pop2pop พิมพ์ว่า: |
อาการสตาร์ทยาก ต้องลากยาวๆนี่ต้องแก้ยังไงครับ ตอนนี้เติมเพียวๆแล้ว เป็นทุกวัน สงสารไดสตาร์ท |
aon3160 พิมพ์ว่า: | ||
น่าจะลองไปเช็คไฟแบตเตอรี่ และไดสตาร์ท ดูนะครับ ที่ร้านไดนาโม ปล่อยไว้นาน ๆ ไม่ดี ลากยาวมาก ไดสตาร์ท ไหม้ได้ เช็คดูว่าสมบูรณ์ไหม หัวเทียนด้วยครับ เปลี่ยนได้เปลี่ยน ถ้าไม่หาย ต้องเช็คกำลังอัดของเครื่องยนต์แต่ละสูบดู (ต้องไปร้านช่างเครื่องยนต์) |
pop2pop พิมพ์ว่า: |
pop2pop พิมพ์ว่า: อาการสตาร์ทยาก ต้องลากยาวๆนี่ต้องแก้ยังไงครับ ตอนนี้เติมเพียวๆแล้ว เป็นทุกวัน สงสารไดสตาร์ท aon3160 พิมพ์ว่า: น่าจะลองไปเช็คไฟแบตเตอรี่ และไดสตาร์ท ดูนะครับ ที่ร้านไดนาโม ปล่อยไว้นาน ๆ ไม่ดี ลากยาวมาก ไดสตาร์ท ไหม้ได้ เช็คดูว่าสมบูรณ์ไหม หัวเทียนด้วยครับ เปลี่ยนได้เปลี่ยน ถ้าไม่หาย ต้องเช็คกำลังอัดของเครื่องยนต์แต่ละสูบดู (ต้องไปร้านช่างเครื่องยนต์) แบตเตอรี่เพิ่งเปลี่ยนไปไม่นาน ถ้ารัเซ็ตกล่อง ECU จะหายไหมครับ หรือว่าต้องกลับไปใช้เบนซิน91เหมือนเดิมก่อน ว่าอาการเหมือนกันหรือเปล่าแล้วค่อยไปอู่อีกที |
Peter พิมพ์ว่า: |
เป็นไงบ้าง![]() |
aon3160 พิมพ์ว่า: | ||
ลองกลับไปใช้เบนซิน 91 ดูครับ ว่าสตาร์ท ชึ่งเดียวติดเลยไหม ถ้าสตาร์ทติดง่าย อาจเป็นเพราะน้ำมัน E85 มันบาง เหมือนกับเวลาสตาร์ท มันจะสตาร์ทยาวกว่า เบนซิน 91 แต่ก็ไม่นานมาก แต่ก็ติด เป็นทุกคนครับ แต่ถ้าลากยาวหลายรอบกว่าจะติด เครื่องยนต์เริ่มไม่สมบูรณ์ครับ ต้องไปเช็คที่อู่ ถ้าไม่หาย ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ, กรองอากาศ และ Reset ECU ดูครับ |
pop2pop พิมพ์ว่า: | ||||
วันนี้ reset ECU แล้ว อาการที่เจอพอ reset เสร็จ เหมือนเครื่องจะดับๆแต่ไม่ดับ ตอนออกตัวเหมือนจะหน่วงๆนิดๆ เหยีบแล้วไม่ไป แต่ขับซักพักก็ปรกติ และพอขับไปจนอาการปกติดีแล้วลองขับแบบใช้ความเร็วเหมือนจะพุ่งด้วยเมื่อเหยีบเพิ่มอีกนิด(อันนี้ดีจัง) เมื่อจอดก็เลยปล่อยให้เดินเบาไปซักพักก็ดับเครื่อง เดี๋ยวรอเครื่องเย็น พรุ่งนี้เช้าค่อยมาดูกันว่าดีขึ้นไม๊ ถ้าไม่คงต้องลองกลับไปเป็น 91 อีกครั้ง |
pued007 พิมพ์ว่า: |
ติดตามกระทู้นี้มานานตั้งแต่แรก ณ ตอนนี้ ผมเติมมาประมาณ 2-3เดือนแล้วครับ ช่วงแรกๆก็เริ่มจาก E20 ก่อน
ขอบอกว่าเติมได้เลยไม่มีปัญหา แต่หลังๆนี่ผมเติม E85 ตลอดยกเว้นหาปั๊มเติมไม่ได้ ก็จะใส่ E20 ขัดตาทัพไปก่อน ปัญหาของ E85 คือเวลาสตาร์ทตอนเช้าจะบิดนานหน่อย ตอนนี้ผมไปเปลี่ยนกรองเบนซิน ทำให้รถวิ่งได้ลื่นขึ้น ไม่ค่อยอืดเหมือนก่อน..(อันนี้แนะนำเลยครับสำหรับรถที่เปลี่ยนมาเติม E85 เพราะมันจะชะล้างสิ่งสกปรกที่อยู่ในเครื่องออกมา) ![]() หลังจากนั้นอีกอาทิตย์ ก็ไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อและเปลี่ยนกรองอากาศ ยิ่งทำให้การเหยียบคันเร่ง ลื่นปรื้ดๆ ไหลกว่าเดิมอีก แต่อาการสตาร์ทตอนเช้านานกว่าปกตินิดนึง..ก็ยังมีอยู่ เลยอยากถามเพื่อนๆว่า การรีเซ็ท ECU จะช่วยได้มั๊ย และถ้าไปติดกล่อง E-kit จะสามารถแก้ปัญหานี้ได้หรือเปล่า ![]() |
NEW AirForce พิมพ์ว่า: |
รบกวนสอบถามหน่อยครับ
ถ้าเป็น civic 2001 EXi mt เดิม ๆ จะเติม e85 หรือ e20 เลยได้หรือเปล่าครับ หรือว่า ต้องเปลี่ยนต้องจูน อะไรอีกครับ ขอบคุณครับ |
pop2pop พิมพ์ว่า: | ||||||
ตอนนี้ลองเติมE20แทน ปรากฎว่าอาการสตาร์ทติดยากก็ไม่ค่อยมีให้เห็น จะลากยาวก็เล็กน้อยเหมือนกับตอนเติมE85 ใหม่ๆจะลองล้างหัวเทียนกับลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อนจะกลับไปเติมE85 ลองดูว่าจะดีขึ้นไม๊ อีกเรื่องนึง จากที่เติมE85 มาพักใหญ่ๆเครื่องเดินเรียบมากๆ แต่พอเปลี่ยนมาเป็นE20 แล้วรู้สึกถึงว่าเครื่องมีอาการสะอึกเล็กๆ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสลับน้ำมันหรือเปล่าหรือว่าเป็นเพราะคุณภาพน้ำมันครับ? |
sanyaaa พิมพ์ว่า: | ||||||||
หายยังครับ เอาใจช่วยครับ |
ไปที่: |