phoochit-n พิมพ์ว่า: |
นโยบายรถคันแรก ลด1แสน
เพื่อให้คนซื้อรถเยอะๆ แล้วรู้มั้ยครับว่า ใครถือหุ้น ปตท. ( แพงทั้งแผ่นดิน ) รัด-ถะ-บาน หุ่นเชิด(ใครเลือกมาครับ) ไม่เหมาะสม ลบได้ครับ |
eschocolate พิมพ์ว่า: | ||
กดไลท์เลยครับ รัฐบาลนี้ ห่วยโค่ด ทำเป็นซื้อใจคนด้วยการลดโน่นลดนี่ สุดท้าย ก็กินเราอยู่ดี ![]() ![]() ![]() |
taeducier พิมพ์ว่า: |
อย่าดึง เรื่อง การเมือง,รัฐบาล เข้ามาดีกว่าครับบบ คุยเรื่อง อะไหร่กันดีฝ่าาา เนอะ ![]() |
phoochit-n พิมพ์ว่า: |
นโยบายรถคันแรก ลด1แสน
เพื่อให้คนซื้อรถเยอะๆ แล้วรู้มั้ยครับว่า ใครถือหุ้น ปตท. ( แพงทั้งแผ่นดิน ) รัด-ถะ-บาน หุ่นเชิด(ใครเลือกมาครับ) ไม่เหมาะสม ลบได้ครับ |
imac พิมพ์ว่า: | ||||
เห็นด้วยกับทั้งสองท่าน ....นโยบาลรถคันแรกนี่มันโครตบัดซบ ผมไม่โทษคนซื้อหรอก ของถูกใครก็อยากได้ ใครไม่ซื้อก็เสียสิทธ์ แต่สิทธิ์ที่คนนึงได้ มันเกิดจากการนำเงินของอีกคนนึงที่เสียสิทธ์ ไปจ่ายให้ โดยการชดเชยจากรัฐบาลซึ่งมาจากภาษีของผู้ที่เสียภาษี ส่วนผู้ที่ซื้อรถ ถ้าว่ากันตามจริงส่วนใหญ่ ก็เด็กจบใหม่เพิ่งทำงาน ผู้มีรายได้น้อย คนที่ไม่รู้จักประมาณตน รายได้หมื่นห้า แต่จะผ่อนรถคันละห้าแสนกว่า แต่งบัญชีไปขอกู้ ต่างๆนาๆ และคนเหล่านี้รายได้น้อยและได้รับการยกเว้นภาษี ที่จะนำมาบำรุงถนนหนทางและบ้านเมือง ผมก็ไม่ได้ดูถูกแต่มันคือความจริง มาจากหลายๆคน รอบๆตัวที่ผมเจอ สุดท้าย สองสามปีผ่านไปรถโดนยึด ทีนี้รถมือสองขายกันให้ควัก สมัยรถคันแรกของบ้านผม พ่อต้องเก็บเงินทำงานข้าราชการอยู่หลายสิบปี เริ่มจากมอไซ แล้วก็ขยับเป็นรถเก่าๆ แล้วก็เป็นรถที่ใหม่ขึ้นในปัจจุบัน แต่เค้าก็ทนลำบากแล้วก็มั่นคง จนทุกวันนี้ นโยบาย อยากได้อะไรได้ อยากมีรถให้รถ อยากคอนโดให้คอนโด เด็กอยากได้แท็บแเล็ทรึป่าวกูไม่รู้แต่กูจะให้ แท็กซี่เดือนร้อนเงินน้อย แต่ไม่รับแขก เอ้ารัฐเห็นใจ เอาบัตรเครดิตไปนะ รูดปรื๊ดๆ ให้เงินกู้สหกรณ์แท็กซี่ เอาไปแจกแหลก ของแพง น้ำมัน ไฟฟ้าแพง ช่างแม่ง เงินในคลังหมดทำไง ก็ไปกู้ต่างชาติไง แล้วยังไงล่ะ จะเอาที่ไหนใช้คืนเค้า เละเทะไปหมดแล้ว ขออภัยด้วยครับถ้า คห. ผมจะนำมาซึ่งความแตกแยกก็ลบไปได้เลย แต่ที่กล่าวมาทั้งหมดมันเกิดขึ้นในสังคมจริง คุณจะรับรู้ หรือไม่อยากจะรับรู้ ถ้าคุณเป็นคนไทยมันก็เป็นหน้าที่ของเราทุกคนครับ ที่จะช่วยทำให้สิ่งต่างๆให้ไปในทางมันถูกต้อง เหมาะสมครับ |
eschocolate พิมพ์ว่า: |
แลเหลืออดกับรัฐบาลชุดนี้จิง ๆ ตั้งแต่ออก กม. ห้ามคนโดยสารกินเหล้าด้วยละ และเค้าจะกลับกันยังไง ให้เดินรึยังไง
