปัญหาเรื่องหัวปลั๊กไม่เหมือนกันไม่ใช่ปัญหา แค่ตัดต่อกับสายของปลั๊กเดิมครับ แต่ในกรณีเกียร์ AT อาจจะไม่ได้ เพราะจะมีเกียร์นอกที่เป็น CVT ด้วยเลย(บางประเทศ)ต้องซื้อมาแบบติดกล่องมาด้วยครับ
ส่วนปัญหาที่ว่าใส่เกียร์ D4 ขับได้ปกติ แต่ทำไมใส่ D3 แล้วเป็นเกียร์อะไรก็ไม่รู้รถกระชากหน้าทิ่มเนี่ย ผมว่ามันปกตินะเกียร์สูงอยู่แล้วลดเกียร์ต่ำลงมามันก็หน้าทิ่ม แต่ไม่รู้ว่าอาการที่ว่ามันเป็นอย่างไรทิ่มหนักเบาแค่ไหนผมไม่เห็นก็ตอบยากครับ ปล.ระวังช่างกากๆเอาน้ำมันเกียร์ CVT มาใส่นะครับถ้าเกียร์ที่ใช้เป็น 4 speed อยู่ครับ |
ไปที่: |