Marwin พิมพ์ว่า: |
รถผมมีอาการสตาร์ทเครื่องตอนเช้า หรือตอนเครื่องเย็น รอบมันตกครับ เหลือประมาณ 200 จากนั้นสักพัก พอความร้อนได้ปรกติ ก็สามารถขับรถต่อไปได้ไม่มีปัญหาใดๆ
จากนั้นเอาเข้าอู่ และทางอู่ตรวจสอบว่ามีการจ่ายน้ำมันที่หนาเกินไปช่วงสตาร์ทจาก ECU และมีคำแนะนำ 1. เปลี่ยน ออกซิเจนเซนเซอร์ ตรงเฮด เพราะรถผมไฟเอนจิ้นโชว์เรื่องนี้ด้วย ทางอู่บอกว่าส่งผลต่อคำสั่งจ่ายน้ำมัน หนา/บาง กับ ECU 2. เปลื่ยนมอเตอร์เดินเบา IVCA เนื่องจากมันทำงานผิดพลาดเฉพาะตอนที่เข็มความร้อนขึ้นไม่ถึงครึ่ง เพราะเข็มความร้อนจะส่งแรงดันไปสั่งงาน IVCA เพื่อนคิดว่าควรจะทำข้อไหน หรือมีคำแนะนำอื่นไหม |
ไปที่: |