และนี่ ยังมาห้ามนำเข้าอะไหล่จากต่างประเทศอีก เอาสมองส่วนไหนมาคิด หรือมีแต่ไว้ใส่กะโหลกเฉย ๆ ![]() ![]() ขอโทดที่พูดจาแรงไปนิดนะครับ แต่ผมนึกแล้วหงุดหงิด ![]() |
Cra2yLov3 พิมพ์ว่า: |
ประเทศด้อยพัฒนา ![]() |
underhill พิมพ์ว่า: |
ถ้ามันอยู่ยากขนาดนี้นะ กุจะย้ายประเทศล่ะ
เหมือนจะบังคับให้ซื้อ/ใช้ในสิ่งที่รัฐบาลกำหนด |
moonoy พิมพ์ว่า: |
พาณิชย์บอกไม่เกี่ยวกับเชียงกง ยังนำเข้าได้ แต่หัวตัด ท้ายตัดต้องขออนุญาต
ก็มีความหวังอยู่ แต่ว่าไปแล้ว ก็น่าจะเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่านะ |
moonoy พิมพ์ว่า: |
พาณิชย์บอกไม่เกี่ยวกับเชียงกง ยังนำเข้าได้ แต่หัวตัด ท้ายตัดต้องขออนุญาต
ก็มีความหวังอยู่ แต่ว่าไปแล้ว ก็น่าจะเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่านะ |
moonoy พิมพ์ว่า: |
พาณิชย์บอกไม่เกี่ยวกับเชียงกง ยังนำเข้าได้ แต่หัวตัด ท้ายตัดต้องขออนุญาต
ก็มีความหวังอยู่ แต่ว่าไปแล้ว ก็น่าจะเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่านะ |
athongchum พิมพ์ว่า: |
ลองมองอีกมุมนึงมั้ยครับ
ปกติเราจะเห็นที่ "วัวหายแล้วล้อมคอก" คือเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว มีความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว แล้วค่อยมาหาทางแก้ไข เราก็ด่าเค้าว่าวัวหายแล้วล้อมคอก แต่พอเค้า "ล้อมคอกก่อนวัวหาย" เราก็ยังด่าเค้าอีก เพราะเค้าห่วงเรื่องความปลอดภัย การประกอบรถขึ้นมาคันนึงจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐาน มันเป็นความเสี่ยงต่อบุคคลอื่น อู่ดีดีมีเยอะ อู่เลวๆก็มีเยอะ เรื่องนี้เราไม่อาจเถียงได้เลย แต่ทีนี้ผลกระทบที่มันจะเกิดขึ้นมีมากแค่ไหน ใครเดือดร้อน ประชาชนสิครับ แน่นอนค่าเบี้ยประกันก็จะแพงขึ้น แล้วอะไหล่ที่ห้ามนำเข้าเป็นอะไหล่ที่ราคาค่อนข้างสูงในราคาอะไหล่ห้าง ประกันก็จำเป็นจะต้องบวกความเสี่ยงเพิ่มขึ้นไปอีก อีกทางนึงเหมือนเป็นการบังคับให้ทุกคนต้องทำประกันภัยรถยนต์กันมากขึ้น เพราะความเสี่ยงที่จะไม่มีอะไหล่มือ 2 ให้ใช้ และต้องเป็นประกันประเภทที่คุ้มครองไปถึงทุกสิ่งเหล่านี้ด้วย รายต่อไปที่จะเดือดร้อนก็อู่นอก เพราะรัฐบาลห่วงเรื่องความปลอดภัย ใครจะเปิดอู่นอก ต้องมีเครื่องมือมาตรฐานตามที่โรงงานผลิตรถยนต์ใช้ อันนี้เรามองในแง่ดีของรัฐบาลน่ะครับ ที่เป็นห่วงประชาชนข้างเดียว โดยที่ไม่ถามประชาชนเลยว่าประชาชนจะเดือดร้อนแค่ไหนในสิ่งที่เค้าทำ ส่วนเรื่องผลประโยชน์ขอล่ะไว้ในฐานที่เข้าใจกันน่ะครับ ![]() |
ไปที่: |