เรื่องมีอยู่ว่า...
ผมขับ ES สุดรักเข้าถ่ายน้ำมันเครื่องตามปกติคับ...
หลายครั้ง หลายที่ หลายอู่ แล้วแต่เส้นทางจะสะดวก...
...ซึ่งการถ่ายน้ำมันเครื่อง พี่น้องก็พอจะทราบกันดีว่าเป็นอะไรที่ง่ายๆ
อู่ไหนก็ทำได้ มันเป็นเบสิก มิใช่เรื่องใหญ่ที่ต้องใช้อู่ในตำนาน หรืออู่ยอดนิยมอะไร...
แต่จากประสบการ์ณ ที่เข้าออก หลายอู่ มีข้อถกเถียงกัน ซึ่งผมก็รับฟังเรื่อยมา...
จนเอาเรื่องนี้มาให้พี่น้อง ลองช่วยกันพิจารณากันครับ...
ประเด็นคือ แหวนกรองน้ำมันเครื่องครับ...
1. บางอู่บอกว่า แหวนที่มันแถมมาเป็นเหล็ก หรือ สแตนเลท(...มั้ง...)
.......ไม่ดี ถ้าขันน๊อตไม่เป็น จะทำให้ปีนเกลียว แล้วปัญหาใหญ่จะตามมา.......
จะต้องใช้แหวนปะเก็น ดูเหมือนยาง หรือกระดาษอัด แข็งยืดหยุ่นตัวได้ ดีที่สุดอ้ายน้องงง
2. บางอู่บอกว่า จะต้องใช้แหวนที่แถมมากับกรองน้ำมันเครื่อง นั้นแหละ
.......ดีที่สุด ใช้แหวนปะเก็น นานๆไปน้ำมันจะซึ่มแล้วน๊อดคลาย แล้วปัญหาใหญ่จะตามมา......
จะต้องใช้ของที่มันแถมมากับกรองน้ำมันเครื่องนั้นแหละ ดีที่สุดอ้ายน้องงงง...
....เอาแล้ว ปัญหาใหญ่จะตามมา...งานเข้าสิครับ แล้วอันไหนละ ดีที่สุด ถูกต้องที่สุด
พี่น้อง ES ว่างัยครับ ใครมีข้อมูลมาแชร์กันหน่อย
...อันไหนดี แหวนปะเก็น หรือแหวนที่แถมมากับกรองน้ำมันเครื่อง...ครับผม
แถมนิสนึงครับ เวลาช่างถอดน๊อดให้เราดูน๊อตปิดอ่างน้ำมันครับ..
ดูที่เกลียวมัน ต้องสมบูรณ์ ไม่ปีนเกลียว ไม่สรึก สังเกตุด้วยครับ ถ้าสภาพไม่ดีแล้ว
เปลี่ยนตัวใหม่เลยครับ ตัวไม่กี่ตังค์...เดี่ยวปัญหาใหญ่จะตามมาคับ...