bunloet พิมพ์ว่า: |
เห็นบางคนบอกว่าอาการสตาร์ทไม่ค่อยติด น่าจะต้องทำความสะอาด air flow sensor
ทำอย่างไร มีใครทราบบ้างครับ |
focusyo พิมพ์ว่า: | ||
ตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้ ไม่ต้องทำความสะอาดอะไรเลยครับ ถอดออกมาจะเป็น แท่งๆ แหลมเอาผ้าเช็ดก็สะอาดแล้วครับ อาการสตาร์ทติดยาก ลองตั้งวาลล์ใหม่ เช็คหัวเทียน เช็คแบตเตอรี่ ไว้ไฟเริ่มอ่อนไหม ประมาณนี้ ก่อนครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ช่วยตอบครับ ฮอนด้าส่วนใหญ่ไม่เรียก airflow มันจะใช้ map sensor(ตัวดำแบนๆตรงท่อร่วมไอดี)+air temp sensor (แท่งแหลมเสียบก่อนเข้าลิ้นไอดี)รวมถึง es ด้วยนะครับ MAP Sensor คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัด แรงดันท่อร่วมไอดี มาตรฐานที่ใช้ในการจำแนกความแตกต่างโดยใช้ความสามารถในการรับรู้(sensing) แรงดันท่อร่วมไอดีสูงสุดเป็นเกณฑ์ เช่น MAP ชนิด 1BAR คือ MAP ที่ให้แรงเคลื่อนไฟฟ้ากลับไปยัง ecu ที่แรงเคลื่อน 5V ที่ 1 แรงดันบรรยากาศ(แรงดูดของเครื่อง) ส่วนเจ้า Air temp Sensor จะให้ความต้านทานไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงตามความร้อนของอากาศที่มากระทบกับผิวของ Sensor ส่งค่าทางไฟฟ้าไปยังกล่องecu เพื่อแสดงสภาวะอากาศที่เข้ามาว่าร้อนหรือเย็น ทั้งสองอย่างจะทำงานร่วมกันเสมอ เพื่องกล่องจะเอาไปประมวลผลในการจ่ายเชื้อเพลิงอย่างเหมาะสมกับสภาวะขณะนั้น กลางวันร้อน กลางคืนเย็น ความหนาแน่นของมวลอากาศย่อมแตกต่างกัน
ปล.เพื่อนที่เล่นกล่องจูนpicky back ต้องใช้ค่าจาก sensor พวกนี้อย่างมาก |
ไปที่: |