aon3160 พิมพ์ว่า: |
น้ำมันด้วยคนครับ แต่หันมาใช้ E85 แทน
สำหรับ คนใช้แก๊ส ข้อมูลส่วนตัว นะครับ ประหยัดช่วง 1-2 ปีแรก หลังจากนั้น ค่าซ่อมบาน เคยใช้หลายยี่ห้อ ดังนี้ ครับ 1. โตโยต้า 3 ห่วง เบนซิน + แก๊ส ใช้ 2 ปี เครื่องยนต์พัง(4AFE) ถ้าวิ่งไม่เยอะ ใช้ได้คุ้ม ถ้าวิ่งเยอะ พังเร็วครับ ขนาดเครื่องยนต์ ทนหายห่วง ก็ยังพัง 2. มิตซู E-car คาบู ตัวแรก เบนซิน + แก๊ส ใช้ 1 ปี เครื่องยนต์พัง(4G15) เร็วกว่าโตโยต้า อีก (วิ่งเยอะ) ปัจจุบัน ซ่อมเครื่อง มา 3 ครั้ง ล่าสุด เครื่องหลวม น้ำมันเครื่องมีควันพุ่ง ออกทางก้านวัดน้ำมันเครื่อง เตรียมเสียเงินอีกค่าโอเวอร์ฮอลล์ เลยเอาไปจอดบ้านแฟน ทางเหนือ หันมาครบ ES น้ำมัน ดีกว่า แต่ยังอนุรักษ์ไว้ เอาไว้แต่ง EVO III ด้วยเหตุผล ตามข้อ 1-2 ก็เลยหันมาใช้น้ำมันแทน ใช้แก๊ส ยังไงก็พัง แล้วแต่ใครจะดูแลรักษาดีกว่ากัน พังช้า พังเร็ว แต่ไม่เกิน 3 ปี ครับพี่น้อง และอีกข้อนึง รถผลิตมาเพื่อใช้น้ำมัน ใช้มาหลายรุ่น ก็เครื่องไม่พัง ใช้กันยาว ๆ 30 ปี ยังโอ.เค. อยู่ครับ แต่ถ้าใครใช้แก๊ส แล้วดูแลรักษาเป็น ก็ใช้ได้สบายตอนเติม กลุ้มใจตอนซ่อมแค่นั้นครับ |
bandai_join พิมพ์ว่า: |
มาอัพอีกครั้ง
จาก เบนซิล 95 ตอนนี้เริ่มไม่ไหวกะค่าน้ำมันล่ะ หันมาเติม เบนซิล 91 แทน ความรู้สึก ตอนนี้ 91 เต็มถังแล้ว รู้สึกว่า ยังคงแรงเหมือนเดิม ดูเหมือน 91 ทำรอบได้สูงกว่า 95 ด้วย งงเหมือนกัน 5555+ |
bigbom พิมพ์ว่า: |
กระทู้นี้ตายยากนะ ปุ่ย
...เล่าสู่ฟัง... เพิ่งกลับบ้านสงกรานต์มาครับ จาก หนองแค-สระบุรี ถึง อ.สอง-แพร่ ก็ราวราว 570 กม. ไปกลับก็คูณสองครับ หมดน้ำมันไป 3200 บาทถ้วน (เหลือนิดหน่อย) เปิดแอร์ตลอดทาง (อากาศร้อนมากมาก) เหยียบ 100-120 ประมาณนี้ เกียร์ AT โซฮอ 91 เพียว ๆ ครับ ลมยาง 35 สี่ล้อ พักเหนื่อย สองรอบที่ นครสวรรค์กับ พิษฯโลก คิดว่าประหยัดมั้ยอ่ะครับ ![]() |
Peter พิมพ์ว่า: |
เมื่อวานฟาด E85 ถังแรก ไม่มีปัญหาอะไรเลยตอนเช้าลองสตาร์ทตอนเครื่องเย็นๆ 6โมงเช้า ครั้งเดียวผ่านไม่มีสะดุด |
ไปที่: |